Thứ hai 08/12/2025 06:49
Thời tiết: Hà Nội 19°C
Tiêu dùng - Thương mại điện tử
aa

5,9 tỷ đồng, mẫu xe thuần điện cao cấp Audi RS e-tron GT chính thức có mặt tại Việt Nam

Nguyễn Hà
(HQ Online) - Chỉ sau gần 1 năm tung ra thị trường Audi e-tron GT, Audi Việt Nam đã nhanh chóng mang về thị trường Việt Nam thêm phiên bản RS e-tron GT. Như vậy hiện tổng số xe điện Audi phân phối trong nước là 3 mẫu sản phẩm,: Audi e-tron SUV, Audi e-tron GT và Audi RS e-tron GTvà dự kiến đến nửa cuối năm nay, hãng xe bổ sung các dòng sản phẩm thuần điện mới gồm: Q6 e-tron và Q8 e-tron quattro.
5,9 tỷ đồng, mẫu xe thuần điện cao cấp Audi RS e-tron GT chính thức có mặt tại Việt Nam
Audi đã chính thức mang Audi e-Tron về Việt Nam, 'mở đường' tương lai ô tô điện

RS e-tron GT sở hữu thiết kế theo phong cách xe sedan hạng sang với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.989 x 1.964 x 1.396 mm và trục cơ sở dài 2.900 mm; Hệ số cản gió 0,24 Cd, con số thấp nhất trong lịch sử Audi. Audi RS e-tron GT sở hữu bộ mâm thể thao, kích thước lên đến 21 inch.

"Audi định hướng tầm nhìn tương lai và sẽ tiếp tục mang đến những mẫu xe mới chạy hoàn toàn bằng điện và cực kỳ thể thao giới thiệu tới những khách hàng tại Việt Nam”, ông Laurent Genet – TGĐ, nhà nhập khẩu Audi tại Việt Nam

Thiết kế ngoại thất với các chi tiết được làm sắc sảo, dải đèn hậu LED chạy dài theo chiều rộng đuôi xe, xe được bố trí nhiều chi tiết giúp căng tính khí động học như khe hút gió, vòm bánh xe, mui xe, bánh mâm 21 inch 5 chấu mới,...

khoang nội thất RS e-tron GT rộng rãi, sang trọng với nhiều tính năng, công nghệ hiện đại. Tuy nhiên, phiên bản RS e-tron GT trang bị ghế ngồi thể thao điều chỉnh 14 hướng. Tất cả ghế ngồi trên xe đều bọc da Nappa cao cấp và chất liệu vi sợi Dinamica, riêng ghế lái có chức năng nhớ vị trí. Ghế ngồi và vô lăng có thêm logo RS, các bàn đạp và để chân làm bằng thép không gỉ.

Phiên bản này có hai khoang để hành lý, gồm khoang trước dung tích 88 lít, khoang sau 350 lít.

5,9 tỷ đồng, mẫu xe thuần điện cao cấp Audi RS e-tron GT chính thức có mặt tại Việt Nam
Audi RS e-tron GT sử dụng động cơ điện kép, một ở trục trước và một ở trục sau, kết hợp với bộ pin có công suất 93 kWh cho phạm vi hoạt động từ 433 - 472 km (WLTP) sau mỗi lần sạc đầy

Ngoài ra, Audi RS e-tron GT còn có cửa sổ trời toàn cảnh đem lại cảm giác thoáng đãng, các chi tiết ốp nhôm ở bệ cửa phát sáng vào ban đêm, điều hòa ba vùng tự động. Mẫu xe này cũng được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số Audi Virtual Cockpit plus với hiển thị trên kính lái và màn hình cảm ứng lớn, hệ thống âm thanh 3D Bang & Olufsen.

Cùng với đó, mẫu xe thể thao của Audi cũng được trang bị nhiều hệ thống hỗ trợ cho tính năng an toàn như: Hỗ trợ đỗ xe với camerra 360 độ, kiểm soát áp suất lốp, cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ tầm nhìn ban đêm... Hệ thống phanh cũng được nâng cấp với các động cơ điện giảm tốc riêng lẻ.

Audi RS e-tron GT sở hữu động cơ điện kép với công suất tối đa 440 kW (598 mã lực) và có thể tăng lên tới 475 kW khi chọn chế độ Boost với mô-men xoắn 830 Nm, xe cho khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,3 giây và là mẫu RS có khả năng tăng tốc nhanh nhất. Xe còn được trang bị bộ vi sai thể thao với hệ thống phân bổ véc tơ mô-men xoắn.

5,9 tỷ đồng, mẫu xe thuần điện cao cấp Audi RS e-tron GT chính thức có mặt tại Việt Nam
Audi RS e-tron GT chỉ mất 3,3 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ, nhanh hơn 0,8 giây so với e-tron GT. Đây cũng là mẫu RS chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Audi có khả năng tăng tốc nhanh nhất.

Xe cũng được trang bị cụm pin điện với dung lượng 93 kWh, cho quãng đường di chuyển tối đa từ 433 - 472 km (tiêu chuẩn WLTP). Audi RS e-tron GT cho khả năng sạc nhanh qua cổng DC 270 kW, giúp xe đạt quãng đường 100 km chỉ trong 5 phút sạc và lên 80% pin sau 22 phút.

Để thuận tiện cho việc sạc pin tại nhà, theo ông Trần Tấn Trung - Tổng giám đốc, nhà phân phối Audi tại Việt Nam cho biết: Audi Việt Nam tặng thêm một bộ sạc tại nhà ABB 11 kW AC cho người mua xe Audi e-tron GT và RS e-tron GT. Kể từ khi đặt xe cho đến khi về đến Việt Nam và hoàn tất các thủ tục trong khoảng 6 tháng. Audi Việt Nam cũng đã chuẩn bị sẵn lượng xe RS e-tron GT để có thể đáp ứng nhu cầu của khách Việt từ nay đến cuối năm.

Nhấn mạnh lợi thế được miễn lệ phí trước bạ, lần đầu tiên, nhà nhập khẩu các sản Audi tại Việt Nam đã công bố giá bán. Audi RS e-tron GT nhập khẩu từ Đức, được chốt giá 5,9 triệu đồng.

5,9 tỷ đồng, mẫu xe thuần điện cao cấp Audi RS e-tron GT chính thức có mặt tại Việt Nam

So với e-tron GT - mẫu xe đã phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam, điểm khác biệt đáng chú ý nhất trên RS e-tron GT đến từ hiệu năng. RS là dòng xe hiệu năng cao của Audi. Chỉ những mẫu xe thể thao nhất của thương hiệu bốn vòng tròn mới được công ty Audi Sport GmbH, tiền thân là công ty quattro GmbH cho phép sử dụng nhãn hiệu R và RS.

5,9 tỷ đồng, mẫu xe thuần điện cao cấp Audi RS e-tron GT chính thức có mặt tại Việt Nam

Tất cả các xe Audi đều được sơn 4 lớp để đảm bảo màu thân xe bền bỉ trọn đời. Có chín lựa chọn màu sơn tiêu chuẩn gồm trắng Ibis, xanh Scari, xám Daytona, bạc Floret, xám Kemora, đen Mythos, xám Suzuka, xanh Tactical và đỏ Tango.

5,9 tỷ đồng, mẫu xe thuần điện cao cấp Audi RS e-tron GT chính thức có mặt tại Việt Nam

RS GT mang lại cảm giác riêng về khả năng tăng tốc và truyền tải công suất. Khả năng tăng tốc của chúng gần như tức thời khó có thể diễn đạt bằng lời. Cảm giác khi chạm vào chân ga và cơ thể bạn bị dính lưng vào chiếcghế thể thao ôm sát người/ghế thể thao tăng cường trên RS GT – và chiếc xe cứ thế lao về phía trước.

