Chủ nhật 07/12/2025 17:11
Thời tiết: Hà Nội 23°C
Tiêu dùng - Thương mại điện tử
aa

Sản xuất tại Việt Nam, Toyota Veloz Cross và Avanza Premio vẫn giữ giá cạnh tranh

Nguyễn Hà
(HQ Online) - Nhằm chủ động hơn trong việc cải thiện nguồn cung để đáp ứng nhu cầu và sự yêu mến của khách hàng, đồng thời, góp phần gia tăng tỷ lệ nội địa hóa theo định hướng của Chính phủ. Toyota Việt Nam đã lắp ráp và xuất xưởng 2 mẫu xe Veloz Cross và Avanza Premio

Sản xuất tại Việt Nam, Toyota Veloz Cross và Avanza Premio vẫn giữ giá cạnh tranh

Lễ xuất xưởng Toyota Veloz Cross và Avanza Premio là cột mốc quan trọng ghi nhận nỗ lực của Toyota trong việc thúc đẩy sản xuất trong nước, thông qua đó đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô và xã hội Việt Nam.

Nhà máy của Toyota Việt Nam tại Vĩnh Phúc bắt đầu đi vào sản xuất từ năm 1996 với sản lượng chỉ đạt trung bình 2 xe/ngày, với quy mô sản xuất 212 xe/năm, đến nay sản lượng nhà máy đã đạt gần 140 xe/ngày, tương đương 36.000 xe/năm. Sản lượng sản xuất tích luỹ tăng dần theo từng năm và đến nay đã đạt hơn 640.000 xe.

Tính đến nay, đã có 85 đại lý của Toyota đặt tại 45 tỉnh thành. Doanh số bán cộng dồn của Toyota đã đạt trên 836.800 xe. Hơn 16 triệu lượt khách hàng tin tưởng sử dụng dịch vụ sau bán hàng của Toyota. Kim ngạch xuất khẩu phụ tùng cộng dồn đạt gần 789 triệu USD, xuất khẩu tới 13 nước trên thế giới.

Toyota Veloz Cross và Toyota Avanza Premio xuất hiện tại Việt Nam vào tháng 3/2022 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. 2 mẫu xe MPV của Toyota đã thể hiện sức hút với khách hàng trong nước qua doanh số bán hàng liên tục vượt mốc 1 nghìn xe mỗi tháng. Tính đến hết tháng 11/2022, tổng doanh số tích luỹ của 2 mẫu xe này đạt hơn 16.000 xe. Trong đó, Veloz Cross nằm trong top xe bán chạy nhất thị trường và dẫn đầu phân khúc 7 chỗ cỡ nhỏ với thị phần đạt 40,3%.

Tiết lộ từ đại diện của Toyota Việt Nam đcho biết: Toyota Veloz Cross và Avanza Premio có số lượng chi tiết nội địa hoá lên đến 237, hoàn toàn đủ điều kiện để được miễn thuế nhập khẩu ở các nước trong khu vực ASEAN.

Sản xuất tại Việt Nam, Toyota Veloz Cross và Avanza Premio vẫn giữ giá cạnh tranh
Toyota Việt Nam chính thức sản xuất trong nước mẫu xe Veloz Cross và Avanza Premio

Veloz Cross nổi bật với nhiều hệ thống an toàn hiện đại như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, camera 360 độ, 6 túi khí hay đáng chú ý nhất là gói Toyota Safety Sense với các tính năng cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn đường, kiểm soát vận hành chân ga, cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành và đèn chiếu xa tự động thông minh mà trước đây vốn chỉ có trên xe sang, xe cao cấp.

Toyota là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong hoạt động đóng góp vào ngân sách nhà nước, đến nay, Toyota đã nộp 12 tỷ USD vào ngân sách nhà nước, vinh dự được Tổng cục Thuế trao bằng khen "Người nộp thuế tiêu biểu" trong giai đoạn 2015 - 2019, Tổng cục Hải quan tôn vinh là Doanh nghiệp nộp thuế lớn, tuân thủ pháp luật về hải quan giai đoạn 2019 - 2021.

Trong khi đó, Avanza Premio ghi điểm với thiết kế hoàn toàn mới diện mạo mạnh mẽ, năng động cùng không gian nội thất đa dụng, tiện nghi, thân thiện với người dùng. Ngoài ra, mức giá hấp dẫn cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả nhất phân khúc giúp mẫu xe trở thành sự lựa chọn lý tưởng để tối ưu hiệu quả đầu tư.

