Khách hàng bức xúc vì ngân hàng điện tử của Techcombank liên tục “tê liệt”
| Những 'cú hích" cho thanh toán trực tuyến | |
| Tiết kiệm 50% chi phí giao dịch, nhưng lo ngại an ninh mạng với ngân hàng số | |
| Lỗi hệ thống, khách hàng của Techcombank lại bị "treo" dịch vụ ngân hàng điện tử |
|
Từ đầu tuần đến nay, vào một số thời điểm, giao dịch trên ứng dụng Mobile banking của Techcombank thường xuyên gặp lỗi.
Đặc biệt, trong ngày 5/2, nhiều khách hàng phản ánh ứng dụng ngân hàng điện tử của Techcombank gần như “tê liệt”, khách hàng không thể chuyển tiền, giao dịch, thậm chí không thể đăng nhập được vào ứng dụng.
Chia sẻ với phóng viên, chị Nguyễn T.T.H (Thanh Trì, Hà Nội) cho biết, từ cuối buổi sáng ngày 5/2 đã không thể truy cập được dịch vụ F@st Mobile, F@st iBank, F@st EBank và dịch vụ thẻ của Techcombank. Đi mua hàng dùng thẻ thanh toán nội địa của Techcombank không được, chị H. chuyển khoản nhưng cũng không thể đăng nhập nên chị H. đành phải sử dụng thẻ của ngân hàng khác.
Đây là chia sẻ chung của nhiều khách hàng Techcombank trong ngày hôm nay. Trước đó, vào tối 2/2, nhiều khách hàng cũng phản ánh dịch vụ ngân hàng điện tử của Techcombank không thể truy cập, nhưng sau đó đã được khắc phục.
Điều này khiến khách hàng rất bức xúc bởi nhu cầu giao dịch, thanh toán, chuyển tiền trong những ngày cuối năm luôn cao. Việc ngân hàng bị lỗi khiến nhiều khách hàng lỡ việc, phải sử dụng tiền mặt.
Đặc biệt không chỉ ứng dụng điện tử của ngân hàng, website của Techcombank cũng rất khó truy cập.
Thừa nhận về lỗi dịch vụ này, trên Fanpage chính thức của Techcombank đã đưa ra thông báo cho biết Ngân hàng đang nỗ lực khắc phục để dịch vụ ổn định trở lại trong thời gian sớm nhất.
Techcombank cũng khuyến cáo, trong thời gian này, khách hàng có thể đến chi nhánh, phòng giao dịch hoặc cây ATM gần nhất để thực hiện giao dịch và được hỗ trợ.
“Mọi giao dịch tiền mặt, chuyển khoản tại quầy từ 14 giờ 30 sẽ được hoàn toàn miễn phí cho đến khi có thông báo dịch vụ online ổn định”, thông báo của Techcombank cho hay.
Được biết, Techcombank là một trong những ngân hàng đầu tư rất lớn cho công nghệ. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên khách hàng bức xúc vì dịch vụ ngân hàng này. Trong năm 2020, cũng có không ít lần dịch vụ ngân hàng điện tử của Techcombank bị tê liệt, khiến tài khoản khách hàng bị “đóng băng”, không thể giao dịch. Thậm chí, khách hàng ra giao dịch trực tiếp tại quầy cũng không được.
Thực tế là càng những ngày cận Tết Nguyên đán, nhu cầu giao dịch của khách hàng rất lớn, nên nhiều ứng dụng ngân hàng điện tử của một số ngân hàng khác cũng gặp lỗi, gây chậm trễ trong các giao dịch.
Cách đây ít ngày, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có văn bản số 684/NHNN-VP đề nghị các đơn vị liên quan đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
Trong đó, cơ quan quản lý yêu cầu các ngân hàng đảm bảo hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng, hoạt động an toàn, hiệu quả và thông suốt; theo dõi, phát hiện, xử lý và khắc phục nhanh chóng các sai sót, sự cố phát sinh nhằm hạn chế thấp nhất các lỗi kỹ thuật, giám sát chặt chẽ hoạt động của hệ thống thanh toán, hệ thống ATM nhằm phát hiện, cảnh báo để kịp thời ngăn chặn, giảm thiểu rủi ro có thể xảy ra.
