Honda Việt Nam hướng tới trung hòa carbon và không có tử vọng do va chạm giao thông vào năm 2045
![]() |
Từ đầu năm 2023, Honda Việt Nam chính thức đưa vào vận hành Hệ thống điện áp mái tại 2 nhà máy Vĩnh Phúc và Hà Nam |
Trung hòa Carbon vào năm 2050
Đối với hoạt động của doanh nghiệp, theo định hướng từ Honda Motor (HM), Honda Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2030 cắt giảm 46% CO2 so với năm 2019 và tiến tới trung hòa Carbon vào năm 2050.
Theo đó doanh nghiệp thực hiện 2 chiến lược chính là: Tăng cường các hoạt động tiết kiệm năng lượng và phát triển các nguồn năng lượng sạch. Ngoài ra, Honda Việt Nam cũng phối hợp với các nhà cung cấp thực hiện hoạt động cắt giảm CO2, chung tay cùng Chính phủ nhằm giảm thiểu CO2. Đến cuối năm tài chính 2024: dự kiến sẽ giảm 16% CO2 so với năm 2019.
Từ năm 2008 đến hết năm tài chính 2023, HVN đã nỗ lực tham gia vào các hoạt động trồng cây bảo vệ môi trường với tổng diện tích lên tới 814ha. Trong đó, năm tài chính 2023, HVN đã đóng góp 1.100 cây xanh đô thị |
Honda Việt Nam cũng triển khai các hoạt động đóng góp xã hội – Trồng cây: Từ năm 2008 đến hết năm tài chính 2023: tham gia hoạt động trồng cây với tổng diện tích lên tới 814ha; Năm tài chính 2023 sẽ trồng 1.100 cây xanh đô thị; Năm tài chính 2024 với mục tiêu trồng 20,2ha
Liên quan đến sản phẩm, Honda Việt Nam cho biết mục tiêu của sản xuất xe máy sẽ theo định hướng của HM, cắt giảm CO2 đến năm 2030 là 34% so với năm tài chính 2020.
![]() |
Honda Việt Nam góp phần giảm thiểu CO2 thông qua các hoạt động trồng cây. |
Cụ thể Honda sẽ phát triển các công nghệ nhằm cải thiện động cơ đốt trong như cải tiến hiệu suất buồng đốt và hệ thống truyền động, giảm ma sát; nghiên cứu, thúc đẩy việc sử dụng nhiên liệu sinh học và cân nhắc về sản phẩm xe máy điện tương lai cho thị trường Việt Nam.
Tính đến năm tài chính 2023, HVN đã trao tặng hơn 6,6 triệu mũ, góp phần nâng tỉ lệ đội mũ bảo hiểm của học sinh từ 37% trước năm tài chính 2019 lên 79% vào năm tài chính 2021 (dựa trên quan sát bằng camera tại trường học). |
Hiện mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình trên các mẫu xe máy của Honda Việt Nam là 1,9 lít/100km. Và Honda Việt Nam đã triển khai một số giải pháp về tiêu hao nhiên liệu cho sản phẩm, phát triển các nguồn nhiên liệu thay thế (xăng sinh học E5 và E10, thậm chí là cả E100).
Ngoài ra, Honda Việt Nam sẽ mang nhiều sản phẩm tô tô thân thiện với môi trường về Việt Nam. Bước đầu, Honda Việt Nam sẽ ra mắt loạt xe HEV, bắt đầu từ năm 2023.
Không có tử vong do va chạm giao thông vào năm 2045
Hiện thực hóa kế hoạch “Không có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ vào năm 2045” của Chính phủ Việt Nam cũng như mục tiêu của Honda Motor “Không có tử vong do va chạm giao thông vào năm 2050”, Honda Việt Nam đã đưa ra các hoạt động về an toàn giao thông theo kịch bản 4E:
![]() |
Honda Việt Nam bắt đầu thực hiện đào tạo Giảng viên nội bộ nhằm tạo ra các giảng viên An toàn giao thông đạt chuẩn cho các công ty |
