Thứ hai 08/12/2025 06:49
Thời tiết: Hà Nội 19°C
Tiêu dùng - Thương mại điện tử
aa

Chiêm ngưỡng Rolls-Royce Spectre, mẫu xe siêu sang thuần điện đắt nhất Việt Nam

Nguyễn Hà
(HQ Online) - S&S Automotive, đơn vị phân phối chính hãng thương hiệu Rolls-Royce tại Việt Nam đã chính thức ra mắt mẫu xe siêu sang thuần điện Spectre. Việt Nam cũng là quốc gia thứ 5 trong khu vực Đông Nam Á mở bán mẫu xe này, sau Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Singapore.
Ngắm Rolls Royce Ghost Series II EWB tại Việt Nam Ngắm Rolls Royce Ghost Series II EWB tại Việt Nam
Rolls Royce Cullinan – Viên kim cương mạnh mẽ Rolls Royce Cullinan – Viên kim cương mạnh mẽ

Chiêm ngưỡng Rolls-Royce Spectre, mẫu xe siêu sang thuần điện đắt nhất Việt Nam

Rolls-Royce Spectre, mẫu xe điện coupé siêu sang đầu tiên của thế giới, mở ra một kỷ nguyên hoàn toàn mới cho thương hiệu Rolls-Royce đã chính thức có mặt tại Việt Nam với giá khởi điểm vào khoảng 18 tỷ đồng. Được biết hiện sự quan tâm và nhu cầu sở hữu mẫu xe này cao vượt bậc, đơn đặt hàng kéo dài xuyên suốt năm 2024.

Kiểu dáng của Rolls-Royce Spectre lấy cảm hứng từ 2 mẫu xe dùng động cơ đốt trong là Wraith và Phantom, tuy nhiên cho cảm giác tương lai hơn. Spectre là mẫu xe Rolls-Royce có thiết kế lưới tản nhiệt rộng nhất với 22 đèn LED chiếu sáng ẩn bên trong. Ngoài ra, đây cũng là sản phẩm có thiết kế khí động học tốt nhất của thương hiệu.

Phần hông xe gây chú ý với bộ la-zăng 23 inch - kích cỡ lớn nhất từ trước đến nay xuất hiện trên một chiếc xe Rolls-Royce. Phần đuôi thiết kế fastback tạo cho Spectre trông thể thao hơn.

Khoang lái của Rolls-Royce Spectre vẫn mang phong cách quen thuộc của những chiếc xe Rolls-Royce dùng động cơ đốt trong. Xe vẫn có những phím điều chỉnh dạng cơ truyền thống, xen lẫn là các chi tiết hiện đại như màn hình tốc độ điện tử hay màn hình kỹ thuật số bên ghế hành khách.

Điểm đặc biệt ở nội thất Spectre là bầu trời sao trên trần nay được kéo dài sang cánh cửa, Rolls-Royce gọi chi tiết này là Starlight Door.

Rolls-Royce Spectre được trang bị khối động cơ điện trên Spectre cho công suất 577 mã lực, mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Sức mạnh này giúp chiếc xe nặng gần 3 tấn tăng tốc 0-100 km/h trong 4,5 giây. Cung cấp năng lượng cho động cơ là bộ pin dung lượng 102 kWh, giúp xe di chuyển quãng đường tối đa 520 km.

Chiêm ngưỡng Rolls-Royce Spectre, mẫu xe siêu sang thuần điện đắt nhất Việt Nam

Từ lời tiên đoán của Charles Rolls, nhà đồng sáng lập Rolls-Royce và lời hứa của Torsten Müller-Ötvös, TGĐ Rolls-Royce tháng 9/2021, Rolls-Royce bắt đầu tiến hành thử nghiệm Spectre, chiếc Rolls-Royce đầu tiên được xác định là một chiếc xe điện ngay từ những ngày đầu lên ý tưởng và chế tạo. Tháng 10/2022, Spectre đã được giới thiệu lần đầu tiên trên phương diện toàn cầu, tại West Sussex, Anh Quốc và nhận được những phản hồi tích cực vượt sự mong đợi.

