Toyota Land Cruiser Prado 2024: Lựa chọn hoàn hảo cho cuộc chơi "địa hình"
![]() |
| Toyota Land Cruiser Prado đã khuấy đảo thị trường ô tô Việt Nam bởi sự thay đổi toàn diện |
Đóng góp vào vị thế thống lĩnh thị trường của Toyota Việt Nam không thể không nhắc đến những sản phẩm được xem như tượng đài khó xô đổ trong phân khúc.
Từ chiếc sedan quốc dân - Vios, mẫu xe dành cho doanh nhân - Camry, SUV đô thị đa dụng bán chạy - Corolla Cross đến tượng đài off-road Land Cruiser Prado. Tất cả khẳng định tiềm lực công nghệ và khả năng đáp ứng linh hoạt thị hiếu người dùng của hãng xe Nhật.
Với riêng Toyota Land Cruiser Prado 2024, màn tái xuất của mẫu SUV này đã gây sốt thị trường xe. Không chỉ dừng lại ở một mẫu xe off-road, tại Việt Nam, Land Cruiser Prado còn là sự lựa chọn của các nhà lãnh đạo hay chủ doanh nghiệp có tài chính tốt và kín tiếng.
Trở về phiên bản gốc với khả năng off-road đỉnh cao
Năm 1955, Land Cruiser 20 được Toyota khai sinh với tham vọng chinh phục mọi địa hình khắc nghiệt, đưa chủ nhân đến những nơi tưởng chừng không thể đến. Triết lý thiết kế này một lần nữa sống dậy trên chiếc Land Cruiser Prado sau gần 70 năm.
![]() |
| Toyota Land Cruiser Prado là một mẫu xe được sinh ra để thách thức địa hình. |
Các kỹ sư Toyota nhào nặn Land Cruiser Prado thế hệ thứ 5 theo đuổi tinh thần tự do, tin cậy vốn hiện diện ở những sản phẩm đầu tiên trong quá khứ. “Land Cruiser Prado được thiết kế để đương đầu với những môi trường khắc nghiệt nhất”, Keita Moritsu, kỹ sư trưởng của dự án này nói. “Chiếc xe sẽ đưa bạn đến bất cứ đâu, rồi trở về an toàn”.
Toyota gọi dự án Land Cruiser Prado là một hành trình trở về phiên bản gốc, nơi các giá trị nguyên bản nhất được tái sinh,đồng thời vận dụng những tinh hoa của công nghệ chế tạo thời hiện đại để nâng tầm mẫu xe này.
Nền tảng khung gầm toàn cầu TNGA-F dành cho các mẫu SUV off-road cao cấp là chìa khóa để Land Cruiser Prado truyền tải trọn vẹn tham vọng của đội ngũ kỹ sư. Giống như các đàn anh Land Cruiser, Lexus GX, LX, kết cấu thân trên khung (body-on-frame) của Land Cruiser Prado được sử dụng xuyên suốt từ thế hệ đầu cho đến nay.
Thiết kế này đề cao sự dẻo dai, chống vặn xoắn tốt trên tất cả điều kiện địa hình. Kết hợp với vị trí lái và tầm quan sát rộng nhờ nắp ca-po lõm về phía trước, việc điều khiển mẫu xe dài gần 5m không phải là điều khó nhằn cho tài xế.
Toyota Land Cruiser Prado là một mẫu xe được sinh ra để thách thức địa hình. Xe trang bị 6 chế độ lái khác nhau, từ tiết kiệm (Eco) đến thể thao (Sport). Khi đặt chiếc xe vào những địa hình phức tạp, có đến 4 chế độ vận hành riêng biệt như bùn nhẹ (dirt), cát (sand), bùn lầy (mud) và tuyết sâu (deep snow) để tài xế lựa chọn thông qua nút chọn MTS ở gần cần số.
Ở mỗi chế độ, hệ thống treo thích ứng tự động điều chỉnh độ cứng và đàn hồi của phuộc để tối ưu hóa khả năng ổn định thân xe.
![]() |
| Không chỉ chuyển tải những giá trị nguyên bản về tinh thần off-road, Land Cruiser Prado 2024 còn là chiếc SUV phục vụ gia đình cao cấp. |
Toyota nói rằng, các phím chức năng giúp tài xế tập trung vào việc lái xe. Những phím điều chỉnh điều hòa, lựa chọn chế độ lái, gài cầu… đều có hình dạng khác nhau, người dùng có thể thao tác mà không cần nhìn khi đi off-road.
