Thứ hai 08/12/2025 06:49
Thời tiết: Hà Nội 19°C
Tiêu dùng - Thương mại điện tử
aa

Ra mắt tại Việt Nam, Mercedes- ESQ 450+ và ESQ 580 nhận đặt từ cuối tháng 11

Nguyễn Hà
(HQ Online) - Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức ra mắt mẫu sedan điện EQS ra thị trường Việt Nam. Đây là mẫu xe điện đầu tiên trong dòng xe Mercedes-EQ được trình làng tại Việt Nam với hai phiên bản EQS 450+ và EQS 580 4MATIC.

Ra mắt tại Việt Nam, Mercedes- ESQ 450+ và ESQ 580 nhận đặt từ cuối tháng 11

Mercedes- EQS thu hút sự chú ý bởi thiết kế cá tính, mang dáng dấp của tương lai. Triết lý thiết kế “Purpose design” được thể hiện rõ nét thông qua diện mạo tổng thể phóng khoáng, thiết kế liền mạch

Nhìn từ bên ngoài Mercedes- EQS, triết lý thiết kế "Purpose design" được thể hiện rõ nét thông qua diện mạo tổng thể phóng khoáng, thiết kế liền mạch, lược bớt những phần không cần thiết và kết hợp các chi tiết hài hòa hiện đại. Thân xe mang hình dáng như một cánh cung với ca-bin hướng về phía trước, đường bờ vai hình vòm cao và kiểu dáng fastback thể thao. Trong khi đó, phần mui xe gây ấn tượng với thiết kế thoải liền mạch kéo dài dốc về phần cốp sau của xe.

Mui xe EQS vẫn xuất hiện nổi bật cùng ngôi sao ở phía trước, nhưng được bổ sung bên dưới với mặt tản nhiệt Black Panel màu đen phủ bóng với dãy ngôi sao ba cánh 3D tạo nên một vẻ ngoài ấn tượng. Thiết kế với cản trước sau thể thao cùng mâm hợp kim AMG 21-inch với nan đa chấu cũng góp phần tối ưu hoá khí động học, tạo ra hệ số cản tốt nhất trong phân khúc là 0,20, giúp EQS có thể vận hành trơn tru.

Dàn đèn hậu dạng LED thanh mảnh với thiết kế trải dài ở cản sau. Một hốc gió nhỏ đặt ở hai bên cánh và cách chia gió ở cổng khuếch tán sau giúp hệ số cản giảm ở mức tối ưu.

Mercedes- EQS có khoang nội thất sang trọng như nội thất ốp gỗ open-pore walnut màu nâu nhạt với các vân dọc trang trí và mặt táp-lô bọc da ARTICO,...

Ra mắt tại Việt Nam, Mercedes- ESQ 450+ và ESQ 580 nhận đặt từ cuối tháng 11

Mệnh danh là xe điện xứng tầm S-Class, thiết kế của Mercedes- EQS giữ được những giá trị đẳng cấp và nguyên bản nhất đồng thời mang những cải tiến thể hiện tinh thần của tương lai.

Xe có gói trang bị mở rộng tính năng giải trí và thư giãn ENERGIZING COMFORT cho hàng ghế trước và sau hay cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic; hệ thống đèn viền chủ động Active Ambient Lighting có thể biến không gian nội thất của xe trở nên huyền ảo và dễ dàng cá nhân hóa bởi nhiều tùy chọn màu sắc độc đáo; hệ thống lọc không khí, bụi bẩn & vi khuẩn ENERGIZING AIR CONTROL Plus, cùng bộ lọc HEPA 3 tầng cao cấp....

Cả 2 phiên bản của Mercedes- EQS đều có phạm vi hoạt động ấn tượng trong một lần sạc (642-783km đối với mẫu EQS 450+ và 581-692km đối với EQS 580 4MATIC), đi kèm khả năng sạc từ 10% lên 80% trong 31 phút nếu sử dụng bộ sạc nhanh DC, hoặc có thể được sạc đầy trong 10 giờ nếu dùng bộ sạc AC Mode 3 tiêu chuẩn 11 kW (điện 3 pha).

Phiên bản EQS 450+ sở hữu một động cơ điện ở phía trước, giúp sản sinh công suất 329 mã lực và 565 Nm mô-men xoắn cực đại, cho phép xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 6,2 giây.

Phiên bản EQS 580 4MATIC, hai động cơ điện ở hai phía cùng với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC giúp tạo mức công suất cực đại tổng thể lên đến 516 mã lực, mô-men xoắn cực đại 858 Nm, nhờ đó xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 4,3 giây. Phiên bản này nặng khoảng 2,6 tấn nhưng vẫn có khả năng vận hành trơn tru nhờ động cơ mạnh mẽ cũng như được trang bị thêm một số chi tiết giúp vào cua nhanh hơn.