Bộ đôi MPV còn tạo nên một chuẩn mực mới về trang bị với hệ thống đèn LED với dải xi-nhan dạng đuổi hiện đại, vành xe kích thước 17 inch, màn hình điện tử lớn sau vô-lăng, màn hình trung tâm cảm ứng dạng nổi hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, sạc điện thoại không dây hay phanh đỗ điện tử… Veloz Cross và Avanza Premio còn được trang bị hộp số CVT mang lại sự êm ái khi vận hành.

Toyota Veloz Cross và Avanza Premio lắp ráp trong nước có trang bị và giá bán không đổi so với phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc. Cụ thể, Veloz Cross “Made in Vietnam” khởi điểm từ 658 triệu đồng, còn Avanza Premio khởi điểm từ 558 triệu đồng.

Từ ngày 1/12/2022 đến hết ngày 31/12/2023, khách hàng mua Veloz Cross và Avanza Premio sản xuất và lắp ráp trong nước sẽ nhận được gia hạn bảo hành 2 năm hoặc 50.000km, nâng tổng thời gian bảo hành của xe lên 5 năm hoặc 150.000km.

Sản xuất tại Việt Nam, Toyota Veloz Cross và Avanza Premio vẫn giữ giá cạnh tranh
Toyota Veloz Cross và Avanza Premio lắp ráp trong nước có trang bị và giá bán không đổi so với phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc.
Sản xuất tại Việt Nam, Toyota Veloz Cross và Avanza Premio vẫn giữ giá cạnh tranh
Các chi tiết trên Toyota Veloz Cross và Avanza Premio đã được nội địa hoá (màu đỏ)
Sản xuất tại Việt Nam, Toyota Veloz Cross và Avanza Premio vẫn giữ giá cạnh tranh
Nhiều phụ tùng lắp ráp các dòng xe mới đã được nội địa hóa, cung cấp bởi các đối tác Việt Nam
Từ năm 2018, Toyota đã thành lập riêng một bộ phận chuyên trách hỗ trợ các nhà cung cấp, ưu tiên các nhà cung cấp Việt Nam, giúp họ cải tổ năng lực quản lý, nâng cao hiệu suất lao động và chất lượng sản phẩm, từ đó có thể tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Năm 2020, Toyota đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Bộ Công Thương thực hiện dự án hỗ trợ nâng cao năng lực của các doanh nghiệp trong nước trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và tăng cường liên kết với các nhà sản xuất ô tô. Hiện danh sách các nhà cung cấp của Toyota đã lên tới con số 58 trong đó có 12 nhà cung cấp Việt Nam, tổng số sản phẩm nội địa hóa của Toyota đạt gần 1.000 sản phẩm các loại.

