Lỗi hệ thống, khách hàng của Techcombank lại bị "treo" dịch vụ ngân hàng điện tử
![]() | Cổ đông lo rủi ro khi Techcombank tập trung vào khách hàng lớn và bất động sản |
![]() | 2020 có thể là năm thứ 9 liên tiếp cổ đông Techcombank phải 'nhịn' cổ tức? |
![]() |
Ứng dụng Internet Banking của Techcombank gặp sự cố không thể đăng nhập trong ngày 24/8. |
Trong ngày Chủ nhật (23/8) và hôm nay (24/8), nhiều khách hàng Techcombank than phiền về việc bị “treo” các ứng dụng ngân hàng điện tử như F@st Mobile , F@st InternetBanking và kênh F@stEBank.
Sự cố này bắt nguồn từ việc nâng cấp hệ thống của Techcombank. Trước đó, Techcombank đã thông báo nâng cấp hệ thống từ 1 giờ đến 3 giờ 25 sáng Chủ Nhật, ngày 23/8/2020.
Trong thời gian thực hiện nâng cấp, một số tính năng sẽ bị ảnh hưởng như: Các dịch vụ được thực hiện trên FIB/FMB; Các dịch vụ được thực hiện qua thẻ/ATM/POS (ngoại trừ giao dịch qua thẻ tín dụng); Dịch vụ báo biến động số dư qua tin nhắn; Các dịch vụ Top-Up qua đầu số 8049, truy vấn tự động qua tổng đài 1800 588822.
Tuy nhiên, đến chiều ngày 24/8, nhiều khách hàng vẫn không thể đăng nhập ứng dụng để giao dịch, hoặc thực hiện giao dịch bị lỗi.
Trong thông cáo phát đi của mình, phía Techcombank cho biết đã ghi nhận hiện tượng truy cập khó khăn hoặc gián đoạn tạm thời đường truyền khi thực hiện giao dịch điện tử qua kênh ứng dụng F@st Mobile, kênh F@st InternetBanking và kênh F@stEBank - dành cho khách hàng doanh nghiệp.
Vì thế, Ngân hàng này phải khuyến cáo khách hàng tạm thời ưu tiên các phương thức thanh toán khác trực tiếp tại quầy giao dịch hoặc cây ATM/CRM của Techcombank.
Đây không phải lần đầu tiên dịch vụ ngân hàng điện tử của Techcombank gặp sự cố. Trước đó, hồi đầu tháng 5, khi ngân hàng thực hiện hiệu chỉnh phiên bản nâng cấp của ngân hàng điện tử cũng đã khiến khách hàng “treo” dịch vụ trong nhiều ngày, thậm chí "cháy" cả đường dây diện thoại nóng (hotline) vì tiếp nhận nhiều thông tin phản hồi.
Thông tin từ trang web của Techcombank cho biết, thời điểm đó ngân hàng đang nâng cấp phiên bản mới, cùng với đó do lượng khách hàng truy cập tăng cao, số lượng giao dịch tăng gấp 4 lần so với những ngày trước đó, nên đã gây ảnh hưởng đến tốc độ truy cập và làm gián đoạn giao dịch trên kênh ngân hàng điện tử.
Liên quan đến việc dịch vụ ngân hàng điện tử gặp sự cố, chuyên gia tài chính - ngân hàng TS. Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, tại một số ngân hàng vẫn dùng những phiên bản công nghệ thông tin lạc hậu, cách đây cả chục năm. Muốn đầu tư một phiên bản mới, ngân hàng phải đầu tư một khoản tiền rất lớn để nâng cấp phần mềm và thay đổi cả phần cứng, nên việc thay đổi cả hệ thống lõi Core Banking trong ngân hàng không phải chuyện dễ dàng.
Với trường hợp của Techcombank, theo TS. Hiếu, không loại trừ khả năng ngân hàng không đầu tư đồng bộ để nâng cấp hệ thống, thiếu những phiên bản hiện đại nhất. Bên cạnh đó, cũng có thể do lỗi kỹ thuật, sự không đồng nhất của đội ngũ vận hành hệ thống.
Với việc các ngân hàng điện tử gặp sự cố, vị chuyên gia này khuyến cáo, khách hàng nên dừng tất cả hoạt động về Internet Banking cho đến khi có sự điều chỉnh, nhận lỗi từ ban lãnh đạo ngân hàng, nếu không sẽ có nguy cơ mất tiền cao.
Tin liên quan

