Facebook Twitter youtube Tiktok

Người tiêu dùng thông thái thúc đẩy doanh nghiệp chuyển mình

Sự thay đổi trong nhận thức và hành vi mua sắm của người tiêu dùng đối với các sản phẩm chăm sóc cá nhân và nhà cửa đang buộc các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), phải tái định hình chiến lược kinh doanh để đáp ứng các tiêu chuẩn xanh, sạch, và bền vững.

Người tiêu dùng nhận thức rõ ràng về yếu tố bền vững

Sự phát triển của các kênh thông tin như mạng xã hội, diễn đàn trực tuyến và nền tảng thương mại điện tử đã thay đổi cách người tiêu dùng tiếp cận và đánh giá sản phẩm. Họ không chỉ đọc nhãn mác mà còn nghiên cứu kỹ lưỡng về thành phần, quy trình sản xuất, và tác động môi trường.

Báo cáo mới công bố năm 2025 McKinsey cho biết, người tiêu dùng toàn cầu ngày càng quan tâm đến tính bền vững của sản phẩm. Dựa trên khảo sát 11.000 người từ 11 quốc gia (chiếm 66% GDP toàn cầu), 39% người tiêu dùng trả lời khảo sát cho biết coi tác động môi trường là rất quan trọng khi mua hàng.

Thế hệ Millennials, Gen Z cũng đặc biệt chú trọng đến tính bền vững và người tiêu dùng cũng sẵn sàng chi trả nhiều hơn nếu sản phẩm bền vững dễ tiếp cận và có nhãn mác rõ ràng.

Người tiêu dùng thông thái thúc đẩy doanh nghiệp chuyển mình
Ông Natale Capri, Tổng Giám đốc Ngành Nguyên liệu Hóa chất, thành viên Ban Quản trị của tập đoàn DKSH tại sự kiện.

Trong ngành chăm sóc cá nhân và chăm sóc nhà cửa, đặc biệt tại Việt Nam, xu hướng này càng nổi bật. Theo các chuyên gia từ DKSH - nhà cung cấp Dịch vụ Phát triển Thị trường cho các công ty muốn mở rộng kinh doanh tại Việt Nam - người tiêu dùng ưu tiên các sản phẩm sử dụng nguyên liệu tự nhiên, không chứa hóa chất độc hại như silicone D5, và đạt các chứng nhận quốc tế như COSMOS-Ecocert hoặc RSPO (dầu cọ bền vững). Họ cũng yêu cầu bao bì thân thiện với môi trường và quy trình sản xuất giảm thiểu phát thải carbon. Ví dụ, các sản phẩm chăm sóc da được ưa chuộng không chỉ vì hiệu quả mà còn vì khả năng phù hợp với làn da châu Á, ít gây kích ứng, và có nguồn gốc minh bạch. Sự thông thái này không chỉ dừng ở việc lựa chọn sản phẩm mà còn ở việc đánh giá toàn bộ chuỗi cung ứng, từ nguyên liệu thô đến sản phẩm cuối cùng.

Xu hướng này không chỉ là một xu hướng ngắn hạn mà là động lực mạnh mẽ thúc đẩy các doanh nghiệp tái cấu trúc mô hình kinh doanh. Các thương hiệu không còn cạnh tranh chỉ dựa trên giá cả hay chất lượng cơ bản mà phải đáp ứng các tiêu chí về tính bền vững, minh bạch và trách nhiệm xã hội.

Điều này đặc biệt quan trọng tại Việt Nam, nơi thị trường chăm sóc cá nhân đang tăng trưởng mạnh mẽ với tốc độ hai chữ số hàng năm, như ông Natale Capri, Tổng Giám đốc Ngành Nguyên liệu Hóa chất, thành viên Ban Quản trị của tập đoàn DKSH, đã chia sẻ trong buổi thảo luận với chủ đề "Xanh, Sạch, Bền Vững: Thúc đẩy tiêu chuẩn nguyên liệu ngành Chăm sóc cá nhân và chăm sóc nhà cửa" do DKSH tổ chức mới đây tại Hà Nội. Người tiêu dùng thông thái đang định hình tương lai của ngành, buộc các doanh nghiệp phải hành động nhanh chóng để không bị tụt hậu.

Bài toán đặt ra: Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, linh hoạt

Thảo luận tại sự kiện, các diễn giả cho rằng để đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của người tiêu dùng, các doanh nghiệp, đặc biệt là SMEs, đang phải đối mặt với nhiều thách thức phức tạp.

