Thứ hai 08/12/2025 06:49
Thời tiết: Hà Nội 19°C
Tiêu dùng - Thương mại điện tử
aa

Trải nghiệm Seal, mẫu xe điện cao cấp nhất của BYD tại Việt Nam

Nguyễn Hà
(HQ Online) - Trước khi ra mắt và “chốt” giá, BYD Auto Việt Nam tổ chức cho các khách hàng và giới truyền thông trải nghiệm thực tế các mẫu sản phẩm, trong đó có BYD Seal, mẫu xe cao cấp nhất trong dải sản phẩm của BYD tại thị trường Việt Nam.
Trải nghiệm Seal, mẫu xe điện cao cấp nhất của BYD tại Việt Nam
Với trải nghiệm mô phỏng thực tế giao thông đô thị, BYD Seal đã phần nào phô diễn được các ưu điểm, tính năng của mẫu sedan thuần điện hạng phổ thông đầu tiên tại Việt Nam.

Xe sở hữu chiều dài 4.800 mm và chiều dài cơ sở 2.920 mm. Chiều rộng và chiều cao lần lượt 1.875 mm và 1.460 mm. Khoảng sáng gầm 120 mm.

Bản Advanced trang bị động cơ điện ở cầu sau (dẫn động cầu sau), cho công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm, đáp ứng thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 7,5 giây. Pin BYD Blade dung lượng 61,44 kWh. Quãng đường di chuyển tối đa (tiêu chuẩn WLTC) là 460 km.

Trong khi đó, bản cao cấp Performance trang bị hai động cơ điện (dẫn động hai cầu), cho công suất 523 mã lực và mô-men xoắn 670 Nm. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h là 3,8 giây. Pin BYD Blade dung lượng 82,56 kWh. Quãng đường di chuyển tối đa (tiêu chuẩn WLTC) là 520 km.

Bản Advanced trang bị mâm 18 inch, còn bản Performance trang bị mâm 19 inch và có thêm hệ thống giảm xóc thông minh, phanh đĩa trước đục lỗ.

Nội thất của BYD Seal trang bị màn hình trung tâm 15,6 inch có thể xoay 90 độ cùng màn hình 10,25 inch phía sau vô lăng. Bản Performance có thêm tính năng hiển thị thông tin lên kính lái (HUD).

Trải nghiệm Seal, mẫu xe điện cao cấp nhất của BYD tại Việt Nam

BYD Seal hiện là mẫu xe cao cấp nhất trong dải sản phẩm của BYD tại thị trường Việt Nam. Xe có 2 phiên bản: Advanced và Performance. Giá bán chính thức sẽ được công bố vào ngày 18/7.

Màn hình trung tâm có khả năng kết nối Apple CarPlay và Android Auto, kết hợp dàn âm thanh 10 loa (bản Advanced) hoặc 12 loa Dynaudio (bản Performance). Giống với nhiều mẫu xe điện khác, BYD Seal cũng có khả năng cập nhật phần mềm từ xa.

Vô lăng dày dặn, tích hợp nút bấm của một số tính năng ADAS. Khu vực điều khiển trung tâm có cần số pha lê thiết kế ngắn.

Nội thất được bọc da. Hàng ghế trước chỉnh điện, phần tựa đầu cố định. Cả 2 phiên bản tại thị trường Việt Nam đều trang bị trần kính toàn cảnh. Hàng ghế sau rộng rãi, có bệ tì tay và 2 cửa gió điều hòa riêng. Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, có lọc bụi mịn và tạo ion âm.

BYD Seal cũng được hãng trang bị 3 nền tảng cốt lõi đột phá của BYD đó là bộ pin lưỡi dao, khung gầm e-Platform 3.0, và hệ thống truyền động 8 trong 1.

Về công nghệ an toàn, xe trang bị đủ 6 túi khí, camera toàn cảnh, 6 cảm biến, ga tự động thông minh, tự động phanh khẩn cấp, giới hạn tốc độ thông minh, cảnh báo va chạm trước sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang trước sau, cảnh bảo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo mở cửa...