Đánh giá – Evaluation: Phối hợp với Chính phủ Việt Nam tiến hành nghiên cứu tai nạn giao thông nhằm xác định nguyên nhân gốc rễ và đề xuất các biện pháp hiệu quả để cải thiện an toàn giao thông. Phối hợp cùng VAMM, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (NTSC) và Học viện Cảnh sát nhân dân để phối hợp với bộ ban ngành liên quan đề xuất các giải pháp hiệu quả và lộ trình thực hiện với Chính phủ nhằm cải thiện an toàn giao thông tại Việt Nam.
Giáo dục – Education: Triển khai và mở rộng các hoạt động mới về đào tạo ATGT. Với các mục tiêu đào tạo: 22,3 triệu lượt khách hàng và người dân trên cả nước trong năm tài chính 2024; 10.000 học viên là nhân viên các doanh nghiệp trong năm tài chính 2024; Giảng viên nội bộ cho doanh nghiệp.
![]() |
Honda Việt Nam triển khai chương trình Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh |
Đồng thời Honda Việt Nam sẽ đưa vào hoạt động Trung tâm Đào tạo An toàn giao thông thứ 2 tại TP.HCM (dự kiến tháng 3/2024); Tái khởi động chương trình trao tặng mũ bảo hiểm và tăng cường chia sẻ kiến thức ATGT, cũng như kỹ năng lái xe an toàn cơ bản cho phụ huynh; Phối hợp với Bộ GDĐT trong việc tiêu chuẩn hóa số lượng cũng như chất lượng đào tạo ATGT trong nhà trường.
Kỹ thuật – Engineering: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ an toàn để bảo vệ người lái
Đối với xe máy: Honda Việt Nam đã áp dụng những công nghệ đảm bảo an toàn cho người dùng như Hệ thống phanh kết hợp (CBS) (2006), Hệ thống đèn tích hợp công nghệ LED (2014), Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) (2016) và tính năng đèn chiếu sáng phía trước luôn sáng (AHO) (2016).
Mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050 là một kế hoạch lớn của Honda Việt Nam, theo đó các dự án giảm thiểu phát thải carbon được thực hiện theo hai nội dung chính liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp và sản phẩm. |
Hiện hệ thống phanh tiên tiến ABS và CBS đã được trang bị trên tất cả các mẫu xe tay ga, xe thể thao của Honda Việt Nam. Tính năng đèn chiếu sáng phía trước luôn sáng đã được áp dụng trên tất cả các mẫu xe, trong đó 85% mẫu xe được tích hợp công nghệ đèn LED. Honda Việt Nam sẽ triển khai áp dụng hệ thống phanh ABS trên tất cả các mẫu xe tay ga, hệ thống phanh CBS trên tất cả các mẫu xe số và mở rộng áp dụng công nghệ đèn LED trên tất cả các mẫu xe.
Với ô tô: Honda đã phát triển thành công Honda SENSING - Hệ thống hỗ trợ lái an toàn tiên tiến để bảo vệ toàn diện cho người lái, hành khách, người đi bộ và các phương tiện xung quanh.
![]() |
Honda Việt Nam hướng đến những sản phẩm không chỉ vượt trội về công nghệ, chất lượng mà còn thân thiện với môi trường. |
Năm 2023, Honda Việt Nam đặt mục tiêu sẽ trở thành hãng xe ô tô phổ thông đầu tiên trang bị Hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến (Honda SENSING) trên tất cả các phiên bản của toàn bộ các mẫu xe.
Hoạt động phối hợp – External Affair: Phối hợp chặt chẽ với Chính phủ xây dựng chính sách tăng cường an toàn cho người tham gia giao thông.
Năm 2023, Honda Việt Nam chính thức đưa vào vận hành Hệ thống điện áp mái tại 2 nhà máy Vĩnh Phúc và Hà Nam với tổng công suất 8MWp, góp phần giảm sử dụng điện lưới quốc gia hơn 7,5 triệu kWh/ năm, tương đương giảm khoảng 4.700 tấn CO2/ năm. Cuối năm tài chính 2024, dự kiến sẽ giảm 16% CO2 so với năm 2019. |
Tin liên quan

