Thứ hai 08/12/2025 06:49
Thời tiết: Hà Nội 19°C
Tiêu dùng - Thương mại điện tử
aa

Toyota Innova Cross “chốt” giá từ 810 triệu đồng

Nguyễn Hà
(HQ Online) - Toyota Việt Nam đã tung ra thị trường chiếc Innova Cross - mẫu xe MPV hoàn toàn mới mang phong cách SUV với trang bị hiện đại và có phiên bản Hybrid, được nhập khẩu chính hãng Indonesia, xe chốt giá từ 810 triệu đồng.
Toyota Innova Cross “chốt” giá từ 810 triệu đồng

Toyota Innova Cross tập trung vào vận hành hiệu quả, bổ sung nhiều tính năng an toàn và tiện nghi hơn thế hệ trước. Xe nhập khẩu chính hãng từ Indonesia.

Về thiết kế tổng thể, Innova Cross mang đậm chất mạnh mẽ của một chiếc SUV. Phần đầu xe gồm cụm lưới tản nhiệt hình lục giác, trang trí viền dưới mạ crôm, nối liền với hệ thống đèn trước được trang bị công nghệ full-LED. Thân xe với các đường gân dập nổi, kết hợp mâm xe hợp kim mạ bạc 5 chấu, 18 inch phiên bản Hybrid (bản V dùng vành 17 inch). Thiết kế cản sau và cửa cốp dạng hình thang đậm chất SUV khỏe khoắn, ấn tượng với cụm đèn hậu gồm dải LED mỏng kéo dài theo chiều ngang. Tay nắm cửa mạ crôm. Ngoại thất có 5 màu lựa chọn.

Nội thất Innova Cross thiết kế mới và sử dụng nguyên vật liệu cao cấp hơn. Màu nội thất nâu hạt dẻ cho 2 lựa chọn 7 hoặc 8 chỗ, tương ứng với bản HEV và V. Ghế lái nâng cấp lên chỉnh điện thay vì chỉnh cơ như đời cũ. Xe có cửa sổ trời, đèn trang trí trần xe. Riêng bản HEV tích hợp lẫy chuyển số sau vô-lăng.

Toyota Innova Cross trang bị màn hình kỹ thuật số 7 inch trên bảng đồng hồ, hiển thị đầy đủ thông tin xe. Màn hình cảm ứng giải trí mới kích thước 10,1 inch, kết nối Apple CarPlay không dây và Android Auto. Hệ thống âm thanh 6 loa. Điều hòa tự động một vùng, cửa gió điều hòa hàng ghế sau có thể điều chỉnh. Ngoài ra, xe còn bổ sung cốp điện.

Toyota Innova Cross “chốt” giá từ 810 triệu đồng

Innova Cross được Toyota Việt Nam định vị thuộc phân khúc MPV hạng C, nơi có đối thủ mới ra mắt là Hyundai Custin .

Xe có hai lựa chọn động cơ là xăng và hybrid. Trong đó, bản V lắp động cơ xăng 2.0 công suất 172 mã lực, mô-men xoắn cực đại 205 Nm. Bản hybrid HEV trang bị động cơ xăng 2.0 công suất 150 mã lực, mô-men xoắn 188 Nm, kết hợp một môtơ điện công suất 111 mã lực, mô-men xoắn 206 Nm. Tổng công suất máy xăng và điện là khoảng 183 Nm. Đây là máy full hybrid, tức có chế độ lái thuần điện.

Cả hai đều sử dụng hộp số CVT, dẫn động cầu trước, trong khi đời cũ dẫn động cầu sau. Hệ thống treo của xe là loại MacPherson phía trước và thanh dầm xoắn phía sau.

Mặc dù Toyota gọi đây là thế hệ Innova thứ 3, nhưng Innova Cross không liên quan gì tới bản cũ. Khung gầm của phiên bản mới là TNGA, nền tảng khung gầm toàn cầu của Toyota. Từ dạng khung thang rời, dẫn động cầu sau ở thế hệ trước, thế hệ này dùng khung gầm liền khối, (vốn phổ biến trên các dòng crossover và SUV đô thị). Như vậy ở thế hệ mới Toyota đã bỏ hệ thống khung gầm rời ladder frame trong dự án IMV - International Multi-purpose Vehicle có từ năm 2004 đến nay (bao gồm Hilux thế hệ thứ 5, Fortuner và Innova thế hệ đầu tiên).