5,9 tỷ đồng, mẫu xe thuần điện cao cấp Audi RS e-tron GT chính thức có mặt tại Việt Nam

Khoang lái Audi RS e-tron GT giống bản thường với phong cách đậm chất công nghệ nhờ sử dụng chủ yếu các màn hình cảm ứng. Vô-lăng kèm huy hiệu RS, khoang nội thất được trang trí bằng gói chiếu sáng đa sắc.

5,9 tỷ đồng, mẫu xe thuần điện cao cấp Audi RS e-tron GT chính thức có mặt tại Việt Nam
Bộ sạc di động cung cấp theo xe gồm sạc AC 11 kW (cho e-tron GT) và 22 kW (cho RS e-tron GT), có thể sạc đầy qua đêm tương ứng trong 6 – 8 giờ (cho GT) hoặc 4 – 6 giờ (cho RS GT). Với các khách hàng mua RS e-tron GT, Audi tặng thêm bộ sạc di động loại 11 kW có thể dùng nguồn dân dụng để sạc cho xe.
5,9 tỷ đồng, mẫu xe thuần điện cao cấp Audi RS e-tron GT chính thức có mặt tại Việt Nam
Audi RS e-tron GT sở hữu bộ mâm thể thao, kích thước lên đến 21 inch.
5,9 tỷ đồng, mẫu xe thuần điện cao cấp Audi RS e-tron GT chính thức có mặt tại Việt Nam
Ghế trên Audi RS e-tron GT bọc da Nappa kèm sợi Dinamica, một loại vật liệu tái chế. Huy hiệu RS cũng được gắn ở gần tựa đầu.
Bên cạnh việc giới thiệu Audi RS e-tron GT mới, hãng xe Đức cũng khai trương Audi Charging Lounge, phòng chờ sạc điện cao cấp đầu tiên tại trung tâm dịch vụ Audi Tân Bình, đây là cơ sở Audi Charging Lounge mới nhất của hãng với khu sạc nhanh DC trong nhà với trạm ABB công suất 180 kW, có thể sạc đồng thời 2 xe Audi và sẵn sàng mở rộng trong tương lai.

