Mazda3 2020 chính thức ra mắt, chốt giá từ 719 triệu đồng
![]() |
Mazda đã thiết kế thành 2 mẫu xe hoàn toàn riêng biệt. Mazda3 Sport lấy cảm hứng từ mẫu concept nổi tiếng RX-Vision – Mẫu xe Concept đẹp nhất thế giới năm 2016. Mazda3 Sport là mẫu crossover thể thao hoàn toàn riêng biệt – Unique Sport Crossover. |
Mẫu xe Mazda3 2020 được thiết kế dựa trên ngôn ngữ Kodo thế hệ 2 với triết lý "Tinh giản hiện đại" mang đến ngoại hình sang trọng và ấn tượng hơn.
Kích thước tổng thể của Mazda3 2020 bản sedan không có nhiều khác biệt so với trước với dài x rộng x cao lần lượt 4.660 x 1.795 x 1.450 mm, chiều dài cơ sở mở rộng thành 2.725 mm trong khi khoảng sáng gầm được hạ xuống còn 135 mm. Còn đối với phiên bản hatchback các số đo là 4.465 x 1.795 x 1.445 mm.
Với chiến lược đưa thương hiệu Mazda trở thành “Thương hiệu xe hạng sang Nhật Bản, tương đương với các thương hiệu xe châu Âu cao cấp”, dựa trên triết lý “Tất cả vì mọi người – Human Centric”, Mazda mong muốn “Mang đến niềm vui và hạnh phúc cho khách hàng” thông qua những giá trị riêng biệt - được đúc kết và kế thừa từ mỹ học truyền thống Nhật Bản, từ di sản Hiroshima, hình thành nên triết lý của Mazda, mang đến những giá trị chỉ riêng Mazda mới có. Mazda đã tạo ra Sản phẩm thế hệ mới với những đột phá mạnh mẽ trong thiết kế, công nghệ, và bộ đôi Mazda3 & Mazda3 Sport chính là những mẫu xe đầu tiên của thế hệ mới này. |
Đầu xe với lưới tản nhiệt và cản trước có kích thước lớn hơn. Hệ thống chiếu sáng công nghệ LED thu hẹp lại khiến cho mẫu xe này có diện mạo trẻ và sắc sảo. Ở phiên bản sedan, viền lưới tản nhiệt mạ chrome được bổ sung thêm dải đền LED ấn tượng. Thân xe thon gọn hơn nhờ các đường gân uyển chuyển chạy dọc. Phiên bản xe mới trang bị la-zăng kích thước 18inch.
Không gian của Mazda3 2020 mở rộng khi chiều dài cơ sở tăng thêm 25 mm so với thế hệ cũ. Nội thất cũng được thiết kế lại theo hướng tối giản và loại bỏ các chi tiết thừa để tạo không gian thoáng đãng quanh vị trí lái.
Bảng táp - lô trên Mazda3 2020 nay được thiết kế hướng về người lái và sở hữu nhiều trang bị hiện đại hơn với vô-lăng bọc da tích hợp lẫy chuyển số, màn hình hiển thị 8,8 inch, hệ thống Mazda Connect hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, ghế lái chỉnh điện, điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời, chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động, gương chống chói tự động.
Về hệ thống an toàn, bộ đôi Mazda3 và Mazda3 Sport hoàn toàn mới trang bị 7 túi khí, bao gồm túi khí đầu gối cho tất cả các phiên bản.
![]() |
Thế hệ mới của mẫu xe hạng C có tổng cộng 10 cấu hình với giá bán dao động từ 719 đến 939 triệu đồng. |
Mẫu xe mới trang bị Hệ thống hỗ trợ an toàn chủ động thông minh I-Activesense cũng được trang bị trên bộ đôi Mazda3 sedan và Mazda3 Sport với các tính năng duy nhất có trong phân khúc như: ga tự động tích hợp radar (MRCC), hỗ trợ phanh chủ động thông minh (SBS), kiểm soát và giữ làn đường
Cả Mazda3 sedan và Mazda3 Sport được giới thiệu ra thị trường Việt Nam với 5 phiên bản trong đó 3 phiên bản Mazda3 Premium, Luxury và Deluxe sử dụng động cơ 1.5l.
Mazda3 2020 tại Việt Nam tiếp tục dùng động cơ SkyActiv-G. Trong đó, động cơ 1.5L cho công suất 110 mã lực và mô-men xoắn 146 Nm, động cơ 2.0L có thông số công suất 153 mã lực cùng mô-men xoắn 200 Nm. Đi cùng đó là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Chỉ các phiên bản Deluxe không trang bị tính năng ngắt động cơ tạm thời i-Stop, còn lại chế độ lái thể thao là tính năng mặc định trên Mazda3 mới.
![]() |
Các tính năng an toàn ở Mazda3 2020 bao gồm: 7 túi khí, hệ thống phanh ABS - BA - EBD, hệ thống Cân bằng điện tử DSC, hệ thống Kiểm soát lực kéo chống trượt TSC, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, phanh tay điện tử, camera lùi và cảm biến va chạm.
Tại thị trường Việt Nam, Mazda3 2020 Sport giá từ 759 đến 939 triệu đồng; Mazda3 2020 Sedan giá từ 719 đến 919 triệu đồng.
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Thaco là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất - lắp ráp ô tô tại Việt Nam, với doanh số và thị phần luôn dẫn đầu thị trường và là doanh nghiệp duy nhất đến thời điểm này sản xuất và phân phối đầy đủ các chủng loại ô tô (du lịch, tải, bus, chuyên dụng) với đầy đủ các phân khúc từ trung cấp đến cao cấp theo thương hiệu. Đối với xe du lịch, Thaco sản xuất và phân phối các thương hiệu nổi tiếng bao gồm: Kia – Hàn Quốc, Mazda – Nhật Bản, Peugeot - Pháp, BMW – Đức, MINI – Anh Quốc. Từ khi Mazda hợp tác với Thaco vào năm 2011 đến nay, tổng doanh số xe Mazda tại Việt Nam đã vượt 130.000 xe; trong đó doanh số Mazda3 chiếm tỷ lệ cao nhất với hơn 55.000 xe, là mẫu xe liên tục dẫn đầu phân khúc C và thường xuyên có mặt trong Top 10 các mẫu xe du lịch bán chạy nhất nhiều năm liên tiếp tại thị trường Việt Nam. |
Tin liên quan