Chiêm ngưỡng Rolls-Royce Spectre, mẫu xe siêu sang thuần điện đắt nhất Việt Nam

Spectre đã vượt qua những chương trình thử nghiệm và những bài kiểm tra nghiêm ngặt với hơn 2,5 triệu km lăn bánh (mô phỏng quá trình sử dụng trung bình dài hơn 400 năm của một chiếc Rolls-Royce) qua nhiều vị trí địa lý, điều kiện đường sá và thời tiết khắc nghiệt nhất.

Chiêm ngưỡng Rolls-Royce Spectre, mẫu xe siêu sang thuần điện đắt nhất Việt Nam

Rolls-Royce Spectre được trang bị hai mô-tơ điện, đặt ở cầu trước và sau, cùng công suất lần lượt là 258 và 490 mã lực. Tổng công suất xe đạt 584 mã lực, đi kèm mô-men xoắn lên đến 900 Nm. Những thông số này cũng ngang ngửa nhiều mẫu siêu xe hiệu suất cao.

Chiêm ngưỡng Rolls-Royce Spectre, mẫu xe siêu sang thuần điện đắt nhất Việt Nam

Rolls-Royce Spectre được xem là mẫu xe siêu sang thuần điện đầu tiên và duy nhất tính đến thời điểm hiện tại trong ngành công nghiệp ô tô. Đây cũng là mẫu xe khác biệt nhất trong dải sản phẩm của thương hiệu xe sang Anh quốc.

Chiêm ngưỡng Rolls-Royce Spectre, mẫu xe siêu sang thuần điện đắt nhất Việt Nam

Bộ mâm 6 chấu đơn to bản, cắt vát dạng kim cương và có kích thước 23 inch. Đây là bộ mâm lớn nhất từng được trang bị trên một mẫu xe Rolls-Royce. Ngoài ra, Spectre có chiều dài tổng thể hơn 5,4 m, ngang ngửa một chiếc xe 16 chỗ, trong khi trục cơ sở dài 3,2 m. Khối lượng xe lên đến gần 3 tấn.

Chiêm ngưỡng Rolls-Royce Spectre, mẫu xe siêu sang thuần điện đắt nhất Việt Nam

Rolls-Royce Spectre có giá bán khởi điểm từ 17,99 tỷ đồng tại Việt Nam, chiếc xe trong bài (được S&S Automotive giới thiệu tại Việt Nam) đã trang bị thêm một số tùy chọn màu sơn, bộ mâm, trang trí nội thất... ước tính giá bán lên khoảng 25,5 tỷ đồng.

Chiêm ngưỡng Rolls-Royce Spectre, mẫu xe siêu sang thuần điện đắt nhất Việt Nam
Lưới tản nhiệt với kích thước lớn nhất từ trước tới nay với công dụng tăng tính thẩm mỹ, đồng thời điều hướng luồng gió ở phần đầu xe. Đầu xe cũng được làm thấp và mềm mại hơn
Chiêm ngưỡng Rolls-Royce Spectre, mẫu xe siêu sang thuần điện đắt nhất Việt Nam

Rolls-Royce sử dụng đến 180 kg vật liệu cách âm để giúp khoang cabin của Spectre yên tĩnh nhất có thể. Vô lăng là dạng ba chấu, tích hợp nhiều nút bấm, trong khi phía sau là cụm đồng hồ kỹ thuật số. Các kim của đồng hồ được mô phỏng từ đồng hồ analog, trong khi nền đồng hồ có thể tùy biến màu sắc để tương đồng với màu nội thất.