Ra mắt tại Việt Nam, Mercedes- ESQ 450+ và ESQ 580 nhận đặt từ cuối tháng 11

Mercedes- EQS cũng vinh dự nhận giải thưởng “Xe hạng sang được yêu thích nhất thế giới năm 2022”.

EQS cũng đồng thời được trang bị hệ thống màn hình Head-Up Display với hỗ trợ tùy chọn tốc độ, giữ làn đường và bám các phương tiện xung quanh để giúp người lái duy trì khoảng cách an toàn cũng như theo dõi các khúc cua để xử lý thích hợp.

Đặc biệt, EQS 580 4MATIC được trang bị siêu hệ thống thông tin giải trí MBUX Hyperscreen (tiêu chuẩn trên EQS 580 4MATIC). Màn hình siêu khổng lồ trải dài hết chiều rộng khoang lái với kích thước 1.410 mm, tương đương 56 inch và không gian hình ảnh lên tới 377 inch vuông. Trung tâm điều khiển này là sự kết hợp của 3 màn hình với nhau: Màn hình người lái (12,3 inch), màn hình trung tâm OLED (17,7 inch) và màn hình OLED cho hành khách phía trước (12,3 inch). Hệ thống máy tính trên xe cũng rất mạnh mẽ với CPU 8 nhân, Ram 24 GB và băng thông bộ nhớ 46,4 GB/s.

Dòng xe EQS sẽ chính thức mở bán thông qua 3 đại lý chính hãng của Mercedes-Benz Việt Nam tại Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, và Hà Nội kể từ tháng 11/2022.

Ra mắt tại Việt Nam, Mercedes- ESQ 450+ và ESQ 580 nhận đặt từ cuối tháng 11

Mẫu xe này được kỳ vọng tạo ra sự khác biệt nhất định so với các đối thủ, mở ra kỷ nguyên xe điện cho hàng loạt mẫu Mercedes-EQ tiếp theo sẽ có mặt sớm tại Việt Nam, ứng với chiến lược Electric-only.

Ra mắt tại Việt Nam, Mercedes- ESQ 450+ và ESQ 580 nhận đặt từ cuối tháng 11
Ra mắt tại Việt Nam, Mercedes- ESQ 450+ và ESQ 580 nhận đặt từ cuối tháng 11
Ra mắt tại Việt Nam, Mercedes- ESQ 450+ và ESQ 580 nhận đặt từ cuối tháng 11
Ra mắt tại Việt Nam, Mercedes- ESQ 450+ và ESQ 580 nhận đặt từ cuối tháng 11
Ra mắt tại Việt Nam, Mercedes- ESQ 450+ và ESQ 580 nhận đặt từ cuối tháng 11
Ra mắt tại Việt Nam, Mercedes- ESQ 450+ và ESQ 580 nhận đặt từ cuối tháng 11
Mercedes-EQ là thương hiệu con đại diện cho Mercedes-Benz ở dạng thức cao cấp và tối tân nhất. Tên EQ được viết tắt từ "Electric Intelligence", bắt nguồn từ các giá trị của thương hiệu Mercedes-Benz về cảm xúc và trí tuệ. Mỗi chiếc xe của Mercedes-EQ là sự tổng hòa hoàn hảo của công nghệ, con người và thiên nhiên. Trong tương lai, Mercedes-EQ sẽ cung cấp một hệ sinh thái xe điện toàn diện bao gồm các sản phẩm, dịch vụ, công nghệ và cải tiến. Theo định hướng “Electric-only”, Mercedes-Benz đã đưa ra lộ trình để hiện thực hóa mục tiêu này. Cụ thể, từ năm 2025, tất cả các dòng xe mới ra mắt sẽ chỉ chạy bằng điện và khách hàng có thể lựa chọn một giải pháp thay thế hoàn toàn bằng điện cho mọi mẫu xe truyền thống của thương hiệu.