54.000 xe ô tô nhập khẩu qua cảng TP. Hồ Chí Minh với kim ngạch hơn 1 tỷ USD
21:35 | 21/10/2025 Hải quan

(INFOGRAPHIC): Đã chi gần 4 tỷ USD nhập khẩu 163.733 ô tô
10:59 | 21/10/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

Dùng ô tô vận chuyển gần 4.500 bao thuốc lá lậu
12:27 | 13/10/2025 Chống buôn lậu, gian lận thương mại

GEIMS Việt Nam 2025 giới thiệu công nghệ và xu hướng sản xuất thông minh tương lai
21:53 | 22/10/2025 Góc nhìn doanh nghiệp

Startup công nghệ: Cơ hội bứt phá giữa làn sóng trí tuệ nhân tạo
20:00 | 22/10/2025 Thương mại điện tử

5 khuyến nghị giúp người tiêu dùng giảm thiểu rủi ro khi mua sắm trực tuyến
19:00 | 22/10/2025 Thương mại điện tử

Tâm lý người tiêu dùng Việt trước xu hướng tiêu dùng bền vững
19:00 | 22/10/2025 Tiêu dùng
|

"Quản chặt" thị trường mỹ phẩm trực tuyến để bảo vệ người tiêu dùng số
10:36 | 22/10/2025 Thương mại điện tử

Cần luật hóa hoạt động KOL, KOC để ngăn gian lận thương mại điện tử
09:15 | 22/10/2025 Thương mại điện tử

Bất động sản công nghiệp tiếp tục ghi nhận những diễn biến tích cực
20:22 | 21/10/2025 Tiêu dùng

Quảng cáo sai sự thật, HyunJin C&T bị phạt hơn 113 triệu đồng
10:11 | 21/10/2025 Tiêu dùng

Siết chặt quản lý an toàn thực phẩm, bảo vệ người tiêu dùng
09:52 | 21/10/2025 Tiêu dùng

“Hộ chiếu minh bạch” - hướng đi mới để khẳng định vị thế thương hiệu Việt
09:35 | 21/10/2025 Tiêu dùng

