Chủ nhật 07/12/2025 16:09
Thời tiết: Hà Nội 25°C
Tiêu dùng - Thương mại điện tử
aa

TMT ra mắt xe điện Wuling HongGuang MiniEV tại Việt Nam

Nguyễn Hà
(HQ Online) - Mẫu xe điện mini Wuling HongGuang MiniEV vừa chính thức được liên doanh TMT Motors (Việt Nam) và SMGW (Trung Quốc) giới thiệu ra thị trường Việt Nam với 2 phiên bản có giá khởi điểm từ 239 triệu đồng.
TMT ra mắt xe điện Wuling HongGuang MiniEV tại Việt Nam
Wuling HongGuang MiniEV, mẫu xe điện mini đầu tiên tại Việt Nam.

Sau hơn 4 tháng công bố hợp tác, liên doanh TMT Motors và SMGW (SAIC-GM-Wuling) vừa chính thức ra mắt mẫu xe HongGuang MiniEV, nhanh chân mở đầu cho phân khúc xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam, phân khúc điện mini. Phân khúc này tại Việt Nam sắp tới sẽ chỉ có thêm VinFast VF3 và xe mẫu điện đang được phát triển của công ty Thái Bình Hưng Thịnh (dự kiến ra mắt vào năm 2024).

Xe có 3 cửa với 4 chỗ ngồi được hướng đến đối tượng khách hàng phổ thông có mức thu nhập trung bình với giá bán từ 239 đến 282 triệu đồng (đã bao gồm pin). Tại Việt Nam xe được sản xuất lắp ráp tại nhà máy ô tô điện (công suất 30.000 xe/năm) của TMT Motor ở Hưng Yên) Hiện HongGuang MiniEV đang được hưởng chính sách ưu đãi miễn lệ phí trước bạ đối với xe điện của Chính phủ.

Theo công bố từ hãng, Wuling HongGuang MiniEV là mẫu ô tô điện mini bán chạy nhất thế giới trong 3 năm liên tiếp (2020, 2021, 2022), ngay từ khi sản phẩm này ra mắt, dựa vào dữ liệu do tổ chức nghiên cứu JATO Dynamics.

Tại Việt Nam HongGuang MiniEV có 2 phiên bản tiêu chuẩn (LV1) và nâng cao (LV2), mỗi bản sở hữu 2 tùy chọn cụm pin có dung lượng lần lượt là 9,6 kWh và 13,4 kWh công nghệ LFP với công suất sạc chỉ 1,5 kW và thời gian sạc đầy lần lượt 6,5 và 9 tiếng, cho quãng đường di chuyển tối đa lần lượt 120 km và 170 km. Pin được nhà sản xuất bảo hành 7 năm hoặc 150.000 km.

Wuling HongGuang MiniEV có kích thước nhỏ gọn với chiều dài x rộng x cao lần lượt 2.920 x 1.493 x 1.621 mm, cùng chiều dài trục cơ sở chỉ 1.940 mm, bán kính quay đầu chỉ 4,2 mét và trọng lượng xe chỉ 665 kg và 705 kg. Lốp xe cỡ nhỏ với thông số đồng đều cho 4 bánh là 145/70R12, bánh mâm đường kính 12 inch.

TMT ra mắt xe điện Wuling HongGuang MiniEV tại Việt Nam
Phiên bản Tiêu chuẩn của Wuling HongGuang MiniEV.

Nội thất trang bị: cụm đồng hò hiển thị thông số dạng LTC TFT 7 inch, điều hòa 2 chiều, kết nối bluetooth, trợ lực lái điện, cảm biến đỗ xe phía sau, camera lùi…

Mẫu xe điện mini này được trang bị mô tơ điện gắn vào trục sau, cho công suất tối đa 20 kW (26,82 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 85 Nm. Xe chuyển số theo dạng núm xoay và 2 chế độ lái Eco hoặc Sport. Hệ thống phanh trang bị lần lượt là phanh đĩa ở phía trước và tang trống ở phía sau.

Wuling HongGuang MiniEV sở hữu một số trang bị an toàn cơ bản như: Chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, cảm biến đỗ xe phìa sau, cảnh báo người đi bộ...Trong khi phiên bản nâng cao có thêm túi khí cho ghế lái, camera lùi thì phiên bản tiêu chuẩn đã lược bỏ 2 trang bị này.

