Chủ nhật 07/12/2025 23:03
Thời tiết: Hà Nội 19°C
Tiêu dùng - Thương mại điện tử
aa

VinFast VF 5 Plus - xe quốc dân không chỉ dành cho giới trẻ

PV
(HQ Online) - Với thiết kế hiện đại, 48 tùy chọn phối màu nội ngoại thất, cùng nhiều ưu điểm vượt trội và mức giá phù hợp, VF 5 Plus không chỉ là mẫu xe lý tưởng cho khách hàng trẻ mà còn phù hợp với người dùng mọi lứa tuổi.

“Ăn điểm” ngay từ ngoại hình

VinFast đã trưng bày mẫu concept VF 5 Plus tại showroom VinFast Imperia Hải Phòng trong 2 ngày 7-8/12/2022, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân đất Cảng và các tỉnh, thành phố lân cận. Đây là điểm dừng chân đầu tiên của VF 5 Plus trong chuỗi sự kiện trưng bày xe tại 5 tỉnh, thành phố lớn trong tháng 12.

VinFast VF 5 Plus - xe quốc dân không chỉ dành cho giới trẻ

Người dân Hải Phòng và các tỉnh, thành phố lân cận có mặt từ sớm để tận mắt chiêm ngưỡng mẫu ô tô điện VF 5 Plus trưng bày tại showroom VinFast Imperia Hải Phòng

Ngay từ sáng sớm ngày 7/12, rất nhiều người yêu thích xe VinFast đã tranh thủ ghé qua showroom trước giờ đi làm. Không ít người thậm chí còn di chuyển từ tỉnh khác tới Hải Phòng để tận mắt chiêm ngưỡng VF 5 Plus. Anh Nguyễn Mạnh Toàn (Quảng Ninh) chia sẻ: “Mình thích xe này từ hồi ra mắt tại triển lãm bên Mỹ, đúng chiếc màu cam nóc bạc này luôn. Mình rất thích màu cam này vì hợp mệnh Thổ của mình”. Anh Toàn cho biết mục đích đến tận nơi xem xe là để ướm xem kích thước xe có phù hợp với nhu cầu hay không. “Mới chỉ được nhìn bên ngoài nhưng mình chấm xe này đạt điểm 9,5/10 so với nhu cầu và tiêu chí của mình”, anh Toàn hào hứng.

VinFast VF 5 Plus - xe quốc dân không chỉ dành cho giới trẻ
Anh Nguyễn Mạnh Toàn (Quảng Ninh) thích thú chụp ảnh kỷ niệm với mẫu xe VF 5 Plus.

VF 5 Plus là mẫu xe có thiết kế hiện đại, độc đáo với 48 tùy chọn phối màu nội ngoại thất. Đây là một chi tiết “ghi điểm” với khách hàng trẻ, đặc biệt là phái nữ. Chị Nguyễn Vân Anh (Hải Phòng), một trong những khách hàng có mặt từ sớm tại sự kiện thừa nhận, chị đặc biệt thích thú với khả năng “tùy biến” màu sắc của chiếc VF 5 Plus. “Nước sơn đẹp, hình dáng bên ngoài cũng đẹp”, chị Vân Anh bình luận. Giống như chị Vân Anh, riêng về thiết kế, rất nhiều khách hàng đều dành nhận xét “trẻ trung, năng động” dành cho mẫu e-SUV của VinFast.

VinFast VF 5 Plus - xe quốc dân không chỉ dành cho giới trẻ
Chị Nguyễn Vân Anh (Hải Phòng) rất hứng thú khi được trực tiếp chiêm ngưỡng xe ngoài thực tế.

Ngoài ấn tượng tốt về ngoại thất của VF 5 Plus, anh Đức Nguyễn (Hải Phòng) bày tỏ bị thu hút bởi bộ mâm lốp được cải tiến mà theo anh là đẹp hơn cả những mẫu xe ở phân khúc cao hơn trên thị trường hiện nay. Cá nhân anh cũng ấn tượng với những đường nét tinh tế và bảng phối màu độc, lạ, phù hợp xu thế giới trẻ của chiếc xe.

VF 5 Plus sẽ là mẫu “xe điện quốc dân”

Không chỉ thu hút giới trẻ, VF 5 Plus còn nhận được sự quan tâm của nhiều đối tượng khách hàng. Anh Đinh Tuấn (Lạch Tray, Hải Phòng) thừa nhận, với thiết kế hiện đại của VF 5 Plus, đây là mẫu xe phù hợp với nhiều lứa tuổi người dùng.