Kinh tế Việt Nam phục hồi ấn tượng
08:45 | 21/10/2025 Tiêu dùng

Luật Thương mại điện tử hướng tới thị trường số minh bạch
08:30 | 21/10/2025 Tiêu dùng

Bước tiến mới trong cuộc chiến chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng
20:00 | 20/10/2025 Tiêu dùng

(INFOGRAPHIC): Điểm danh 10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất đến 15/10
14:46 | 22/10/2025 Infographics

Những đột phá về chính sách thuế tạo động lực phát triển cho doanh nghiệp
14:37 | 22/10/2025 Megastory/Longform

(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu
08:41 | 20/10/2025 Dữ liệu thuế - hải quan

Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”
10:51 | 17/10/2025 Megastory/Longform

(INFOGRAPHIC): Kết quả chống buôn lậu của ngành Hải quan trong 9 tháng
10:39 | 15/10/2025 Infographics

Thuế thành phố Huế vận động hộ kinh doanh chuyển sang kê khai từ năm 2026

Bổ nhiệm 2 tân Phó Chi cục trưởng Hải quan khu vực VIII

Thuế TP. Cần Thơ: Nhiều giải pháp tăng thu ngân sách từ lĩnh vực bất động sản

Tuyên Quang đẩy mạnh triển khai thực hiện Luật Quản lý thuế

Việt Nam - Hàn Quốc: Trao đổi kinh nghiệm và hợp tác chuyên sâu trong lĩnh vực thuế

Thuế tỉnh Quảng Trị tăng tốc về đích, quyết tâm hoàn thành cao nhất nhiệm vụ thu năm 2025

GEIMS Việt Nam 2025 giới thiệu công nghệ và xu hướng sản xuất thông minh tương lai

Các lớp tài sản đầu tư ngày càng đa dạng

Chính phủ kiên quyết không để phát sinh “Giấy phép con”

Doanh nghiệp Việt Nam cần bứt phá để bước vào xu thế kinh tế tuần hoàn

Doanh nghiệp chủ động đi từng bước nhỏ đáp ứng yêu cầu kinh tế tuần hoàn

Doanh nghiệp Việt cần chủ động thích ứng với quy định thẩm định chuỗi cung ứng của EU

Hướng dẫn xuất hóa đơn GTGT đối với khoản tiền thưởng doanh số

Chính sách thuế năm 2025: Tiếp sức cho doanh nghiệp phát triển bền vững

Hướng dẫn lập hóa đơn đối với dịch vụ vận tải

Thuế TNCN với khoản thưởng cho nhân viên môi giới bất động sản

Thuế GTGT mặt hàng thuốc, vắc xin thú y

Bàn giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong hợp chuẩn, hợp quy hàng hóa

Xuất khẩu cá tra tăng nhờ thị trường CPTPP và sản phẩm chế biến

(INFOGRAPHIC): Điểm danh 10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất đến 15/10

Doanh nghiệp ngành cơ khí đổi mới công nghệ, mở rộng xuất khẩu

Điểm sáng xuất khẩu nhìn từ 10 nhóm hàng và 10 thị trường chủ lực

Các tỉnh phía Nam xuất siêu trên 18 tỷ USD

(INFOGRAPHIC): Đã chi gần 4 tỷ USD nhập khẩu 163.733 ô tô

Hội nghị Công nghệ Hải quan WCO 2026: Tư duy quản lý rủi ro và đổi mới sáng tạo

Lạng Sơn tiếp tục lọt TOP 10 bảng xếp hạng chuyển đổi số

Hà Nội khẳng định vai trò đầu tàu trong phát triển kinh tế số quốc gia

Đà Nẵng đẩy mạnh chuyển đổi số, mở rộng thị trường xuất khẩu

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hoàn thành mục tiêu 5E trong lĩnh vực hải quan

Chính sách thuế mới hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy chuyển đổi số

Chiến lược Tài chính đến năm 2030 - Kim chỉ nam định hướng phát triển bền vững

(INFOGRAPHIC): Ấn tượng kim ngạch xuất nhập khẩu 700 tỷ USD

TP. Hồ Chí Minh: Thu ngân sách từ hộ, cá nhân kinh doanh đạt hơn 8.092 tỷ đồng

Xuất nhập khẩu vượt mốc 700 tỷ USD

(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu
