Chủ nhật 07/12/2025 23:03
Thời tiết: Hà Nội 19°C
Tiêu dùng - Thương mại điện tử
aa

So sánh Kia Seltos và Peugeot 2008: 'Tân binh' đối đầu 'Lính mới'

Theo AutoBikes
Peugeot 2008 với vẻ ngoài nổi bật cùng một số tính năng cạnh tranh, tuy nhiên Kia Seltos có phong cách năng động và giá hấp dẫn. Đâu sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất trong 2 dòng xe này?
So sánh Kia Seltos và Peugeot 2008: 'Tân binh' đối đầu 'Lính mới'
So sánh Kia Seltos và Peugeot 2008: 'Tân binh' đối đầu 'Lính mới'


Peugeot 2008 vừa ra mắt ở Việt Nam trong tháng 12 vừa qua. Đây được coi là mẫu xe châu Âu phổ thông đầu tiên nằm trong phân khúc B, là đối thủ cạnh tranh của nhiều hãng xe Nhật và Hàn khác như Hyundai Kona, Honda HR-V, Toyota Corolla Cross và Kia Seltos. Với vẻ ngoài nổi bật cùng một số tính năng cạnh tranh, liệu Peugeot có chiếm được ưu thế?

Trong đó, Kia Seltos là "tân binh" có màn ra mắt thành công khi sớm ghi nhận doanh số tốt và liên tục rơi vào tình trạng chậm trễ giao xe cho khách hàng.

Peugeot 2008 là mẫu SUV tiếp theo của thương hiệu Pháp Peugeot được Thaco phân phối tại Việt Nam, sau 3008 và 5008. Đây cũng là lựa chọn SUV hạng B hiếm hoi được định vị thuộc phân khúc xe phổ thông châu Âu.

So sánh Kia Seltos và Peugeot 2008: 'Tân binh' đối đầu 'Lính mới'
So sánh Kia Seltos và Peugeot 2008: 'Tân binh' đối đầu 'Lính mới'

Xét về giá bán Kia Seltos có giá dễ tiếp cận hơn với giá từ 599 – 719 triệu đồng, còn Peugeot 2008 có giá từ 739 – 829 triệu đồng. Mặc dù “ngồi chung mâm” nhưng Kia Seltos và Peugeot 2008 có sự khác biệt rất lớn về định vị thương hiệu, trang bị và giá bán. Hiện tại, phiên bản hàng đầu Peugeot 2008 có giá cao hơn 100 triệu đồng so với Kia Seltos.​

Ngoại thất Peugeot 2008 mạnh mẽ, Kia Seltos năng động

Peugeot 2008 mang vẻ đẹp thời thượng và mạnh mẽ đặc trưng của các nước châu Âu thì Kia Seltos lại mang nét năng động, thể thao của riêng mình.

Kia Seltos và Peugeot 2008: 'Tân binh' đối đầu 'Tân binh'

Có thể nhận thấy, về kích thước Kia Seltos đều nhỉnh hơn Peugeot 2008 nhưng sự chênh lệch không quá nhiều để có thể đánh giá chiếc xe nào có không gian rộng hơn.

Về thiết kế Peugeot 2008 cá tính hơn, với các khu vực được chia cắt, tạo khối rõ ràng trên đầu, thân và đuôi xe. Trong đó, điểm nhấn của phần đầu là cụm đèn trước LED toàn bộ, với dải LED ban ngày lấy cảm hứng từ răng nanh sử tử, kéo dài từ đèn pha xuống sát líp trước.

So sánh Kia Seltos và Peugeot 2008: 'Tân binh' đối đầu 'Lính mới'
So sánh Kia Seltos và Peugeot 2008: 'Tân binh' đối đầu 'Lính mới'

Trong khi đó, đầu Kia Seltos có phần "hiền " hơn Peugeot 2008 nhưng cũng không kém phần bắt mắt. Đèn pha và đèn ban ngày được bố trí kiểu chia hai tầng, đi kèm lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng viền crom. Ở bản 1.4 Premium cao nhất, Kia Seltos được trang bị cụm đèn trước LED toàn bộ. Các chi tiết như đèn pha chia khoang và dải LED ban ngày tạo hình điệu đà giúp Seltos trở nên bắt mắt hơn.

Kia Seltos và Peugeot 2008 đều có các trụ A, B, C và gương chiếu hậu sơn đen, đi kèm tay nắm cửa mạ crom. Vòm lốp và nẹp hông của hai xe đều được ốp nhựa đen lì, giúp ngoại hình cứng cáp và ra dáng SUV thực thụ hơn.

