MB đẩy mạnh Chiến lược mở rộng hệ sinh thái đa tầng
Đa dạng hóa hệ sinh thái sản phẩm, khách hàng
Đại diện MB cho biết, trong hơn 30 năm qua, ngân hàng đã phát triển những gói sản phẩm theo sát nhu cầu từng nhóm người dùng, giúp giải quyết những “bài toán” đặc thù.
Với lực lượng vũ trang, MB xây dựng “Combo sản phẩm dành cho quân nhân” như một hệ giải pháp tài chính giúp cán bộ, chiến sĩ dễ dàng tiếp cận các dịch vụ từ tiết kiệm ưu đãi, vay thấu chi, thẻ quân nhân đa năng đến ngân hàng số. Giải pháp thể hiện chiến lược: không bán một sản phẩm mà thiết kế một cấu phần tài chính trọn hành trình sống.
![]() |
| “Combo sản phẩm dành cho quân nhân” do MB thiết kế riêng cho nhóm khách hàng thuộc lực lượng vũ trang. Ảnh: MB |
Không dừng lại ở nhóm truyền thống, MB xây dựng hệ sinh thái tài chính trải rộng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của xã hội. Ứng dụng App MBBank hiện có gần 35 triệu tài khoản.
Riêng nhóm khách hàng ưu tiên, MB cung cấp sản phẩm MB Priland - giải pháp tài chính cho nhu cầu cấp vốn mua bất động sản, chính sách vay ưu đãi và tư vấn chuyên biệt. Giải pháp là một trong những dịch vụ của MB giúp khách hàng nâng cấp chất lượng tài sản gia đình - một nhu cầu ngày càng rõ rệt trong xã hội đô thị mới.
![]() |
| Gói vay MB PriLand dành riêng cho nhóm khách hàng vay mua bất động sản hạng sang và siêu sang. Ảnh: MB |
Với khách hàng trẻ, MB phát triển MB Junior để người dùng hình thành thói quen quản lý tiền. Ngân hàng cung cấp các sản phẩm thẻ tín dụng hiện đại, tích hợp ưu đãi giải trí, mua sắm, du lịch. Hệ thống ưu đãi được thiết kế đa kênh, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí tiêu dùng, tiếp cận các dịch vụ chất lượng tốt hơn mà không phát sinh áp lực tài chính quá mức.
Ở mảng doanh nghiệp, MB là đối tác tài chính chiến lược cho cả tập đoàn lớn lẫn doanh nghiệp nhỏ và hộ kinh doanh. Với khối doanh nghiệp lớn, nền tảng số BIZ MBBank giúp số hóa toàn bộ quy trình từ vay vốn đến phát hành L/C, rút ngắn thời gian xử lý gấp 10 lần.
“Việc rút ngắn thời gian xử lý, giảm chờ đợi giấy tờ, tăng tốc luân chuyển dòng tiền chính là giá trị then chốt mà nền kinh tế đang cần”, đại diện MB nhận định.
Cùng với đó, gói “Combo Quyền năng - Lên doanh nghiệp không khó” hỗ trợ các hộ kinh doanh chuyển đổi lên mô hình doanh nghiệp, kèm ưu đãi tài khoản số đẹp, miễn phí giao dịch và giải pháp quản lý bán hàng hiệu quả.
Đặc biệt, ngân hàng cung cấp các giải pháp hỗ trợ chuyển dịch từ kinh doanh cá thể sang doanh nghiệp. Vào tháng 10, ngân hàng ra mắt gói “Giãn âu lo - Giảm gồng gánh” dành cho hộ tiểu thương, cung cấp nguồn vốn linh hoạt, lãi suất cạnh tranh và thanh toán qua mã VietQR miễn phí. Giải pháp này giúp tiểu thương xoay vòng vốn, tiết kiệm chi phí và quản lý dòng tiền hiệu quả hơn, tạo sức bền cho nền kinh tế.
Ngoài vốn, ngân hàng còn cung cấp nhiều giải pháp tiện ích khác như: Bảo hiểm thời tiết theo lượng mưa, mSeller, loa thanh toán… hỗ trợ hộ kinh doanh tuân thủ theo Nghị định 70.
![]() |
| Nhân viên MB hướng dẫn tiểu thương chợ Hôm chuyển đổi số. Ảnh: MB |
Những nỗ lực đó giúp MB giữ vững vị thế trong nhóm 5 ngân hàng lớn nhất Việt Nam về hiệu quả hoạt động và chuyển đổi số. Năm 2025, MB lần đầu tiên lọt Top 5 ngân hàng đóng góp ngân sách nhà nước nhiều nhất, với lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm đạt gần 15.900 tỷ đồng, tăng 18,3% so với cùng kỳ, phản ánh hiệu quả chiến lược đầu tư đúng đắn của MB chứ không chỉ tăng trưởng bề nổi.
