Chủ nhật 07/12/2025 17:10
Thời tiết: Hà Nội 23°C
Tiêu dùng - Thương mại điện tử / Tiêu dùng
aa

Geely, thương hiệu ô tô Trung Quốc đặt chân vào Việt Nam

Nguyễn Hà
(HQ Online) - Geely, một trong những thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới đến từ Trung Quốc đã chính thức có mặt tại Việt Nam bằng màn ra mắt tại Trung tâm Thương mại Tasco Mall (Hà Nội) với sự xuất hiện của 3 mẫu xe Geely Coolray, Geely EX5, Geely Monjaro và nghệ sĩ Chi Pu trong vai trò là đại sứ thương hiệu.
Geely, thương hiệu ô tô Trung Quốc đặt chân vào Việt Nam
Geely Auto là một trong 10 hãng có doanh số lớn nhất thị trường ô tô Trung Quốc trong 2023

Geely Auto là một trong 10 hãng có doanh số lớn nhất thị trường ô tô Trung Quốc trong 2023 (đứng thứ 6 sau các hãng như BYD, Volkswagen, Toyota, Honda, Changan).

Năm 2023, trong báo cáo thường niên của công ty mẹ Geely Holding, nếu tính cả các thương hiệu sở hữu một phần hoặc toàn bộ cổ phần, doanh số của Geely Auto đạt 1,68 triệu xe trên toàn cầu. Với riêng công ty mẹ Geely Holding của tỷ phú Lý Thư Phúc, doanh số đạt 2,79 triệu xe, là một trong 10 hãng xe có doanh số lớn nhất thế giới. Ngoài sở hữu Geely Auto, tập đoàn mẹ Geely Holding có cổ phần ở nhiều hãng xe khác như Volvo (xe con), Zeekr, Lynk & Co, Proton, Lotus, smart, Polestar...

Với sự hợp tác cùng Tasco Auto – đối tác phân phối và lắp ráp chính thức của Geely tại Việt Nam, khách hàng sẽ được hưởng trọn vẹn hệ thống các dịch vụ liên quan đến ô tô của Tasco, bao gồm sửa chữa, bảo dưỡng, tài chính, bảo hiểm, thu phí không dừng, mua bán xe đã qua sử dụng.

Tại thời điểm ra mắt, Geely giới thiệu hệ thống gồm 15 đại lý và 15 điểm trải nghiệm trên toàn quốc, với kế hoạch mở rộng lên 50 đại lý trong năm 2025.

Trước đó, dự án nhà máy lắp ráp CKD đã được Geely và đối tác Tasco Auto công bố triển khai tại Việt Nam và dự kiến bàn giao những chiếc xe đầu tiên tới khách hàng vào năm 2026.

Không chỉ đầu tư lớn vào việc xây dựng showroom hiện đại, Geely và đối tác Tasco Auto còn tiến hành xây dựng nhà máy sản xuất và hoàn thiện hệ thống chuỗi cung ứng phụ tùng, cùng với việc nghiên cứu và đào tạo nguồn nhân lực tại Việt Nam. Dự kiến, nhà máy tại Thái Bình sẽ bắt đầu sản xuất và cung cấp những chiếc xe Geely đầu tiên vào năm 2026.

Geely, thương hiệu ô tô Trung Quốc đặt chân vào Việt Nam
Lễ ký thỏa thuận phân phối thương hiệu ô tô Geely với đối tác Tasco Auto
Geely, thương hiệu ô tô Trung Quốc đặt chân vào Việt Nam
Nghệ sĩ Chi Pu trong vai trò là đại sứ thương hiệu Geely
Geely, thương hiệu ô tô Trung Quốc đặt chân vào Việt Nam
Tự động hoá tại nhà máy Changxing của Geely Auto
Geely, thương hiệu ô tô Trung Quốc đặt chân vào Việt Nam
Nhà máy sản xuất ô tô hiện đại của Geely
Geely, thương hiệu ô tô Trung Quốc đặt chân vào Việt Nam
Geely Auto là một trong 10 hãng có doanh số lớn nhất thị trường ô tô Trung Quốc trong 2023
Geely, thương hiệu ô tô Trung Quốc đặt chân vào Việt Nam
Geely không chỉ mang đến những sản phẩm chất lượng mà còn cam kết phát triển hệ thống dịch vụ khách hàng toàn diện.
Geely, thương hiệu ô tô Trung Quốc đặt chân vào Việt Nam
Nhà máy lắp ráp CKD đã được Geely và đối tác Tasco Auto đã triển khai tại Việt Nam, dự kiến sẽ bàn giao những chiếc xe đầu tiên tới khách hàng vào năm 2026.

