Chủ nhật 07/12/2025 23:04
Thời tiết: Hà Nội 19°C
Tiêu dùng - Thương mại điện tử
aa

Thaco ra mắt Peugeot 408 thế hệ mới, mẫu xe ứng dụng nhận diện mới nhất của Peugeot

Nguyễn Hà
(HQ Online) - Thaco Auto đã chính thức đưa ra thị trường Việt Nam mẫu Peugeot 408 thế hệ mới được lắp ráp trong nước. Xe bán ra 3 phiên bản, gồm Allure giá 999 triệu đồng, Premium 1,099 tỷ đồng và GT 1,249 tỷ đồng. Đây là mẫu xe đầu tiên sở hữu nhận diện thương hiệu mới của Peugeot (đầu sư tử).
Thaco ra mắt Peugeot 408 thế hệ mới, mẫu xe ứng dụng nhận diện mới nhất của Peugeot

Peugeot 408 thế hệ mới được thiết kế cuốn hút với kiểu dáng SUV Coupe, kết hợp hài hòa yếu tố thể thao mạnh mẽ của SUV, lịch lãm của các dòng Sedan truyền thống và phần đuôi xe vuốt theo kiểu dáng coupe độc đáo.

Chung nền tảng khung gầm với 3008, Peugeot 408 thế hệ mới có kích thước dài x rộng x cao của 408 lần lượt 4.690 x 1.850 x 1.480 mm, khoảng sáng gầm 189 mm.

Peugeot 408 từng có mặt tại Việt Nam (năm 2014) là mẫu sedan, phiên bản hoàn toàn mới (2023) hòa trộn thiết kế của sedan, SUV và hatchback. Đặc biệt phần trụ C được vuốt cong, thấp dần về đuôi.

Thiết kế ngoại thất giữa các bản có một số khác biệt. Đơn cử bản GT có mặt ca-lăng kiểu tràn viền, màu sơn trùng với thân xe, trong khi hai bản thấp hơn mạ crôm màu bạc. Đèn pha cả ba bản đều là loại LED, riêng bản GT được trang bị công nghệ "ma trận" với khả năng điều chỉnh vùng sáng thông minh.

Những trang bị tiêu chuẩn trên xe như gương hậu chỉnh điện, đèn chào mừng, la-zăng 18 inch. Riêng bản GT sở hữu la-zăng 20 inch.

Bản GT có dải đèn hậu 3 sọc đặt chéo, các bản còn lại nằm ngang. Xe có cốp mở điện là trang bị tiêu chuẩn, riêng bản GT kèm tính năng mở rảnh tay.

Thaco ra mắt Peugeot 408 thế hệ mới, mẫu xe ứng dụng nhận diện mới nhất của Peugeot

Peugeot 408 thế hệ mới được xuất hiện tại Việt Nam còn mang ý nghĩa giới thiệu sự xuất hiện chính thức của tập đoàn Stellantis (liên doanh Mỹ-Ý với FIAT – Chrysler và Pháp với liên doanh PSA).

Không gian bên trong Peugeot 408 thế hệ mới được thiết kế theo ngôn ngữ Peugeot New i-cockpit, với những mảng khối đan xen. Điều này giúp thiết kế nội thất của xe hiện đại, mang hơi hướng tương lai. Hai bản thấp của 408 đều lắp màn hình giải trí cảm ứng 10 inch. Riêng bản GT có thêm màn hình 5 inch ngay dưới màn hình chính.

Bản GT có vô-lăng bọc da kèm đường chỉ khâu màu vàng tương phản. Phía sau là đồng hồ tốc độ kỹ thuật số 10 inch. Vị trí ghế lái cho tầm nhìn thấp gần tương tự những chiếc sedan.

Hầu hết các nút bấm trong xe đều thiết kế nhỏ gọn. Các bề mặt phẳng, góc cạnh được sử dụng tối đa. Cần số dạng lẫy để điều khiển hộp số tự động 8 cấp.