Tương tự những mẫu Land Cruiser Prado trước đây, thế hệ mới mang mã Series 250 trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Bên cạnh đó là bộ vi sai trung tâm, động cơ mới loại tăng áp 2.4L công suất 267 mã lực, mô-men xoắn cực đại 430 Nm, những công nghệ đi cùng hứa hẹn một khả năng off-road đỉnh cao trên Land Cruiser Prado 2024. Hơn thế, với những giá trị Land Cruiser Prado sở hữu, mẫu xe này còn trở thành biểu tượng quyền lực, địa vị và là niềm khao khát của một bộ phận khách hàng, ngay cả khi phải chờ đợi 6 tháng - 1 năm và thậm chí là hơn thế nữa để được nhận xe.
Tiện nghi nâng tầm, an toàn vượt trội
Không chỉ chuyển tải những giá trị nguyên bản về tinh thần off-road, Land Cruiser Prado 2024 còn là chiếc SUV phục vụ gia đình cao cấp. Kiểu dáng mới của mẫu xe Nhật cũng là thứ hấp lực khó cưỡng đối với những khách hàng ưa thích sự gồ ghề, bụi bặm.
Thiết kế trên Land Cruiser Prado mới như sự giao thoa của quá khứ và hiện đại. Tạo hình khối hộp cổ điển gợi liên tưởng đến những thế hệ đầu tiên. Thiết kế đèn pha hình chữ nhật mạnh mẽ, la-zăng 20 inch đa chấu đen bóng, cản trước và sau cơ bắp. Tất cả tạo nên một tổng thể nam tính, rắn rỏi và là một nét chấm phá thú vị trong xu hướng trung tính hóa của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.
Mẫu xe của Toyota sở hữu đèn pha tự động thông minh AHS với khả năng phân bổ luồng sáng để tránh chói cho các phương tiện cùng chiều cũng như đối diện. Đèn hậu được thiết kế với phong cách 3D nổi khối, tạo tính nhận diện độc đáo khi di chuyển trong đêm. Gương chiếu hậu tự động điều chỉnh khi lùi, nhớ vị trí và đặt thấp hơn cột A nhằm giảm thiểu điểm mù cho tài xế.
![]() |
| Những thay đổi toàn diện về thiết kế, động cơ và trang bị an toàn giúp Toyota Land Cruiser 2024 kiến tạo một đẳng cấp mới. |
Tất cả các hàng ghế đều có cổng sạc USB Type-C hoặc 12V, cửa sổ trời toàn cảnh, màn hình giải trí 12,3 inch, đồng hồ tốc độ với 12 kiểu hiển thị khác nhau, gương chiếu hậu bên trong kết hợp hiển thị hình ảnh camera phía sau, hệ thống chống ồn chủ động…cũng góp phần nâng tầm trải nghiệm người dùng.
Bên cạnh gói an toàn tiên tiến Toyota Safety Sense, Land Cruiser Prado còn được trang bị hệ thống chống giả lập bước sóng, ngăn chặn kẻ trộm phá sóng và đột nhập vào xe. Tính năng cảm biến chuyển động trong xe đưa ra cảnh báo trong nhiều tình huống quan trọng như quên trẻ nhỏ trên xe, quên thú cưng, người lạ đột nhập,...
Những thay đổi toàn diện về thiết kế, động cơ và trang bị an toàn giúp Toyota Land Cruiser 2024 kiến tạo một đẳng cấp mới.
Tin liên quan
Viettel ra mắt đơn vị thành viên mới
09:30 | 28/03/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Geely, thương hiệu ô tô Trung Quốc đặt chân vào Việt Nam
11:12 | 25/03/2025 Tiêu dùng
Toyota Việt Nam cán mốc 700.000 xe xuất xưởng
12:14 | 20/03/2025 Tiêu dùng - Thương mại điện tử
Ngành đồ uống có thể trở thành lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế xanh
22:26 | 07/11/2025 Tiêu dùng
Kinh doanh TMĐT: Không chỉ bán hàng, còn phải “giữ sổ” chuẩn
14:05 | 07/11/2025 Thương mại điện tử
Shopee siết chặt quy định đặt tên gian hàng
14:02 | 07/11/2025 Thương mại điện tử
Tăng trách nhiệm với người nổi tiếng khi bán hàng trực tuyến
10:05 | 07/11/2025 Thương mại điện tử
Hà Nội khởi động chương trình khuyến mại tập trung, kích cầu tiêu dùng
10:00 | 07/11/2025 Tiêu dùng
Thị trường thương mại điện tử biến tướng vì review ảo
08:04 | 07/11/2025 Thương mại điện tử
Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng 9,3%
