Lang thang cùng “gã trai” huyền thoại Defender về “Miền cổ tích”
![]() | “Tầm cao mới” của Huyền thoại Land Rover Defender |
![]() | "Huyền thoại" Land Rover Defender mới đã chính thức có mặt tại Việt Nam |
![]() | Hé lộ những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Land Rover Defender mới |
![]() |
Defender chinh phục nhiều người bởi ngôn ngữ thiết kế đơn giản, vuông vức, vững trãi, mạnh mẽ và bền bỉ nhưng lại không quá cầu kỳ về nội thất và các tính năng giải trí, kết nối hiện đại, đơn giản nhưng linh hoạt. |
Land Rover Defender đánh dấu sự quay trở lại với diện mạo hoàn toàn mới. Và chúng tôi, đã có cơ hội được lái trải nghiệm chiếc Defender 110 SE trên cung đường Hà Nội Mộc Châu, đến vùng đất đẹp như miền cổ tích trong ngày cuối cùng của năm.
Với tôi, chưa từng có chiếc xe nào, ngay lập tức, gây ấn tượng mạnh, cuốn hút, đem lại sự yêu thích, muốn sở hữu, muốn cầm lái như Defender. Thay vì quá vuông vức Defender mới giờ có những góc bo tròn giúp chiếc xe không còn cảm giác thô cứng mà trở nên mềm mại và hiện đại hơn. Phần đầu xe nổi bật với những đường nét góc cạnh, cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn kết hợp cùng bộ đèn pha ma trận LED với công nghệ chùm sáng thích ứng tránh tình trạng chói mắt cho xe đối diện, giúp chiếc xe hầm hồ và cứng cáp hơn.
![]() |
Defender mới được tái sinh với khả năng xử lý linh hoạt tuyệt đối, kiến trúc liền khối độc đáo khiến mẫu xe Defender mới trở nên mạnh mẽ và cứng cáp. Là một mẫu xe dành cho những trái tim phiêu lưu và ưa thích khám phá. |
Phần đuôi xe Land Rover Defender có thiết kế thon gọn nổi bật với bánh dự phòng cỡ lớn. Đèn hậu không phải là dạng liền mà là những khối LED. Cốp xe được mở theo phương ngang và có thể tích 1.075 lít khi để 5 chỗ và còn 916 lít khi dựng hàng ghế cuối lên.
Với vẻ nam tính, chủ yếu dành cho nam giới, với sở thích ưa mạo hiểm nên nội thất của Defender không bóng bẩy, chau chuốt. Xe được trang bị các loại vật liệu có độ bền cao, hạn chế bám bẩn phù hợp với những dòng xe chuyên đi địa hình. Defender có khoang cabin rộng rãi, 3 hàng ghế, dễ dàng thể điều chỉnh, ghế được bọc da sần kết hợp vải dệt Robust có độ bền cao, điều này khiến nhóm chúng tôi, dù đi 5 người, nhưng ngồi ở vị trí nào cũng thấy thoải mái, dễ chịu.
Land Rover Defender có 2 trang bị động cơ là 2.0L và 3.0L tích hợp hệ thống hybrid hỗ trợ. Phiên bản Defender 110 SE sử dụng động cơ 2.0L sản sinh công suất tối đa 297 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm, kết hợp số tự động ZF 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.
Và ấn tượng nhất là tuy trang bị động cơ 2.0L, nhưng Defender lại vận hành khá linh hoạt, mạnh mẽ hơn sự mong đợi từ một chiếc xe hầm hố có vẻ chắc nặng. Vô lăng trợ lực điện của xe cực kỳ nhẹ, nên với cả những tay lái nữ, ngưới lái khi vào cua hoàn toàn có thể chủ động được góc lái, vô lăng gần như không có độ trễ, phản hồi tốt với mặt đường. Chính nhờ đó, 200km, chủ yếu là đường đèo núi đã được chúng tôi vượt qua dễ dàng, thư thái.
Dù xe có trọng lượng khá nặng, nhưng khi đạp thốc ga Defender tăng tốc rất nhanh, hộp số 8 cấp chuyển động mượt mà mang lại cảm giác rất phấn khích. Hệ thống treo lò xo kết hợp các thanh đòn kép ở phía trước với hệ thống treo sau đa liên kết nâng cao để tạo ra một khung gầm linh hoạt và nhạy bén cộng thêm hệ dẫn động 4 bánh nên xe dễ dàng khi qua những ổ gà hay đường gập ghềnh
Chất làm nên đặc trưng của Defender vẫn là chinh phục những địa hình khó. Thay vì đến những điểm check-in quen thuộc trên Mộc Châu, chúng tôi lựa chọn thử thách cùng Defender ngược đỉnh núi trên cung đường hẹp chỉ rộng đỉ 1 thân xe, dốc thẳng đứng với nhiều cua tay áo để đến một vùng hoa mận mới lạ.
![]() |
Cùng với Defender chúng tôi đã có những trải nghiệm ấn tượng với vùng đất đẹp như mơ nơi Tây Bắc của Tổ quốc. |
Ở cung đường đúng sở trưởng của mình, Defender dễ dàng “nuốt” trọn cung đường khó dễ dàng hơn với sự hỗ trợ của loạt công nghệ thông minh. Điển hình như hệ dẫn động 4 bánh trên Defender được phân bổ mô-men xoắn giữa các trục linh động tùy điều kiện vận hành, hệ thống Terrain Response 2 với các chế độ thích nghi tự động với nhiều điều kiện địa hình. Người lái cũng có thể tự thiết lập hệ thống truyền lực, kiểm soát lực kéo và khóa vi sai phù hợp nhất.
Khoảng sáng gầm của Defender khá cao khoảng 218mm, chiều cao tiêu chuẩn của xe khoảng 1.950mm và nâng cao hết mức sẽ là 2.100mm và nhờ vào việc nâng gầm cao như vậy, khi đi offroad thì việc này lại phát huy tác dụng khi mà góc tới và góc thoát của xe lần lượt là 30 độ và 40 độ, giúp xe vượt qua những hố sâu một cách dễ dàng nhất.
Trọn một ngày với gã trai bảnh bao hào hoa Defender chúng tôi đã có những trải nghiệm ấn tượng với vùng đất đẹp như mơ nơi Tây Bắc của Tổ quốc.
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Amsterdam Motor Show 1948, cho đến ngày nay Land Rover Defender là một trong những mẫu xe hiếm hoi cho thấy sức sống trường tồn không phai tàn theo năm tháng. Năm 2016, dòng xe này ngừng sản xuất và được hồi sinh trở lại vào năm 2019 bằng một model hoàn toàn mới. Tại Việt Nam Phú Thái Mobility hiện đang phân phối Defender 110 với các phiên bản S, SE, HSE, First Edition và Defender 110 X. Giá bán tiêu chuẩn: Defender 110 S: 3,855 tỉ đồng; Defender 110 SE: 4,145 tỉ đồng; Defender 110 HSE: 4,530 tỉ đồng; Defender 110 First Edition: 5,390 tỉ đồng; Defender 110 X: 6,310 tỉ đồng. |
Tin liên quan