Điểm nhấn của sự kiện là sự xuất hiện của Nghệ sĩ Chi Pu (trong vai trò Đại sứ thương hiệu Geely tại Việt Nam) với màn trình diễn cùng gần 20 xe Geely Coolray đượcvà hơn 100 vũ công. Đây đều là những bản phối hoàn toàn mới của những bài hát nổi bật trong sự nghiệp của Chi Pu, kết hợp cùng phần biểu diễn mãn nhãn chia thành các chương hồi, tương ứng với từng nét tính cách của Geely Coolray và hành trình nghệ thuật của nghệ sĩ.

Trong 2 ngày cuối tuần tại TTTM Tasco Mall Geely tổ chuỗi hoạt động trải nghiệm cho khách hàng tại Tasco Mall: Thi đấu Random Dance, Battle; Trình diễn Graffiti trên các mẫu xe Geely Coolray; Trình diễn Skateboard cùng nghệ sĩ Anh Trần và trình diễn RAP

Geely cũng chính thức giới thiệu tại thị trường Việt Nam 3 mẫu xe Geely Coolray, Geely EX5, Geely Monjaro.

Geely Coolray, mẫu SUV cỡ B nổi bật với thiết kế hiện đại, trang bị công nghệ tiên tiến và khả năng vận hành mạnh mẽ có 3 phiên bản: Standard (538 triệu đồng); Premium (578 triệu đồng) và Flagship (628 triệu đồng)

Geely Coolray được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.5L, sản sinh công suất 177 Ps và mô-men xoắn cực đại 255 Nm, kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép ướt 7 cấp DCT, chỉ mất 7,9 giây để đạt 100 km/h.

Geely Monjaro, mẫu SUV cỡ trung thuộc phân khúc D sở hữu lưới tản nhiệt cỡ lớn uy lực, đường nét tinh xảo và đèn hậu LED ma trận ấn tượng; Nội thất rộng rãi, yên tĩnh với thiết kế đa tầng, sử dụng da lộn cao cấp và chỉ khâu ngọc trai, màn hình IMAX, cửa sổ trời toàn cảnh, hiển thị HUD cùng loạt công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến như kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn, đỗ xe tự động và camera 540°. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và động cơ mạnh mẽ mang đến trải nghiệm lái đẳng cấp trên mọi địa hình.

Geely EX5, mẫu xe điện sở hữu ngoại hình với những đường nét mềm mại, tay nắm cửa ẩn và bộ mâm khí động học 18-19 inch. Hệ thống đèn LED trước và sau không chỉ tăng cường khả năng chiếu sáng mà còn tạo điểm nhấn hiện đại và sang trọng. Geely EX5 có không gian rộng rãi với chất liệu da sinh thái cao cấp, màn hình giải trí trung tâm lớn và hệ thống âm thanh sống động, kết hợp cùng cửa sổ trời toàn cảnh...

Geely, thương hiệu ô tô Trung Quốc đặt chân vào Việt Nam
Geely cũng chính thức giới thiệu tại thị trường Việt Nam 3 mẫu xe Geely Coolray, Geely EX5, Geely Monjaro.
Thời gian qua, hàng loạt thương hiệu ô tô nước ngoài vào Việt Nam và xây dựng nhà máy thông qua liên doanh với đối tác trong nước. Những hãng đã và sắp lắp ráp xe tại Việt Nam như Wuling, Skoda, Omoda và Jaecoo (thuộc Chery), Geely. Chỉ có Skoda là thương hiệu châu Âu, còn lại đều đến từ Trung Quốc.

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Trước tình trạng nhập khẩu thiết bị y tế không rõ nguồn gốc, sản xuất và kinh doanh thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, mạo danh thương hiệu hay quảng cáo sai công dụng vẫn diễn biến phức tạp trên thị trường, Vietnam Report cho rằng, bên cạnh việc tăng tốc hoàn thiện khung pháp lý nhằm khắc phục những “kẽ hở” tồn tại lâu nay trong kiểm soát sản phẩm thì minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt Nam trong thời gian tới.
Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Một thị trường bất động sản lành mạnh phải đảm bảo cân đối cung - cầu và mặt bằng giá hợp lý để người dân có thu nhập trung bình vẫn có thể mua nhà theo hình thức trả góp, sử dụng khoảng 35% thu nhập hàng tháng.
Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng cùng đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng, an toàn và tiêu chuẩn xanh đang buộc các cơ sở công nghiệp nông thôn phải đổi mới mạnh mẽ. Chuyển đổi xanh vì vậy trở thành hướng đi quan trọng để sản phẩm nông thôn đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng và mở rộng khả năng tiêu thụ trên thị trường.
Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng hóa sản xuất trong nước đang ngày càng chiếm ưu thế trên các kệ siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi và sàn thương mại điện tử. Sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng, khả năng cung ứng linh hoạt cùng chiến lược mở rộng của các nhà bán lẻ đã tạo nên “cuộc lên ngôi” mạnh mẽ của hàng Việt ngay trên sân nhà, mở ra dư địa lớn để doanh nghiệp nội địa củng cố thị phần và nâng tầm thương hiệu.
Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Hệ thống thanh toán mã QR kết nối giữa Việt Nam và Trung Quốc vừa chính thức được đưa vào vận hành, mở ra phương thức thanh toán nhanh chóng cho khách Trung Quốc khi đến Việt Nam và ngược lại, dự kiến hoàn tất vào đầu năm 2026. Sự kiện này không chỉ là bước tiến kỹ thuật mà còn là động lực thúc đẩy giao thương, du lịch và sử dụng đồng nội tệ trong thanh toán xuyên biên giới.
Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025 tại Ninh Bình với quy mô 250 gian hàng và nhiều hoạt động giao thương, quảng bá sản phẩm đặc trưng, được kỳ vọng tạo sức bật mới cho doanh nghiệp, đồng thời nâng tầm hình ảnh một Ninh Bình năng động, cởi mở, thân thiện.
Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Theo khảo sát của Vietnam Report, xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ - không chỉ về cách chi tiêu hay lựa chọn điểm đến, mà còn ở lý do họ bước ra khỏi nhà.
Tăng cường thực thi Nghị quyết của Quốc hội về cấm thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng

Tăng cường thực thi Nghị quyết của Quốc hội về cấm thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng

Tại Hội thảo cung cấp thông tin báo chí về việc tăng cường thực thi Nghị quyết của Quốc hội liên quan đến quy định cấm thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng do Cục Báo chí (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Tổ chức HealthBridge tại Việt Nam tổ chức ngày 1/12, đại diện Bộ Y tế cho biết, tình trạng sử dụng thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng đã gia tăng nhanh trong những năm gần đây.
Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Mùa mua sắm cuối năm 2025 đánh dấu bước chuyển quan trọng khi các nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) bước vào cuộc đua hỗ trợ thương mại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Từ ChatGPT, Perplexity đến Google Gemini…, hàng loạt tính năng gợi ý sản phẩm, tư vấn kích cỡ hay săn ưu đãi theo nhu cầu cá nhân được tích hợp, đang trở thành “trợ lý mua sắm” mới, giúp người dùng tìm đúng sản phẩm trong thời gian ngắn nhất. Với các thương hiệu, đây là cơ hội quan trọng để tiếp cận người tiêu dùng qua hành trình mua sắm được rút gọn, từ đó kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Khởi động tháng mua sắm lớn nhất năm 2025

Khởi động tháng mua sắm lớn nhất năm 2025

Sáng 1/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương chính thức phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025. Chương trình diễn ra từ 1/12/2025 đến hết 18/1/2026 với phạm vi triển khai trên toàn quốc.
Chống lừa đảo trực tuyến dịp cao điểm mua sắm cuối năm

Chống lừa đảo trực tuyến dịp cao điểm mua sắm cuối năm

Mùa mua sắm cuối năm đang thúc đẩy doanh số thương mại điện tử bùng nổ, cùng với đó là hoạt động lừa đảo tinh vi phát sinh, gây thiệt hại cho người tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, người tiêu dùng cần trang bị kiến thức nhận diện thủ đoạn lừa đảo và thực hành những bước bảo vệ cơ bản để tránh rủi ro khi mua hàng qua thương mại điện tử.
150 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

150 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025, thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng. Công tác tổ chức được triển khai bài bản, ứng dụng nhiều công nghệ mới, đặc biệt là các giải pháp AI hỗ trợ kiểm soát bình chọn, chống gian lận và mở rộng tương tác trên môi trường số.
Nâng kỹ năng bán sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn

Nâng kỹ năng bán sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn

Ban Công tác Đoàn, thuộc Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam phối hợp cùng Thành Đoàn Sơn La và TikTok Shop tổ chức chuỗi hoạt động hội nghị tập huấn tăng cường kỹ năng bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn.
Dự thảo Luật An ninh mạng 2025: Giúp giảm rủi ro cho cả doanh nghiệp lẫn người dùng

Dự thảo Luật An ninh mạng 2025: Giúp giảm rủi ro cho cả doanh nghiệp lẫn người dùng

Dự thảo Luật An ninh mạng 2025 xác định an ninh dữ liệu là cấu phần trọng yếu của an ninh mạng quốc gia, tạo hành lang pháp lý nhằm bảo vệ người dùng và doanh nghiệp trước rủi ro trên không gian số.
Sản phẩm Make in Vietnam chiếm ưu thế trên thị trường tiêu dùng số

Sản phẩm Make in Vietnam chiếm ưu thế trên thị trường tiêu dùng số

Trong làn sóng chuyển đổi số, nhiều nền tảng và sản phẩm công nghệ do doanh nghiệp Việt phát triển đang trở thành lựa chọn quen thuộc của người dùng trong nước. Nhờ phù hợp với nhu cầu tiêu dùng, quy định pháp lý và hành vi sử dụng của người Việt, các sản phẩm Make in Vietnam đang mở rộng vị thế từ quản trị doanh nghiệp, bán hàng, thương mại điện tử (TMĐT) đến lưu trữ dữ liệu và bảo mật.