Chiêm ngưỡng Rolls-Royce Spectre, mẫu xe siêu sang thuần điện đắt nhất Việt Nam

Biểu tượng Spirit of Ecstasy được tái thiết kế, giúp chiều cao logo giảm xuống. Nhờ đó Spectre có tính khí động học tốt hơn, cùng hệ số cản gió chỉ vỏn vẹn 0,25 Cd, ngang ngửa nhiều mẫu siêu xe hiệu suất cao. Đội ngũ Rolls-Royce phải mất đến 830 giờ nghiên cứu trong hầm gió khí động học để cho ra được những thay đổi này.

Chiêm ngưỡng Rolls-Royce Spectre, mẫu xe siêu sang thuần điện đắt nhất Việt Nam

“Rolls-Royce đánh dấu bắt đầu của một chương mới đầy hứa hẹn cho Rolls-Royce Motor Cars và khởi đầu của kỷ nguyên hoàn thuần điện của thương hiệu.” Bà Tú Lê, GĐ thương hiệu Rolls-Royce Motor Cars TP.HCM

Chiêm ngưỡng Rolls-Royce Spectre, mẫu xe siêu sang thuần điện đắt nhất Việt Nam

Điểm nhấn đáng chú ý là hệ thống đèn LED bầu trời sao trên trần xe nay cũng đã xuất hiện trên táp-lô bên phụ. Chi tiết này được gọi là Illuminated Fascia và có đến 5.500 ngôi sao. Đây là thành quả của hai năm nghiên cứu và 10.000 giờ làm việc của đội ngũ Rolls-Royce.

Chiêm ngưỡng Rolls-Royce Spectre, mẫu xe siêu sang thuần điện đắt nhất Việt Nam

Cánh cửa cũng xuất hiện bầu trời sao với tên gọi Starlight Door và được cấu thành từ 4.796 ngôi sao. Chi tiết này mô phỏng lại các ngôi sao trên bầu trời đêm tại nhà máy của hãng tại Goodwood, Anh quốc.