Người tiêu dùng thông thái thúc đẩy doanh nghiệp chuyển mình
DKSH cùng đối tác Elementis, Stepan thảo luận về các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp Việt đáp ứng nhu cầu về sản phẩm xanh, sạch và bền vững của người dùng

Trước hết, việc lựa chọn nguyên liệu xanh và sạch đòi hỏi kiến thức sâu rộng về các tiêu chuẩn quốc tế và quy định pháp lý tại Việt Nam. Ví dụ, các quy định mới về hóa chất trong mỹ phẩm yêu cầu truy xuất nguồn gốc rõ ràng, chứng nhận an toàn (như COA), và tuân thủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng. Tuy nhiên, SMEs thường hạn chế về nguồn lực tài chính, nhân sự, và công nghệ để đáp ứng những yêu cầu này, khiến họ dễ rơi vào tình trạng kém cạnh tranh.

Thứ hai, tính bền vững không chỉ dừng ở việc sử dụng nguyên liệu thân thiện với môi trường mà còn đòi hỏi một cách tiếp cận toàn diện trên toàn bộ chuỗi giá trị. Từ khâu sản xuất, đóng gói, vận chuyển, đến phân phối, mỗi giai đoạn cần được tối ưu hóa để giảm thiểu tác động môi trường, duy trì hiệu quả kinh tế và khả năng cạnh tranh dài hạn.

Chẳng hạn, việc chuyển từ bao bì nhựa thông thường sang bao bì tái chế hoặc có khả năng phân hủy sinh học không chỉ đáp ứng xu hướng tiêu dùng mà còn phải đảm bảo tính thẩm mỹ và chức năng để thu hút khách hàng. Tương tự, việc thay thế các nguyên liệu như dầu cọ bằng các lựa chọn thân thiện hơn, chẳng hạn như nguyên liệu từ dừa, đòi hỏi đầu tư lớn vào nghiên cứu và phát triển (R&D) để đảm bảo hiệu quả sản phẩm không bị ảnh hưởng.

Cuối cùng, SMEs phải cạnh tranh ở nhiều khía cạnh với các tập đoàn đa quốc gia, vốn có lợi thế về quy mô, công nghệ, và khả năng tiếp cận thị trường toàn cầu. Để duy trì tính linh hoạt và cạnh tranh, SMEs cần các giải pháp tích hợp giúp giảm chi phí, rút ngắn thời gian đưa sản phẩm ra thị trường, và đảm bảo chất lượng ổn định. Những thách thức này đòi hỏi sự hợp tác với các đối tác chiến lược có khả năng cung cấp các giải pháp tích hợp, từ tư vấn pháp lý, lựa chọn nguyên liệu, đến hỗ trợ R&D và tối ưu hóa chuỗi cung ứng.

P.V

Tin liên quan

Việt Nam trở thành cứ điểm sản xuất hàng điện tử lớn ở châu Á

Việt Nam trở thành cứ điểm sản xuất hàng điện tử lớn ở châu Á

Ngày 30/10, Triển lãm quốc tế điện tử & thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE) được khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E). Sự kiện diễn ra đến ngày 1/11/2025.
Thương mại trong nước bứt phá

Thương mại trong nước bứt phá

Với sức cầu hơn 100 triệu dân, thị trường nội địa đang trở thành trụ cột vững chắc của nền kinh tế Việt Nam. Trong bối cảnh toàn cầu đầy biến động, tiêu dùng bền vững cùng chuyển đổi số được xem là hai động lực then chốt giúp thương mại trong nước phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn.
Hoàn thiện quy định xuất xứ hàng hóa, bảo vệ người tiêu dùng Việt

Hoàn thiện quy định xuất xứ hàng hóa, bảo vệ người tiêu dùng Việt

Thời gian qua, tình trạng hàng ngoại đội lốt “Made in Vietnam” để đánh lừa người tiêu dùng và né kiểm soát vẫn diễn ra, gây thiệt hại cho doanh nghiệp chân chính và làm mất lòng tin vào hàng Việt. Bộ Công thương cho biết sẽ tiếp tục hoàn thiện hành lang pháp lý liên quan đến xuất xứ hàng hóa, đồng thời xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc thống nhất, giúp cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người tiêu dùng dễ dàng kiểm chứng thông tin sản phẩm.
Vedan 8 năm liền vào “Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm”

