Những tiết lộ thú vị của các kỹ sư sản xuất “siêu phẩm” Bentley Mulsanne
![]() |
Theo nhiều nguồn thông tin, Bentley đang chuẩn bị để cho ra mắt mẫu xe hàng đầu của công ty sau gần một thập kỷ ấp ủ - Mulsanne. Và đây cũng là thời điểm hoàn hảo để tôn vinh những tài năng và trình độ chuyên môn của những người ở phía sau "cánh gà".
Chiếc Bentley Mulsanne được chế tạo thủ công với thời gian hoàn thành lên tới 400 giờ cho mỗi xe. Đây cũng là phiên bản cuối cùng của Bentley được trang bị hệ dẫn động cầu sau cũng như chiếc xe cuối cùng sử dụng động cơ V8 6.75 lít của nhà sản xuất ô tô hạng sang nước Anh.
Những chiếc Bentley Mulsanne cuối cùng sẽ được sản xuất ngay sau khi nhà máy Crewe hoạt động trở lại sau đại dịch Covid-19.
Ông Crispin Marshfield - người chịu trách nhiệm các thiết kế ngoại thất cho Mulsanne chia sẻ: "Đối với tôi, Mulsanne sẽ luôn là một trong những dự án mà tôi tự hào nhất. Qua thời gian, cuối cùng Mulsanne cũng đã được công nhận là một biểu tượng cho sự hiện đại, hoàn toàn không giống với bất kỳ mẫu xe nào khác trên thị trường hiện nay".
![]() |
Peter Guest là Giám đốc chịu trách nhiệm phần thân và trang trí cho Mulsanne, và người đàn ông này đảm bảo cả về những thiết kế cấu trúc cơ thể và cabin của mô hình flagship.
Theo ông Guest: "Mulsanne được nhà sản xuất cực kỳ quan tâm đến phương diện kỹ thuật với cấu trúc cơ thể hoàn toàn mới, kiến trúc điện và nội ngoại thất được làm lại, cùng với khung gầm và động cơ được thiết kế mới.
Thân xe là một ví dụ cụ thể, nó sở hữu những đường nét thiết kế tỉ mỉ với các chi tiết được hàn thủ công kéo dài đến tận cột D. Và đó là cách mà Bentley tạo ra một chiếc xe có thể "đánh bại" mọi ngôn ngữ thiết kế".
![]() |
Ông Guest cũng chia sẻ thêm: "Nội thất xe cũng nhận được những thiết kế hoàn toàn mới và cực kỳ phức tạp với hàng trăm miếng da và các tấm gỗ được xếp thẳng hoàn hảo bao quanh cabin.
Chúng tôi phải làm việc trực tiếp với những người thợ thủ công trong nhà máy để đảm bảo những gì sáng tạo có tính khả thi khi đưa vào sản xuất. Đó là một thách thức lớn, nhưng chúng tôi đã thành công và chiếc xe thậm chí còn tuyệt vời hơn những gì chúng tôi tưởng tượng".
![]() |
Ian Johnson - người chịu trách nhiệm hoàn thiện các công đoạn thủ công cuối cùng trên Mulsanne trước khi chúng được gửi đến "cửa hàng" sơn.
"Tôi đã dành hơn 8 năm trong sự nghiệp của mình tại Bentley để chế tạo thân xe cho Mulsanne nhằm mang lại trải nghiệm cao nhất cho các khách hàng trên toàn thế giới. Trong thời gian này, tôi đã học và phát triển bộ kỹ năng cơ bản về kỹ thuật hoàn thiện kim loại và đập bảng, sử dụng một loạt các dụng cụ và cả tài liệu, đảm bảo mỗi chiếc xe mang ra thị trường đều đáp ứng được các tiêu chuẩn cao nhất" - Ian Johnson chia sẻ.
![]() |
Còn Giám đốc mảng sơn của Bentley - Rob Thompson cho biết: "Đối với tôi, Mulsanne là sự kết hợp hoàn hảo giữa biểu tượng của Bentley của chúng tôi và các ngôn ngữ hiện đại.
Một số màu sắc mà chúng tôi đã tạo ra cho Mulsanne thực sự rất xuất sắc, đặc biệt là lớp hoàn thiện "satin bespoke" và thứ kim loại tuyệt đẹp mà chúng tôi tạo ra có tên là Liquid Mercury".
![]() |
John Fisher là người đứng đầu mảng gỗ của Bentley và ông ta đã chịu trách nhiệm với Mulsanne kể từ khi ra mắt lại có suy nghĩ: "Một trong những niềm hãnh diện trong suốt thời gian gắn bó đối với tôi là việc phục vụ các khách hàng ghé thăm nhà máy để trực tiếp quan sát và xin tư vấn về chiếc xe của họ.
Họ bị thu hút bởi sự chi tiết, phức tạp và sự khéo léo của bàn tay khiến cho chiếc xe của họ trở nên hoàn hảo hơn".
![]() |
Tim Seipel, người đã quá quen thuộc với khối động cơ V8 6.75L cho biết, ông đã phát triển hệ thống xi-lanh chủ động (Cylinder Deactivation) lần đầu tiên cho Tập đoàn VW và hiện đang quản lý Hiệu chỉnh động cơ cho động cơ V8 của Bentley.
Công nghệ có khả năng tắt một nửa số xi-lanh trên động cơ khi không cần thiết và kích hoạt trở lại khi tải trọng của xe thay đổi. Cải tiến kỹ thuật này có thể giúp chiếc xe nâng cao được 7,5% hiệu suất sử dụng nhiên liệu.
![]() |
Donna Morrey là người quản lý quá trình lắp ráp của Mulsanne, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng cao nhất cho các flagship của thương hiệu. Donna đã chứng kiến những khoảnh khắc quan trọng nhất trong vòng đời của Mulsanne cũng như giai đoạn tiền phát triển của nó, và cô cũng sẽ sớm chứng kiến những công đoạn lắp ráp của đơn vị cuối cùng.
![]() |
Hans Holzgartner gia nhập Bentley vào năm 2007 với tư cách là Giám đốc sản phẩm tiếp thị cho Mulsanne, và anh đã luôn cố gắng vì Mulsanne kể từ thời điểm đó. Là tiếng nói của khách hàng, Hans đảm bảo rằng những thiết kế, chất liệu,... của Mulsanne theo đúng như những gì khách hàng mong muốn. Hans hiện dẫn đầu các dự án tiếp thị quan trọng cho Flying Spur mới và các sản phẩm trong tương lai.
Theo Hans Holzgartner: "Đây là những bức ảnh chụp vội tuy nhiên đó là các khoảnh khắc sẽ không bao giờ có thể quay lại. Đó là sự kết thúc của một kỷ nguyên và đối với tôi, nó như một dấu mốc cho chặng đường 100 năm đầu tiên của Bentley và bây giờ chúng tôi sẽ chuẩn bị để bước tới một chương mới".
Tin liên quan

