Thu hút thêm khách hàng nhờ số hóa
| Ngân hàng thu hút hàng triệu khách hàng mới qua kênh “số” | |
| Số hóa giúp ngân hàng “giảm đau” do Covid |
![]() |
| . Nhờ số hóa, số lượng giao dịch e-banking của HDBank tăng gấp đôi cùng giá trị giao dịch cao gấp 3 lần trong 6 tháng đầu năm nay |
Tăng tốc chuyển đổi số
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn về thị trường, nguồn lực và chính sách để thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và ngân hàng số lên một tầm cao mới. Trong đó, các ngân hàng năng động về công nghệ và chiến lược chuyển đổi số đã mang đến những tiện ích, dịch vụ và công nghệ ngày càng tối ưu.
Là một trong những ngân hàng tiên phong số hóa, từ nhiều năm qua, HDBank đã đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng công nghệ, nền tảng thanh toán, bên cạnh việc chuẩn bị 2 yếu tố quan trọng khác là con người và quy trình.
Tại HDBank, sự ra đời của Trung tâm Chuyển đổi số (DTC) vào năm 2020 đánh dấu bước đi mạnh mẽ của ngân hàng trong chiến lược chuyển đổi số giai đoạn 2021- 2025. Song song với DTC, Khối Công nghệ thông tin và Ngân hàng điện tử (Khối CNTT & NHĐT) cũng đẩy mạnh tuyển dụng nhân sự có thế mạnh về công nghệ lõi như trí tuệ nhân tạo AI, Big Data, Blockchain, kỹ năng làm việc nhóm và sử dụng tốt ngoại ngữ. Đó là những tiêu chuẩn cần có của đội ngũ cốt cán của các dự án chuyển đổi số tại HDBank, nhất là trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp và cả thời kỳ sau dịch bệnh, khi xu hướng Remote Job (làm việc từ xa) đang được HDBank bước đầu triển khai và mang lại hiệu quả tích cực.
Nhờ vậy, thời gian qua, HDBank đã tăng tốc triển khai số hóa một cách đồng bộ với các dự án trọng điểm như: số hóa hành trình khách hàng tại quầy; số hoá hành trình khách hàng trực tuyến với các công nghệ tiên phong như eKYC, eKYC nâng cao tích hợp xác thực qua video call…; số hóa hệ thống truyền thông nội bộ; thu thập dữ liệu lớn; tự động hoá quy trình bằng ứng dụng công nghệ RPA; trợ lý tổng đài ảo (Voice Bot) và neo Bank Mobile app.
Trải nghiệm mới cho khách hàng
Tháng 5/2021, HDBank đã triển khai thành công số hoá hành trình mở tài khoản tại quầy thông qua ứng dụng trên máy tính bảng. Quy trình mới giúp xóa bỏ hoàn toàn các bất cập gây khó khăn và mất nhiều thời gian cho cả khách hàng và nhân viên giao dịch trước đây. Việc ứng dụng các công nghệ mới nhất như OCR - trích xuất dữ liệu tự động từ văn bản có sẵn, công nghệ sinh trắc học giúp nhận dạng và định danh người dùng nhanh chóng và đáng tin cậy giúp giảm thời gian trung bình cho 1 giao dịch mở tài khoản từ hơn 20 phút xuống còn trung bình 5 phút cho toàn bộ hành trình bao gồm mở tài khoản và đăng ký các dịch vụ liên quan như đăng ký SMS banking, E-Banking, Debit Card, tiền gửi thanh toán, mở tài khoản tiết kiệm...
Theo thống kê, sau 3 tháng số hoá hành trình mở tài khoản tại quầy thông qua ứng dụng trên máy tính bảng, tỷ lệ bán chéo qua máy tính bảng hiệu quả hơn so với cách làm truyền thống với tỷ lệ đăng ký thêm dịch vụ eBanking đạt 65% so với trước đây chỉ đạt 45%.
Tiếp nối lộ trình số hóa, tháng 6/2021, HDBank đẩy mạnh chuyển đổi số với công nghệ tự động hoá RPA. Ngân hàng đã hoàn thành giai đoạn 1 với việc đã triển khai tự động hóa các quy trình vận hành quan trọng: tự động xử lý các yêu cầu từ khách hàng; thực hiện kiểm tra chấm công cho nhân sự… bằng trợ lý robot.
Theo kế hoạch, HDBank sẽ triển khai 50 robot trong năm 2021 và sẽ hoàn thành kế hoạch tự động hóa 500 quy trình của Ngân hàng vào năm 2023. Sự hỗ trợ của các trợ lý robot đã giúp HDBank giảm hơn 80% thao tác thủ công của nhân sự vận hành, tăng tốc độ xử lý nhanh gấp 30 lần (từ 3 phút xuống chỉ còn 5 giây/giao dịch) với tỷ lệ sai sót gần như bằng 0.
Các ứng dụng số và tự động hóa hoạt động của HDBank trong sản phẩm dịch vụ đã giúp nâng cao hiệu quả và đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng trong bối cảnh thực hiện giãn cách. Nhờ đó, 6 tháng đầu năm, số lượng giao dịch e-banking tăng gấp hai lần cùng kỳ, giá trị giao dịch cao gấp 3 lần, đạt gần 60.000 tỷ đồng.
