Hyundai Kona – Khi đột phá không chỉ nằm ở thiết kế
![]() |
Kona không chỉ sở hữu thiết kế mới đột phá hơn mà còn có cách tiếp cận thể thao khi cầm lái cùng nội thất hoàn thiện hơn.
Kona sở hữu kích cỡ Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.165 x 1.800 x 1.565 (mm). Khoảng sáng gầm xe đạt 170mm, thấp hơn con số 175mm trên Ecosport phiên bản mới. Chiếc xe đối thủ đến từ nước Mỹ sở hữu chiều dài thực tế khi “lột” bánh sơ cua phía sau đạt 4.095mm, ngắn hơn Kona 70mm. Chiều cao của Ecosport đạt 1.665mm, cao hơn Kona 1cm. Chiều rộng của xe 1.755mm, hẹp hơn Kona 45mm.
Vì lẽ đó, nếu nhìn riêng có vẻ như Ecopsort cao hơn Kona 1 khoảng tương đối, nhưng khi đặt cạnh sẽ thấy sự khác biệt về phong cách khi chiếc xe Mỹ thiên về dáng cơ bắp, còn Kona thiên về dáng đô thị và cảm giác đầm chắc thể thao hơn.
| |
Dáng xe gần gũi, thoạt nhìn tưởng như một biến thể khác của i20 Active, nhưng các chi tiết thì khác hẳn. Khi đặt cạnh 2 xe thì rõ ràng Kona mang khí chất SUV thuần chất hơn. |
Nhìn sang đối thủ EcoSport bản cao nhất Ecoboost, mẫu xe này sử dụng đèn pha projector halogen, trong khi Kona đèn Bi-LED 2 chế độ pha-cos. Thấu kính Projector được sử dụng tăng hiệu quả chiếu sáng hơn với khả năng gom sáng tốt. Nhà sản xuất không quên khuyến mại thêm đèn chiếu góc SBL hữu ích khi di chuyển cần đánh lái trong quãng đường hẹp, nhỏ.
Nội thất hiện đại
Nội thất không nhiều bất ngờ như ngoại thất nhưng gọn gàng và bố trí hình học khá hợp lý. Cụm điều khiển trung tâm hướng về người lái. Hai phiên bản 2.0 và 1.6 Turbo đều dùng ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, tay lái bọc da, tích hợp hàng loạt phím chức năng. Các tiện ích khác như điều hòa tự động, khởi động nút bấm, gạt mưa tự động, gương chống chói tự động.
| |
Lưới tản nhiệt theo ngôn ngữ mới và đèn sương mù đưa sát vào giữa cũng là những chi tiết tạo điểm nhấn. |
Phiên bản 1.6 Turbo người dùng sẽ nhận thêm được cửa sổ trời và sạc không dây. Một chi tiết nhỏ là cổng sạc usb trên xe hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge, khá hữu ích khi bạn cần làm đầy pin nhanh chiếc điện thoại của mình.
Với trục cơ sở dài 2.600 mm, hơn mức 2.519 mm của đối thủ, Kona có nội thất dễ xoay xở. Hàng ghế sau đủ chỗ cho ba người lớn. Kiểu thiết kế táp-pi cửa lõm vòng cung giúp mở rộng nội thất. Ghế giữa của hàng thứ hai rộng hơn những xe cùng phân khúc B.
Màn hình trên xe khá lớn có kích cỡ 8 inch, công nghệ sử dụng tấm nền IPS chống chói cho màu sắc sinh động và chính xác. Do là màn hình chống chói nên sẽ không rực rỡ như màn hình phủ acrylic giả gương, nhưng hiệu quả sử dụng cao hơn. Màn hình tích hợp dẫn đường vệ tinh như truyền thông vài năm trở lại đây của Hyundai tại Việt Nam. Trang bị này cũng hỗ trợ Apple Carplay cùng món trang sức chip âm thanh Arkamys hỗ trợ giải mã nhạc Hi-Res.
| |
Kona mang khí chất SUV thuần chất hơn |
Khả năng vận hành lột xác.