Trải nghiệm Seal, mẫu xe điện cao cấp nhất của BYD tại Việt Nam

Thị trường Việt Nam hiện có khá nhiều mẫu ô tô thuần điện, nhưng BYD Seal là mẫu sedan thuần điện phổ thông đầu tiên. Trước đó, sedan thuần điện được phân phối tại Việt Nam đều thuộc phân khúc hạng sang như Mercedes-Benz EQS, Audi e-tron GT hay Porsche Taycan.

Trải nghiệm Seal, mẫu xe điện cao cấp nhất của BYD tại Việt Nam
Trải nghiệm Seal, mẫu xe điện cao cấp nhất của BYD tại Việt Nam
Trải nghiệm Seal, mẫu xe điện cao cấp nhất của BYD tại Việt Nam
Trải nghiệm Seal, mẫu xe điện cao cấp nhất của BYD tại Việt Nam
Trải nghiệm Seal, mẫu xe điện cao cấp nhất của BYD tại Việt Nam
Trải nghiệm Seal, mẫu xe điện cao cấp nhất của BYD tại Việt Nam
Trải nghiệm Seal, mẫu xe điện cao cấp nhất của BYD tại Việt Nam

Bộ pin lưỡi dao (Blade battery) loại pin có khả năng cung cấp nguồn năng lượng vượt trội mà ( trên 400 km với 1 lần sạc đầy) còn chống cháy nổ, biến dạng hay tỏa nhiệt.

e-Platform 3.0 - Khung gầm độc quyền dành cho xe thuần điện mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ, tăng tốc ấn tượng nhưng vẫn đảm bảo êm ái và tiết kiệm năng lượng.

Hệ truyền động 8-trong-1 tích hợp 8 thành phần chính, gồm bộ điều khiển VCU, BMS, MCU, PDU, bộ điều khiển DC-DC, bộ sạc tích hợp, động cơ và bộ truyền động.