Đại diện MB cho biết, chiến lược hệ sinh thái đa tầng không phải mở rộng để “ôm tất cả”, mà là đầu tư đúng trọng tâm vào các điểm tạo giá trị dài hạn cho nền kinh tế. “Chúng tôi không xem ngân hàng là nơi chỉ cung ứng vốn, MB đặt mục tiêu trở thành một phần trong đời sống tài chính của mỗi người dân, nơi người dân”, đại diện MB nói.
Tạo giá trị bền vững từ cộng đồng gắn với trách nhiệm xã hội
Cùng với hoạt động kinh doanh, MB còn duy trì nhiều chương trình cộng đồng, an sinh - xã hội, trong đó có nền tảng App thiện nguyện ra mắt từ năm 2021 dưới sự chỉ đạo của Bộ Khoa học và Công nghệ, phối hợp cùng MB và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã mở ra một hướng đi mới cho hoạt động thiện nguyện cộng đồng trong thời đại số.
Hiện nay, App Thiện nguyện có hơn 2 triệu tài khoản là người Việt Nam yêu nước, sẵn sàng chia sẻ với cộng đồng, khoảng 2.000 tổ chức, cá nhân uy tín đồng hành cùng nhiều chiến dịch gây quỹ quy mô lớn như: “65 năm nghĩa tình Việt Nam - Cuba”; Chiến dịch HiGreen Trường Sa xanh với thông điệp “Triệu cột mốc xanh - Điểm tựa của niềm tin”...
Điều này không chỉ giúp MB khẳng định năng lực công nghệ và tầm nhìn số hóa, mà còn góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững, nơi công nghệ trở thành cầu nối của lòng nhân ái.
Bằng cách thiết kế, “may đo” các giải pháp riêng cho từng nhóm khách hàng từ quân nhân, người trẻ, tiểu thương đến doanh nghiệp cùng trách nhiệm xã hội giúp MB đang định hình hình ảnh một ngân hàng gần gũi, bền vững và toàn diện. Đây cũng chính là nền tảng giúp ngân hàng này khẳng định vị thế “Big 5”, hướng đến mục tiêu trở thành “Doanh nghiệp số, Tập đoàn Tài chính dẫn đầu".
Tin liên quan
MB hoàn thành ký kết hợp đồng khoản vay trị giá 500 triệu USD
08:53 | 25/11/2025 Góc nhìn doanh nghiệp
Thẻ doanh nghiệp MB Visa Hi BIZ: Lời giải mới cho bài toán quản trị chi tiêu và giao thương quốc tế của SME Việt
09:27 | 20/11/2025 Góc nhìn doanh nghiệp
MB Economic Insights 2025: 11 năm đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
15:39 | 12/11/2025 Góc nhìn doanh nghiệp
Nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ
10:59 | 26/11/2025 Góc nhìn doanh nghiệp
Việt Nam và chiến lược ngách trong cuộc đua bán dẫn toàn cầu
10:59 | 26/11/2025 Góc nhìn doanh nghiệp
Thúc đẩy PPP tại Việt Nam để tận dụng tối đa nguồn lực tư nhân
10:57 | 26/11/2025 Góc nhìn doanh nghiệp
Thu hút doanh nghiệp FDI vào KCN: Từ cạnh tranh giá sang cạnh tranh chất lượng
19:19 | 25/11/2025 Góc nhìn doanh nghiệp
Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu: Xây dựng thương hiệu cà phê xuất khẩu
16:32 | 25/11/2025 Góc nhìn doanh nghiệp
Kết nối nguồn lực công - tư tạo động lực thúc đẩy phát triển
13:57 | 25/11/2025 Góc nhìn doanh nghiệp
Kiến nghị tháo gỡ vướng mắc đất đai cho doanh nghiệp cổ phần hóa
11:17 | 25/11/2025 Góc nhìn doanh nghiệp
Việt Nam đang ở vị thế thuận lợi để tham gia sâu vào quá trình chuyển đổi xanh
11:13 | 25/11/2025 Góc nhìn doanh nghiệp
Lan tỏa hợp tác khoa học công nghệ và chuyển đổi số tại Quảng Ninh
11:04 | 25/11/2025 Góc nhìn doanh nghiệp
Doanh nghiệp dệt may cần tối ưu hóa lợi thế của EVFTA
09:20 | 25/11/2025 Góc nhìn doanh nghiệp
Cộng đồng doanh nghiệp châu Âu dành sự quan tâm lớn tới thị trường Việt Nam
08:56 | 25/11/2025 Góc nhìn doanh nghiệp
Cảng quốc tế Tân cảng – Cái Mép: Vượt mốc 2 triệu TEU lần thứ 3
20:20 | 24/11/2025 Góc nhìn doanh nghiệp
Doanh nghiệp điện tử tận dụng ESG để bứt phá tăng trưởng
19:00 | 24/11/2025 Góc nhìn doanh nghiệp
INFOGRAPHIC: Xuất khẩu sang Hoa Kỳ đạt kỷ lục hơn 126 tỷ USD
10:02 | 26/11/2025 Infographics
INFOGRAPHIC: Các nhóm hàng đóng góp quan trọng nhất vào kim ngạch xuất khẩu hơn 410 tỷ USD
14:07 | 24/11/2025 Infographics
INFOGRAPHIC: 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất trong kỳ 1 tháng 11/2025
15:40 | 21/11/2025 Infographics
Các trường hợp được loại trừ khỏi thuế tối thiểu toàn cầu
14:19 | 21/11/2025 Infographics
INFOGRAPHIC: Yêu cầu và quy trình thực hiện thay đổi phương thức vận chuyển của hàng quá cảnh
15:50 | 17/11/2025 Infographics
Thuế tỉnh Phú Thọ: Phổ biến và đối thoại chính sách với doanh nghiệp đầu tư nước ngoài
Hoàn thuế GTGT tự động: hồ sơ tuân thủ sẽ quyết định thời gian hoàn thuế
Thuế TP. Hồ Chí Minh: Đẩy mạnh chuyển đổi số hỗ trợ người nộp thuế
Hải quan khu vực XIII tiếp tục trao hàng cứu trợ tới người dân vùng lũ
Trí tuệ nhân tạo (AI) và đổi mới quản lý rủi ro trong lĩnh vực hải quan
Dự kiến nâng mức doanh thu không chịu thuế của hộ, cá nhân kinh doanh
Thủ tục xuất nhập khẩu máy móc đã qua sử dụng
Thủ tục chuyển giao tài sản khi sáp nhập DN chế xuất thường vào DN chế xuất ưu tiên
Hàng hóa xuất khẩu gửi kho ngoại quan rồi nhập khẩu trở lại
Tiêu chí nhập khẩu thiết bị, máy móc đã qua sử dụng phục vụ phát triển, sản xuất chip bán dẫn
Hải quan khu vực VI phát động ủng hộ chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung
Chống gian lận thương mại điện tử và vai trò của cơ quan Hải quan
Cá ngừ Việt: Điểm sáng thị trường và những thách thức
Thời cơ tốt để doanh nghiệp Việt thâm nhập sâu hơn vào thị trường Đức
Thương mại Việt Nam và khối CPTPP tăng 20,6%
Xuất khẩu cá tra sang thị trường Trung Quốc tăng mạnh trở lại
Xuất khẩu cao su Việt giảm mạnh trong tháng 10
Tận dụng ưu đãi thuế từ CPTPP để tăng tốc xuất khẩu sang châu Mỹ
Tổ chức giao dịch vàng nguyên liệu để ổn định nguồn cung cho sản xuất
Việt Nam - Singapore bắt tay tăng tốc xuất khẩu số
Động lực tăng trưởng nội địa từ niềm tin của người tiêu dùng Việt
Black Friday 2025: Cú hích lớn cho thị trường tiêu dùng
Gia tăng áp lực nguồn cung hàng hóa cuối năm
Siết trách nhiệm nền tảng, thúc đẩy thương mại điện tử xanh
Hà Nội triển khai xác định chỉ số chuyển đổi số của các cơ quan nhà nước năm 2025
Trí tuệ nhân tạo: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi kép
Thanh toán số tại Việt Nam: QR Pay bùng nổ, người tiêu dùng chuyển mình mạnh mẽ
Thuế tỉnh Vĩnh Long: Tiếp tục phối hợp hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang kê khai thuế
Chuyển đổi số từ kinh nghiệm quốc tế đến định hướng cho Hải quan Việt Nam
Chuyển đổi số - Lực đẩy giúp doanh nghiệp xanh hóa sản xuất
INFOGRAPHIC: Xuất khẩu sang Hoa Kỳ đạt kỷ lục hơn 126 tỷ USD
Dữ liệu nhập khẩu 15 ngày đầu tháng 11 từ thống kê hải quan
Chi tiết xuất khẩu nửa đầu tháng 11/2025
INFOGRAPHIC: Động lực giúp xuất nhập khẩu sớm cán mốc 800 tỷ USD
Các nhà cung cấp hóa đơn điện tử tiếp tục đăng ký tham gia hỗ trợ hộ kinh doanh



