Hãng xe Hàn chứng minh cho phong cách chú trọng vận hành bằng cách tích hợp cho Kona hai lựa chọn động cơ là 2.0 và 1.6 Turbo, giống như trên đàn anh Tucson. Phiên bản 1.6 có thông số giống hệt, với công suất đều là 177 mã lực tại 5.500 vòng/phút và Momen xoắn cực đại 265 Nm tại 1.500 ~ 4.500 vòng/phút.
Trong khi trọng lượng nhẹ hơn khoảng 100 kg nên Kona có phong cách vận hành năng động hơn hẳn. Hộp số là loại tự động ly hợp kép 7 cấp DCT hoặc hộp số tự động biến mô 6 cấp thông thường trang bị trên bản 2.0 Atkinson cho công suất tối đa 149 mã lực tại 6.200 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 180Nm tại 4.500 vòng/phút.
| |
Hyundai Kona lần đầu chào thế giới ở quê nhà Hàn Quốc hồi tháng 6/2017, với kiểu đèn mắt hí khiến giới truyền thông cũng như những người mê xe trên thế giới lạ lẫm. |
Tiếp tục nhìn sang đối thủ Ecosport EcoBoost 1.0 có công suất 126 mã lực tại 6.000 vòng/phút và Momen xoắn cực đại 170 Nm từ 1.400 ~ 5.000 vòng/phút. Những con số cho thấy nếu chạy đua thuần thông số kỹ thuật, mẫu xe của hãng Mỹ sẽ gặp bất lợi khi thua kém tới 50 mã lực và gần 100 Nm. Nhưng sự khác biệt về vận hành còn đến từ vô lăng lái. Hyundai cho biết chiếc xe sử dụng cơ cấu trợ lực điện mới C-MDPS với bánh răng và tỷ số truyền biến thiên theo tốc độ.
| |
Cảm giác lái của Kona khá năng động |
Cảm giác lái của Kona khá năng động. Phiên bản thử nghiệm là Turbo 1.6L. Ở vòng tua thấp dưới 1.500 vòng/phút, turbo chưa mở, chiếc xe nhẹ nhàng di chuyển, hiền lành và mượt mà như một chú mèo con. Chạy đường trường, chú mèo con Kona bỗng biến mình thành mãnh thú. Trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, chân ga nhạy, bắt tốc ngay khi vòng tua đang ổn định khoảng 1.500 vòng/phút, không khó để đạt tốc độ tối đa 120 km/h, chân vẫn dư ga. Bộ vành 18 inch và lốp lớn kích thước 235/45 kiểu thể thao giúp xe bám đường, vững. Độ rộng bản lốp tương đương đàn anh SantaFe.
Cho xe ra khu vực cách xa đường công cộng, Kona dễ dàng đạt mức trên 180 km/h mà vẫn dư lực. Chiếc crossover vẫn trong ngưỡng kiểm soát nhờ hàng loạt công nghệ an toàn đi kèm: Hệ thống phanh có chống bó cứng ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh điện tử EBD. Bên cạnh đó là cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ xuống dốc DBC, kiểm soát lực kéo TCS, kiểm soát thân xe VSM, cảnh báo điểm mù BSD, cảm biến áp suất lốp TPMS, 6 túi khí. Hỗ trợ tài xế còn có kiểm soát hành trình, camera lùi. Bản turbo còn có hệ thống hỗ trợ đỗ xe PAS với 8 cảm biến trước sau.
| |
Hyundai đang dần thay đổi cách định hình sản phẩm với khách hàng khi thêm một yếu tố nâng tầm đẳng cấp hơn |
Với mức giá 725 triệu đồng cho bản Turbo, thoạt tiên có thể sẽ nghĩ rằng đây là chiếc xe đắt đỏ. Tuy nhiên, với những gì nhận được, Kona Turbo tỏ ra xứng đáng với giá tiền bỏ ra. Nếu chưa đủ tài chính, bản tiêu chuẩn 615 triệu hoặc 2.0 Đặc biệt 675 triệu sẽ phù hợp với bạn hơn.
|
|
|
|
|
Tin liên quan