Ghế trên cả ba phiên bản đều bọc da, riêng bản GT là loại Nappa. Những trang bị khác trong xe bao gồm điều hòa hai vùng độc lập, sạc không dây, lẫy chuyển số sau vô-lăng. Bản GT có thêm đèn viền nội thất, kiểm soát chất lượng không khí, cửa sổ trời.

Hệ thống âm thanh 6 loa là trang bị tiêu chuẩn. Bản cao nhất GT lắp loại Focal, một thương hiệu loa cao cấp của Pháp.

Thaco ra mắt Peugeot 408 thế hệ mới, mẫu xe ứng dụng nhận diện mới nhất của Peugeot

Peugeot 408 thế hệ mới là mẫu xe đầu tiên hội tụ đầy đủ các thành tựu công nghệ, thiết kế của tập đoàn Stellantis. Khi có mặt tại Việt Nam, Peugeot 408 cũng là mẫu xe đầu tiên có nhận diện thương hiệu (logo) mới của thương hiệu lâu đời của Pháp này.

Peugeot 408 thế hệ mới sẽ có 3 phiên bản Allure/Premium/GT những sẽ chỉ có một lựa chọn động cơ duy nhất là Puretech 1.6L tăng áp đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ thống dẫn động cầu trước.

Hệ thống an toàn trên xe có các tính năng tiêu chuẩn như cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến và camera lùi, điều khiển hành trình, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo lệch và hỗ trợ giữ làn... Hai bản cao nhất của 408 có thêm cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi và hỗ trợ chuyển làn.

Thaco ra mắt Peugeot 408 thế hệ mới, mẫu xe ứng dụng nhận diện mới nhất của Peugeot

Peugeot 408 thế hệ mới lắp ráp tại Việt Nam được hưởng ưu đãi lệ phí trước bạ từ nay đến cuối năm.

Thaco ra mắt Peugeot 408 thế hệ mới, mẫu xe ứng dụng nhận diện mới nhất của Peugeot
Thaco ra mắt Peugeot 408 thế hệ mới, mẫu xe ứng dụng nhận diện mới nhất của Peugeot

Với 5 lựa chọn màu sắc, đặc biệt là màu mới Xanh Obsession, Peugeot 408 thế hệ mới có 3 phiên bản gồm: Allure giá 999 triệu đồng, Premium 1,099 tỷ đồng và GT 1,249 tỷ đồng. Trong lần mở bán này, Thaco giảm 30 triệu đồng cho các mẫu Peugeot 408.

Thaco ra mắt Peugeot 408 thế hệ mới, mẫu xe ứng dụng nhận diện mới nhất của Peugeot

Peugeot 408 thế hệ mới được phát triển trên nền tảng khung gầm 3008, được cải tiến nâng cấp theo hướng hợp nhất về công nghệ thế hệ mới của tập đoàn Stellantis, giúp xe giảm trọng lượng, gia tăng khả năng cách âm và mang đến sự ổn định, đáp ứng yêu cầu vận hành hiệu suất cao.

Thaco ra mắt Peugeot 408 thế hệ mới, mẫu xe ứng dụng nhận diện mới nhất của Peugeot
Thaco ra mắt Peugeot 408 thế hệ mới, mẫu xe ứng dụng nhận diện mới nhất của Peugeot

Peugeot 408 thế hệ mới có không gian rộng rãi được bố trí khoa học và hợp lý. Mẫu xe tạo điểm nhấn với tầm quan sát rộng, hiển thị 3D trực quan

Thaco ra mắt Peugeot 408 thế hệ mới, mẫu xe ứng dụng nhận diện mới nhất của Peugeot
Khoang hành lý của Peugeot 408 đạt tối đa 536 lít.
Thaco ra mắt Peugeot 408 thế hệ mới, mẫu xe ứng dụng nhận diện mới nhất của Peugeot
Thaco ra mắt Peugeot 408 thế hệ mới, mẫu xe ứng dụng nhận diện mới nhất của Peugeot
Thaco ra mắt Peugeot 408 thế hệ mới, mẫu xe ứng dụng nhận diện mới nhất của Peugeot
Peugeot 408 thế hệ mới mang nhận diện mới nhất của thương hiệu Peugeot với logo nổi bật kết hợp lưới tản nhiệt thiết kế tràn viền độc đáo, tạo cảm giác không giới hạn, cùng đặc trưng là hệ thống đèn LED có hình dạng nanh và 3 móng vuốt sư tử.