Kia Seltos và Peugeot 2008: 'Tân binh' đối đầu 'Tân binh'

Khi nhìn ngang, Peugeot 2008 độc đáo và thu hút hơn nhờ các đường gân nổi góc cạnh, tạo khối tam giác lạ mắt ở khu vực trụ A và C.

Đuôi xe Peugeot 2008 tiếp tục đi giữ kiểu tạo hình nổi khối và cá tính, với cụm đèn hậu đặt trong thanh ngang đen bóng ôm trọn cửa cốp, đi kèm họa tiết LED dạng 3D. Cản sau của xe mang kích cỡ lớn, sơn đen lì, nhô mạnh khỏi đuôi và có đôi chút thiếu ăn nhập với thiết kế tổng thể.

Trong khi đó, đuôi xe Kia Seltos cho cảm giác hài hòa và cân đối hơn, với điểm nhấn là họa tiết LED của cụm đèn hậu được tạo hình chi tiết, cầu kỳ.

Nhìn chung, ngoại thất của Peugeot 2008 ghi điểm hơn Kia Seltos nhờ vào chiều dài cơ sở lớn nhất phân khúc, thiết kế ấn tượng và trang bị cụm đèn pha LED thích ứng. Peugeot 2008 phù hợp với nhóm khách hàng trẻ trung, tìm kiếm sự cá tính.

Còn Kia Seltos lợi thế hơn về khoảng sáng gầm cao ráo hơn Peugeot 2008, với thiết kế trung tính hơn, Kia Seltos sẽ phù hợp nhiều đối tượng khách hàng và "bền dáng" hơn đối thủ.

Nội thất Peugeot 2008 bắt mắt hơn, Kia Seltos nhiều tiện nghi

So sánh Kia Seltos và Peugeot 2008: 'Tân binh' đối đầu 'Lính mới'
So sánh Kia Seltos và Peugeot 2008: 'Tân binh' đối đầu 'Lính mới'

Thiết kế nội thất của Peugeot 2008 bắt mắt hơn Kia Seltos nhờ nhiều chi tiết được bố trí và tạo hình lạ mắt như vô lăng dát phẳng đáy thể thao, bảng táp-lô thiết kế đa tầng đẹp mắt với màn hình hỗ trợ lái kỹ thuật số hiếm hoi trong phân khúc.

Nhìn chung, độ hoàn thiện chi tiết nội thất của Peugeot 2008 cao hơn nhiều son với Kia Seltos, bên cạnh đó ghế ngồi và các trang trí (đường may của chỉ, vân carbon, vật liệu nhựa...) trên Peugeot 2008 đẹp hơn Kia Seltos.​

Trong khi đó, khoang cabin Kia Seltos có phần đơn giản hơn, tuy nhiên kiểu thiết kế màn hình nối liền với bảng đồng hồ của Seltos lại nhận nhiều ý kiến trái chiều.

Kia Seltos và Peugeot 2008: 'Tân binh' đối đầu 'Tân binh'

Bù lại, phiên bản Seltos 1.4 Premium cao nhất vượt trội Peugeot 2008 về tiện nghi nội thất. Kia Seltos tốt hơn đối thủ ở các trang bị như điều hòa tự động, cửa gió ghê sau và bệ tì tay hàng ghế sau, thông gió ghế trước.​

Một đặc điểm nữa mà Peugeot 2008 ở Việt Nam không có chính là cửa sổ trời nhưng Kia Seltos phiên bản Premium được thiết kế cửa sổ trời toàn cảnh đem lại phong cách hoàn toàn khác.

Chiều dài cơ sở 2.605 mm của Peugeot 2008 không chênh lệch nhiều số đo 2.610 mm của Kia Seltos. Tuy nhiên, hàng ghế thứ hai trên Peugeot 2008 cho cảm giác rộng rãi hơn ở không gian trên đầu.

Điều này xuất phát từ việc hàng ghế thứ hai của 2008 được đặt thấp và phần trần xe lõm lên trên. Đổi lại, hành khách phía sau sẽ có vị trí ngồi thấp hơn đáng kể so với cửa sổ, từ đó giảm tầm nhìn ra bên ngoài.

Kia Seltos động cơ mạnh hơn Peugeot 2008

So sánh Kia Seltos và Peugeot 2008: 'Tân binh' đối đầu 'Lính mới'

Peugeot 2008 được trang bị động cơ xăng tăng áp Turbo Puretech 1.2L, công suất 133 mã lực, mô-men xoắn 230 Nm và hộp số tự động 6 cấp.