Nỗ lực cải cách thể chế tạo môi trường đầu tư và kinh doanh thuận lợi
11:06 | 02/10/2025 Hải quan

Doanh nghiệp thực hiện dự án xanh được hỗ trợ lãi suất 2%/năm
10:27 | 30/09/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Thương mại điện tử xanh: Cần luật hóa và khuyến khích thực chất để đi vào đời sống
13:15 | 31/07/2025 Thương mại điện tử

Nhà ở giá rẻ sẽ bùng nổ trong 10 năm tới nhờ 3 điểm nghẽn được tháo gỡ
21:36 | 18/10/2025 Nhịp sống thị trường

Tập trung thực hiện tháng cao điểm chống khai thác hải sản bất hợp pháp
18:30 | 18/10/2025 Nhịp sống thị trường

Kinh doanh lúa, gạo trầm lắng: Giải mã sự "thận trọng" của thương lái và kho gạo
09:03 | 18/10/2025 Nhịp sống thị trường

Giải bài toán nhà ở vừa túi tiền và thu hút dân cư về khu đô thị mới
20:44 | 17/10/2025 Nhịp sống thị trường

Giảm chi phí đầu vào để hạ nhiệt giá nhà ở
13:48 | 17/10/2025 Nhịp sống thị trường

Hoạt động mở bán dự án bất động sản mới diễn ra sôi động trên cả nước
20:22 | 16/10/2025 Nhịp sống thị trường

Nhà phố, biệt thự: Nguồn cung mới giảm 80%, giá bán giảm hơn 20%
21:30 | 14/10/2025 Nhịp sống thị trường

Chất lượng nguồn nhân lực ngành bất động sản mới dừng lại ở “phần ngọn”
21:27 | 14/10/2025 Nhịp sống thị trường

Giá bán căn hộ tại Hà Nội đã vượt ngưỡng 90 triệu đồng/m2
15:10 | 14/10/2025 Nhịp sống thị trường

Giá vàng trong nước lập đỉnh mới: SJC vượt 144 triệu đồng/lượng
15:39 | 13/10/2025 Nhịp sống thị trường

Doanh nghiệp kiến nghị nhiều giải pháp tăng tốc phát triển nhà ở xã hội
21:04 | 12/10/2025 Nhịp sống thị trường

CPI tháng 9 tăng 0,42% - Nhìn từ bức tranh tiêu dùng cả nước
06:00 | 12/10/2025 Nhịp sống thị trường

Thủ tướng: "Nhà ở xã hội không phải nằm ở nơi "khỉ ho cò gáy", "đầu thừa đuôi thẹo"
18:03 | 11/10/2025 Nhịp sống thị trường

(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu
08:41 | 20/10/2025 Infographics

Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”
10:51 | 17/10/2025 Megastory/Longform

(INFOGRAPHIC): Kết quả chống buôn lậu của ngành Hải quan trong 9 tháng
10:39 | 15/10/2025 Infographics

(INFOGRAPHIC): Mức thuế suất đối với mặt hàng thuộc nhóm 71.13, 71.14 và 71.15
14:00 | 15/10/2025 Chính sách thuế, hải quan

(INFOGRAPHIC): Điểm danh 7 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD
10:50 | 14/10/2025 Infographics

Hải quan Móng Cái thu hút hơn 900 doanh nghiệp mới về làm thủ tục

Cửa khẩu quốc tế Tân Nam sẵn sàng cho ngày khánh thành

Hải quan tích cực tham mưu hoàn thiện chính sách, thúc đẩy xuất nhập khẩu xanh

Thuế thành phố Đà Nẵng: Sẵn sàng chuyển đổi mô hình quản lý hộ kinh doanh khi xóa bỏ thuế khoán

TP. Hồ Chí Minh: Thu ngân sách từ hộ, cá nhân kinh doanh đạt hơn 8.092 tỷ đồng

Thuế tỉnh Phú Thọ quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm 2025

“Hộ chiếu minh bạch” - hướng đi mới để khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Hải Phòng thành lập Khu thương mại tự do gần 6.300 ha

Lan tỏa giá trị nông nghiệp Việt từ 90 thương hiệu Vàng tiêu biểu năm 2025

Vốn tăng thêm của doanh nghiệp đang hoạt động tăng 186,5% so với cùng kỳ

Lợi nhuận quý III/2025 của Savico tăng trưởng mạnh

Kinh tế Việt Nam phục hồi ấn tượng

Thuế TNCN với khoản thưởng cho nhân viên môi giới bất động sản

Thương mại Việt Nam - EU bước sang giai đoạn mới

Thuế GTGT mặt hàng thuốc, vắc xin thú y

Bàn giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong hợp chuẩn, hợp quy hàng hóa

Thuế chống bán phá giá sản phẩm tháp điện gió áp dụng trong trường hợp nào?

Các tỉnh phía Nam xuất siêu trên 18 tỷ USD

(INFOGRAPHIC): Đã chi gần 4 tỷ USD nhập khẩu 163.733 ô tô

(INFOGRAPHIC): Ấn tượng kim ngạch xuất nhập khẩu 700 tỷ USD

Đón tấn hàng thứ 3 triệu qua cảng Cam Ranh

Xuất nhập khẩu vượt mốc 700 tỷ USD

Rau quả chế biến Việt: Bứt phá trên thị trường toàn cầu

Siết chặt quản lý an toàn thực phẩm, bảo vệ người tiêu dùng

“Hộ chiếu minh bạch” - hướng đi mới để khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Luật Thương mại điện tử hướng tới thị trường số minh bạch

Bước tiến mới trong cuộc chiến chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng

Tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam cao nhất Đông Nam Á