Năm 2023 là năm THACO AUTO bước vào “hành trình mới”, thực hiện chiến lược kinh doanh ô tô đa thương hiệu, nhằm xây dựng hình ảnh “Thương hiệu THACO AUTO” mang lại “sự trải nghiệm cho khách hàng” với tinh thần “tận tâm phục vụ” thông qua việc chuẩn hóa, nâng cấp sản phẩm, phát triển hệ thống showroom đa thương hiệu đồng bộ, hiện đại, tích hợp nhiều tiện ích. Đặc biệt là tập trung hoàn thiện đội ngũ tư vấn bán hàng, và hoạt động dịch vụ sau bán hàng, xứng đáng với sự tin yêu của khách hàng.

Đánh dấu 10 năm hợp tác với Peugeot, HACO AUTO thực hiện chương trình tri ân khách hàng đã, đang và sẽ sở hữu xe Peugeot: Áp dụng chính sách bảo hành 5 năm không giới hạn km cho toàn bộ các xe; ưu đãi lên đến 15% giá phụ tùng; triển khai các chương trình Mobile Services - chăm sóc khách hàng ở xa và Mobility Services - hỗ trợ phương tiện di chuyển khi bảo hành xe; Khách hàng mua xe mới sẽ được áp dụng voucher ưu đãi trị giá 30 triệu đồng cho Peugeot 408 thế hệ mới; voucher ưu đãi lên đến 10 triệu đồng cho các mẫu xe Peugeot 2008, 3008, 5008 và Traveller.