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Hàng loạt tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước đồng loạt mở thêm điểm bán, khai trương mô hình mới, điều này cho thấy nơi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh, thương mại điện tử (TMĐT) phát triển nhanh và cạnh tranh ngày càng quyết liệt.
Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Nhu cầu tiêu dùng trực tuyến tại Hoa Kỳ tăng mạnh đang tạo ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng xuất khẩu qua thương mại điện tử (TMĐT). Tại tọa đàm trực tuyến “Nâng cao năng lực xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam thông qua TMĐT với thị trường Hoa Kỳ và ra thế giới trong bối cảnh mới”, nhiều xu hướng tiêu dùng mới được chỉ ra, đặc biệt là các nhóm hàng có mức tăng trưởng tìm kiếm cao trên thị trường Hoa Kỳ.
Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Trước tình trạng nhập khẩu thiết bị y tế không rõ nguồn gốc, sản xuất và kinh doanh thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, mạo danh thương hiệu hay quảng cáo sai công dụng vẫn diễn biến phức tạp trên thị trường, Vietnam Report cho rằng, bên cạnh việc tăng tốc hoàn thiện khung pháp lý nhằm khắc phục những “kẽ hở” tồn tại lâu nay trong kiểm soát sản phẩm thì minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt Nam trong thời gian tới.
Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Sự tăng tốc của mô hình mua sắm qua nội dung (Social Commerce) đang làm thay đổi cục diện thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam. Shopee vẫn dẫn đầu nhưng chịu sức ép lớn khi TikTok Shop tăng trưởng mạnh, kéo theo cuộc đua thị phần quyết liệt trong giai đoạn 2025 - 2026.
Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Một thị trường bất động sản lành mạnh phải đảm bảo cân đối cung - cầu và mặt bằng giá hợp lý để người dân có thu nhập trung bình vẫn có thể mua nhà theo hình thức trả góp, sử dụng khoảng 35% thu nhập hàng tháng.
Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng cùng đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng, an toàn và tiêu chuẩn xanh đang buộc các cơ sở công nghiệp nông thôn phải đổi mới mạnh mẽ. Chuyển đổi xanh vì vậy trở thành hướng đi quan trọng để sản phẩm nông thôn đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng và mở rộng khả năng tiêu thụ trên thị trường.
Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng hóa sản xuất trong nước đang ngày càng chiếm ưu thế trên các kệ siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi và sàn thương mại điện tử. Sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng, khả năng cung ứng linh hoạt cùng chiến lược mở rộng của các nhà bán lẻ đã tạo nên “cuộc lên ngôi” mạnh mẽ của hàng Việt ngay trên sân nhà, mở ra dư địa lớn để doanh nghiệp nội địa củng cố thị phần và nâng tầm thương hiệu.
Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD vào năm 2025, trong đó thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục đóng vai trò động lực chính của nền kinh tế số. Tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công Thương năm 2025, các cơ quan quản lý nhấn mạnh yêu cầu đẩy nhanh chuyển đổi số gắn với chuyển đổi xanh, đồng thời đảm bảo an toàn trong không gian mạng khi mức độ số hóa ngày càng sâu rộng.
Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam bước vào giai đoạn tăng trưởng mới với hàng loạt thay đổi lớn: khung pháp lý siết chặt hơn, dữ liệu lớn chi phối chiến lược kinh doanh và yêu cầu xanh hóa logistics ngày càng cấp bách. Doanh số sàn tăng mạnh, livestream bùng nổ, TMĐT xuyên biên giới mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ, đồng thời đặt ra áp lực chuẩn hóa dữ liệu, đảm bảo minh bạch và giảm phát thải trong toàn hệ sinh thái.
Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Hệ thống thanh toán mã QR kết nối giữa Việt Nam và Trung Quốc vừa chính thức được đưa vào vận hành, mở ra phương thức thanh toán nhanh chóng cho khách Trung Quốc khi đến Việt Nam và ngược lại, dự kiến hoàn tất vào đầu năm 2026. Sự kiện này không chỉ là bước tiến kỹ thuật mà còn là động lực thúc đẩy giao thương, du lịch và sử dụng đồng nội tệ trong thanh toán xuyên biên giới.
Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025 tại Ninh Bình với quy mô 250 gian hàng và nhiều hoạt động giao thương, quảng bá sản phẩm đặc trưng, được kỳ vọng tạo sức bật mới cho doanh nghiệp, đồng thời nâng tầm hình ảnh một Ninh Bình năng động, cởi mở, thân thiện.
KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

Trong thời đại mạng xã hội ngày càng phát triển thì KOL & KOC - những cá nhân có khả năng tạo tác động lớn đến hành vi tiêu dùng, nhận thức xã hội và xu hướng văn hóa cũng cần nâng cao trách nhiệm, chuẩn mực đạo đức truyền thông đối với cộng đồng, xã hội.
Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Theo khảo sát của Vietnam Report, xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ - không chỉ về cách chi tiêu hay lựa chọn điểm đến, mà còn ở lý do họ bước ra khỏi nhà.
Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Mùa mua sắm cuối năm 2025 đánh dấu bước chuyển quan trọng khi các nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) bước vào cuộc đua hỗ trợ thương mại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Từ ChatGPT, Perplexity đến Google Gemini…, hàng loạt tính năng gợi ý sản phẩm, tư vấn kích cỡ hay săn ưu đãi theo nhu cầu cá nhân được tích hợp, đang trở thành “trợ lý mua sắm” mới, giúp người dùng tìm đúng sản phẩm trong thời gian ngắn nhất. Với các thương hiệu, đây là cơ hội quan trọng để tiếp cận người tiêu dùng qua hành trình mua sắm được rút gọn, từ đó kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Khởi động tháng mua sắm lớn nhất năm 2025

Khởi động tháng mua sắm lớn nhất năm 2025

Sáng 1/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương chính thức phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025. Chương trình diễn ra từ 1/12/2025 đến hết 18/1/2026 với phạm vi triển khai trên toàn quốc.