Siêu phẩm độc bản tại McLaren Elva xuất hiện tại Việt Nam
13:51 | 16/10/2023 Nhịp sống thị trường

Samsung Việt Nam tổ chức tuyển dụng 2.400 kỹ sư và cử nhân đại học
20:32 | 05/03/2022 Thị trường - Doanh nghiệp

GE công bố chương trình đào tạo kỹ sư trẻ Next Engineers toàn cầu
13:34 | 19/10/2021 Thị trường - Doanh nghiệp

Không để tình trạng găm hàng, đội giá, thao túng thị trường vàng
11:14 | 07/09/2025 Nhịp sống thị trường

Đô thị biển liền kề sân bay quốc tế Cam Ranh hấp dẫn nhà đầu tư
21:43 | 06/09/2025 Nhịp sống thị trường

Chuẩn bị trình 4 dự án luật mới về sở hữu trí tuệ, chuyển đổi số
20:00 | 06/09/2025 Nhịp sống thị trường

Phê duyệt Chương trình phát triển công nghiệp môi trường giai đoạn 2025 - 2030
14:46 | 06/09/2025 Nhịp sống thị trường

Sửa đổi, bổ sung cụ thể một số quy định về đầu tư
00:00 | 06/09/2025 Nhịp sống thị trường

Đề xuất tạo lập Quỹ nhà ở Quốc gia từ nguồn nhà ở tái định cư
20:00 | 05/09/2025 Nhịp sống thị trường

Nhiều thị trường tăng trưởng đột biến
19:00 | 05/09/2025 Nhịp sống thị trường

Vùng Cảnh sát biển 4 quyết liệt ngăn chặn vi phạm IUU
18:19 | 05/09/2025 Nhịp sống thị trường

Cần chiến lược cải cách đồng bộ, toàn diện thị trường vốn
14:52 | 05/09/2025 Nhịp sống thị trường

