![]() |
| Với trải nghiệm mô phỏng thực tế giao thông đô thị, BYD Seal đã phần nào phô diễn được các ưu điểm, tính năng của mẫu sedan thuần điện hạng phổ thông đầu tiên tại Việt Nam. |
Xe sở hữu chiều dài 4.800 mm và chiều dài cơ sở 2.920 mm. Chiều rộng và chiều cao lần lượt 1.875 mm và 1.460 mm. Khoảng sáng gầm 120 mm.
Bản Advanced trang bị động cơ điện ở cầu sau (dẫn động cầu sau), cho công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm, đáp ứng thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 7,5 giây. Pin BYD Blade dung lượng 61,44 kWh. Quãng đường di chuyển tối đa (tiêu chuẩn WLTC) là 460 km.
Trong khi đó, bản cao cấp Performance trang bị hai động cơ điện (dẫn động hai cầu), cho công suất 523 mã lực và mô-men xoắn 670 Nm. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h là 3,8 giây. Pin BYD Blade dung lượng 82,56 kWh. Quãng đường di chuyển tối đa (tiêu chuẩn WLTC) là 520 km.
Bản Advanced trang bị mâm 18 inch, còn bản Performance trang bị mâm 19 inch và có thêm hệ thống giảm xóc thông minh, phanh đĩa trước đục lỗ.
Nội thất của BYD Seal trang bị màn hình trung tâm 15,6 inch có thể xoay 90 độ cùng màn hình 10,25 inch phía sau vô lăng. Bản Performance có thêm tính năng hiển thị thông tin lên kính lái (HUD).
![]() |
| BYD Seal hiện là mẫu xe cao cấp nhất trong dải sản phẩm của BYD tại thị trường Việt Nam. Xe có 2 phiên bản: Advanced và Performance. Giá bán chính thức sẽ được công bố vào ngày 18/7. |
Màn hình trung tâm có khả năng kết nối Apple CarPlay và Android Auto, kết hợp dàn âm thanh 10 loa (bản Advanced) hoặc 12 loa Dynaudio (bản Performance). Giống với nhiều mẫu xe điện khác, BYD Seal cũng có khả năng cập nhật phần mềm từ xa.
Vô lăng dày dặn, tích hợp nút bấm của một số tính năng ADAS. Khu vực điều khiển trung tâm có cần số pha lê thiết kế ngắn.
Nội thất được bọc da. Hàng ghế trước chỉnh điện, phần tựa đầu cố định. Cả 2 phiên bản tại thị trường Việt Nam đều trang bị trần kính toàn cảnh. Hàng ghế sau rộng rãi, có bệ tì tay và 2 cửa gió điều hòa riêng. Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, có lọc bụi mịn và tạo ion âm.
BYD Seal cũng được hãng trang bị 3 nền tảng cốt lõi đột phá của BYD đó là bộ pin lưỡi dao, khung gầm e-Platform 3.0, và hệ thống truyền động 8 trong 1.
Về công nghệ an toàn, xe trang bị đủ 6 túi khí, camera toàn cảnh, 6 cảm biến, ga tự động thông minh, tự động phanh khẩn cấp, giới hạn tốc độ thông minh, cảnh báo va chạm trước sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang trước sau, cảnh bảo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo mở cửa...
![]() |
| Thị trường Việt Nam hiện có khá nhiều mẫu ô tô thuần điện, nhưng BYD Seal là mẫu sedan thuần điện phổ thông đầu tiên. Trước đó, sedan thuần điện được phân phối tại Việt Nam đều thuộc phân khúc hạng sang như Mercedes-Benz EQS, Audi e-tron GT hay Porsche Taycan. |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
| Bộ pin lưỡi dao (Blade battery) loại pin có khả năng cung cấp nguồn năng lượng vượt trội mà ( trên 400 km với 1 lần sạc đầy) còn chống cháy nổ, biến dạng hay tỏa nhiệt. e-Platform 3.0 - Khung gầm độc quyền dành cho xe thuần điện mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ, tăng tốc ấn tượng nhưng vẫn đảm bảo êm ái và tiết kiệm năng lượng. Hệ truyền động 8-trong-1 tích hợp 8 thành phần chính, gồm bộ điều khiển VCU, BMS, MCU, PDU, bộ điều khiển DC-DC, bộ sạc tích hợp, động cơ và bộ truyền động. |