VinFast VF 5 Plus - xe quốc dân không chỉ dành cho giới trẻ
Anh Đinh Tuấn (Lạch Tray) cho rằng VF 5 Plus phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi gia đình
VinFast VF 5 Plus - xe quốc dân không chỉ dành cho giới trẻ
Một vị khách lớn tuổi cân nhắc VF 5 Plus làm món quà cho con cháu trong gia đình

Có mặt ở showroom VinFast Imperia Hải Phòng, ông Nguyễn Mạnh Thắng - Tổng Giám đốc Whatcar Việt Nam nhận định: “VF 5 Plus là một chiếc xe đô thị đích thực. Nhỏ, gọn, nhẹ nhàng, sạch và giá rẻ”. Ông Thắng cũng cho hay, việc đưa ra tới 16 tùy chọn ngoại thất cho một chiếc xe phổ thông cỡ A là điều mà chưa hãng xe nào tại Việt Nam từng làm. Vị chuyên gia xe chia sẻ sẽ cân nhắc mua VF 5 Plus cho vợ và con gái sử dụng, đồng thời dự đoán chiếc xe này sẽ được nhiều gia đình tìm mua và sớm trở thành chiếc xe điện “quốc dân” của Việt Nam trong thời gian tới.

VinFast VF 5 Plus - xe quốc dân không chỉ dành cho giới trẻ
Ông Nguyễn Mạnh Thắng đánh giá VF 5 Plus sẽ là mẫu “xe điện quốc dân” trong thời gian tới

Bên cạnh vẻ ngoài ấn tượng, VF 5 Plus hút sự quan tâm của nhiều đối tượng khách hàng còn bởi hàng loạt trang bị công nghệ, tính năng thông minh vượt trội cùng khả năng vận hành mạnh mẽ, an toàn hiếm có trong phân khúc.

Phạm vi hoạt động của VF 5 Plus theo đánh giá cũng là phù hợp. Anh Tới Nguyễn - một reviewer nhiều kinh nghiệm trong ngành xe nhận định: “Một mẫu xe dành cho đô thị thì tầm hoạt động 300 km/lần sạc là thoải mái, có khi đi cả tuần mới cần sạc một lần”. Theo kinh nghiệm sử dụng xe VF e34 của anh Tới, chỉ cần sạc nhanh trong khoảng 15-20 phút, người dùng có thể di chuyển thoải mái trong một ngày. Bởi thế, VF 5 Plus theo anh hoàn toàn có thể là lựa chọn tiện lợi và tiết kiệm cho người dùng.

VinFast VF 5 Plus - xe quốc dân không chỉ dành cho giới trẻ
Anh Tới Nguyễn nhận định VF 5 Plus sẽ là lựa chọn lý tưởng cho người muốn tiết kiệm chi phí sử dụng hàng ngày

Với giá bán từ 458 triệu đồng (chưa bao gồm pin) đến 538 triệu đồng (đã bao gồm pin), đi kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng tiên phong, VF 5 Plus được giới chuyên môn đánh giá cao về giá trị mang lại so với những chiếc xe xăng cùng tầm giá.

Bởi thế, không chỉ phục vụ cho cá nhân, gia đình, VF 5 Plus còn được nhiều người nhắm tới để kinh doanh xe dịch vụ. Anh Ngô Bình Minh (Quảng Ninh) đã bỏ thời gian tới Hải Phòng để nghiên cứu khả năng đưa VF 5 Plus vào kinh doanh để thay thế cho dàn xe xăng hiện tại. Anh cho biết, chính quyền tỉnh đang quan tâm tới vấn đề môi trường nên việc sử dụng xe điện trong kinh doanh sẽ mang đến cho anh nhiều lợi ích.

Anh Nguyễn Mạnh Toàn (Quảng Ninh) cũng nhận định, với mức giá 400-500 triệu đồng, chiếc xe sẽ thu hút tập khách hàng kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách. “Chi phí ít, xe nhỏ, dễ lái, lại đủ công nghệ, tôi nghĩ doanh số vài ngàn xe mỗi tháng đối với VF 5 Plus không là vấn đề”, anh Toàn dự đoán.

Chuỗi sự kiện trưng bày VF 5 Plus và lái thử VF 8 tiếp tục được VinFast tổ chức tại Hà Nội (ngày 9-11/12), TP.HCM (16-18/12), Đà Nẵng (21-22/12) và Vinh (24-25/12). Tham dự sự kiện, khách hàng sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng tận mắt mẫu xe điện mới nhất của VinFast và trải nghiệm thực tế xe VF 8 - mẫu SUV điện cỡ D với trang bị công nghệ hàng đầu hiện nay.