Vedan 8 năm liền vào “Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm”

Danh hiệu “Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm năm 2025” là sự ghi nhận cho nỗ lực bền bỉ của Vedan trong việc minh bạch sản phẩm và nâng cao chất lượng, nỗ lực phát triển bền vững để đóng góp cho sự phát triển của ngành thực phẩm tại Việt Nam.
Bán lẻ Việt Nam đẩy mạnh tiêu dùng của khách quốc tế nhờ thanh toán xuyên biên giới

Bán lẻ Việt Nam đẩy mạnh tiêu dùng của khách quốc tế nhờ thanh toán xuyên biên giới

Với việc triển khai thanh toán không dùng tiền mặt xuyên biên giới, bán lẻ Việt Nam đang tiến tới tăng trưởng thị trường nội địa, hướng tới khách hàng tiêu dùng quốc tế.
Các sàn cùng tăng phí, người bán online lao đao

Các sàn cùng tăng phí, người bán online lao đao

Ngay trước mùa cao điểm mua sắm cuối năm 2025, TikTok Shop tiếp tục thông báo áp dụng thêm loại phí mới: phí xử lý đơn hàng, thông tin này khiến nhiều người bán hàng online đứng ngồi không yên. Khi các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đồng loạt tăng phí, chi phí đội lên, lợi nhuận ngày càng mỏng, người bán nhỏ lẻ đang chật vật tìm cách xoay xở để tồn tại.
Dược phẩm Hà Tây vi phạm quy định phân phối thuốc nhập khẩu

Dược phẩm Hà Tây vi phạm quy định phân phối thuốc nhập khẩu

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa xử phạt Công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Tây (gọi tắt Dược phẩm Hà Tây) 30 triệu đồng vì vi phạm quy định về phân phối thuốc nhập khẩu. Người phụ trách chuyên môn của Công ty này cũng bị tước chứng chỉ hành nghề trong 2 tháng.
Nhiều “ông lớn” kinh doanh dược liệu kém chất lượng

Nhiều “ông lớn” kinh doanh dược liệu kém chất lượng

Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền (Bộ Y tế) vừa công bố danh sách hàng chục cơ sở kinh doanh dược liệu và vị thuốc cổ truyền vi phạm chất lượng (thời điểm từ tháng 1-10/2025), trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn như Mediplantex, Dược liệu Việt Nam, Nam Hà, Khang Minh… Các vi phạm chủ yếu liên quan đến định lượng, tạp chất, độ ẩm và dược liệu không rõ nguồn gốc.
TMĐT mở cánh cửa xuất khẩu cho hàng thủ công Việt

TMĐT mở cánh cửa xuất khẩu cho hàng thủ công Việt

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và chuyển đổi số mạnh mẽ, thương mại điện tử (TMĐT) trở thành đòn bẩy giúp hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam mở rộng thị trường xuất khẩu. Nhờ các hiệp định thương mại thế hệ mới và xu hướng tiêu dùng trực tuyến toàn cầu, sản phẩm mang đậm bản sắc văn hóa Việt đang dần khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.
Ngành bán lẻ Việt Nam bứt phá trong nhiệm kỳ mới

Ngành bán lẻ Việt Nam bứt phá trong nhiệm kỳ mới

Tại Đại hội lần thứ IV của Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR), Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước Trần Hữu Linh đã gợi mở 5 định hướng lớn, mở ra hướng đi mới cho toàn ngành.
Xem thêm
cong-ty-thai-son
vietnampost-logistic
toan-phat-group
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech
sunshine-group
ngan-hang-agribank
okini-food
expo
acv-auditscare
vedan
cong-ty-tnhh-scancom-viet-nam
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
thong-bao
tan-cong-toi-pham-buon-lau-gian-lan-thuong-mai-hang-gia
kinh-te-tai-chinh-quy-dinh-dang-bai-bao-khoa-hoc
(INFOGRAPHIC): Thương mại Việt Nam - Nhật Bản đạt gần 38 tỷ USD sau 9 tháng

(INFOGRAPHIC): Thương mại Việt Nam - Nhật Bản đạt gần 38 tỷ USD sau 9 tháng

Theo thống kê mới nhất của Cục Hải quan, hết tháng 9, thương mại song phương Việt Nam - Nhật Bản đạt gần 38 tỷ USD.
(INFOGRAPHIC): Thương mại Việt Nam - Anh đạt gần 7 tỷ USD sau 9 tháng