Kia Seltos sử dụng động cơ 4cyl dung tích 1.4L tăng áp T-GDi cho công suất 138 mã lực và mô-men xoắn cực đại 242Nm. Động cơ tăng áp của Seltos mang công suất mạnh mẽ hơn động cơ của 2008, nhờ vào dung tích lớn. Bên cạnh đó, hộp số ly hợp kép 7 cấp (DCT) của Kia Seltos hiện đại hơn nhiều so với hộp số tự động 6 cấp của Peugeot 2008.

Ngoài ra, khoảng sáng gầm của 190 mm (cao hơn Peugeot 2008 15 mm) cũng giúp Seltos vận hành linh hoạt hơn đối thủ.

Bên cạnh đó, hệ dẫn động và chế độ lái của Seltos đa dạng hơn so với 2008. Kia Seltos có tổng cộng 3 chế độ lái và 3 chế độ kiểm soát lực kéo, trong khi 2008 chỉ có 3 chế độ lái (Thường, Tiết Kiệm và Thể Thao). Nếu người mua ưu tiên về công suất, muốn xe sở hữu động cơ khoẻ thì Kia Seltos 1.4L chính là sự lựa chọn tốt hơn.

Peugeot 2008 được trang bị an toàn và hỗ trợ lái hơn Kia Seltos

Kia Seltos và Peugeot 2008: 'Tân binh' đối đầu 'Tân binh'

Các trang bị an toàn chủ động và bị động của Peugeot 2008 và Kia Seltos tương đương. Nhưng các trang bị an toàn và hỗ trợ lái thì Peugeot 2008 vượt trội hơn Kia Seltos. Peugeot 2008 sở hữu những hệ thống mà người mua không thể tìm thấy trên Seltos như: Cảnh báo điểm mù, nhận diện biển báo đường bộ, phanh chủ động, hỗ trợ giữ làn đường và nhắc nhở người lái… Nếu ưu tiên về các công nghệ hỗ trợ lái, thì Peugeot 2008 chính là sự lựa chọn.​

So với mức giá chênh lệch giữa 2 dòng xe thì việc Peugeot 2008 sở hữu nhiều trang thiết bị an toàn hiện đại cũng là một điều dễ hiểu.

Kết luận

Peugeot 2008 và Kia Seltos đều có sự hấp dẫn riêng, đủ để thuyết phục khách hàng “xuống tiền” khi quan tâm xe CUV hạng B. Dẫu vậy, hai mẫu xe này lại có ưu và nhược điểm khi đặt lên bàn cân so sánh, chính vì thế, hai lựa chọn này chỉ đáp ứng cho các nhu cầu và tiêu chí mua xe khác nhau.​

Peugeot 2008 là phương án phù hợp với những khách hàng tìm kiếm một chiếc SUV cỡ nhỏ, chủ yếu di chuyển trong đô thị, có thiết kế nội/ngoại thất trẻ trung, cá tính và được định vị ở phân khúc cao cấp, tiệm cận xe sang.

Trong khi đó, Kia Seltos 1.4 Premium hướng đến đối tượng người dùng rộng hơn, muốn sở hữu một mẫu SUV đô thị có thiết kế hiện đại, lịch lãm. Cùng với đó là lượng trang bị tiện nghi thuộc dạng đầy đủ nhất phân khúc và khả năng vận hành linh hoạt.