Nghệ An: Thu ngân sách vẫn duy trì đà tăng trưởng tốt
13:38 | 05/09/2025 Nhịp sống thị trường

Lạng Sơn mở lại tuyến du lịch bằng giấy thông hành qua cửa khẩu Tân Thanh
10:29 | 05/09/2025 Nhịp sống thị trường

Dư địa hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư giữa Việt Nam - Italia còn rất lớn
19:45 | 04/09/2025 Nhịp sống thị trường

Tái định vị thương hiệu, thúc đẩy tiêu dùng nội địa
16:09 | 04/09/2025 Nhịp sống thị trường
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Dấu ấn trong công tác xây dựng lực lượng của ngành Hải quan

Hải quan khu vực II xem xét sử dụng AI trong hỗ trợ công tác hải quan

Lạng Sơn sắp có bến bãi cửa khẩu thông minh gần 4,5 ha, tích hợp công nghệ 4.0

Hải quan đàm phán thành công Chương CPTF trong khuôn khổ Hiệp định ACAFTA

Không để tình trạng găm hàng, đội giá, thao túng thị trường vàng

(INFOGRAPHICS): Mạnh tay xử lý tội buôn bán động vật hoang dã
10:30 | 06/09/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 5 thị trường xuất khẩu lớn nhất của mặt hàng cà phê
10:02 | 05/09/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất đến 15/8
14:19 | 04/09/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

(INFOGRAPHIC): Bãi bỏ 9 điều kiện kinh doanh về địa điểm tập kết, kho, bãi
16:00 | 04/09/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Tiêu chí xác định tuyến, địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy, địa bàn không ma túy
10:16 | 03/09/2025 Hồ sơ

Dấu ấn trong công tác xây dựng lực lượng của ngành Hải quan

Hải quan khu vực II xem xét sử dụng AI trong hỗ trợ công tác hải quan

Hải quan đàm phán thành công Chương CPTF trong khuôn khổ Hiệp định ACAFTA

(INFOGRAPHICS): 6 giai đoạn phát triển của Hải quan Việt Nam

Hải quan khu vực III tổ chức giải thể thao 2025

Hải quan khu vực IX tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa tại xã La Lay, Quảng Trị

Cảng Long An hợp tác với 2 cảng quốc tế phát triển chuỗi dịch vụ logistics

Hơn 128.000 doanh nghiệp thành lập mới trong 8 tháng

Bài 3: Các DNA chiến lược và cơ hội mới cho nhà đầu tư

HDBank lập “hat-trick” giải thưởng Euromoney 2025, khẳng định vị thế quốc tế của ngân hàng Việt

Cần xây dựng một số tập đoàn Việt Nam thành nhà đầu tư toàn cầu

Bài 2: "Bộ ba vàng" và những thách thức cốt lõi của hệ sinh thái

(INFOGRAPHIC): Cắt giảm, đơn giản hóa 3 thủ tục đối với nguyên liệu, vật tư NK phục vụ hoạt động gia công

Nới rộng ưu đãi về phí, lệ phí trong lĩnh vực hải quan

Tạo cơ chế linh hoạt hơn để xử lý hàng tồn đọng thuộc địa bàn hải quan

Bước tiến mới trong thu nộp ngân sách nhà nước

Nộp thừa tiền thuế có thể được bù trừ theo mã định danh khoản phải nộp

(INFOGRAPHICS): Đơn giản hóa thủ tục tạm dừng/hoạt động trở lại của kho bãi, địa điểm tập kết hàng hóa

Lạng Sơn sắp có bến bãi cửa khẩu thông minh gần 4,5 ha, tích hợp công nghệ 4.0

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam đang gặp nhiều thách thức mới

Lạng Sơn: Kinh tế cửa khẩu có nhiều khởi sắc

Doanh nghiệp xuất khẩu gạo cần đa dạng thị trường

Quyết tâm đạt mục tiêu 65 tỷ USD xuất khẩu nông, lâm, thủy sản

(INFOGRAPHICS): 5 thị trường xuất khẩu lớn nhất của mặt hàng cà phê

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 8 tăng nhẹ 0,05%

Nhân lực số: Lực cản trong phát triển thương mại điện tử và kinh tế số

Hà Nội: Bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 8 tháng tăng 12,6%

Cuộc đua logistics, sân chơi của những gã khổng lồ

Bắc Ninh xây dựng đội ngũ bán hàng số chuyên nghiệp