"Quản chặt" thị trường mỹ phẩm trực tuyến để bảo vệ người tiêu dùng số
10:36 | 22/10/2025 Thương mại điện tử

Cần luật hóa hoạt động KOL, KOC để ngăn gian lận thương mại điện tử
09:15 | 22/10/2025 Thương mại điện tử

Bất động sản công nghiệp tiếp tục ghi nhận những diễn biến tích cực
20:22 | 21/10/2025 Tiêu dùng

Quảng cáo sai sự thật, HyunJin C&T bị phạt hơn 113 triệu đồng
10:11 | 21/10/2025 Tiêu dùng

Siết chặt quản lý an toàn thực phẩm, bảo vệ người tiêu dùng
09:52 | 21/10/2025 Tiêu dùng

“Hộ chiếu minh bạch” - hướng đi mới để khẳng định vị thế thương hiệu Việt
09:35 | 21/10/2025 Tiêu dùng

Kinh tế Việt Nam phục hồi ấn tượng
08:45 | 21/10/2025 Tiêu dùng

Luật Thương mại điện tử hướng tới thị trường số minh bạch
08:30 | 21/10/2025 Tiêu dùng

Bước tiến mới trong cuộc chiến chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng
20:00 | 20/10/2025 Tiêu dùng

Thương mại Việt Nam - EU bước sang giai đoạn mới
10:08 | 19/10/2025 Tiêu dùng

Nhà ở giá rẻ sẽ bùng nổ trong 10 năm tới nhờ 3 điểm nghẽn được tháo gỡ
21:36 | 18/10/2025 Tiêu dùng

Tăng cường bảo vệ người tiêu dùng trong kỷ nguyên số
08:00 | 18/10/2025 Tiêu dùng

Giải bài toán nhà ở vừa túi tiền và thu hút dân cư về khu đô thị mới
20:44 | 17/10/2025 Tiêu dùng

(INFOGRAPHIC): Điểm danh 10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất đến 15/10
14:46 | 22/10/2025 Infographics

Những đột phá về chính sách thuế tạo động lực phát triển cho doanh nghiệp
14:37 | 22/10/2025 Megastory/Longform

(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu
08:41 | 20/10/2025 Dữ liệu thuế - hải quan

Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”
10:51 | 17/10/2025 Megastory/Longform

(INFOGRAPHIC): Kết quả chống buôn lậu của ngành Hải quan trong 9 tháng
10:39 | 15/10/2025 Infographics

Thuế thành phố Huế vận động hộ kinh doanh chuyển sang kê khai từ năm 2026

Bổ nhiệm 2 tân Phó Chi cục trưởng Hải quan khu vực VIII

Thuế TP. Cần Thơ: Nhiều giải pháp tăng thu ngân sách từ lĩnh vực bất động sản

Tuyên Quang đẩy mạnh triển khai thực hiện Luật Quản lý thuế

Việt Nam - Hàn Quốc: Trao đổi kinh nghiệm và hợp tác chuyên sâu trong lĩnh vực thuế

Thuế tỉnh Quảng Trị tăng tốc về đích, quyết tâm hoàn thành cao nhất nhiệm vụ thu năm 2025

Chính phủ kiên quyết không để phát sinh “Giấy phép con”

Doanh nghiệp Việt Nam cần bứt phá để bước vào xu thế kinh tế tuần hoàn

Doanh nghiệp chủ động đi từng bước nhỏ đáp ứng yêu cầu kinh tế tuần hoàn

Doanh nghiệp Việt cần chủ động thích ứng với quy định thẩm định chuỗi cung ứng của EU

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Hải Phòng thành lập Khu thương mại tự do gần 6.300 ha

Hướng dẫn xuất hóa đơn GTGT đối với khoản tiền thưởng doanh số

Chính sách thuế năm 2025: Tiếp sức cho doanh nghiệp phát triển bền vững

Hướng dẫn lập hóa đơn đối với dịch vụ vận tải

Thuế TNCN với khoản thưởng cho nhân viên môi giới bất động sản

Thuế GTGT mặt hàng thuốc, vắc xin thú y

Bàn giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong hợp chuẩn, hợp quy hàng hóa

Xuất khẩu cá tra tăng nhờ thị trường CPTPP và sản phẩm chế biến

(INFOGRAPHIC): Điểm danh 10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất đến 15/10

Doanh nghiệp ngành cơ khí đổi mới công nghệ, mở rộng xuất khẩu

Điểm sáng xuất khẩu nhìn từ 10 nhóm hàng và 10 thị trường chủ lực

Các tỉnh phía Nam xuất siêu trên 18 tỷ USD

(INFOGRAPHIC): Đã chi gần 4 tỷ USD nhập khẩu 163.733 ô tô

Hội nghị Công nghệ Hải quan WCO 2026: Tư duy quản lý rủi ro và đổi mới sáng tạo

Lạng Sơn tiếp tục lọt TOP 10 bảng xếp hạng chuyển đổi số

Hà Nội khẳng định vai trò đầu tàu trong phát triển kinh tế số quốc gia

Đà Nẵng đẩy mạnh chuyển đổi số, mở rộng thị trường xuất khẩu

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hoàn thành mục tiêu 5E trong lĩnh vực hải quan

Chính sách thuế mới hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy chuyển đổi số

Chiến lược Tài chính đến năm 2030 - Kim chỉ nam định hướng phát triển bền vững

(INFOGRAPHIC): Ấn tượng kim ngạch xuất nhập khẩu 700 tỷ USD

TP. Hồ Chí Minh: Thu ngân sách từ hộ, cá nhân kinh doanh đạt hơn 8.092 tỷ đồng

Xuất nhập khẩu vượt mốc 700 tỷ USD

(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu