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Triển lãm Thời trang châu Á tại Việt Nam (AFS) diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 5-7/12. Sự kiện do QIYA Exhibition phối hợp cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam và nhiều đơn vị liên quan tổ chức.
Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Hàng loạt tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước đồng loạt mở thêm điểm bán, khai trương mô hình mới, điều này cho thấy nơi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh, thương mại điện tử (TMĐT) phát triển nhanh và cạnh tranh ngày càng quyết liệt.
Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Nhu cầu tiêu dùng trực tuyến tại Hoa Kỳ tăng mạnh đang tạo ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng xuất khẩu qua thương mại điện tử (TMĐT). Tại tọa đàm trực tuyến “Nâng cao năng lực xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam thông qua TMĐT với thị trường Hoa Kỳ và ra thế giới trong bối cảnh mới”, nhiều xu hướng tiêu dùng mới được chỉ ra, đặc biệt là các nhóm hàng có mức tăng trưởng tìm kiếm cao trên thị trường Hoa Kỳ.
Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Trước tình trạng nhập khẩu thiết bị y tế không rõ nguồn gốc, sản xuất và kinh doanh thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, mạo danh thương hiệu hay quảng cáo sai công dụng vẫn diễn biến phức tạp trên thị trường, Vietnam Report cho rằng, bên cạnh việc tăng tốc hoàn thiện khung pháp lý nhằm khắc phục những “kẽ hở” tồn tại lâu nay trong kiểm soát sản phẩm thì minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt Nam trong thời gian tới.
Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Sự tăng tốc của mô hình mua sắm qua nội dung (Social Commerce) đang làm thay đổi cục diện thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam. Shopee vẫn dẫn đầu nhưng chịu sức ép lớn khi TikTok Shop tăng trưởng mạnh, kéo theo cuộc đua thị phần quyết liệt trong giai đoạn 2025 - 2026.
Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Một thị trường bất động sản lành mạnh phải đảm bảo cân đối cung - cầu và mặt bằng giá hợp lý để người dân có thu nhập trung bình vẫn có thể mua nhà theo hình thức trả góp, sử dụng khoảng 35% thu nhập hàng tháng.
Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng cùng đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng, an toàn và tiêu chuẩn xanh đang buộc các cơ sở công nghiệp nông thôn phải đổi mới mạnh mẽ. Chuyển đổi xanh vì vậy trở thành hướng đi quan trọng để sản phẩm nông thôn đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng và mở rộng khả năng tiêu thụ trên thị trường.
Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng hóa sản xuất trong nước đang ngày càng chiếm ưu thế trên các kệ siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi và sàn thương mại điện tử. Sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng, khả năng cung ứng linh hoạt cùng chiến lược mở rộng của các nhà bán lẻ đã tạo nên “cuộc lên ngôi” mạnh mẽ của hàng Việt ngay trên sân nhà, mở ra dư địa lớn để doanh nghiệp nội địa củng cố thị phần và nâng tầm thương hiệu.
Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD vào năm 2025, trong đó thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục đóng vai trò động lực chính của nền kinh tế số. Tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công Thương năm 2025, các cơ quan quản lý nhấn mạnh yêu cầu đẩy nhanh chuyển đổi số gắn với chuyển đổi xanh, đồng thời đảm bảo an toàn trong không gian mạng khi mức độ số hóa ngày càng sâu rộng.
Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam bước vào giai đoạn tăng trưởng mới với hàng loạt thay đổi lớn: khung pháp lý siết chặt hơn, dữ liệu lớn chi phối chiến lược kinh doanh và yêu cầu xanh hóa logistics ngày càng cấp bách. Doanh số sàn tăng mạnh, livestream bùng nổ, TMĐT xuyên biên giới mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ, đồng thời đặt ra áp lực chuẩn hóa dữ liệu, đảm bảo minh bạch và giảm phát thải trong toàn hệ sinh thái.
Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Hệ thống thanh toán mã QR kết nối giữa Việt Nam và Trung Quốc vừa chính thức được đưa vào vận hành, mở ra phương thức thanh toán nhanh chóng cho khách Trung Quốc khi đến Việt Nam và ngược lại, dự kiến hoàn tất vào đầu năm 2026. Sự kiện này không chỉ là bước tiến kỹ thuật mà còn là động lực thúc đẩy giao thương, du lịch và sử dụng đồng nội tệ trong thanh toán xuyên biên giới.
Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025 tại Ninh Bình với quy mô 250 gian hàng và nhiều hoạt động giao thương, quảng bá sản phẩm đặc trưng, được kỳ vọng tạo sức bật mới cho doanh nghiệp, đồng thời nâng tầm hình ảnh một Ninh Bình năng động, cởi mở, thân thiện.
KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

Trong thời đại mạng xã hội ngày càng phát triển thì KOL & KOC - những cá nhân có khả năng tạo tác động lớn đến hành vi tiêu dùng, nhận thức xã hội và xu hướng văn hóa cũng cần nâng cao trách nhiệm, chuẩn mực đạo đức truyền thông đối với cộng đồng, xã hội.
Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Theo khảo sát của Vietnam Report, xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ - không chỉ về cách chi tiêu hay lựa chọn điểm đến, mà còn ở lý do họ bước ra khỏi nhà.
Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Mùa mua sắm cuối năm 2025 đánh dấu bước chuyển quan trọng khi các nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) bước vào cuộc đua hỗ trợ thương mại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Từ ChatGPT, Perplexity đến Google Gemini…, hàng loạt tính năng gợi ý sản phẩm, tư vấn kích cỡ hay săn ưu đãi theo nhu cầu cá nhân được tích hợp, đang trở thành “trợ lý mua sắm” mới, giúp người dùng tìm đúng sản phẩm trong thời gian ngắn nhất. Với các thương hiệu, đây là cơ hội quan trọng để tiếp cận người tiêu dùng qua hành trình mua sắm được rút gọn, từ đó kích cầu tiêu dùng cuối năm.