(INFOGRAPHIC): Thương mại Việt Nam - Anh đạt gần 7 tỷ USD sau 9 tháng

Theo thống kê sơ bộ mới nhất của Cục Hải quan, hết tháng 9, xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Anh đạt gần 7 tỷ USD.
(INFOGRAPHIC): Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ đạt hơn 126 tỷ USD sau 9 tháng

(INFOGRAPHIC): Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ đạt hơn 126 tỷ USD sau 9 tháng

Theo số liệu thống kê mới nhất của Cục Hải quan, hết tháng 9/2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đạt 126,43 tỷ USD.
Cách tính thuế của hộ, cá nhân kinh doanh có doanh thu từ 200 triệu đồng/năm trở xuống

Cách tính thuế của hộ, cá nhân kinh doanh có doanh thu từ 200 triệu đồng/năm trở xuống

Hộ kinh doanh có doanh thu dưới 200 triệu đồng/năm không phải nộp thuế, không bắt buộc có tài khoản ngân hàng, không phải chuyển đổi phương pháp tính thuế.
(INFOGRAPHIC): Hộ kinh doanh có doanh thu từ 200 triệu đến dưới 3 tỷ đồng/năm phải tự kê khai thuế

(INFOGRAPHIC): Hộ kinh doanh có doanh thu từ 200 triệu đến dưới 3 tỷ đồng/năm phải tự kê khai thuế

Kể từ ngày 1/1/2026, nhóm hộ, cá nhân kinh doanh có doanh thu từ 200 triệu đồng đến dưới 3 tỷ đồng/năm phải tự kê khai, nộp thuế.
Xóa bỏ thuế khoán: Hộ kinh doanh sẽ kê khai đơn giản, minh bạch, dễ dự báo

Xóa bỏ thuế khoán: Hộ kinh doanh sẽ kê khai đơn giản, minh bạch, dễ dự báo

Từ 1/1/2026 sẽ xóa bỏ thuế khoán và chuyển sang phương pháp kê khai. Đây là một bước ngoặt hướng ...
Tháo gỡ vướng mắc cho Thuế TP. Hồ Chí Minh về công tác giải ngân vốn đầu tư công

Tháo gỡ vướng mắc cho Thuế TP. Hồ Chí Minh về công tác giải ngân vốn đầu tư công

Cục Kế hoạch - Tài chính (Bộ Tài chính) sẽ tiếp tục đồng hành với Cục Thuế, Thuế TP. Hồ ...
Cập nhật quy định thuế và kế toán: Tăng cường tuân thủ cho doanh nghiệp

Cập nhật quy định thuế và kế toán: Tăng cường tuân thủ cho doanh nghiệp

Thuế thành phố Đà Nẵng và Công ty TNHH KPMG Việt Nam phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ xúc ...
Hải quan khu vực III ủng hộ đồng bào bị bão, lũ 150 triệu đồng

Hải quan khu vực III ủng hộ đồng bào bị bão, lũ 150 triệu đồng

Lãnh đạo Chi cục và Đoàn Thanh niên Chi cục Hải quan khu vực III đã trao tặng kinh phí ...
Chương trình “Hóa đơn may mắn” sẽ được mở rộng trên toàn quốc

Chương trình “Hóa đơn may mắn” sẽ được mở rộng trên toàn quốc

Trích tối đa 0,1% số thu thuế GTGT nội địa, tương đương gần 300 tỷ đồng/năm (theo quyết toán năm ...
Hải quan lấy ý kiến đối với Đề án mô hình thông quan tập trung

Hải quan lấy ý kiến đối với Đề án mô hình thông quan tập trung

Nhằm hoàn thiện dự thảo, Cục Hải quan vừa có công văn gửi các chi cục hải quan khu vực ...
Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Vinamilk mang đến Hội chợ Mùa Thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, ...
Vedan 8 năm liền vào “Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm”

Vedan 8 năm liền vào “Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm”

Vedan đạt danh hiệu “Top 10 Công Ty Uy Tín Ngành Thực Phẩm năm 2025
MB triển khai ưu đãi lớn tri ân khách hàng SME nhân dịp 31 năm thành lập

MB triển khai ưu đãi lớn tri ân khách hàng SME nhân dịp 31 năm thành lập

MB trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến cộng đồng SME trên hành trình phát triển bền vững ...
MB tiếp tục khẳng định vị thế ngân hàng dẫn đầu về năng lực tài chính, quản trị rủi ro và chuyển đổi số