Tin liên quan
Gần 8 tỷ USD kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh
21:52 | 17/10/2025 Chống hàng giả
Quỹ Phát triển DNNVV và Vietbank ký kết hợp đồng khung cho vay gián tiếp
11:14 | 17/10/2025 Góc nhìn doanh nghiệp
Ngân hàng đồng hành tháo gỡ áp lực chi phí, tiếp sức doanh nghiệp dệt may và logistics
18:06 | 11/10/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu
Giá hồ tiêu trong nước tạm dừng đà giảm - doanh nghiệp cần điều chỉnh thu mua
21:36 | 16/10/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
100% sản phẩm, hàng hóa đảm bảo truy xuất nguồn gốc
11:09 | 18/09/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới
14:00 | 01/08/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á
20:26 | 17/07/2025 Góc nhìn doanh nghiệp
Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
(INFOGRAPHIC): Gần 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Hàn Quốc sau 9 tháng
09:53 | 23/10/2025 Infographics
(INFOGRAPHIC): Điểm danh 10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất đến 15/10
14:46 | 22/10/2025 Infographics
(LONGFORM): Những đột phá về chính sách thuế tạo động lực phát triển cho doanh nghiệp
14:37 | 22/10/2025 Megastory/Longform
(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu
08:41 | 20/10/2025 Dữ liệu thuế - hải quan
Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”
10:51 | 17/10/2025 Megastory/Longform
Biến tuân thủ thuế thành lợi thế: Kinh nghiệm quốc tế và khuyến nghị cho Việt Nam
Tăng cường kỹ năng giao tiếp, ứng xử và văn hóa công sở cho công chức
31 tổ chức hỗ trợ miễn phí cho hộ cá nhân triển khai hóa đơn điện tử
Hải quan khu vực VII ra mắt Chatbot AI hỗ trợ doanh nghiệp
Hải quan khu vực V và Công ty Luxshare ICT hợp tác về công nghệ, chuyển đổi số
Thuế TP Hà Nội: Đẩy mạnh chuyển đổi số, lấy người nộp thuế làm trung tâm phục vụ
Doanh nghiệp chế biến cần thay đổi để thích nghi với tiêu chuẩn ESG
Doanh nghiệp ngành gỗ ứng phó linh hoạt trước hàng rào thuế quan
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam 2025
Agribank chủ động kiến tạo ngân hàng số, đưa dịch vụ đến từng người dân
Cú hích giúp doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tham gia sâu vào chuỗi cung ứng
Vinamilk cùng cộng đồng viết tiếp hành trình sẻ chia
Nợ phí hải quan trên Hệ thống kế toán thuế tập trung
Thủ tục hải quan và thuế GTGT đối với hoạt động gia công lại của doanh nghiệp chế xuất
Áp dụng Hiệp định tránh đánh thuế hai lần đối với khoản thu nhập từ lãi tiền vay
Những vấn đề về C/O mẫu VIFTA hải quan cần quan tâm
Hướng dẫn xuất hóa đơn GTGT đối với khoản tiền thưởng doanh số
Chính sách thuế năm 2025: Tiếp sức cho doanh nghiệp phát triển bền vững
Niên vụ cà phê đạt kim ngạch xuất khẩu cao nhất
Tôm Việt bứt tốc trên thị trường thế giới
Thêm công cụ quảng bá nông sản Việt
Dệt may và da giày Việt trước “Luật chơi mới” từ EU
Hàng hóa thông qua cụm cảng Cái Mép- Thị Vải tăng hai con số
Cá ngừ Việt khẳng định vị thế trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Thống nhất việc kết nối, chia sẻ dữ liệu bắt buộc giữa các cơ quan trong hệ thống chính trị
Hội nghị Công nghệ Hải quan WCO 2026: Tư duy quản lý rủi ro và đổi mới sáng tạo
Lạng Sơn tiếp tục lọt TOP 10 bảng xếp hạng chuyển đổi số
Hà Nội khẳng định vai trò đầu tàu trong phát triển kinh tế số quốc gia
Đà Nẵng đẩy mạnh chuyển đổi số, mở rộng thị trường xuất khẩu
Đẩy mạnh chuyển đổi số, hoàn thành mục tiêu 5E trong lĩnh vực hải quan
31 tổ chức hỗ trợ miễn phí cho hộ cá nhân triển khai hóa đơn điện tử
Chiến lược Tài chính đến năm 2030 - Kim chỉ nam định hướng phát triển bền vững
(INFOGRAPHIC): Ấn tượng kim ngạch xuất nhập khẩu 700 tỷ USD
TP. Hồ Chí Minh: Thu ngân sách từ hộ, cá nhân kinh doanh đạt hơn 8.092 tỷ đồng
Xuất nhập khẩu vượt mốc 700 tỷ USD


