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Triển lãm Thời trang châu Á tại Việt Nam (AFS) diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 5-7/12. Sự kiện do QIYA Exhibition phối hợp cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam và nhiều đơn vị liên quan tổ chức.
Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Hàng loạt tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước đồng loạt mở thêm điểm bán, khai trương mô hình mới, điều này cho thấy nơi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh, thương mại điện tử (TMĐT) phát triển nhanh và cạnh tranh ngày càng quyết liệt.
Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Nhu cầu tiêu dùng trực tuyến tại Hoa Kỳ tăng mạnh đang tạo ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng xuất khẩu qua thương mại điện tử (TMĐT). Tại tọa đàm trực tuyến “Nâng cao năng lực xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam thông qua TMĐT với thị trường Hoa Kỳ và ra thế giới trong bối cảnh mới”, nhiều xu hướng tiêu dùng mới được chỉ ra, đặc biệt là các nhóm hàng có mức tăng trưởng tìm kiếm cao trên thị trường Hoa Kỳ.
Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Trước tình trạng nhập khẩu thiết bị y tế không rõ nguồn gốc, sản xuất và kinh doanh thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, mạo danh thương hiệu hay quảng cáo sai công dụng vẫn diễn biến phức tạp trên thị trường, Vietnam Report cho rằng, bên cạnh việc tăng tốc hoàn thiện khung pháp lý nhằm khắc phục những “kẽ hở” tồn tại lâu nay trong kiểm soát sản phẩm thì minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt Nam trong thời gian tới.
Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Sự tăng tốc của mô hình mua sắm qua nội dung (Social Commerce) đang làm thay đổi cục diện thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam. Shopee vẫn dẫn đầu nhưng chịu sức ép lớn khi TikTok Shop tăng trưởng mạnh, kéo theo cuộc đua thị phần quyết liệt trong giai đoạn 2025 - 2026.
Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Một thị trường bất động sản lành mạnh phải đảm bảo cân đối cung - cầu và mặt bằng giá hợp lý để người dân có thu nhập trung bình vẫn có thể mua nhà theo hình thức trả góp, sử dụng khoảng 35% thu nhập hàng tháng.
Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng cùng đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng, an toàn và tiêu chuẩn xanh đang buộc các cơ sở công nghiệp nông thôn phải đổi mới mạnh mẽ. Chuyển đổi xanh vì vậy trở thành hướng đi quan trọng để sản phẩm nông thôn đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng và mở rộng khả năng tiêu thụ trên thị trường.
Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng hóa sản xuất trong nước đang ngày càng chiếm ưu thế trên các kệ siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi và sàn thương mại điện tử. Sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng, khả năng cung ứng linh hoạt cùng chiến lược mở rộng của các nhà bán lẻ đã tạo nên “cuộc lên ngôi” mạnh mẽ của hàng Việt ngay trên sân nhà, mở ra dư địa lớn để doanh nghiệp nội địa củng cố thị phần và nâng tầm thương hiệu.
Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD vào năm 2025, trong đó thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục đóng vai trò động lực chính của nền kinh tế số. Tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công Thương năm 2025, các cơ quan quản lý nhấn mạnh yêu cầu đẩy nhanh chuyển đổi số gắn với chuyển đổi xanh, đồng thời đảm bảo an toàn trong không gian mạng khi mức độ số hóa ngày càng sâu rộng.
Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam bước vào giai đoạn tăng trưởng mới với hàng loạt thay đổi lớn: khung pháp lý siết chặt hơn, dữ liệu lớn chi phối chiến lược kinh doanh và yêu cầu xanh hóa logistics ngày càng cấp bách. Doanh số sàn tăng mạnh, livestream bùng nổ, TMĐT xuyên biên giới mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ, đồng thời đặt ra áp lực chuẩn hóa dữ liệu, đảm bảo minh bạch và giảm phát thải trong toàn hệ sinh thái.
Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Hệ thống thanh toán mã QR kết nối giữa Việt Nam và Trung Quốc vừa chính thức được đưa vào vận hành, mở ra phương thức thanh toán nhanh chóng cho khách Trung Quốc khi đến Việt Nam và ngược lại, dự kiến hoàn tất vào đầu năm 2026. Sự kiện này không chỉ là bước tiến kỹ thuật mà còn là động lực thúc đẩy giao thương, du lịch và sử dụng đồng nội tệ trong thanh toán xuyên biên giới.
Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025 tại Ninh Bình với quy mô 250 gian hàng và nhiều hoạt động giao thương, quảng bá sản phẩm đặc trưng, được kỳ vọng tạo sức bật mới cho doanh nghiệp, đồng thời nâng tầm hình ảnh một Ninh Bình năng động, cởi mở, thân thiện.
KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

Trong thời đại mạng xã hội ngày càng phát triển thì KOL & KOC - những cá nhân có khả năng tạo tác động lớn đến hành vi tiêu dùng, nhận thức xã hội và xu hướng văn hóa cũng cần nâng cao trách nhiệm, chuẩn mực đạo đức truyền thông đối với cộng đồng, xã hội.
Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Theo khảo sát của Vietnam Report, xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ - không chỉ về cách chi tiêu hay lựa chọn điểm đến, mà còn ở lý do họ bước ra khỏi nhà.
Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Mùa mua sắm cuối năm 2025 đánh dấu bước chuyển quan trọng khi các nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) bước vào cuộc đua hỗ trợ thương mại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Từ ChatGPT, Perplexity đến Google Gemini…, hàng loạt tính năng gợi ý sản phẩm, tư vấn kích cỡ hay săn ưu đãi theo nhu cầu cá nhân được tích hợp, đang trở thành “trợ lý mua sắm” mới, giúp người dùng tìm đúng sản phẩm trong thời gian ngắn nhất. Với các thương hiệu, đây là cơ hội quan trọng để tiếp cận người tiêu dùng qua hành trình mua sắm được rút gọn, từ đó kích cầu tiêu dùng cuối năm.