Đặc điểm chung của dòng xe này là màu sắc trẻ trung với nhiều tùy chọn phối màu lạ mắt, phiên bản nâng cao của Wuling HongGuang MiniEV bán ra ở Việt Nam có các tùy chọn màu cơ bản gồm: Xanh bơ, Hồng đào, Vàng chanh và được cung cấp thêm phối màu nóc đen hoặc trắng; trong khi phiên bản tiêu chuẩn chỉ có 2 màu Xanh lưu ly và Trắng thiên hương. Phiên bản nâng cao được trang bị hệ thống đèn định vị ban ngày, đèn hậu LED…

TMT ra mắt xe điện Wuling HongGuang MiniEV tại Việt Nam
Sản phẩm được cung cấp bởi liên doanh TMT Motors và SMGW (SAIC-GM-Wuling)
TMT ra mắt xe điện Wuling HongGuang MiniEV tại Việt Nam
Xe có 3 cửa với 4 chỗ ngồi được hướng đến đối tượng khách hàng phổ thông có mức thu nhập trung bình
TMT ra mắt xe điện Wuling HongGuang MiniEV tại Việt Nam
Phiên bản Nâng cao của Wuling HongGuang MiniEV với nóc màu trắng.
TMT ra mắt xe điện Wuling HongGuang MiniEV tại Việt Nam
TMT ra mắt xe điện Wuling HongGuang MiniEV tại Việt Nam
TMT ra mắt xe điện Wuling HongGuang MiniEV tại Việt Nam
Khách hàng có thể đặt cọc mẫu xe này tại các đại lý từ ngày 29/6 và dự kiến sẽ được giao chính thức đến tay khách hàng vào tháng 9 tới. 500 khách hàng đầu tiên đặt cọc mẫu xe này sẽ nhận ưu đãi trị giá 6 triệu đồng, nhà sản xuất thông báo sẽ có 2 kiểu đặt cọc dành cho mẫu xe điện mini này gồm: Đặt cọc linh hoạt với giá trị trước chỉ 5 triệu đồng và đặt cọc cam kết với giá trị trước 20 triệu đồng. Trong đó, khi người mua đặt cọc linh hoạt sẽ được chuyển nhượng và hủy cọc trong vòng 30 ngày trong khi đặt cọc cam kết sẽ được chuyển nhượng cọc nhưng không được hủy.