Toyota Innova Cross “chốt” giá từ 810 triệu đồng

Thiết kế ngoại thất cho thấy rõ phong cách mới mềm mại, trẻ trung, thể thao và có cá tính hơn, mang hơi hướng chiếc SUV Highlander của Toyota Innova Cross

Toyota trang bị hệ thống an toàn Toyota Safety Sense cho Innova Cross bản HEV, với những tính năng như cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chệch làn và hỗ trợ giữ làn, điều khiển hành trình thích ứng, đèn pha thích ứng tự động. Cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Bản máy xăng V không có những tính năng này.

Cả hai bản đều có camera 360, cảm biến trước/sau, cảm biến áp suất lốp, phanh tay điện tử và hỗ trợ giữ phanh tự động, 6 túi khí.

Tính năng an toàn khác như phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, đèn báo phanh khẩn cấp.

Toyota Innova Cross bán ra tại Việt Nam với hai phiên bản, gồm HEV giá 990 triệu và V giá 810 triệu đồng (Hyundai Custin giá 850-999 triệu đồng, 3 phiên bản). Với mức giá này Toyota Việt Nam xác định Innova Cross V (810 triệu) sẽ dành cho khách chạy dịch vụ, bên cạnh Innova MT thiết kế cũ. Trong khi đó Innova Cross HEV sẽ dành cho khách dịch vụ cao cấp hơn hoặc gia đình, với đầy đủ công nghệ an toàn TSS.

Toyota Innova Cross “chốt” giá từ 810 triệu đồng

Theo nhà sản xuất Toyota Innova Cross được phát triển dựa trên sự nghiên cứu kỹ lưỡng nhu cầu khách hàng, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ mong muốn sở hữu một chiếc xe MPV đa dụng, rộng rãi với các trang bị hiện đại, đồng thời mạnh mẽ như những chiếc SUV.

Toyota Innova Cross “chốt” giá từ 810 triệu đồng

Tại Việt Nam, Toyota Innova Cross sẽ được nhập khẩu từ Indonesia nhưng mẫu Toyota Innova thế hệ trước vẫn sẽ được duy trì lắp ráp tại Vĩnh Phúc (giống các thị trường Indonesia, Malaysia, Philippines và Thái Lan).

Toyota Innova Cross “chốt” giá từ 810 triệu đồng

Việc sử dụng khung gầm toàn cầu TNGA, cùng với sự xuất hiện của động cơ hybrid cho thấy Toyota Motor Company định hướng mẫu xe này là mẫu xe MPV toàn cầu thế hệ tiếp theo, chứ không phải dùng hệ thống DNGA như Veloz Cross hay Avanza.

Toyota Innova Cross “chốt” giá từ 810 triệu đồng

Một số chi tiết thiết kế mới trên Innova Cross mới như: thiết kế ngoại thất thay đổi ấn tượng, hàng ghế thứ hai có độ trượt/ngả lớn, điều hoà tự động hai vùng (trước/sau), cửa gió hàng ghế sau được dời xuống vị trí trước cửa ra/vào mà không nằm trên trần xe, hàng ghế thứ 3 có tựa đầu ở giữa (có kèm dây an toàn), lốp dự phòng (loại nhỏ) vẫn treo phía sau, móc treo đồ lưng ghế hành khách phía trước, vị trí cần số mới giúp tăng không gian hàng ghế đầu, phanh tay điện tử kèm hỗ trợ giữ phanh…

Toyota Innova Cross “chốt” giá từ 810 triệu đồng
Toyota Innova Cross “chốt” giá từ 810 triệu đồng
Toyota Innova Cross “chốt” giá từ 810 triệu đồng