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Triển lãm Thời trang châu Á tại Việt Nam (AFS) diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 5-7/12. Sự kiện do QIYA Exhibition phối hợp cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam và nhiều đơn vị liên quan tổ chức.
Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Hàng loạt tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước đồng loạt mở thêm điểm bán, khai trương mô hình mới, điều này cho thấy nơi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh, thương mại điện tử (TMĐT) phát triển nhanh và cạnh tranh ngày càng quyết liệt.
Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Nhu cầu tiêu dùng trực tuyến tại Hoa Kỳ tăng mạnh đang tạo ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng xuất khẩu qua thương mại điện tử (TMĐT). Tại tọa đàm trực tuyến “Nâng cao năng lực xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam thông qua TMĐT với thị trường Hoa Kỳ và ra thế giới trong bối cảnh mới”, nhiều xu hướng tiêu dùng mới được chỉ ra, đặc biệt là các nhóm hàng có mức tăng trưởng tìm kiếm cao trên thị trường Hoa Kỳ.
Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Trước tình trạng nhập khẩu thiết bị y tế không rõ nguồn gốc, sản xuất và kinh doanh thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, mạo danh thương hiệu hay quảng cáo sai công dụng vẫn diễn biến phức tạp trên thị trường, Vietnam Report cho rằng, bên cạnh việc tăng tốc hoàn thiện khung pháp lý nhằm khắc phục những “kẽ hở” tồn tại lâu nay trong kiểm soát sản phẩm thì minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt Nam trong thời gian tới.
Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Sự tăng tốc của mô hình mua sắm qua nội dung (Social Commerce) đang làm thay đổi cục diện thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam. Shopee vẫn dẫn đầu nhưng chịu sức ép lớn khi TikTok Shop tăng trưởng mạnh, kéo theo cuộc đua thị phần quyết liệt trong giai đoạn 2025 - 2026.
Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Một thị trường bất động sản lành mạnh phải đảm bảo cân đối cung - cầu và mặt bằng giá hợp lý để người dân có thu nhập trung bình vẫn có thể mua nhà theo hình thức trả góp, sử dụng khoảng 35% thu nhập hàng tháng.
Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng cùng đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng, an toàn và tiêu chuẩn xanh đang buộc các cơ sở công nghiệp nông thôn phải đổi mới mạnh mẽ. Chuyển đổi xanh vì vậy trở thành hướng đi quan trọng để sản phẩm nông thôn đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng và mở rộng khả năng tiêu thụ trên thị trường.
Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng hóa sản xuất trong nước đang ngày càng chiếm ưu thế trên các kệ siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi và sàn thương mại điện tử. Sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng, khả năng cung ứng linh hoạt cùng chiến lược mở rộng của các nhà bán lẻ đã tạo nên “cuộc lên ngôi” mạnh mẽ của hàng Việt ngay trên sân nhà, mở ra dư địa lớn để doanh nghiệp nội địa củng cố thị phần và nâng tầm thương hiệu.
Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD vào năm 2025, trong đó thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục đóng vai trò động lực chính của nền kinh tế số. Tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công Thương năm 2025, các cơ quan quản lý nhấn mạnh yêu cầu đẩy nhanh chuyển đổi số gắn với chuyển đổi xanh, đồng thời đảm bảo an toàn trong không gian mạng khi mức độ số hóa ngày càng sâu rộng.
Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam bước vào giai đoạn tăng trưởng mới với hàng loạt thay đổi lớn: khung pháp lý siết chặt hơn, dữ liệu lớn chi phối chiến lược kinh doanh và yêu cầu xanh hóa logistics ngày càng cấp bách. Doanh số sàn tăng mạnh, livestream bùng nổ, TMĐT xuyên biên giới mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ, đồng thời đặt ra áp lực chuẩn hóa dữ liệu, đảm bảo minh bạch và giảm phát thải trong toàn hệ sinh thái.
Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Hệ thống thanh toán mã QR kết nối giữa Việt Nam và Trung Quốc vừa chính thức được đưa vào vận hành, mở ra phương thức thanh toán nhanh chóng cho khách Trung Quốc khi đến Việt Nam và ngược lại, dự kiến hoàn tất vào đầu năm 2026. Sự kiện này không chỉ là bước tiến kỹ thuật mà còn là động lực thúc đẩy giao thương, du lịch và sử dụng đồng nội tệ trong thanh toán xuyên biên giới.
Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025 tại Ninh Bình với quy mô 250 gian hàng và nhiều hoạt động giao thương, quảng bá sản phẩm đặc trưng, được kỳ vọng tạo sức bật mới cho doanh nghiệp, đồng thời nâng tầm hình ảnh một Ninh Bình năng động, cởi mở, thân thiện.
KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

Trong thời đại mạng xã hội ngày càng phát triển thì KOL & KOC - những cá nhân có khả năng tạo tác động lớn đến hành vi tiêu dùng, nhận thức xã hội và xu hướng văn hóa cũng cần nâng cao trách nhiệm, chuẩn mực đạo đức truyền thông đối với cộng đồng, xã hội.
Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Theo khảo sát của Vietnam Report, xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ - không chỉ về cách chi tiêu hay lựa chọn điểm đến, mà còn ở lý do họ bước ra khỏi nhà.
Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Mùa mua sắm cuối năm 2025 đánh dấu bước chuyển quan trọng khi các nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) bước vào cuộc đua hỗ trợ thương mại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Từ ChatGPT, Perplexity đến Google Gemini…, hàng loạt tính năng gợi ý sản phẩm, tư vấn kích cỡ hay săn ưu đãi theo nhu cầu cá nhân được tích hợp, đang trở thành “trợ lý mua sắm” mới, giúp người dùng tìm đúng sản phẩm trong thời gian ngắn nhất. Với các thương hiệu, đây là cơ hội quan trọng để tiếp cận người tiêu dùng qua hành trình mua sắm được rút gọn, từ đó kích cầu tiêu dùng cuối năm.