Việt Nam là nơi sản xuất máy in lớn nhất thế giới của Brother
|
Brother tung dòng sản phẩm in mới với chi phí vận hành thấp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa. Ảnh: Hùng Lê.
Theo ông Takafumi Kamenouchi, Tổng giám đốc điều hành của Tập đoàn Brother, nhà máy sản xuất máy in thứ tư ở Hải Dương này có công suất lớn bằng 3 nhà máy trước tại đây cộng lại, chuyên sản xuất những dòng máy in mới nhất để phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu mà điển hình là dòng máy in laser đơn sắc thế hệ mới với chi phí vận hành thấp cho người sử dụng.
Với việc đầu tư nhà máy mới này, Việt Nam đã trở thành nơi sản xuất máy in có công suất lớn nhất của Brother trên thế giới để tiêu thụ thị trường trong nước và xuất khẩu đi toàn cầu, ông Takafumi Kamenouchi cho biết.
Việt Nam là thị trường chiến lược đặc biệt quan trọng của Brother, ông Kamenouchi chia sẻ, và cho biết mục tiêu của Brother ở thị trường Việt Nam đến năm 2015 là tăng gấp đôi thị phần so với hiện nay là 13%.
Theo lãnh đạo công ty việc đưa dòng sản phẩm mới, gồm máy in laser đơn sắc HL-1111, máy đa chức năng DCP-1511 và MFC-1811 ra thị trường là nhằm đẩy nhanh việc tăng thị phần của công ty ở Việt Nam bởi những sản phẩm này giúp người tiêu dùng, doanh nghiệp vừa nhỏ tiết kiện đáng kể chi phí khi vận hành lâu dài.
Theo khảo sát của Brother Việt Nam, lâu nay do chi phí một hộp mực in chính hãng giá cao, nên nhiều người tiêu dùng và doanh nghiệp nhỏ và vừa trong nước áp dụng biện pháp bơm mực lại nhằm giảm chi phí. Tuy nhiên, việc dùng mực in không chính hãng sẽ dễ dẫn đến giảm tuổi thọ máy in cũng như cho chất lượng bản in ra không tốt.
Tổng giám đốc Brother International Việt Nam, ông Nakayama Yoshihiro, cho biết dựa trên những phản hồi của thị trường, Brother đã nghiên cứu những sản phẩm mới ít kẹt giấy với chi phí mực chính hãng hợp lý. Dòng sản phẩm mới của Brother được bố trí hộp mực và trống từ tách biệt giúp người dùng tiết kiệm chi phí nhờ việc thay thế từng bộ phận riêng biệt. Dòng sản phẩm đáp ứng nhu cầu đa dạng từ cá nhân, gia đình đến doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Theo ông Nguyễn Hoài Nam, Giám đốc điều hành Công ty Brother International Việt Nam, với giá thành 300.000 đồng cho hộp mực in chính hãng, Brother là công ty tiên phong trong việc mang đến cho khách hàng cơ hội sử dụng mực in chính hãng với giá cực thấp (chỉ bằng khoảng 1/3 hoặc 1/4 giá bán so với những hãng khác hiện nay trên thị trường Việt Nam).
