Facebook Twitter youtube Tiktok

Omoda & Jaecoo, thêm một thương hiệu xe Trung Quốc tiến vào thị trường Việt Nam

(HQ Online) - Sau khi ký kết liên doanh vào đầu tháng 4/2024 giữa Tập đoàn Geleximco (Việt Nam) và Tập đoàn Chery (Trung Quốc) để phân phối sản xuất các sản phẩm mang thương hiệu Omoda & Jaecoo tại Việt Nam, mới đây Omoda & Jaecoo Việt Nam đã chính thức thông tin lộ trình phát triển cũng như danh mục các sản phẩm đưa ra thị trường Việt Nam trong thời gian tới.
TMT ra mắt xe điện Wuling HongGuang MiniEV tại Việt Nam Các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc trở thành đối thủ "đáng gờm" của các công ty Mỹ Xe điện có "lép vế" trước xu hướng tăng trưởng của xe hybrid? Thương hiệu xe Trung Quốc GAC chính thức có mặt tại Việt Nam qua Tân Chông
Omoda & Jaecoo, thêm một thương hiệu xe Trung Quốc mạnh mẽ tiến quân vào thị trường Việt Nam
Đại diện Omoda & Jaecoo Việt Nam đã hé lộ kế hoạch khai trương 20 đại lý 3S theo tiêu chuẩn toàn cầu ngay trong năm 2024.

Thông tin tới các cơ quan báo chí truyền thông và đại lý, đại diện Omoda & Jaecoo Việt Nam đã hé lộ kế hoạch khai trương 20 đại lý 3S theo tiêu chuẩn toàn cầu ngay trong năm 2024. Thương hiệu cũng đồng thời công bố lộ trình nâng tổng số đại lý 3S lên tối thiểu 30 trong năm 2025.

Omoda & Jaecoo là 2 thương hiệu xe ô tô mới thuộc Tập đoàn Chery Automobile, một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc, giữ vị trí dẫn đầu xuất khẩu tại quốc gia này trong 19 năm liên tiếp với sản lượng xuất khẩu gần 1 triệu xe trong năm 2023, có mặt trên khoảng 90 quốc gia trên toàn thế giới.

Không chỉ vậy toàn bộ hệ thống đại lý của thương hiệu Omoda & Jaecoo sẽ được xây dựng theo chuẩn 3S toàn cầu, với các trang vị hiện đại nhất thay vì chỉ đơn thuần chỉ là showroom giới thiệu sản phẩm. Điều này nhằm mang đến sự an tâm tối đa về dịch vụ sau bán hàng cho khách hàng khi mua xe thương hiệu Omoda & Jaecoo tại Việt Nam.

Tại đây khách hàng sẽ đồng thời được trải nghiệm dải sản phẩm thuộc 2 thương hiệu Omoda & Jaecoo. Các sản phẩm được phân phối đầy đủ và đa dạng, bao gồm xe xăng (ICE), xe Plug-in hybrid (PHEV), và xe thuần điện (BEV).

Hiện Omoda & Jaecoo Việt Nam đã có 15 Đại lý ủy quyền được bổ nhiệm đang triển khai thi công và sẽ sớm đi vào hoạt động trong thời gian tới. Và Omoda & Jaecoo Việt Nam cũng đang trong quá trình làm việc với hơn 20 đối tác đại lý khác, nhằm hoàn thiện kênh phân phối theo đúng lộ trình kế hoạch đã vạch ra.

Omoda & Jaecoo, thêm một thương hiệu xe Trung Quốc mạnh mẽ tiến quân vào thị trường Việt Nam
Omoda & Jaecoo Việt Nam cũng không giấu mục tiêu trở thành thương hiệu có cá tính độc đáo tại thị trường Việt Nam thông qua chiến lược 3 giai đoạn.

Đại diện Omoda & Jaecoo Việt Nam cũng không giấu mục tiêu trở thành thương hiệu có cá tính độc đáo tại thị trường Việt Nam thông qua chiến lược 3 giai đoạn.

Theo đó, giai đoạn 2024-2025 nhập khẩu các sản phẩm (Omoda C5 và Jaecoo J7) từ Indonesia về Việt Nam phân phối, mục tiêu đạt số lượng chiếm 3% thị phần ô tô du lịch tại Việt Nam (nằm trong Top 10). Có trên 30 đại lý ủy quyền.

