Trọng tâm là xe siêu sang, Mercedes-Benz thay đổi định hướng phát triển
![]() |
Nằm trong định hướng phát triển toàn diện của Mercedes-Benz AG trên toàn cầu, các dòng sản phẩm TEV (Top-end Vehicle) – sản phẩm xe siêu sang sẽ là một trong những trọng tâm quan trọng trong hành trình sắp tới của hãng. |
Hãng xe Đức đã công bố chiến lược đổi mới của mình, phân bổ hơn 75% khoản đầu tư chỉ dành riêng cho việc phát triển các sản phẩm thuộc phân khúc TEV. Vì vậy, dải sản phẩm trong 3 nhóm chính: Top-End Luxury, Core Luxury và Entry Luxury sẽ có sự điều chỉnh và phân bổ lại.
Trong đó, ở nhóm sản phẩm Entry Luxury, Mercedes-Benz đang sở hữu danh mục khá đa dạng bao gồm: A-Class, CLA, B-Class, GLA, GLB, EQA và EQB. Với định hướng mới, nhóm sản phẩm này sẽ được giảm từ 7 xuống chỉ còn 4 mẫu xe quan trọng nhất.
Ngoài ra, các dòng sản phẩm sẽ được phát triển dựa trên hệ khung gầm mới Mercedes Modular Architecture (MMA) dự kiến ra mắt trong năm 2024 đặc biệt dành riêng cho các mẫu thuần điện cỡ nhỏ. Trong tương lai gần, các mẫu xe đều sẽ được trang bị hệ điều hành MB.OS (Mercedes-Benz Operating System) thế hệ mới tiêu chuẩn. Những cải tiến này giúp nâng cấp chất lượng rõ nét cho nhóm sản phẩm Entry Luxury.
Nhóm sản phẩm Core Luxury là nhóm danh mục chiếm tỷ trọng doanh số cao nhất hiện nay của Mercedes-Benz, bao gồm các dòng sản phẩm chủ lực là C-Class, E-Class, GLC, GLE, EQC và EQE.
Đây sẽ là nhóm chủ đạo được đẩy nhanh cho chiến lược chuyển hóa sang danh mục sản phẩm thuần điện. Với nền tảng thuần điện EVA2 (đã được áp dụng trên EQE và EQE SUV) và sắp tới đây là các nền tảng khung gầm hoàn toàn mới với tên gọi MB.EA (Mercedes-Benz Electric Architecture), Core Luxury sẽ mang đến sự phát triển quan trọng trong kỷ nguyên thuần điện của hãng.
Và cuối cùng là nhóm phân khúc Top-end Luxury, ngoài các sản phẩm cao cấp quan trọng như S-Class, GLS, G-Class, nhóm danh mục này còn mở rộng bao quát thêm 2 thương hiệu con Mercedes-Maybach, Mercedes-AMG cũng như sự kết hợp của các thương hiệu con này cùng thế hệ thuần điện Mercedes-EQ. Những mẫu xe đầu tiên đã được thử nghiệm cho sự kết hợp này như Mercedes-AMG EQ (EQE và EQS) – kết hợp giữa Mercedes-AMG và Mercedes EQ, hay Mercedes-Maybach EQS SUV – kết hợp giữa Mercedes-Maybach và Mercedes-EQ.
![]() |
Nhóm sản phẩm Core Luxury là nhóm danh mục chiếm tỷ trọng doanh số cao nhất hiện nay của Mercedes-Benz, bao gồm các dòng sản phẩm chủ lực là C-Class, E-Class, GLC, GLE, EQC và EQE. Đây sẽ là nhóm chủ đạo được đẩy nhanh cho chiến lược chuyển hóa sang danh mục sản phẩm thuần điện. |
Tại Việt Nam, Mercedes-Benz cũng đang có nhiều nỗ lực hoàn thiện trải nghiệm xa xỉ cho khách hàng từ Online đến Offline. Hiện thương hiệu ngôi sao ba cánh có 16 nhà phân phối chính hãng, trong đó có 6 nhà phân phối đạt được theo tiêu của Mercedes-Benz toàn cầu – MAR202X. Các nhà phân phối chính hãng đã có sự nâng cấp toàn diện, phủ sóng trải nghiệm kỹ thuật số trong suốt hành trình mua hàng của khách hàng. Mercedes-Benz đã có khu vực Maybach Lounge đặc biệt dành riêng cho khách hàng cao cấp tại showroom Mercedes-Benz Vietnam Star Trường Chinh. Ra mắt từ năm 2021, Cửa hàng trực tuyến – Mercedes-Benz Online Store cho phép khách hàng tìm kiếm, lựa chọn mẫu xe và nhà phân phối mong muốn. So với cùng kỳ năm trước lượng khách ghé thăm cửa hàng trực tuyến đã tăng 33%, đồng thời tỷ lệ tương tác cao gấp 1,6 lần. |
Tin liên quan

Xuất nhập khẩu vượt mốc 700 tỷ USD
15:04 | 20/10/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

4 động lực giúp xuất khẩu hàng điện tử tăng gấp 3 lần sau 10 năm
08:35 | 19/10/2025 Xu hướng

Việt Nam có 2 đối tác đạt kim ngạch xuất nhập khẩu hơn 100 tỷ USD
08:26 | 19/10/2025 Xu hướng