| Máy in HL-1111 có giá bán 2,6 triệu đồng; DCP-1511 giá 3,5 triệu đồng và MFC-1811 giá 5,5 triệu đồng. Gía vật tư hộp mực đen TN-1010 với 1.500 trang in giá 300.000 đồng và trống từ DR-1010 với 10.000 trang in giá 600.000 đồng. Tất cả đã bao gồm thuế VAT |
(Theo Hùng Lê/ TheSaigontimes)
Tin liên quan
Giá hồ tiêu trong nước tạm dừng đà giảm - doanh nghiệp cần điều chỉnh thu mua
21:36 | 16/10/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Nâng quy mô tín dụng dành cho nông, lâm, thủy sản lên 185.000 tỷ đồng
21:01 | 25/09/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
100% sản phẩm, hàng hóa đảm bảo truy xuất nguồn gốc
11:09 | 18/09/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới
14:00 | 01/08/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á
20:26 | 17/07/2025 Góc nhìn doanh nghiệp
Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
(INFOGRAPHIC): Gần 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Hàn Quốc sau 9 tháng
09:53 | 23/10/2025 Infographics
(INFOGRAPHIC): Điểm danh 10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất đến 15/10
14:46 | 22/10/2025 Infographics
(LONGFORM): Những đột phá về chính sách thuế tạo động lực phát triển cho doanh nghiệp
14:37 | 22/10/2025 Megastory/Longform
(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu
08:41 | 20/10/2025 Dữ liệu thuế - hải quan
Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”
10:51 | 17/10/2025 Megastory/Longform
Biến tuân thủ thuế thành lợi thế: Kinh nghiệm quốc tế và khuyến nghị cho Việt Nam
Tăng cường kỹ năng giao tiếp, ứng xử và văn hóa công sở cho công chức
31 tổ chức hỗ trợ miễn phí cho hộ cá nhân triển khai hóa đơn điện tử
Hải quan khu vực VII ra mắt Chatbot AI hỗ trợ doanh nghiệp
Hải quan khu vực V và Công ty Luxshare ICT hợp tác về công nghệ, chuyển đổi số
Thuế TP Hà Nội: Đẩy mạnh chuyển đổi số, lấy người nộp thuế làm trung tâm phục vụ
Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp khi tham gia thị trường tài sản mã hóa
Doanh nghiệp chế biến cần thay đổi để thích nghi với tiêu chuẩn ESG
Doanh nghiệp ngành gỗ ứng phó linh hoạt trước hàng rào thuế quan
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam 2025
Agribank chủ động kiến tạo ngân hàng số, đưa dịch vụ đến từng người dân
Cú hích giúp doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tham gia sâu vào chuỗi cung ứng
Khai mã trên tờ khai hải quan đối với lô hàng nhập khẩu qua đường chuyển phát nhanh
Nợ phí hải quan trên Hệ thống kế toán thuế tập trung
Thủ tục hải quan và thuế GTGT đối với hoạt động gia công lại của doanh nghiệp chế xuất
Áp dụng Hiệp định tránh đánh thuế hai lần đối với khoản thu nhập từ lãi tiền vay
Những vấn đề về C/O mẫu VIFTA hải quan cần quan tâm
Hướng dẫn xuất hóa đơn GTGT đối với khoản tiền thưởng doanh số
Niên vụ cà phê đạt kim ngạch xuất khẩu cao nhất
Tôm Việt bứt tốc trên thị trường thế giới
Thêm công cụ quảng bá nông sản Việt
Dệt may và da giày Việt trước “Luật chơi mới” từ EU
Hàng hóa thông qua cụm cảng Cái Mép- Thị Vải tăng hai con số
Cá ngừ Việt khẳng định vị thế trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Thống nhất việc kết nối, chia sẻ dữ liệu bắt buộc giữa các cơ quan trong hệ thống chính trị
Hội nghị Công nghệ Hải quan WCO 2026: Tư duy quản lý rủi ro và đổi mới sáng tạo
Lạng Sơn tiếp tục lọt TOP 10 bảng xếp hạng chuyển đổi số
Hà Nội khẳng định vai trò đầu tàu trong phát triển kinh tế số quốc gia
Đà Nẵng đẩy mạnh chuyển đổi số, mở rộng thị trường xuất khẩu
Đẩy mạnh chuyển đổi số, hoàn thành mục tiêu 5E trong lĩnh vực hải quan
31 tổ chức hỗ trợ miễn phí cho hộ cá nhân triển khai hóa đơn điện tử
Chiến lược Tài chính đến năm 2030 - Kim chỉ nam định hướng phát triển bền vững
(INFOGRAPHIC): Ấn tượng kim ngạch xuất nhập khẩu 700 tỷ USD
TP. Hồ Chí Minh: Thu ngân sách từ hộ, cá nhân kinh doanh đạt hơn 8.092 tỷ đồng
Xuất nhập khẩu vượt mốc 700 tỷ USD

