Phát hành trái phiếu doanh nghiệp chững lại
08:21 | 20/08/2025 Nhịp sống thị trường

20 ngân hàng tư nhân top đầu: nộp ngân sách hơn 47 nghìn tỷ đồng
09:29 | 15/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo giảm lãi suất cho vay
15:12 | 05/08/2025 Nhịp sống thị trường

Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới
14:00 | 01/08/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á
20:26 | 17/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Việt Nam có thể trở thành trung tâm thương mại điện tử xuyên biên giới khu vực

MB Life: trao kinh phí hỗ trợ cho các em có hoàn cảnh khó khăn của xã Sóc Sơn và xã An Khánh

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Thời điểm vàng, cơ hội bạc tỷ

Hà Nội triển khai công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường thực phẩm trong dịp Tết Trung thu

Thị trường bán lẻ và dịch vụ bứt phá mạnh mẽ trong tháng 8

(INFOGRAPHICS): Mạnh tay xử lý tội buôn bán động vật hoang dã
10:30 | 06/09/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 5 thị trường xuất khẩu lớn nhất của mặt hàng cà phê
10:02 | 05/09/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất đến 15/8
14:19 | 04/09/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

(INFOGRAPHIC): Bãi bỏ 9 điều kiện kinh doanh về địa điểm tập kết, kho, bãi
16:00 | 04/09/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Tiêu chí xác định tuyến, địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy, địa bàn không ma túy
10:16 | 03/09/2025 Hồ sơ

Sôi nổi hoạt động chào mừng 80 năm Ngày truyền thống ngành Thuế Việt Nam

Đà Nẵng: Thu ngân sách bứt phá sau 2 tháng thực hiện chính quyền 2 cấp

(PHOTO): Cục Hải quan long trọng tổ chức kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống 10/9

Cục Hải quan vinh dự đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất

Hoàn thành triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền trong năm 2025

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Ngành Hải quan đã có những bước phát triển vượt bậc

MB Life: trao kinh phí hỗ trợ cho các em có hoàn cảnh khó khăn của xã Sóc Sơn và xã An Khánh

MB Life ra mắt loạt sản phẩm bảo hiểm ưu việt, đánh dấu hành trình mới

Bài 4: Bài học kinh nghiệm và thông điệp giúp ALPHA30 thành chuẩn mới của doanh nghiệp

Cảng Long An hợp tác với 2 cảng quốc tế phát triển chuỗi dịch vụ logistics

Hơn 128.000 doanh nghiệp thành lập mới trong 8 tháng

Bài 3: Các DNA chiến lược và cơ hội mới cho nhà đầu tư

(INFOGRAPHICS): “Số phận” hàng nhập trị giá thấp qua đường chuyển phát nhanh

Nhiều ý kiến đồng thuận, kiến nghị bổ sung chế độ đãi ngộ phù hợp cho cơ quan thuế

Hàng dệt may đã xuất khẩu có được hoàn thuế GTGT đầu vào

Khẳng định quyền đánh thuế, giữ lại nguồn thu ngân sách cho Việt Nam

ACCA tổ chức Hội thảo Thuế Chuyên sâu 2025 từ ngày 9 - 11/9

(INFOGRAPHIC): Cắt giảm, đơn giản hóa 3 thủ tục đối với nguyên liệu, vật tư NK phục vụ hoạt động gia công

Quảng Ninh khẩn trương triển khai cửa khẩu thông minh

Hà Tĩnh ghi nhận tăng trưởng từ 2 khu kinh tế trọng điểm

Lạng Sơn sắp có bến bãi cửa khẩu thông minh gần 4,5 ha, tích hợp công nghệ 4.0

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam đang gặp nhiều thách thức mới

Lạng Sơn: Kinh tế cửa khẩu có nhiều khởi sắc

Doanh nghiệp xuất khẩu gạo cần đa dạng thị trường

Nâng hạng thị trường chứng khoán có thêm bước tiến lớn

Không để tình trạng găm hàng, đội giá, thao túng thị trường vàng

Đô thị biển liền kề sân bay quốc tế Cam Ranh hấp dẫn nhà đầu tư

Chuẩn bị trình 4 dự án luật mới về sở hữu trí tuệ, chuyển đổi số

Phê duyệt Chương trình phát triển công nghiệp môi trường giai đoạn 2025 - 2030