Nhập khẩu ô tô bùng nổ, bình quân gần 600 xe về Việt Nam mỗi ngày
15:09 | 22/08/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

Ô tô nhập khẩu tăng mạnh, 3 quốc gia châu Á áp đảo thị phần
15:09 | 18/08/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

Siết điều kiện nhập khẩu, tạm nhập ô tô theo hình thức quà biếu, tặng, tài sản di chuyển
21:31 | 11/08/2025 Chính sách thuế, hải quan

Không để tình trạng găm hàng, đội giá, thao túng thị trường vàng
11:14 | 07/09/2025 Nhịp sống thị trường

Đô thị biển liền kề sân bay quốc tế Cam Ranh hấp dẫn nhà đầu tư
21:43 | 06/09/2025 Nhịp sống thị trường

Chuẩn bị trình 4 dự án luật mới về sở hữu trí tuệ, chuyển đổi số
20:00 | 06/09/2025 Nhịp sống thị trường

Phê duyệt Chương trình phát triển công nghiệp môi trường giai đoạn 2025 - 2030
14:46 | 06/09/2025 Nhịp sống thị trường

Sửa đổi, bổ sung cụ thể một số quy định về đầu tư
00:00 | 06/09/2025 Nhịp sống thị trường

Đề xuất tạo lập Quỹ nhà ở Quốc gia từ nguồn nhà ở tái định cư
20:00 | 05/09/2025 Nhịp sống thị trường

Nhiều thị trường tăng trưởng đột biến
19:00 | 05/09/2025 Nhịp sống thị trường

Vùng Cảnh sát biển 4 quyết liệt ngăn chặn vi phạm IUU
18:19 | 05/09/2025 Nhịp sống thị trường

Cần chiến lược cải cách đồng bộ, toàn diện thị trường vốn
14:52 | 05/09/2025 Nhịp sống thị trường