MB tiếp tục khẳng định vị thế ngân hàng dẫn đầu về năng lực tài chính, quản trị rủi ro và chuyển đổi số

MB tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những ngân hàng dẫn đầu hệ thống về năng lực ...
Nhẹ gánh âu lo nhờ MB bảo vệ nguồn thu nhập mùa bão

Nhẹ gánh âu lo nhờ MB bảo vệ nguồn thu nhập mùa bão

Trước tình hình thời tiết cực đoan ngày càng gia tăng, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) phối hợp cùng ...
Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp khi tham gia thị trường tài sản mã hóa

Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp khi tham gia thị trường tài sản mã hóa

Thị trường tài sản mã hóa là cuộc chơi lớn với nhiều cơ hội và thách thức, đòi hỏi sự ...
Cá nhân kinh doanh dịch vụ lưu trú cần hiểu rõ về tự khai, tự nộp thuế

Cá nhân kinh doanh dịch vụ lưu trú cần hiểu rõ về tự khai, tự nộp thuế

Sự phân định rõ ràng giữa hoạt động kinh doanh dịch vụ chủ động và hoạt động cho thuê tài ...
Chuyển đổi số toàn diện - Bước đột phá trong dự thảo Luật Quản lý thuế sửa đổi

Chuyển đổi số toàn diện - Bước đột phá trong dự thảo Luật Quản lý thuế sửa đổi

Dự thảo Luật Quản lý thuế sửa đổi với nhiều nội dung đột phá về chuyển đổi số, thể hiện ...
Quản lý phế liệu nhập khẩu làm nguyên liệu sản xuất thế nào cho đúng?

Quản lý phế liệu nhập khẩu làm nguyên liệu sản xuất thế nào cho đúng?

Việc quản lý phế liệu NK làm nguyên liệu sản xuất lại dựa vào nhiều quy định và liên quan ...
Hải quan lấy ý kiến đối với Đề án mô hình thông quan tập trung

Hải quan lấy ý kiến đối với Đề án mô hình thông quan tập trung

Nhằm hoàn thiện dự thảo, Cục Hải quan vừa có công văn gửi các chi cục hải quan khu vực ...
Thủ tục hoàn thuế giá trị gia tăng tiếp tục được đơn giản hóa

Thủ tục hoàn thuế giá trị gia tăng tiếp tục được đơn giản hóa

Bộ Tài chính đề xuất, các doanh nghiệp đáp ứng đủ điều kiện kê khai, lưu giữ chứng từ và ...
Điều chỉnh quy định phù hợp với chuẩn mực quốc tế về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hải quan

Điều chỉnh quy định phù hợp với chuẩn mực quốc tế về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hải quan

So với quy định hiện hành, quy định mới sẽ là bước điều chỉnh phù hợp với chuẩn mực quốc ...
Lưu ý đối với doanh nghiệp xuất khẩu cá ngừ

Lưu ý đối với doanh nghiệp xuất khẩu cá ngừ

Trước áp lực cạnh tranh trực tiếp từ các nước, doanh nghiệp xuất xuất cá ngừ Việt Nam cần lưu ...
Hiệp định thương mại Việt - Mỹ: Cơ hội vàng mở rộng thị trường xuất khẩu

Hiệp định thương mại Việt - Mỹ: Cơ hội vàng mở rộng thị trường xuất khẩu

Thỏa thuận thương mại đối ứng, công bằng và cân bằng giữa Việt Nam và Mỹ vừa đạt được được ...
Nhiều kỳ vọng từ Nghị định thư nâng cấp Hiệp định Thương mại Tự do ASEAN - Trung Quốc

Nhiều kỳ vọng từ Nghị định thư nâng cấp Hiệp định Thương mại Tự do ASEAN - Trung Quốc

Nghị định thư nâng cấp Hiệp định ACFTA được kỳ vọng sẽ giúp củng cố hơn nữa hợp tác kinh ...
(INFOGRAPHIC): Thương mại Việt Nam - Nhật Bản đạt gần 38 tỷ USD sau 9 tháng

(INFOGRAPHIC): Thương mại Việt Nam - Nhật Bản đạt gần 38 tỷ USD sau 9 tháng

Theo thống kê mới nhất của Cục Hải quan, hết tháng 9, thương mại song phương Việt Nam - Nhật ...
Doanh nghiệp đề nghị điều tra hành vi lẩn tránh thuế chống bán phá giá với thép từ Trung Quốc

