Năm tài chính 2021, Honda Việt Nam bán đạt 2,1 triệu xe máy
| Honda Việt Nam ủng hộ phòng chống COVID-19 tại Vĩnh Phúc và Hà Nam | |
| Tháng 4, Honda Việt Nam tăng ở mảng xe máy, giảm ở mảng ô tô | |
| 25 năm thành lập Honda Việt Nam xuất khẩu 2,4 tỷ USD linh kiện xe máy |
![]() |
| Doanh số bán hàng của Honda Việt Nam đạt hơn 2,1 triệu xe |
Cụ thể trong lĩnh vực kinh doanh xe máy, doanh số bán hàng của Honda Việt Nam đạt hơn 2,1 triệu xe, (giảm 18% so với năm trước), thị phần đạt 78,6% ( so với tổng dung lượng thị trường Việt Nam đạt khoảng gần 2,7 triệu xe, giảm 17% so với kỳ trước).
Năm tài chính 2021 HVN đã liên tục cho ra mắt nhiều mẫu xe và phiên bản mới thuộc các phân khúc khác nhau, áp dụng các công nghệ hiện đại như động cơ thông minh thế hệ mới eSP+, hệ thống kiểm soát lực xoắn (HSTC), hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key và hệ thống chống bó cứng phanh ABS đã giúp hoàn thiện hơn các dải sản phẩm.
Trong số đó có 2 dòng xe hoàn toàn mới nổi bật là: Sh mode 125cc và VISION hoàn toàn. Phân khúc xe côn tay cỡ nhỏ có WINNER X với gần 112.000 xe được bán ra. Mảng xe phân khối lớn của HVN cũng chào đón dòng xe Fireblade hoàn toàn mới
Honda Việt Nam đã duy trì hệ thống gần 800 Cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) và 30 Trạm dịch vụ và phụ tùng do Honda ủy nhiệm (HSF), phát triển Trung tâm Bảo dưỡng và Dịch vụ (WSS), nâng tổng số lên hơn 100 WSS trên toàn quốc.
Bên cạnh việc tập trung vào hoạt động kinh doanh trong nước, Honda Việt Nam cũng nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu. Trong năm tài chính vừa qua, sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) của Honda Việt Nam đạt gần 171.000 xe, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 368 triệu đô la Mỹ bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, giảm 4,7% so với năm tài chính 2020.
Lĩnh vực kinh doanh ô tô, trong năm tài chính 2021, do chịu ảnh hưởng không nhỏ của đại dịch COVID-19, lại bị hạn chế về nguồn cung nên doanh số bán hàng ô tô của Honda Việt Nam giảm gần 13% so với kỳ trước với gần 26.000 xe bán ra.
![]() |
| Năm 2021, Honda Việt Nam ra mắt mẫu xe Honda CR-V phiên bản 2020 |
Bên cạnh việc tiếp tục phân phối các mẫu xe Brio, Civic, HR-V, Accord, HVN ra mắt Honda CR-V phiên bản mới, đột phá với Honda SENSING – Hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam và Honda City thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới cùng phiên bản thể thao RS (Road Sailing) lần đầu tiên được giới thiệu đến khách hàng.
Năm 2022, Honda Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai mạnh mẽ các kế hoạch phát triển trong năm tài chính 2022 nỗ lực đạt được sản lượng bán hàng cao hơn so với ở cả ba lĩnh vực xe máy, ô tô và sản phẩm máy động lực; Duy trì hệ thống HEAD, HSF, WSS và Cửa hàng xe phân khối lớn Honda; Khả năng gia tăng xuất khẩu xe nguyên chiếc.
Tiếp tục đầu tư phát triển hoạt động đua xe thể thao thông qua tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam (VMRC 2021). Ngoài ra, HVN sẽ tiếp tục tài trợ cho các đội đua Honda tại các đấu trường đẳng cấp khu vực và thế giới.
Duy trì và thúc đẩy các hoạt động bảo vệ môi trường theo định hướng “Ba Không”; Tiếp tục thực hiện tầm nhìn 2030 là dẫn đầu trong nỗ lực hiện thực hóa một “xã hội không có tai nạn giao thông”; Tiếp tục phát sóng chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trên truyền hình dành cho đối tượng mầm non từ 3-5 tuổi; đồng thời mở rộng triển khai chương trình giáo dục ATGT cấp mầm non cùng tên cho 100% trường mầm non tại 23 tỉnh/thành trên cả nước; Tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ giáo dục như trao tặng Giải thưởng Honda, sân chơi Ý tưởng trẻ thơ, tài trợ học bổng, hỗ trợ trang thiết bị thư viện, trao tặng xe ô tô và máy móc cho trường nghề …
Trong năm tài chính 2022, Honda Việt Nam dự kiến xuất khẩu nguyên chiếc sẽ đạt hơn 222.000 chiếc, tăng khoảng 23% so với năm tài chính 2021.
![]() |
| Honda Việt Nam cũng nỗ lực không ngừng trong việc phối hợp với các cơ quan Chính phủ, các Đại lý Honda ô tô và các HEAD triển khai mạnh mẽ và rộng khắp các hoạt động tuyên truyền về kiến thức ATGT |
| Năm tài chính 2021, Honda Việt Nam triển khai Chương trình Bảo vệ môi trường của tập đoàn (2019-2030) theo quan điểm “BA KHÔNG”: KHÔNG phát thải CO2; KHÔNG có rủi ro năng lượng; KHÔNG có rủi ro trong sử dụng tài nguyên và thải bỏ chất thải. Honda Việt Nam cũng nỗ lực không ngừng trong việc phối hợp với các cơ quan Chính phủ, các Đại lý Honda ô tô và các HEAD triển khai mạnh mẽ và rộng khắp các hoạt động tuyên truyền về kiến thức ATGT; Phối hợp cùng Quỹ Honda Foundation; Viện Chiến lược và Chính sách Khoa học và Công nghệ (NISTPASS) tổ chức Giải thưởng Honda Y-E-S thường niên dành cho sinh viên các trường Đại học; Trao tặng học bổng và tài trợ trang thiết bị thư viện nằm trong khuôn khổ sân chơi Ý tưởng trẻ thơ do Honda Việt Nam phối hợp với Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ GD&ĐT triển khai thường niên từ năm 2008; Triển khai nhiều hoạt động đóng góp nhằm kịp thời hỗ trợ người dân cũng như chung tay cùng Chính phủ phòng chống đại dịch COVID-19 |
Tin liên quan
Hoàn thiện pháp lý cho hoạt động xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hải quan
15:11 | 28/10/2025 Diễn đàn
Lạng Sơn: Hoạt động thông quan mặt hàng sầu riêng vẫn diễn ra bình thường
09:42 | 28/10/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu
Thủ tục hải quan và thuế GTGT đối với hoạt động gia công lại của doanh nghiệp chế xuất
16:11 | 24/10/2025 Chính sách thuế, hải quan
Thương mại trong nước bứt phá
16:39 | 29/10/2025 Tiêu dùng
Hoàn thiện quy định xuất xứ hàng hóa, bảo vệ người tiêu dùng Việt
16:00 | 29/10/2025 Tiêu dùng
Vedan 8 năm liền vào “Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm”
15:30 | 29/10/2025 Góc nhìn doanh nghiệp
Bán lẻ Việt Nam đẩy mạnh tiêu dùng của khách quốc tế nhờ thanh toán xuyên biên giới
14:46 | 29/10/2025 Tiêu dùng - Thương mại điện tử
Các sàn cùng tăng phí, người bán online lao đao
14:15 | 29/10/2025 Thương mại điện tử
Dược phẩm Hà Tây vi phạm quy định phân phối thuốc nhập khẩu
11:14 | 29/10/2025 Tiêu dùng
Nhiều “ông lớn” kinh doanh dược liệu kém chất lượng
09:30 | 29/10/2025 Tiêu dùng
TMĐT mở cánh cửa xuất khẩu cho hàng thủ công Việt
18:15 | 28/10/2025 Thương mại điện tử
Ngành bán lẻ Việt Nam bứt phá trong nhiệm kỳ mới
14:57 | 28/10/2025 Tiêu dùng
Nhức nhối lừa đảo trực tuyến
11:14 | 28/10/2025 Thương mại điện tử
Lan tỏa tiêu dùng xanh, tiêu dùng bền vững
10:15 | 28/10/2025 Tiêu dùng
Nông dân thời 5G: Gieo hạt trên ruộng, bán hàng trên mạng
09:43 | 28/10/2025 Thương mại điện tử
Người Việt thích xe điện chạy bằng pin hơn xe hybrid
16:18 | 27/10/2025 Tiêu dùng
(INFOGRAPHIC): Thương mại Việt Nam - Nhật Bản đạt gần 38 tỷ USD sau 9 tháng
14:48 | 29/10/2025 Infographics
(INFOGRAPHIC): Thương mại Việt Nam - Anh đạt gần 7 tỷ USD sau 9 tháng
14:58 | 28/10/2025 Infographics
(INFOGRAPHIC): Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ đạt hơn 126 tỷ USD sau 9 tháng
15:28 | 27/10/2025 Infographics
Cách tính thuế của hộ, cá nhân kinh doanh có doanh thu từ 200 triệu đồng/năm trở xuống
11:07 | 27/10/2025 Infographics
(INFOGRAPHIC): Hộ kinh doanh có doanh thu từ 200 triệu đến dưới 3 tỷ đồng/năm phải tự kê khai thuế
10:07 | 24/10/2025 Infographics
Tháo gỡ vướng mắc cho Thuế TP. Hồ Chí Minh về công tác giải ngân vốn đầu tư công
Cập nhật quy định thuế và kế toán: Tăng cường tuân thủ cho doanh nghiệp
Hải quan khu vực III ủng hộ đồng bào bị bão, lũ 150 triệu đồng
Chương trình “Hóa đơn may mắn” sẽ được mở rộng trên toàn quốc
Hải quan lấy ý kiến đối với Đề án mô hình thông quan tập trung
Cần mở rộng thuế, phí môi trường với nguồn gây ô nhiễm, chất thải khó tái chế
Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ Mùa Thu 2025
Vedan 8 năm liền vào “Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm”
MB triển khai ưu đãi lớn tri ân khách hàng SME nhân dịp 31 năm thành lập
MB tiếp tục khẳng định vị thế ngân hàng dẫn đầu về năng lực tài chính, quản trị rủi ro và chuyển đổi số
Nhẹ gánh âu lo nhờ MB bảo vệ nguồn thu nhập mùa bão
Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp khi tham gia thị trường tài sản mã hóa
Chuyển đổi số toàn diện - Bước đột phá trong dự thảo Luật Quản lý thuế sửa đổi
Quản lý phế liệu nhập khẩu làm nguyên liệu sản xuất thế nào cho đúng?
Hải quan lấy ý kiến đối với Đề án mô hình thông quan tập trung
Thủ tục hoàn thuế giá trị gia tăng tiếp tục được đơn giản hóa
Điều chỉnh quy định phù hợp với chuẩn mực quốc tế về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hải quan
Hoàn thiện cơ chế xác định giá tính thuế TTĐB đối với thuốc lá
Hiệp định thương mại Việt - Mỹ: Cơ hội vàng mở rộng thị trường xuất khẩu
Nhiều kỳ vọng từ Nghị định thư nâng cấp Hiệp định Thương mại Tự do ASEAN - Trung Quốc
(INFOGRAPHIC): Thương mại Việt Nam - Nhật Bản đạt gần 38 tỷ USD sau 9 tháng
Doanh nghiệp đề nghị điều tra hành vi lẩn tránh thuế chống bán phá giá với thép từ Trung Quốc
Thúc đẩy quan hệ kinh tế Việt Nam - Canada lên tầm cao mới
Hà Nội đẩy mạnh cấp C/O cho doanh nghiệp xuất khẩu
Nhiều kỳ vọng và thách thức trong việc phát triển hạ tầng số
Chuyển đổi số: Đòn bẩy đưa hàng Việt vươn ra thế giới
Bộ Tài chính công bố 4 thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực quản lý thuế
Hải quan khu vực XII hướng đến xây dựng Hải quan số hiện đại
Bộ Tài chính triển khai đồng bộ nhiệm vụ phát triển khoa học, công nghệ, chuyển đổi số
Hải quan bồi dưỡng chuyển đổi số và AI thực chiến cho công chức
Số hóa dữ liệu, hướng tới nền tài chính thông minh vào năm 2030
31 tổ chức hỗ trợ miễn phí cho hộ cá nhân triển khai hóa đơn điện tử
Chiến lược Tài chính đến năm 2030 - Kim chỉ nam định hướng phát triển bền vững
(INFOGRAPHIC): Ấn tượng kim ngạch xuất nhập khẩu 700 tỷ USD
TP. Hồ Chí Minh: Thu ngân sách từ hộ, cá nhân kinh doanh đạt hơn 8.092 tỷ đồng




