Nghệ An: Thu ngân sách vẫn duy trì đà tăng trưởng tốt
13:38 | 05/09/2025 Nhịp sống thị trường

Lạng Sơn mở lại tuyến du lịch bằng giấy thông hành qua cửa khẩu Tân Thanh
10:29 | 05/09/2025 Nhịp sống thị trường

Dư địa hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư giữa Việt Nam - Italia còn rất lớn
19:45 | 04/09/2025 Nhịp sống thị trường

Tái định vị thương hiệu, thúc đẩy tiêu dùng nội địa
16:09 | 04/09/2025 Nhịp sống thị trường
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Dấu ấn trong công tác xây dựng lực lượng của ngành Hải quan

Hải quan khu vực II xem xét sử dụng AI trong hỗ trợ công tác hải quan

Lạng Sơn sắp có bến bãi cửa khẩu thông minh gần 4,5 ha, tích hợp công nghệ 4.0

Hải quan đàm phán thành công Chương CPTF trong khuôn khổ Hiệp định ACAFTA

Không để tình trạng găm hàng, đội giá, thao túng thị trường vàng

(INFOGRAPHICS): Mạnh tay xử lý tội buôn bán động vật hoang dã
10:30 | 06/09/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 5 thị trường xuất khẩu lớn nhất của mặt hàng cà phê
10:02 | 05/09/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất đến 15/8
14:19 | 04/09/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

(INFOGRAPHIC): Bãi bỏ 9 điều kiện kinh doanh về địa điểm tập kết, kho, bãi
16:00 | 04/09/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Tiêu chí xác định tuyến, địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy, địa bàn không ma túy
10:16 | 03/09/2025 Hồ sơ

Dấu ấn trong công tác xây dựng lực lượng của ngành Hải quan

Hải quan khu vực II xem xét sử dụng AI trong hỗ trợ công tác hải quan

Hải quan đàm phán thành công Chương CPTF trong khuôn khổ Hiệp định ACAFTA

(INFOGRAPHICS): 6 giai đoạn phát triển của Hải quan Việt Nam

Hải quan khu vực III tổ chức giải thể thao 2025

Hải quan khu vực IX tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa tại xã La Lay, Quảng Trị

Cảng Long An hợp tác với 2 cảng quốc tế phát triển chuỗi dịch vụ logistics

Hơn 128.000 doanh nghiệp thành lập mới trong 8 tháng

Bài 3: Các DNA chiến lược và cơ hội mới cho nhà đầu tư

HDBank lập “hat-trick” giải thưởng Euromoney 2025, khẳng định vị thế quốc tế của ngân hàng Việt

Cần xây dựng một số tập đoàn Việt Nam thành nhà đầu tư toàn cầu

Bài 2: "Bộ ba vàng" và những thách thức cốt lõi của hệ sinh thái

(INFOGRAPHIC): Cắt giảm, đơn giản hóa 3 thủ tục đối với nguyên liệu, vật tư NK phục vụ hoạt động gia công

Nới rộng ưu đãi về phí, lệ phí trong lĩnh vực hải quan

Tạo cơ chế linh hoạt hơn để xử lý hàng tồn đọng thuộc địa bàn hải quan

Bước tiến mới trong thu nộp ngân sách nhà nước

Nộp thừa tiền thuế có thể được bù trừ theo mã định danh khoản phải nộp

(INFOGRAPHICS): Đơn giản hóa thủ tục tạm dừng/hoạt động trở lại của kho bãi, địa điểm tập kết hàng hóa

Lạng Sơn sắp có bến bãi cửa khẩu thông minh gần 4,5 ha, tích hợp công nghệ 4.0

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam đang gặp nhiều thách thức mới

Lạng Sơn: Kinh tế cửa khẩu có nhiều khởi sắc

Doanh nghiệp xuất khẩu gạo cần đa dạng thị trường

Quyết tâm đạt mục tiêu 65 tỷ USD xuất khẩu nông, lâm, thủy sản

(INFOGRAPHICS): 5 thị trường xuất khẩu lớn nhất của mặt hàng cà phê

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 8 tăng nhẹ 0,05%

Nhân lực số: Lực cản trong phát triển thương mại điện tử và kinh tế số

Hà Nội: Bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 8 tháng tăng 12,6%

Cuộc đua logistics, sân chơi của những gã khổng lồ

Bắc Ninh xây dựng đội ngũ bán hàng số chuyên nghiệp