Giai đoạn 2026-2017: sản xuất lắp ráp các dòng sản phẩm (Omoda C5 và Jaecoo J7) tại Việt Nam với mục tiêu doanh số chiếm 6% thị phần ô tô du lịch tại Việt Nam (nằm trong Top 8). Có trên 50 đại lý ủy quyền.

Giai đoạn 2028 trở đi: phân phối các dòng sản phẩm đạt mục tiêu doanh số chiếm 10% thị phần (nằm trong Top 5). Có trên 100 đại lý ủy quyền.

Omoda & Jaecoo Việt Nam là liên doanh giữa tập đoàn Geleximco (Việt Nam) và Chery Automobile Co.Ltd (Trung Quốc), tỷ lệ góp vốn không được tiết lộ, nhưng được biết đối tác Việt Nam chiếm phần lớn. Liên doanh này phụ trách việc nhập khẩu, phân phối các dòng xe mang thương hiệu Omoda & Jaecoo và vận hành của nhà máy tại Thái Bình.

Như vậy trong giai đoạn đầu (2024-2025), khi nhà máy tại Thái Bình chưa đi vào sản xuất, Omoda & Jaecoo Việt Nam sẽ nhập khẩu sản phẩm từ Indonesia để tranh thủ ưu đãi về thuế nhập khẩu nội khối (AFTA). Dự kiến quý 3/2024, hãng sẽ mang 2 mẫu là Omoda C5 (cạnh tranh ở phân khúc urbanSUV) và mẫu Jaecoo J7 (cạnh tranh ở phân khúc crossover hạng C) giới thiệu ra thị trường Việt Nam.

Ngoài ra, một thông tin đáng quan tâm cũng được đại diện Omoda & Jaecoo Việt Nam tiết lộ là hãng sẽ chưa đưa các dòng xe điện (BEV) vào Việt Nam do “thời điểm chưa tối ưu” mà sẽ đưa các dòng xe dùng động cơ đốt trong (ICE) và hướng tới việc cung cấp các mẫu xe hybrid sạc ngoài (PHEV). Các dòng BEV và REEV (range extended electric vehicle – xe điện mở rộng phạm vi hoạt động) sẽ nằm trong kế hoạch xa hơn của Omoda & Jaecoo Việt Nam.

Omoda & Jaecoo, thêm một thương hiệu xe Trung Quốc mạnh mẽ tiến quân vào thị trường Việt Nam
Đại lý của thương hiệu Omoda & Jaecoo sẽ được xây dựng theo chuẩn 3S toàn cầu, với các trang vị hiện đại nhất thay vì chỉ đơn thuần chỉ là showroom giới thiệu sản phẩm.

Có thể nói, so với các thương hiệu xe Trung Quốc khác cũng đang “tiến quân” vào thị trường Việt Nam, việc tuyên bố sẽ có ngay 20 đại lý, và đều là đại lý 3S theo tiêu chuẩn toàn cầu ngay trong năm 2024 là điều khá bất ngờ cho thấy hướng đi chắc chân và mang tính dài hạn cũng như mục tiêu tham vọng nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường ô tô Việt Nam của Omoda & Jaecoo Việt Nam.

Tuy nhiên để chiếm 3% thị phần (trong giai đoạn bắt đầu) và đạt 10% sau 5 năm tại thị trường Việt Nam không phải là điều dễ dàng.

Omoda & Jaecoo, thêm một thương hiệu xe Trung Quốc mạnh mẽ tiến quân vào thị trường Việt Nam
Khách hàng khi bước vào đại lý ủy quyền Omoda & Jaecoo được trải nghiệm dải sản phẩm đầy đủ và đa dạng, bao gồm xe xăng (ICE), xe Plug-in hybrid (PHEV), và xe thuần điện (BEV), đây cũng là điểm khác biệt so với các thương hiệu ô tô khác tại thị trường Việt Nam
Omoda & Jaecoo, thêm một thương hiệu xe Trung Quốc mạnh mẽ tiến quân vào thị trường Việt Nam

Omoda & Jaecoo là 2 thương hiệu xe ô tô mới thuộc Tập đoàn Chery Automobile - một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc

Omoda & Jaecoo, thêm một thương hiệu xe Trung Quốc mạnh mẽ tiến quân vào thị trường Việt Nam

Omoda & Jaecoo Việt Nam là liên doanh giữa tập đoàn Geleximco (Việt Nam) và Chery Automobile Co.Ltd (Trung Quốc), có nhà máy tại Thái Bình. Nhà máy khởi công vào quý 3/2024 và dự kiến hoàn thành giai đoạn một trong quý đầu năm 2026. Công suất nhà máy khoảng 50.000 xe mỗi năm. Trong thời gian xây dựng nhà máy, xe của Omoda & Jaecoo bán ở Việt Nam được nhập khẩu từ Indonesia.

Omoda & Jaecoo, thêm một thương hiệu xe Trung Quốc mạnh mẽ tiến quân vào thị trường Việt Nam

Omoda định vị là thương hiệu xe đề cao tính cá nhân hóa, thời trang và công nghệ,

Omoda & Jaecoo, thêm một thương hiệu xe Trung Quốc mạnh mẽ tiến quân vào thị trường Việt Nam
Jaecoo tập trung vào các dòng xe off-road cao cấp dành cho nhóm khách hàng cá tính.
Omoda & Jaecoo, thêm một thương hiệu xe Trung Quốc mạnh mẽ tiến quân vào thị trường Việt Nam

Jeacoo hướng đến phân khúc cao cấp hơn, tập trung vào những khách hàng yêu thích phong cách sang trọng, lịch lãm và đam mê khám phá.

Omoda & Jaecoo, thêm một thương hiệu xe Trung Quốc mạnh mẽ tiến quân vào thị trường Việt Nam
Hãng xe Trung Quốc Chery đang mạnh mẽ tiếp cận thị trường Việt Nam, từ việc nhập, lắp ráp xe, xây dựng nhà máy, hệ thống phân phối cho đến dịch vụ sau bán hàng như sửa chữa, bảo dưỡng.

Thông tin tại buổi gặp gỡ các cơ quan truyền thông và hệ thống đại lý, đại diện Omoda & Jaecoo Việt Nam cũng cho biết: Ngày 4/4/2024, Tập đoàn Geleximco và Tập đoàn Chery đã chính thức ký kết Hợp đồng liên doanh tại Hà Nội. Theo đó, hai bên sẽ hợp tác xây dựng một nhà máy tại tỉnh Thái Bình để sản xuất các mẫu xe mang thương hiệu Omoda & Jaecoo với công suất 200.000 xe/năm, tổng đầu tư 800 triệu USD.

Trong quá trình xây dựng nhà máy, Omoda & Jaecoo sẽ tiếp cận thị trường Việt Nam bằng hình thức nhập khẩu xe nguyên chiếc từ Indonesia Hai mẫu xe dự kiến sẽ ra mắt ngay trong năm nay bao gồm Omoda C5 và Jaecoo J7.

Nguyễn Hà

Tin liên quan

Thống nhất việc kết nối, chia sẻ dữ liệu bắt buộc giữa các cơ quan trong hệ thống chính trị

Thống nhất việc kết nối, chia sẻ dữ liệu bắt buộc giữa các cơ quan trong hệ thống chính trị

Ngày 22/10/2025, Chính phủ ban hành Nghị định 278/2025/NĐ-CP quy định về kết nối, chia sẻ dữ liệu bắt buộc giữa các cơ quan thuộc hệ thống chính trị. Theo đó, chậm nhất đến ngày 31/12/2026, việc kết nối, chia sẻ dữ liệu bắt buộc giữa các cơ quan trong hệ thống chính trị được thực hiện thống nhất thông qua Nền tảng chia sẻ, điều phối dữ liệu.
Quy hoạch đồng bộ hệ thống hạ tầng bến cảng tại Hà Tĩnh

Quy hoạch đồng bộ hệ thống hạ tầng bến cảng tại Hà Tĩnh

Bộ Xây dựng vừa phê duyệt Quy hoạch chi tiết phát triển vùng đất, vùng nước cảng biển Hà Tĩnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Quy hoạch hướng đến phát triển đồng bộ hệ thống hạ tầng bến cảng, nâng cao năng lực tiếp nhận hàng hóa, đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp - logistics khu vực Bắc Trung Bộ.
Thu giữ hàng chục máy móc, thiết bị để lắp ráp thuốc lá điện tử