Doanh nghiệp đề nghị điều tra hành vi lẩn tránh thuế chống bán phá giá với thép từ Trung Quốc

Bộ Công Thương khởi xướng điều tra chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại đối với một số ...
Thúc đẩy quan hệ kinh tế Việt Nam - Canada lên tầm cao mới

Thúc đẩy quan hệ kinh tế Việt Nam - Canada lên tầm cao mới

Việt Nam và Canada đang mở ra giai đoạn hợp tác mới, hướng tới mục tiêu tăng gấp 1,5 lần ...
Nhiều kỳ vọng và thách thức trong việc phát triển hạ tầng số

Nhiều kỳ vọng và thách thức trong việc phát triển hạ tầng số

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành một trong những công nghệ nền tảng, định hình lại mô hình ...
Chuyển đổi số: Đòn bẩy đưa hàng Việt vươn ra thế giới

Chuyển đổi số: Đòn bẩy đưa hàng Việt vươn ra thế giới

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và cạnh tranh gay gắt, chuyển đổi số đang mở ra cánh cửa mới ...
Bộ Tài chính công bố 4 thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực quản lý thuế

Bộ Tài chính công bố 4 thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực quản lý thuế

Bộ Tài chính vừa ban hành quyết định công bố thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực ...
Hải quan khu vực XII hướng đến xây dựng Hải quan số hiện đại

Hải quan khu vực XII hướng đến xây dựng Hải quan số hiện đại

Chi cục Hải quan khu vực XII đã tập trung vào các vấn đề then chốt như tinh gọn bộ ...
Bộ Tài chính triển khai đồng bộ nhiệm vụ phát triển khoa học, công nghệ, chuyển đổi số

Bộ Tài chính triển khai đồng bộ nhiệm vụ phát triển khoa học, công nghệ, chuyển đổi số

Văn phòng Trung ương Đảng ban hành Thông báo số 07-TB/CQTTBCĐ, thông báo kết luận của Tổng Bí thư ...
Hải quan bồi dưỡng chuyển đổi số và AI thực chiến cho công chức

Hải quan bồi dưỡng chuyển đổi số và AI thực chiến cho công chức

Lớp bồi dưỡng lần này được tổ chức trong 3 ngày (từ ngày 27–29/10/2025), nhằm trang bị cho học viên ...
Số hóa dữ liệu, hướng tới nền tài chính thông minh vào năm 2030

Số hóa dữ liệu, hướng tới nền tài chính thông minh vào năm 2030

Bộ Tài chính vừa ban hành Chiến lược dữ liệu của Bộ Tài chính đến năm 2030, xác định dữ ...
31 tổ chức hỗ trợ miễn phí cho hộ cá nhân triển khai hóa đơn điện tử

31 tổ chức hỗ trợ miễn phí cho hộ cá nhân triển khai hóa đơn điện tử

Hưởng ứng chung tay góp sức cùng ngành Thuế, các tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử ...
Chiến lược Tài chính đến năm 2030 - Kim chỉ nam định hướng phát triển bền vững

Chiến lược Tài chính đến năm 2030 - Kim chỉ nam định hướng phát triển bền vững

Chiến lược Tài chính đến năm 2030 - Kim chỉ nam định hướng phát triển bền vững của ngành Tài ...
(INFOGRAPHIC): Ấn tượng kim ngạch xuất nhập khẩu 700 tỷ USD

(INFOGRAPHIC): Ấn tượng kim ngạch xuất nhập khẩu 700 tỷ USD

Từ đầu năm đến 15/10, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đã đạt 718,85 tỷ USD, cán cân ...
TP. Hồ Chí Minh: Thu ngân sách từ hộ, cá nhân kinh doanh đạt hơn 8.092 tỷ đồng

TP. Hồ Chí Minh: Thu ngân sách từ hộ, cá nhân kinh doanh đạt hơn 8.092 tỷ đồng

Thuế TP. Hồ Chí Minh, số thu ngân sách từ hộ, cá nhân kinh doanh trong 9 tháng đạt hơn ...
Xuất nhập khẩu vượt mốc 700 tỷ USD

Xuất nhập khẩu vượt mốc 700 tỷ USD

Theo số liệu Cục Hải quan công bố ngày 20/10, đến trung tuần tháng 10/2025, kim ngạch xuất nhập khẩu ...
Phiên bản di động