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Triển lãm Thời trang châu Á tại Việt Nam (AFS) diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 5-7/12. Sự kiện do QIYA Exhibition phối hợp cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam và nhiều đơn vị liên quan tổ chức.
Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Hàng loạt tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước đồng loạt mở thêm điểm bán, khai trương mô hình mới, điều này cho thấy nơi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh, thương mại điện tử (TMĐT) phát triển nhanh và cạnh tranh ngày càng quyết liệt.
Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Nhu cầu tiêu dùng trực tuyến tại Hoa Kỳ tăng mạnh đang tạo ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng xuất khẩu qua thương mại điện tử (TMĐT). Tại tọa đàm trực tuyến “Nâng cao năng lực xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam thông qua TMĐT với thị trường Hoa Kỳ và ra thế giới trong bối cảnh mới”, nhiều xu hướng tiêu dùng mới được chỉ ra, đặc biệt là các nhóm hàng có mức tăng trưởng tìm kiếm cao trên thị trường Hoa Kỳ.
Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Trước tình trạng nhập khẩu thiết bị y tế không rõ nguồn gốc, sản xuất và kinh doanh thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, mạo danh thương hiệu hay quảng cáo sai công dụng vẫn diễn biến phức tạp trên thị trường, Vietnam Report cho rằng, bên cạnh việc tăng tốc hoàn thiện khung pháp lý nhằm khắc phục những “kẽ hở” tồn tại lâu nay trong kiểm soát sản phẩm thì minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt Nam trong thời gian tới.
Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Sự tăng tốc của mô hình mua sắm qua nội dung (Social Commerce) đang làm thay đổi cục diện thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam. Shopee vẫn dẫn đầu nhưng chịu sức ép lớn khi TikTok Shop tăng trưởng mạnh, kéo theo cuộc đua thị phần quyết liệt trong giai đoạn 2025 - 2026.
Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Một thị trường bất động sản lành mạnh phải đảm bảo cân đối cung - cầu và mặt bằng giá hợp lý để người dân có thu nhập trung bình vẫn có thể mua nhà theo hình thức trả góp, sử dụng khoảng 35% thu nhập hàng tháng.
Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng cùng đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng, an toàn và tiêu chuẩn xanh đang buộc các cơ sở công nghiệp nông thôn phải đổi mới mạnh mẽ. Chuyển đổi xanh vì vậy trở thành hướng đi quan trọng để sản phẩm nông thôn đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng và mở rộng khả năng tiêu thụ trên thị trường.
Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng hóa sản xuất trong nước đang ngày càng chiếm ưu thế trên các kệ siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi và sàn thương mại điện tử. Sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng, khả năng cung ứng linh hoạt cùng chiến lược mở rộng của các nhà bán lẻ đã tạo nên “cuộc lên ngôi” mạnh mẽ của hàng Việt ngay trên sân nhà, mở ra dư địa lớn để doanh nghiệp nội địa củng cố thị phần và nâng tầm thương hiệu.
Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD vào năm 2025, trong đó thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục đóng vai trò động lực chính của nền kinh tế số. Tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công Thương năm 2025, các cơ quan quản lý nhấn mạnh yêu cầu đẩy nhanh chuyển đổi số gắn với chuyển đổi xanh, đồng thời đảm bảo an toàn trong không gian mạng khi mức độ số hóa ngày càng sâu rộng.
Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam bước vào giai đoạn tăng trưởng mới với hàng loạt thay đổi lớn: khung pháp lý siết chặt hơn, dữ liệu lớn chi phối chiến lược kinh doanh và yêu cầu xanh hóa logistics ngày càng cấp bách. Doanh số sàn tăng mạnh, livestream bùng nổ, TMĐT xuyên biên giới mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ, đồng thời đặt ra áp lực chuẩn hóa dữ liệu, đảm bảo minh bạch và giảm phát thải trong toàn hệ sinh thái.
Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Hệ thống thanh toán mã QR kết nối giữa Việt Nam và Trung Quốc vừa chính thức được đưa vào vận hành, mở ra phương thức thanh toán nhanh chóng cho khách Trung Quốc khi đến Việt Nam và ngược lại, dự kiến hoàn tất vào đầu năm 2026. Sự kiện này không chỉ là bước tiến kỹ thuật mà còn là động lực thúc đẩy giao thương, du lịch và sử dụng đồng nội tệ trong thanh toán xuyên biên giới.
Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025 tại Ninh Bình với quy mô 250 gian hàng và nhiều hoạt động giao thương, quảng bá sản phẩm đặc trưng, được kỳ vọng tạo sức bật mới cho doanh nghiệp, đồng thời nâng tầm hình ảnh một Ninh Bình năng động, cởi mở, thân thiện.
KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

Trong thời đại mạng xã hội ngày càng phát triển thì KOL & KOC - những cá nhân có khả năng tạo tác động lớn đến hành vi tiêu dùng, nhận thức xã hội và xu hướng văn hóa cũng cần nâng cao trách nhiệm, chuẩn mực đạo đức truyền thông đối với cộng đồng, xã hội.
Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Theo khảo sát của Vietnam Report, xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ - không chỉ về cách chi tiêu hay lựa chọn điểm đến, mà còn ở lý do họ bước ra khỏi nhà.
Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Mùa mua sắm cuối năm 2025 đánh dấu bước chuyển quan trọng khi các nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) bước vào cuộc đua hỗ trợ thương mại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Từ ChatGPT, Perplexity đến Google Gemini…, hàng loạt tính năng gợi ý sản phẩm, tư vấn kích cỡ hay săn ưu đãi theo nhu cầu cá nhân được tích hợp, đang trở thành “trợ lý mua sắm” mới, giúp người dùng tìm đúng sản phẩm trong thời gian ngắn nhất. Với các thương hiệu, đây là cơ hội quan trọng để tiếp cận người tiêu dùng qua hành trình mua sắm được rút gọn, từ đó kích cầu tiêu dùng cuối năm.