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Triển lãm Thời trang châu Á tại Việt Nam (AFS) diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 5-7/12. Sự kiện do QIYA Exhibition phối hợp cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam và nhiều đơn vị liên quan tổ chức.
Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Hàng loạt tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước đồng loạt mở thêm điểm bán, khai trương mô hình mới, điều này cho thấy nơi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh, thương mại điện tử (TMĐT) phát triển nhanh và cạnh tranh ngày càng quyết liệt.
Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Nhu cầu tiêu dùng trực tuyến tại Hoa Kỳ tăng mạnh đang tạo ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng xuất khẩu qua thương mại điện tử (TMĐT). Tại tọa đàm trực tuyến “Nâng cao năng lực xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam thông qua TMĐT với thị trường Hoa Kỳ và ra thế giới trong bối cảnh mới”, nhiều xu hướng tiêu dùng mới được chỉ ra, đặc biệt là các nhóm hàng có mức tăng trưởng tìm kiếm cao trên thị trường Hoa Kỳ.
Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Trước tình trạng nhập khẩu thiết bị y tế không rõ nguồn gốc, sản xuất và kinh doanh thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, mạo danh thương hiệu hay quảng cáo sai công dụng vẫn diễn biến phức tạp trên thị trường, Vietnam Report cho rằng, bên cạnh việc tăng tốc hoàn thiện khung pháp lý nhằm khắc phục những “kẽ hở” tồn tại lâu nay trong kiểm soát sản phẩm thì minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt Nam trong thời gian tới.
Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Sự tăng tốc của mô hình mua sắm qua nội dung (Social Commerce) đang làm thay đổi cục diện thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam. Shopee vẫn dẫn đầu nhưng chịu sức ép lớn khi TikTok Shop tăng trưởng mạnh, kéo theo cuộc đua thị phần quyết liệt trong giai đoạn 2025 - 2026.
Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Một thị trường bất động sản lành mạnh phải đảm bảo cân đối cung - cầu và mặt bằng giá hợp lý để người dân có thu nhập trung bình vẫn có thể mua nhà theo hình thức trả góp, sử dụng khoảng 35% thu nhập hàng tháng.
Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng cùng đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng, an toàn và tiêu chuẩn xanh đang buộc các cơ sở công nghiệp nông thôn phải đổi mới mạnh mẽ. Chuyển đổi xanh vì vậy trở thành hướng đi quan trọng để sản phẩm nông thôn đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng và mở rộng khả năng tiêu thụ trên thị trường.
Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng hóa sản xuất trong nước đang ngày càng chiếm ưu thế trên các kệ siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi và sàn thương mại điện tử. Sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng, khả năng cung ứng linh hoạt cùng chiến lược mở rộng của các nhà bán lẻ đã tạo nên “cuộc lên ngôi” mạnh mẽ của hàng Việt ngay trên sân nhà, mở ra dư địa lớn để doanh nghiệp nội địa củng cố thị phần và nâng tầm thương hiệu.
Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD vào năm 2025, trong đó thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục đóng vai trò động lực chính của nền kinh tế số. Tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công Thương năm 2025, các cơ quan quản lý nhấn mạnh yêu cầu đẩy nhanh chuyển đổi số gắn với chuyển đổi xanh, đồng thời đảm bảo an toàn trong không gian mạng khi mức độ số hóa ngày càng sâu rộng.
Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam bước vào giai đoạn tăng trưởng mới với hàng loạt thay đổi lớn: khung pháp lý siết chặt hơn, dữ liệu lớn chi phối chiến lược kinh doanh và yêu cầu xanh hóa logistics ngày càng cấp bách. Doanh số sàn tăng mạnh, livestream bùng nổ, TMĐT xuyên biên giới mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ, đồng thời đặt ra áp lực chuẩn hóa dữ liệu, đảm bảo minh bạch và giảm phát thải trong toàn hệ sinh thái.
Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Hệ thống thanh toán mã QR kết nối giữa Việt Nam và Trung Quốc vừa chính thức được đưa vào vận hành, mở ra phương thức thanh toán nhanh chóng cho khách Trung Quốc khi đến Việt Nam và ngược lại, dự kiến hoàn tất vào đầu năm 2026. Sự kiện này không chỉ là bước tiến kỹ thuật mà còn là động lực thúc đẩy giao thương, du lịch và sử dụng đồng nội tệ trong thanh toán xuyên biên giới.
Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025 tại Ninh Bình với quy mô 250 gian hàng và nhiều hoạt động giao thương, quảng bá sản phẩm đặc trưng, được kỳ vọng tạo sức bật mới cho doanh nghiệp, đồng thời nâng tầm hình ảnh một Ninh Bình năng động, cởi mở, thân thiện.
KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

Trong thời đại mạng xã hội ngày càng phát triển thì KOL & KOC - những cá nhân có khả năng tạo tác động lớn đến hành vi tiêu dùng, nhận thức xã hội và xu hướng văn hóa cũng cần nâng cao trách nhiệm, chuẩn mực đạo đức truyền thông đối với cộng đồng, xã hội.
Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Theo khảo sát của Vietnam Report, xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ - không chỉ về cách chi tiêu hay lựa chọn điểm đến, mà còn ở lý do họ bước ra khỏi nhà.
Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Mùa mua sắm cuối năm 2025 đánh dấu bước chuyển quan trọng khi các nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) bước vào cuộc đua hỗ trợ thương mại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Từ ChatGPT, Perplexity đến Google Gemini…, hàng loạt tính năng gợi ý sản phẩm, tư vấn kích cỡ hay săn ưu đãi theo nhu cầu cá nhân được tích hợp, đang trở thành “trợ lý mua sắm” mới, giúp người dùng tìm đúng sản phẩm trong thời gian ngắn nhất. Với các thương hiệu, đây là cơ hội quan trọng để tiếp cận người tiêu dùng qua hành trình mua sắm được rút gọn, từ đó kích cầu tiêu dùng cuối năm.