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Hàng loạt tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước đồng loạt mở thêm điểm bán, khai trương mô hình mới, điều này cho thấy nơi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh, thương mại điện tử (TMĐT) phát triển nhanh và cạnh tranh ngày càng quyết liệt.
Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Nhu cầu tiêu dùng trực tuyến tại Hoa Kỳ tăng mạnh đang tạo ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng xuất khẩu qua thương mại điện tử (TMĐT). Tại tọa đàm trực tuyến “Nâng cao năng lực xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam thông qua TMĐT với thị trường Hoa Kỳ và ra thế giới trong bối cảnh mới”, nhiều xu hướng tiêu dùng mới được chỉ ra, đặc biệt là các nhóm hàng có mức tăng trưởng tìm kiếm cao trên thị trường Hoa Kỳ.
Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Trước tình trạng nhập khẩu thiết bị y tế không rõ nguồn gốc, sản xuất và kinh doanh thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, mạo danh thương hiệu hay quảng cáo sai công dụng vẫn diễn biến phức tạp trên thị trường, Vietnam Report cho rằng, bên cạnh việc tăng tốc hoàn thiện khung pháp lý nhằm khắc phục những “kẽ hở” tồn tại lâu nay trong kiểm soát sản phẩm thì minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt Nam trong thời gian tới.
Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Sự tăng tốc của mô hình mua sắm qua nội dung (Social Commerce) đang làm thay đổi cục diện thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam. Shopee vẫn dẫn đầu nhưng chịu sức ép lớn khi TikTok Shop tăng trưởng mạnh, kéo theo cuộc đua thị phần quyết liệt trong giai đoạn 2025 - 2026.
Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Một thị trường bất động sản lành mạnh phải đảm bảo cân đối cung - cầu và mặt bằng giá hợp lý để người dân có thu nhập trung bình vẫn có thể mua nhà theo hình thức trả góp, sử dụng khoảng 35% thu nhập hàng tháng.
Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng cùng đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng, an toàn và tiêu chuẩn xanh đang buộc các cơ sở công nghiệp nông thôn phải đổi mới mạnh mẽ. Chuyển đổi xanh vì vậy trở thành hướng đi quan trọng để sản phẩm nông thôn đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng và mở rộng khả năng tiêu thụ trên thị trường.
Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng hóa sản xuất trong nước đang ngày càng chiếm ưu thế trên các kệ siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi và sàn thương mại điện tử. Sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng, khả năng cung ứng linh hoạt cùng chiến lược mở rộng của các nhà bán lẻ đã tạo nên “cuộc lên ngôi” mạnh mẽ của hàng Việt ngay trên sân nhà, mở ra dư địa lớn để doanh nghiệp nội địa củng cố thị phần và nâng tầm thương hiệu.
Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD vào năm 2025, trong đó thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục đóng vai trò động lực chính của nền kinh tế số. Tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công Thương năm 2025, các cơ quan quản lý nhấn mạnh yêu cầu đẩy nhanh chuyển đổi số gắn với chuyển đổi xanh, đồng thời đảm bảo an toàn trong không gian mạng khi mức độ số hóa ngày càng sâu rộng.
Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam bước vào giai đoạn tăng trưởng mới với hàng loạt thay đổi lớn: khung pháp lý siết chặt hơn, dữ liệu lớn chi phối chiến lược kinh doanh và yêu cầu xanh hóa logistics ngày càng cấp bách. Doanh số sàn tăng mạnh, livestream bùng nổ, TMĐT xuyên biên giới mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ, đồng thời đặt ra áp lực chuẩn hóa dữ liệu, đảm bảo minh bạch và giảm phát thải trong toàn hệ sinh thái.
Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Hệ thống thanh toán mã QR kết nối giữa Việt Nam và Trung Quốc vừa chính thức được đưa vào vận hành, mở ra phương thức thanh toán nhanh chóng cho khách Trung Quốc khi đến Việt Nam và ngược lại, dự kiến hoàn tất vào đầu năm 2026. Sự kiện này không chỉ là bước tiến kỹ thuật mà còn là động lực thúc đẩy giao thương, du lịch và sử dụng đồng nội tệ trong thanh toán xuyên biên giới.
Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025 tại Ninh Bình với quy mô 250 gian hàng và nhiều hoạt động giao thương, quảng bá sản phẩm đặc trưng, được kỳ vọng tạo sức bật mới cho doanh nghiệp, đồng thời nâng tầm hình ảnh một Ninh Bình năng động, cởi mở, thân thiện.
KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

Trong thời đại mạng xã hội ngày càng phát triển thì KOL & KOC - những cá nhân có khả năng tạo tác động lớn đến hành vi tiêu dùng, nhận thức xã hội và xu hướng văn hóa cũng cần nâng cao trách nhiệm, chuẩn mực đạo đức truyền thông đối với cộng đồng, xã hội.
Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Theo khảo sát của Vietnam Report, xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ - không chỉ về cách chi tiêu hay lựa chọn điểm đến, mà còn ở lý do họ bước ra khỏi nhà.
Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Mùa mua sắm cuối năm 2025 đánh dấu bước chuyển quan trọng khi các nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) bước vào cuộc đua hỗ trợ thương mại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Từ ChatGPT, Perplexity đến Google Gemini…, hàng loạt tính năng gợi ý sản phẩm, tư vấn kích cỡ hay săn ưu đãi theo nhu cầu cá nhân được tích hợp, đang trở thành “trợ lý mua sắm” mới, giúp người dùng tìm đúng sản phẩm trong thời gian ngắn nhất. Với các thương hiệu, đây là cơ hội quan trọng để tiếp cận người tiêu dùng qua hành trình mua sắm được rút gọn, từ đó kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Khởi động tháng mua sắm lớn nhất năm 2025

Khởi động tháng mua sắm lớn nhất năm 2025

Sáng 1/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương chính thức phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025. Chương trình diễn ra từ 1/12/2025 đến hết 18/1/2026 với phạm vi triển khai trên toàn quốc.