Thu giữ hàng chục máy móc, thiết bị để lắp ráp thuốc lá điện tử

Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Bắc Ninh vừa thông tin, lực lượng chức năng trên địa bàn đang phối hợp xử lý cơ sở sử dụng hàng chục máy móc, thiết bị, hàng trăm nghìn linh kiện dùng để sản xuất và lắp ráp thuốc lá điện tử.
Tôn vinh nông sản vùng cao

Tôn vinh nông sản vùng cao

Từ ngày 14 - 16/11, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía bắc năm 2025 sẽ diễn ra tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.
Chỉ báo xu hướng trong nước từ chỉ số giá vàng và USD

Chỉ báo xu hướng trong nước từ chỉ số giá vàng và USD

Tháng 10/2025 ghi dấu biến động mạnh mẽ trên thị trường tài chính trong nước khi giá vàng tăng vọt lên mức cao kỷ lục trong khi đồng USD có xu hướng suy yếu. Tác động từ chính sách cắt giảm lãi suất, rủi ro địa chính trị và tâm ký trú ẩn an toàn đã tạo ra những chuyển động trái chiều giữa 2 kênh tài sản chủ chốt là vàng và USD.
Ngành đồ uống có thể trở thành lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế xanh

Ngành đồ uống có thể trở thành lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế xanh

Hàng năm ngành đồ uống đóng góp trên 60 nghìn tỷ đồng vào ngân sách nhà nước và tạo ra hàng triệu việc làm trong toàn chuỗi giá trị, từ nông nghiệp, sản xuất, logistics...
Hà Nội khởi động chương trình khuyến mại tập trung, kích cầu tiêu dùng

Hà Nội khởi động chương trình khuyến mại tập trung, kích cầu tiêu dùng

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND về Chương trình Khuyến mại tập trung năm 2026, nhằm thúc đẩy tiêu dùng nội địa, hỗ trợ doanh nghiệp và góp phần tăng trưởng kinh tế Thủ đô.
Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng 9,3%

Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng 9,3%

10 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 5.772,9 nghìn tỷ đồng, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm trước.
Chỉ số giá tiêu dùng tháng 10/2025 tăng 2,82%

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 10/2025 tăng 2,82%

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10/2025 tăng 2,82% so với tháng 12/2024, tăng 3,25% so với cùng kỳ năm trước. Trong mức tăng 0,20% của CPI tháng 10 so với tháng trước, có 10 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng; riêng chỉ số giá nhóm giao thông giảm.
Giá xăng giảm nhẹ, dầu tăng

Giá xăng giảm nhẹ, dầu tăng

Chiều 6/11, Liên Bộ Công thương - Tài chính công bố điều chỉnh giá xăng, dầu trong nước. Theo đó, giá xăng giảm nhẹ chưa đến 100 đồng/lít, trong khi giá dầu tăng trở lại, tác động trực tiếp đến chi phí vận tải và tiêu dùng hằng ngày của người dân.
Hoàn tiền tự động - giải pháp thiết thực giảm tổn thất cho người tiêu dùng

Hoàn tiền tự động - giải pháp thiết thực giảm tổn thất cho người tiêu dùng

Cơ chế hoàn tiền tự động được các chuyên gia và đại biểu Quốc hội đánh giá là giải pháp then chốt để củng cố niềm tin người tiêu dùng (NTD), tạo nền tảng cho thương mại điện tử (TMĐT) phát triển minh bạch và bền vững.
Cảnh báo không dùng sản phẩm giảm cân “Ngân Collagen”

Cảnh báo không dùng sản phẩm giảm cân “Ngân Collagen”

Trước tình trạng các sản phẩm giảm cân “Ngân Collagen” được rao bán và quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội, Sở An toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng để tránh nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe và thiệt hại kinh tế.
Từ năm 2026, hàng hóa trực tuyến bắt buộc công bố chứng nhận chất lượng

Từ năm 2026, hàng hóa trực tuyến bắt buộc công bố chứng nhận chất lượng

Quy định mới yêu cầu sản phẩm bán trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) phải công bố tiêu chuẩn chất lượng. Đây là bước đi nhằm siết chặt trách nhiệm người bán và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong môi trường mua sắm trực tuyến.
Người tiêu dùng có thêm lựa chọn sữa sạch, an toàn