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Triển lãm Thời trang châu Á tại Việt Nam (AFS) diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 5-7/12. Sự kiện do QIYA Exhibition phối hợp cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam và nhiều đơn vị liên quan tổ chức.
Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Hàng loạt tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước đồng loạt mở thêm điểm bán, khai trương mô hình mới, điều này cho thấy nơi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh, thương mại điện tử (TMĐT) phát triển nhanh và cạnh tranh ngày càng quyết liệt.
Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Nhu cầu tiêu dùng trực tuyến tại Hoa Kỳ tăng mạnh đang tạo ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng xuất khẩu qua thương mại điện tử (TMĐT). Tại tọa đàm trực tuyến “Nâng cao năng lực xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam thông qua TMĐT với thị trường Hoa Kỳ và ra thế giới trong bối cảnh mới”, nhiều xu hướng tiêu dùng mới được chỉ ra, đặc biệt là các nhóm hàng có mức tăng trưởng tìm kiếm cao trên thị trường Hoa Kỳ.
Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Trước tình trạng nhập khẩu thiết bị y tế không rõ nguồn gốc, sản xuất và kinh doanh thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, mạo danh thương hiệu hay quảng cáo sai công dụng vẫn diễn biến phức tạp trên thị trường, Vietnam Report cho rằng, bên cạnh việc tăng tốc hoàn thiện khung pháp lý nhằm khắc phục những “kẽ hở” tồn tại lâu nay trong kiểm soát sản phẩm thì minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt Nam trong thời gian tới.
Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Sự tăng tốc của mô hình mua sắm qua nội dung (Social Commerce) đang làm thay đổi cục diện thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam. Shopee vẫn dẫn đầu nhưng chịu sức ép lớn khi TikTok Shop tăng trưởng mạnh, kéo theo cuộc đua thị phần quyết liệt trong giai đoạn 2025 - 2026.
Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Một thị trường bất động sản lành mạnh phải đảm bảo cân đối cung - cầu và mặt bằng giá hợp lý để người dân có thu nhập trung bình vẫn có thể mua nhà theo hình thức trả góp, sử dụng khoảng 35% thu nhập hàng tháng.
Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng cùng đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng, an toàn và tiêu chuẩn xanh đang buộc các cơ sở công nghiệp nông thôn phải đổi mới mạnh mẽ. Chuyển đổi xanh vì vậy trở thành hướng đi quan trọng để sản phẩm nông thôn đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng và mở rộng khả năng tiêu thụ trên thị trường.
Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng hóa sản xuất trong nước đang ngày càng chiếm ưu thế trên các kệ siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi và sàn thương mại điện tử. Sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng, khả năng cung ứng linh hoạt cùng chiến lược mở rộng của các nhà bán lẻ đã tạo nên “cuộc lên ngôi” mạnh mẽ của hàng Việt ngay trên sân nhà, mở ra dư địa lớn để doanh nghiệp nội địa củng cố thị phần và nâng tầm thương hiệu.
Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD vào năm 2025, trong đó thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục đóng vai trò động lực chính của nền kinh tế số. Tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công Thương năm 2025, các cơ quan quản lý nhấn mạnh yêu cầu đẩy nhanh chuyển đổi số gắn với chuyển đổi xanh, đồng thời đảm bảo an toàn trong không gian mạng khi mức độ số hóa ngày càng sâu rộng.
Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam bước vào giai đoạn tăng trưởng mới với hàng loạt thay đổi lớn: khung pháp lý siết chặt hơn, dữ liệu lớn chi phối chiến lược kinh doanh và yêu cầu xanh hóa logistics ngày càng cấp bách. Doanh số sàn tăng mạnh, livestream bùng nổ, TMĐT xuyên biên giới mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ, đồng thời đặt ra áp lực chuẩn hóa dữ liệu, đảm bảo minh bạch và giảm phát thải trong toàn hệ sinh thái.
Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Hệ thống thanh toán mã QR kết nối giữa Việt Nam và Trung Quốc vừa chính thức được đưa vào vận hành, mở ra phương thức thanh toán nhanh chóng cho khách Trung Quốc khi đến Việt Nam và ngược lại, dự kiến hoàn tất vào đầu năm 2026. Sự kiện này không chỉ là bước tiến kỹ thuật mà còn là động lực thúc đẩy giao thương, du lịch và sử dụng đồng nội tệ trong thanh toán xuyên biên giới.
Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025 tại Ninh Bình với quy mô 250 gian hàng và nhiều hoạt động giao thương, quảng bá sản phẩm đặc trưng, được kỳ vọng tạo sức bật mới cho doanh nghiệp, đồng thời nâng tầm hình ảnh một Ninh Bình năng động, cởi mở, thân thiện.
KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

Trong thời đại mạng xã hội ngày càng phát triển thì KOL & KOC - những cá nhân có khả năng tạo tác động lớn đến hành vi tiêu dùng, nhận thức xã hội và xu hướng văn hóa cũng cần nâng cao trách nhiệm, chuẩn mực đạo đức truyền thông đối với cộng đồng, xã hội.
Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Theo khảo sát của Vietnam Report, xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ - không chỉ về cách chi tiêu hay lựa chọn điểm đến, mà còn ở lý do họ bước ra khỏi nhà.
Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Mùa mua sắm cuối năm 2025 đánh dấu bước chuyển quan trọng khi các nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) bước vào cuộc đua hỗ trợ thương mại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Từ ChatGPT, Perplexity đến Google Gemini…, hàng loạt tính năng gợi ý sản phẩm, tư vấn kích cỡ hay săn ưu đãi theo nhu cầu cá nhân được tích hợp, đang trở thành “trợ lý mua sắm” mới, giúp người dùng tìm đúng sản phẩm trong thời gian ngắn nhất. Với các thương hiệu, đây là cơ hội quan trọng để tiếp cận người tiêu dùng qua hành trình mua sắm được rút gọn, từ đó kích cầu tiêu dùng cuối năm.