Dự kiến, trong giai đoạn 2023 – 2025, HDBank sẽ mở rộng quy mô gia tăng số lượng người dùng số, tăng mức độ thâm nhập số và hướng đến gia tăng tỉ lệ giao dịch số lên mức 90% trong năm 2025 và thực hiện thành công mục tiêu trở thành Happy Digital Bank.
Tin liên quan
Agribank chủ động kiến tạo ngân hàng số, đưa dịch vụ đến từng người dân
16:45 | 24/10/2025 Góc nhìn doanh nghiệp
MB nhận bốn giải thưởng danh giá từ Visa
10:27 | 17/10/2025 Góc nhìn doanh nghiệp
Cải cách, số hóa và tháo gỡ rào cản khi thực hiện thủ tục hành chính về hải quan
08:05 | 04/10/2025 Hải quan
Giá hồ tiêu trong nước tạm dừng đà giảm - doanh nghiệp cần điều chỉnh thu mua
21:36 | 16/10/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Nâng quy mô tín dụng dành cho nông, lâm, thủy sản lên 185.000 tỷ đồng
21:01 | 25/09/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
100% sản phẩm, hàng hóa đảm bảo truy xuất nguồn gốc
11:09 | 18/09/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới
14:00 | 01/08/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á
20:26 | 17/07/2025 Góc nhìn doanh nghiệp
Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
(INFOGRAPHIC): Gần 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Hàn Quốc sau 9 tháng
09:53 | 23/10/2025 Infographics
(INFOGRAPHIC): Điểm danh 10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất đến 15/10
14:46 | 22/10/2025 Infographics
(LONGFORM): Những đột phá về chính sách thuế tạo động lực phát triển cho doanh nghiệp
14:37 | 22/10/2025 Megastory/Longform
(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu
08:41 | 20/10/2025 Dữ liệu thuế - hải quan
Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”
10:51 | 17/10/2025 Megastory/Longform
Biến tuân thủ thuế thành lợi thế: Kinh nghiệm quốc tế và khuyến nghị cho Việt Nam
Tăng cường kỹ năng giao tiếp, ứng xử và văn hóa công sở cho công chức
31 tổ chức hỗ trợ miễn phí cho hộ cá nhân triển khai hóa đơn điện tử
Hải quan khu vực VII ra mắt Chatbot AI hỗ trợ doanh nghiệp
Hải quan khu vực V và Công ty Luxshare ICT hợp tác về công nghệ, chuyển đổi số
Thuế TP Hà Nội: Đẩy mạnh chuyển đổi số, lấy người nộp thuế làm trung tâm phục vụ
Doanh nghiệp chế biến cần thay đổi để thích nghi với tiêu chuẩn ESG
Doanh nghiệp ngành gỗ ứng phó linh hoạt trước hàng rào thuế quan
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam 2025
Agribank chủ động kiến tạo ngân hàng số, đưa dịch vụ đến từng người dân
Cú hích giúp doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tham gia sâu vào chuỗi cung ứng
Vinamilk cùng cộng đồng viết tiếp hành trình sẻ chia
Nợ phí hải quan trên Hệ thống kế toán thuế tập trung
Thủ tục hải quan và thuế GTGT đối với hoạt động gia công lại của doanh nghiệp chế xuất
Áp dụng Hiệp định tránh đánh thuế hai lần đối với khoản thu nhập từ lãi tiền vay
Những vấn đề về C/O mẫu VIFTA hải quan cần quan tâm
Hướng dẫn xuất hóa đơn GTGT đối với khoản tiền thưởng doanh số
Chính sách thuế năm 2025: Tiếp sức cho doanh nghiệp phát triển bền vững
Niên vụ cà phê đạt kim ngạch xuất khẩu cao nhất
Tôm Việt bứt tốc trên thị trường thế giới
Thêm công cụ quảng bá nông sản Việt
Dệt may và da giày Việt trước “Luật chơi mới” từ EU
Hàng hóa thông qua cụm cảng Cái Mép- Thị Vải tăng hai con số
Cá ngừ Việt khẳng định vị thế trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Thống nhất việc kết nối, chia sẻ dữ liệu bắt buộc giữa các cơ quan trong hệ thống chính trị
Hội nghị Công nghệ Hải quan WCO 2026: Tư duy quản lý rủi ro và đổi mới sáng tạo
Lạng Sơn tiếp tục lọt TOP 10 bảng xếp hạng chuyển đổi số
Hà Nội khẳng định vai trò đầu tàu trong phát triển kinh tế số quốc gia
Đà Nẵng đẩy mạnh chuyển đổi số, mở rộng thị trường xuất khẩu
Đẩy mạnh chuyển đổi số, hoàn thành mục tiêu 5E trong lĩnh vực hải quan
31 tổ chức hỗ trợ miễn phí cho hộ cá nhân triển khai hóa đơn điện tử
Chiến lược Tài chính đến năm 2030 - Kim chỉ nam định hướng phát triển bền vững
(INFOGRAPHIC): Ấn tượng kim ngạch xuất nhập khẩu 700 tỷ USD
TP. Hồ Chí Minh: Thu ngân sách từ hộ, cá nhân kinh doanh đạt hơn 8.092 tỷ đồng
Xuất nhập khẩu vượt mốc 700 tỷ USD


