Người tiêu dùng có thêm lựa chọn sữa sạch, an toàn

Liên minh châu Âu (EU) và Ireland vừa khởi động chiến dịch “Sữa châu Âu - Ireland”, với khoản đầu tư 3,73 triệu USD, nhằm tăng cường hợp tác thương mại, gia tăng sự lựa chọn dinh dưỡng an toàn, bền vững cho người tiêu dùng khu vực châu Á nói chung, Việt Nam nói riêng.
Từ Hội chợ Mùa thu 2025 đến khát vọng Việt Nam hùng cường

Từ Hội chợ Mùa thu 2025 đến khát vọng Việt Nam hùng cường

Hội chợ Mùa thu 2025 không chỉ là sự kiện xúc tiến thương mại - đầu tư tầm quốc gia mà còn là biểu tượng của tinh thần nhân ái, sáng tạo và khát vọng vươn lên của dân tộc Việt Nam. Những con số ấn tượng và ý nghĩa nhân văn sâu sắc từ Hội chợ đã khẳng định sức mạnh của con người Việt Nam trong thời kỳ hội nhập và phát triển.
Làm rõ trách nhiệm của doanh nghiệp trong bảo vệ người tiêu dùng

Làm rõ trách nhiệm của doanh nghiệp trong bảo vệ người tiêu dùng

Trước sự bùng nổ của thương mại điện tử (TMĐT) và kinh doanh trực tuyến, việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) trở thành nhiệm vụ cấp thiết.
Xem thêm
cong-ty-thai-son
vietnampost-logistic
toan-phat-group
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech
sunshine-group
ngan-hang-agribank
okini-food
expo
acv-auditscare
vedan
cong-ty-tnhh-scancom-viet-nam
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
thong-bao
tan-cong-toi-pham-buon-lau-gian-lan-thuong-mai-hang-gia
kinh-te-tai-chinh-quy-dinh-dang-bai-bao-khoa-hoc
INFOGRAPHIC: Hướng dẫn hoàn thuế cho cá nhân, hộ kinh doanh trên sàn TMĐT

INFOGRAPHIC: Hướng dẫn hoàn thuế cho cá nhân, hộ kinh doanh trên sàn TMĐT

Hướng dẫn hộ, cá nhân kinh doanh trên sàn thương mại điện tử thực hiện hoàn thuế trong trường hợp được sàn TMĐT khai thay, khấu trừ thay.
INFOGRAPHIC: Thời hạn, khai, nộp thuế đối với tờ khai tương ứng khi làm thủ tục xuất nhập khẩu

INFOGRAPHIC: Thời hạn, khai, nộp thuế đối với tờ khai tương ứng khi làm thủ tục xuất nhập khẩu

Để không bị “tuýt còi” DN thường xuyên làm thủ tục XNK tại chỗ cần chú ý tới thời hạn thông báo tờ khai NK tương ứng cho cơ quan Hải quan...
INFOGRAPHIC: 10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất tháng 10/2025

INFOGRAPHIC: 10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất tháng 10/2025

Trong 10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất của tháng có 6 nhóm đạt kim ngạch 1 tỷ USD trở lên.
INFOGRAPHIC: Phân loại hộ kinh doanh theo ngưỡng doanh thu

INFOGRAPHIC: Phân loại hộ kinh doanh theo ngưỡng doanh thu

Theo dự thảo Nghị định về quản lý thuế đối với hộ kinh doanh, hộ kinh doanh sẽ được phân loại theo quy mô doanh thu để áp dụng chính sách thuế phù hợp.
INFOGRAPHIC: Thực phẩm chức năng thuộc đối tượng kiểm tra an toàn thực phẩm nhập khẩu

INFOGRAPHIC: Thực phẩm chức năng thuộc đối tượng kiểm tra an toàn thực phẩm nhập khẩu

Theo quy định, mặt hàng thực phẩm bổ sung và thực phẩm bảo vệ sức khỏe thuộc đối tượng phải kiểm tra an toàn thực phẩm nhập khẩu theo Nghị định số 15/2018/NĐ-CP.
Phiên bản di động