07:57 | 07/11/2025 Tiêu dùng
Chỉ số giá tiêu dùng tháng 10/2025 tăng 2,82%
20:14 | 06/11/2025 Tiêu dùng
Giá xăng giảm nhẹ, dầu tăng
15:48 | 06/11/2025 Tiêu dùng
Hoàn tiền tự động - giải pháp thiết thực giảm tổn thất cho người tiêu dùng
15:41 | 06/11/2025 Tiêu dùng
Cảnh báo không dùng sản phẩm giảm cân “Ngân Collagen”
09:26 | 06/11/2025 Tiêu dùng
Mở hướng đi mới cho công nghiệp hỗ trợ ngành năng lượng
20:56 | 05/11/2025 Tiêu dùng - Thương mại điện tử
Từ năm 2026, hàng hóa trực tuyến bắt buộc công bố chứng nhận chất lượng
15:04 | 05/11/2025 Tiêu dùng
INFOGRAPHIC: Thời hạn, khai, nộp thuế đối với tờ khai tương ứng khi làm thủ tục xuất nhập khẩu
15:10 | 07/11/2025 Infographics
INFOGRAPHIC: 10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất tháng 10/2025
09:23 | 07/11/2025 Infographics
INFOGRAPHIC: Phân loại hộ kinh doanh theo ngưỡng doanh thu
10:01 | 07/11/2025 Infographics
INFOGRAPHIC: Thực phẩm chức năng thuộc đối tượng kiểm tra an toàn thực phẩm nhập khẩu
09:51 | 07/11/2025 Infographics
INFOGRAPHIC: 6 nguyên tắc triển khai chiến dịch "60 ngày chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai đối với hộ kinh doanh"
10:29 | 06/11/2025 Infographics
Thuế GTGT đối với hàng nhập khẩu trị giá thấp: Khung pháp lý còn thiếu và yếu
Hộ kinh doanh lấy hóa đơn đầu vào: Cần căn cứ pháp lý phòng tránh rủi ro
Thuế tỉnh Điện Biên đẩy mạnh hỗ trợ cá nhân kinh doanh xóa bỏ thuế khoán
Mô hình thông quan tập trung: Kinh nghiệm tại Liên minh châu Âu
Phối hợp hỗ trợ 66.000 hộ kinh doanh tại Ninh Bình trong giai đoạn chuyển đổi
Thuế tỉnh Phú Thọ: Phân loại hộ kinh doanh để hỗ trợ chuyển đổi sang kê khai
Sức sống mới cho nền kinh tế khi doanh nghiệp quay trở lại
Doanh nghiệp tư nhân không chỉ lớn, mà còn phải mạnh
Doanh nghiệp tư nhân lớn tiên phong đầu tư cho công nghệ
Hoàn thành bộ chỉ số đo lường sức khoẻ doanh nghiệp trong năm 2025
GEF 2025: Tiên phong đổi mới - Kiến tạo tương lai
Tháng 10, cả nước có gần 18 nghìn doanh nghiệp thành lập mới
Thuế GTGT đối với hàng NK trị giá thấp: Cần hoàn thiện đồng bộ khung pháp lý
Dán nhãn và kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu mặt hàng phân bón hữu cơ
Chuyển nhượng xe ô tô tạm nhập khẩu miễn thuế
Quy tắc xuất xứ- "tấm vé thông hành" cho hàng Việt
Dự thảo Luật Quản lý thuế: Thể chế hóa nguyên tắc “lấy người nộp thuế làm trung tâm phục vụ”
Luật Quản lý Thuế (sửa đổi): Nền tảng pháp lý cho mô hình cơ quan thuế điện tử hiện đại
Việt Nam - Lào đẩy mạnh hợp tác phát triển thương mại biên giới
Thị trường Nhật Bản mở rộng nhu cầu với cá tra Việt Nam
Bắc Ninh chính thức vượt TP Hồ Chí Minh về xuất khẩu
Tín hiệu lạc quan cho thủy sản Việt Nam từ thị trường Hoa Kỳ
Quy tắc xuất xứ- "tấm vé thông hành" cho hàng Việt
10 tháng cả nước nhập khẩu 171.364 ô tô
Hải quan đưa vào ứng dụng tra cứu thông tin tờ khai
Đưa công nghệ số vào quản lý thuế hộ, cá nhân kinh doanh
Những kỳ vọng từ Luật Công nghệ cao sửa đổi
Chuyển đổi số: Đòn bẩy nâng tầm khu vực kinh tế hợp tác
Chuyển đổi số toàn diện - Bước đột phá trong dự thảo Luật Quản lý thuế sửa đổi
Nhiều kỳ vọng và thách thức trong việc phát triển hạ tầng số
INFOGRAPHIC: 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất tháng 10/2025
Xuất nhập khẩu Việt Nam tiếp tục khởi sắc sau 10 tháng
Bộ tài liệu hướng dẫn nộp thuế qua eTax Mobile
Số hóa dữ liệu, hướng tới nền tài chính thông minh vào năm 2030
31 tổ chức hỗ trợ miễn phí cho hộ cá nhân triển khai hóa đơn điện tử





