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Triển lãm Thời trang châu Á tại Việt Nam (AFS) diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 5-7/12. Sự kiện do QIYA Exhibition phối hợp cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam và nhiều đơn vị liên quan tổ chức.
Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Hàng loạt tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước đồng loạt mở thêm điểm bán, khai trương mô hình mới, điều này cho thấy nơi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh, thương mại điện tử (TMĐT) phát triển nhanh và cạnh tranh ngày càng quyết liệt.
Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Nhu cầu tiêu dùng trực tuyến tại Hoa Kỳ tăng mạnh đang tạo ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng xuất khẩu qua thương mại điện tử (TMĐT). Tại tọa đàm trực tuyến “Nâng cao năng lực xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam thông qua TMĐT với thị trường Hoa Kỳ và ra thế giới trong bối cảnh mới”, nhiều xu hướng tiêu dùng mới được chỉ ra, đặc biệt là các nhóm hàng có mức tăng trưởng tìm kiếm cao trên thị trường Hoa Kỳ.
Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Trước tình trạng nhập khẩu thiết bị y tế không rõ nguồn gốc, sản xuất và kinh doanh thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, mạo danh thương hiệu hay quảng cáo sai công dụng vẫn diễn biến phức tạp trên thị trường, Vietnam Report cho rằng, bên cạnh việc tăng tốc hoàn thiện khung pháp lý nhằm khắc phục những “kẽ hở” tồn tại lâu nay trong kiểm soát sản phẩm thì minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt Nam trong thời gian tới.
Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Sự tăng tốc của mô hình mua sắm qua nội dung (Social Commerce) đang làm thay đổi cục diện thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam. Shopee vẫn dẫn đầu nhưng chịu sức ép lớn khi TikTok Shop tăng trưởng mạnh, kéo theo cuộc đua thị phần quyết liệt trong giai đoạn 2025 - 2026.
Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Một thị trường bất động sản lành mạnh phải đảm bảo cân đối cung - cầu và mặt bằng giá hợp lý để người dân có thu nhập trung bình vẫn có thể mua nhà theo hình thức trả góp, sử dụng khoảng 35% thu nhập hàng tháng.
Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng cùng đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng, an toàn và tiêu chuẩn xanh đang buộc các cơ sở công nghiệp nông thôn phải đổi mới mạnh mẽ. Chuyển đổi xanh vì vậy trở thành hướng đi quan trọng để sản phẩm nông thôn đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng và mở rộng khả năng tiêu thụ trên thị trường.
Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng hóa sản xuất trong nước đang ngày càng chiếm ưu thế trên các kệ siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi và sàn thương mại điện tử. Sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng, khả năng cung ứng linh hoạt cùng chiến lược mở rộng của các nhà bán lẻ đã tạo nên “cuộc lên ngôi” mạnh mẽ của hàng Việt ngay trên sân nhà, mở ra dư địa lớn để doanh nghiệp nội địa củng cố thị phần và nâng tầm thương hiệu.
Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD vào năm 2025, trong đó thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục đóng vai trò động lực chính của nền kinh tế số. Tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công Thương năm 2025, các cơ quan quản lý nhấn mạnh yêu cầu đẩy nhanh chuyển đổi số gắn với chuyển đổi xanh, đồng thời đảm bảo an toàn trong không gian mạng khi mức độ số hóa ngày càng sâu rộng.
Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam bước vào giai đoạn tăng trưởng mới với hàng loạt thay đổi lớn: khung pháp lý siết chặt hơn, dữ liệu lớn chi phối chiến lược kinh doanh và yêu cầu xanh hóa logistics ngày càng cấp bách. Doanh số sàn tăng mạnh, livestream bùng nổ, TMĐT xuyên biên giới mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ, đồng thời đặt ra áp lực chuẩn hóa dữ liệu, đảm bảo minh bạch và giảm phát thải trong toàn hệ sinh thái.
Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Hệ thống thanh toán mã QR kết nối giữa Việt Nam và Trung Quốc vừa chính thức được đưa vào vận hành, mở ra phương thức thanh toán nhanh chóng cho khách Trung Quốc khi đến Việt Nam và ngược lại, dự kiến hoàn tất vào đầu năm 2026. Sự kiện này không chỉ là bước tiến kỹ thuật mà còn là động lực thúc đẩy giao thương, du lịch và sử dụng đồng nội tệ trong thanh toán xuyên biên giới.
Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025 tại Ninh Bình với quy mô 250 gian hàng và nhiều hoạt động giao thương, quảng bá sản phẩm đặc trưng, được kỳ vọng tạo sức bật mới cho doanh nghiệp, đồng thời nâng tầm hình ảnh một Ninh Bình năng động, cởi mở, thân thiện.
KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

Trong thời đại mạng xã hội ngày càng phát triển thì KOL & KOC - những cá nhân có khả năng tạo tác động lớn đến hành vi tiêu dùng, nhận thức xã hội và xu hướng văn hóa cũng cần nâng cao trách nhiệm, chuẩn mực đạo đức truyền thông đối với cộng đồng, xã hội.
Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Theo khảo sát của Vietnam Report, xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ - không chỉ về cách chi tiêu hay lựa chọn điểm đến, mà còn ở lý do họ bước ra khỏi nhà.
Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Mùa mua sắm cuối năm 2025 đánh dấu bước chuyển quan trọng khi các nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) bước vào cuộc đua hỗ trợ thương mại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Từ ChatGPT, Perplexity đến Google Gemini…, hàng loạt tính năng gợi ý sản phẩm, tư vấn kích cỡ hay săn ưu đãi theo nhu cầu cá nhân được tích hợp, đang trở thành “trợ lý mua sắm” mới, giúp người dùng tìm đúng sản phẩm trong thời gian ngắn nhất. Với các thương hiệu, đây là cơ hội quan trọng để tiếp cận người tiêu dùng qua hành trình mua sắm được rút gọn, từ đó kích cầu tiêu dùng cuối năm.