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Triển lãm Thời trang châu Á tại Việt Nam (AFS) diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 5-7/12. Sự kiện do QIYA Exhibition phối hợp cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam và nhiều đơn vị liên quan tổ chức.
Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Hàng loạt tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước đồng loạt mở thêm điểm bán, khai trương mô hình mới, điều này cho thấy nơi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh, thương mại điện tử (TMĐT) phát triển nhanh và cạnh tranh ngày càng quyết liệt.
Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Nhu cầu tiêu dùng trực tuyến tại Hoa Kỳ tăng mạnh đang tạo ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng xuất khẩu qua thương mại điện tử (TMĐT). Tại tọa đàm trực tuyến “Nâng cao năng lực xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam thông qua TMĐT với thị trường Hoa Kỳ và ra thế giới trong bối cảnh mới”, nhiều xu hướng tiêu dùng mới được chỉ ra, đặc biệt là các nhóm hàng có mức tăng trưởng tìm kiếm cao trên thị trường Hoa Kỳ.
Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Trước tình trạng nhập khẩu thiết bị y tế không rõ nguồn gốc, sản xuất và kinh doanh thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, mạo danh thương hiệu hay quảng cáo sai công dụng vẫn diễn biến phức tạp trên thị trường, Vietnam Report cho rằng, bên cạnh việc tăng tốc hoàn thiện khung pháp lý nhằm khắc phục những “kẽ hở” tồn tại lâu nay trong kiểm soát sản phẩm thì minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt Nam trong thời gian tới.
Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Sự tăng tốc của mô hình mua sắm qua nội dung (Social Commerce) đang làm thay đổi cục diện thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam. Shopee vẫn dẫn đầu nhưng chịu sức ép lớn khi TikTok Shop tăng trưởng mạnh, kéo theo cuộc đua thị phần quyết liệt trong giai đoạn 2025 - 2026.
Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Một thị trường bất động sản lành mạnh phải đảm bảo cân đối cung - cầu và mặt bằng giá hợp lý để người dân có thu nhập trung bình vẫn có thể mua nhà theo hình thức trả góp, sử dụng khoảng 35% thu nhập hàng tháng.
Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng cùng đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng, an toàn và tiêu chuẩn xanh đang buộc các cơ sở công nghiệp nông thôn phải đổi mới mạnh mẽ. Chuyển đổi xanh vì vậy trở thành hướng đi quan trọng để sản phẩm nông thôn đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng và mở rộng khả năng tiêu thụ trên thị trường.
Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng hóa sản xuất trong nước đang ngày càng chiếm ưu thế trên các kệ siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi và sàn thương mại điện tử. Sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng, khả năng cung ứng linh hoạt cùng chiến lược mở rộng của các nhà bán lẻ đã tạo nên “cuộc lên ngôi” mạnh mẽ của hàng Việt ngay trên sân nhà, mở ra dư địa lớn để doanh nghiệp nội địa củng cố thị phần và nâng tầm thương hiệu.
Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD vào năm 2025, trong đó thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục đóng vai trò động lực chính của nền kinh tế số. Tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công Thương năm 2025, các cơ quan quản lý nhấn mạnh yêu cầu đẩy nhanh chuyển đổi số gắn với chuyển đổi xanh, đồng thời đảm bảo an toàn trong không gian mạng khi mức độ số hóa ngày càng sâu rộng.
Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam bước vào giai đoạn tăng trưởng mới với hàng loạt thay đổi lớn: khung pháp lý siết chặt hơn, dữ liệu lớn chi phối chiến lược kinh doanh và yêu cầu xanh hóa logistics ngày càng cấp bách. Doanh số sàn tăng mạnh, livestream bùng nổ, TMĐT xuyên biên giới mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ, đồng thời đặt ra áp lực chuẩn hóa dữ liệu, đảm bảo minh bạch và giảm phát thải trong toàn hệ sinh thái.
Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Hệ thống thanh toán mã QR kết nối giữa Việt Nam và Trung Quốc vừa chính thức được đưa vào vận hành, mở ra phương thức thanh toán nhanh chóng cho khách Trung Quốc khi đến Việt Nam và ngược lại, dự kiến hoàn tất vào đầu năm 2026. Sự kiện này không chỉ là bước tiến kỹ thuật mà còn là động lực thúc đẩy giao thương, du lịch và sử dụng đồng nội tệ trong thanh toán xuyên biên giới.
Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025 tại Ninh Bình với quy mô 250 gian hàng và nhiều hoạt động giao thương, quảng bá sản phẩm đặc trưng, được kỳ vọng tạo sức bật mới cho doanh nghiệp, đồng thời nâng tầm hình ảnh một Ninh Bình năng động, cởi mở, thân thiện.
KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

Trong thời đại mạng xã hội ngày càng phát triển thì KOL & KOC - những cá nhân có khả năng tạo tác động lớn đến hành vi tiêu dùng, nhận thức xã hội và xu hướng văn hóa cũng cần nâng cao trách nhiệm, chuẩn mực đạo đức truyền thông đối với cộng đồng, xã hội.
Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Theo khảo sát của Vietnam Report, xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ - không chỉ về cách chi tiêu hay lựa chọn điểm đến, mà còn ở lý do họ bước ra khỏi nhà.
Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Mùa mua sắm cuối năm 2025 đánh dấu bước chuyển quan trọng khi các nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) bước vào cuộc đua hỗ trợ thương mại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Từ ChatGPT, Perplexity đến Google Gemini…, hàng loạt tính năng gợi ý sản phẩm, tư vấn kích cỡ hay săn ưu đãi theo nhu cầu cá nhân được tích hợp, đang trở thành “trợ lý mua sắm” mới, giúp người dùng tìm đúng sản phẩm trong thời gian ngắn nhất. Với các thương hiệu, đây là cơ hội quan trọng để tiếp cận người tiêu dùng qua hành trình mua sắm được rút gọn, từ đó kích cầu tiêu dùng cuối năm.