Nhà ở giá rẻ sẽ bùng nổ trong 10 năm tới nhờ 3 điểm nghẽn được tháo gỡ
21:36 | 18/10/2025 Nhịp sống thị trường

Tập trung thực hiện tháng cao điểm chống khai thác hải sản bất hợp pháp
18:30 | 18/10/2025 Nhịp sống thị trường

Kinh doanh lúa, gạo trầm lắng: Giải mã sự "thận trọng" của thương lái và kho gạo
09:03 | 18/10/2025 Nhịp sống thị trường

Giải bài toán nhà ở vừa túi tiền và thu hút dân cư về khu đô thị mới
20:44 | 17/10/2025 Nhịp sống thị trường

Giảm chi phí đầu vào để hạ nhiệt giá nhà ở
13:48 | 17/10/2025 Nhịp sống thị trường

Hoạt động mở bán dự án bất động sản mới diễn ra sôi động trên cả nước
20:22 | 16/10/2025 Nhịp sống thị trường

Nhà phố, biệt thự: Nguồn cung mới giảm 80%, giá bán giảm hơn 20%
21:30 | 14/10/2025 Nhịp sống thị trường

Chất lượng nguồn nhân lực ngành bất động sản mới dừng lại ở “phần ngọn”
21:27 | 14/10/2025 Nhịp sống thị trường

Giá bán căn hộ tại Hà Nội đã vượt ngưỡng 90 triệu đồng/m2
15:10 | 14/10/2025 Nhịp sống thị trường

Giá vàng trong nước lập đỉnh mới: SJC vượt 144 triệu đồng/lượng
15:39 | 13/10/2025 Nhịp sống thị trường

Doanh nghiệp kiến nghị nhiều giải pháp tăng tốc phát triển nhà ở xã hội
21:04 | 12/10/2025 Nhịp sống thị trường

CPI tháng 9 tăng 0,42% - Nhìn từ bức tranh tiêu dùng cả nước
06:00 | 12/10/2025 Nhịp sống thị trường

Thủ tướng: "Nhà ở xã hội không phải nằm ở nơi "khỉ ho cò gáy", "đầu thừa đuôi thẹo"
18:03 | 11/10/2025 Nhịp sống thị trường

(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu
08:41 | 20/10/2025 Infographics

Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”
10:51 | 17/10/2025 Megastory/Longform

(INFOGRAPHIC): Kết quả chống buôn lậu của ngành Hải quan trong 9 tháng
10:39 | 15/10/2025 Infographics

(INFOGRAPHIC): Mức thuế suất đối với mặt hàng thuộc nhóm 71.13, 71.14 và 71.15
14:00 | 15/10/2025 Chính sách thuế, hải quan

(INFOGRAPHIC): Điểm danh 7 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD
10:50 | 14/10/2025 Infographics

Cửa khẩu quốc tế Tân Nam sẵn sàng cho ngày khánh thành

Hải quan tích cực tham mưu hoàn thiện chính sách, thúc đẩy xuất nhập khẩu xanh

Thuế thành phố Đà Nẵng: Sẵn sàng chuyển đổi mô hình quản lý hộ kinh doanh khi xóa bỏ thuế khoán

TP. Hồ Chí Minh: Thu ngân sách từ hộ, cá nhân kinh doanh đạt hơn 8.092 tỷ đồng

Thuế tỉnh Phú Thọ quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm 2025

Hải quan Cẩm Phả triển khai các giải pháp cải thiện nguồn thu

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Hải Phòng thành lập Khu thương mại tự do gần 6.300 ha

Lan tỏa giá trị nông nghiệp Việt từ 90 thương hiệu Vàng tiêu biểu năm 2025

Vốn tăng thêm của doanh nghiệp đang hoạt động tăng 186,5% so với cùng kỳ

Lợi nhuận quý III/2025 của Savico tăng trưởng mạnh

Quỹ Phát triển DNNVV và Vietbank ký kết hợp đồng khung cho vay gián tiếp

Thuế TNCN với khoản thưởng cho nhân viên môi giới bất động sản

Thương mại Việt Nam - EU bước sang giai đoạn mới

Thuế GTGT mặt hàng thuốc, vắc xin thú y

Bàn giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong hợp chuẩn, hợp quy hàng hóa

Thuế chống bán phá giá sản phẩm tháp điện gió áp dụng trong trường hợp nào?

Xóa bỏ thuế khoán từ 1/1/2026: Chuẩn bị kỹ để hộ kinh doanh chuyển đổi thuận lợi

Đón tấn hàng thứ 3 triệu qua cảng Cam Ranh

Xuất nhập khẩu vượt mốc 700 tỷ USD

Rau quả chế biến Việt: Bứt phá trên thị trường toàn cầu

Khơi thông thị trường xuất khẩu thủy sản

Lạng Sơn: Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đạt trên 62 tỷ USD

4 động lực giúp xuất khẩu hàng điện tử tăng gấp 3 lần sau 10 năm

Bước tiến mới trong cuộc chiến chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng

Tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam cao nhất Đông Nam Á

Ngăn chặn sách giả: Thách thức từ thương mại điện tử và “cái bẫy giá rẻ”

Thu hồi 9 sản phẩm sữa dinh dưỡng và thực phẩm bổ sung của Dược Homel

Doanh nghiệp Việt đối mặt áp lực kép từ chi phí và AI
