Tiềm năng hợp tác công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Hàn Quốc
![]() | Chỉ 300 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tham gia chuỗi cung ứng đa quốc gia |
![]() | Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ cần 9 giải pháp để hỗ trợ |
![]() | Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ lấy lại đà “tăng tốc” |
![]() |
Đại diện HANSIBA tại buổi làm việc với Hiệp hội Điện tử và Hiệp hội Hợp tác công nghiệp ô tô Hàn Quốc. |
Tại chuyến công tác làm việc với các doanh nghiệp tại Hàn Quốc, ông Nguyễn Hoàng, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ TP Hà Nội (HANSIBA) cho biết, Việt Nam là điểm đến an toàn cho các nhà đầu tư quốc tế, từ đó thành lập các tổ hợp sản xuất tại Việt Nam, hình thành các chuỗi sản xuất và cung ứng ra toàn thế giới.
“Tuy nhiên, các nhà sản xuất linh kiện tại Việt Nam, kể cả doanh nghiệp nước ngoài và trong nước, vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu thị trường, dẫn tới việc các tập đoàn lớn phải nhập khẩu hàng trăm tỷ USD cho nhu cầu về linh kiện sản xuất điện tử, điện thoại, linh kiện ô tô, công nghiệp chế tạo khác… mỗi năm”, ông Hoàng nêu rõ.
Do đó, nhu cầu về hợp tác, cùng phát triển với các đối tác lớn cũng như kêu gọi đầu tư vào ngành công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam đang rất lớn. Trong đó, Hàn Quốc được xem là đối tác đầy tiềm năng do đã có nhiều doanh nghiệp lớn đã đến đặt nhà máy tại Việt Nam.
Ông Park Chung-won, đại diện Hiệp hội điện tử Hàn Quốc (KEA) chia sẻ, các tập đoàn lớn của Hàn Quốc đã có tổ hợp sản xuất tại Việt Nam. Vì thế, các doanh nghiệp vệ tinh sản xuất và cung ứng linh kiện sản phẩm cho các tập đoàn này cũng như nhiều doanh nghiệp khác của Hàn Quốc đang ngày càng có nhu cầu mở rộng sản xuất tại Việt Nam, nhất là sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát.
Vị này cho rằng, nhu cầu lớn nên các doanh nghiệp sẽ cần mặt bằng sản xuất đạt tiêu chuẩn và sự hỗ trợ từ các đối tác của Việt Nam.
Về vấn đề này, ông Nguyễn Hoàng cho biết, các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam nói chung và TP Hà Nội nói riêng đều mong muốn liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp Hàn Quốc để sản xuất, nội địa hóa sản phẩm nhằm chiếm lĩnh thị trường còn nhiều tiềm năng trong lĩnh vực linh kiện công nghiệp hỗ trợ.
Chủ tịch HANSIBA cho biết, các doanh nghiệp Hàn Quốc khi đầu tư sản xuất tại chuỗi các khu công nghiệp chuyên sâu thế hệ mới, nhất là Khu công nghiệp HANSSIP do Tập đoàn N&G đầu tư phát triển, sẽ được hỗ trợ tối đa về mặt bằng, nhà xưởng sản xuất, hỗ trợ tư vấn miễn phí các thủ tục đầu tư và các loại giấy phép, có thể được áp dụng các chính sách ưu đãi đầu tư cao nhất theo quy định, hỗ trợ tuyển dụng và đào tạo lao động, ưu đãi về nhà ở cho chuyên gia và công nhân…
Ngoài ra, phía HANSIBA cho biết đã làm việc với Hiệp hội Thương mại quốc tế KITA, Công ty Tài chính Hana Financial Investment của Hàn Quốc để trao đổi nhiều biện pháp về tài chính, công nghệ, đào tạo lao động… giúp các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam hợp tác liên kết sản xuất các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ và công nghệ cao, để trước mắt cung cấp ngay theo nhu cầu của các tập đoàn lớn của Hàn Quốc đang đầu tư sản xuất tại Việt Nam, nhưng về lâu dài sẽ nâng cao năng lực sản xuất của các doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia hợp tác đầu tư sản xuất với các doanh nghiệp Hàn Quốc.
Được biết, tất cả khu công nghiệp thế hệ mới và hàng trăm doanh nghiệp thuộc HANSIBA và Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đều hướng đến 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc. Đây được coi như “giấy thông hành” để doanh nghiệp Việt Nam hợp tác trong chuỗi sản xuất toàn cầu.
Tin liên quan

CPI bình quân 8 tháng tại Hà Nội tăng 3,37%
15:55 | 05/09/2025 Tiêu dùng

Doanh nghiệp xuất khẩu gạo cần đa dạng thị trường
15:41 | 05/09/2025 Cần biết

Hà Nội: Xử lý hơn 2.100 vụ buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả
15:50 | 04/09/2025 Chống buôn lậu, gian lận thương mại

Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới
14:00 | 01/08/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á
20:26 | 17/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Cuộc đua logistics, sân chơi của những gã khổng lồ

Nhiều thị trường tăng trưởng đột biến

Vùng Cảnh sát biển 4 quyết liệt ngăn chặn vi phạm IUU

Hơn nửa số vụ vi phạm do Hải quan xử lý trong tháng 8 liên quan tuyến biển

Hải quan thu ngân sách gần 300 nghìn tỷ đồng trong 8 tháng

(INFOGRAPHICS): 5 thị trường xuất khẩu lớn nhất của mặt hàng cà phê
10:02 | 05/09/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất đến 15/8
14:19 | 04/09/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

(INFOGRAPHIC): Bãi bỏ 9 điều kiện kinh doanh về địa điểm tập kết, kho, bãi
16:00 | 04/09/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Tiêu chí xác định tuyến, địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy, địa bàn không ma túy
10:16 | 03/09/2025 Hồ sơ

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025 - FDI thực hiện cao nhất cùng kỳ 5 năm
16:00 | 27/08/2025 Infographics

Hải quan thu ngân sách gần 300 nghìn tỷ đồng trong 8 tháng

Cơ sở giáo dục công lập cần lưu ý khi thực hiện hóa đơn điện tử, đăng ký thuế

Lưu ý doanh nghiệp khi thông quan hàng hóa trong môi trường số

Thuế TP Hải Phòng: vững bước vươn lên thứ 3 cả nước về thu ngân sách

Thanh niên Hải quan khu vực IX tổ chức chuỗi hoạt động dịp thành lập Ngành

Hải quan khu vực XVI tổ chức giải thể thao chào mừng các ngày lễ lớn

Bài 3: Các DNA chiến lược và cơ hội mới cho nhà đầu tư

HDBank lập “hat-trick” giải thưởng Euromoney 2025, khẳng định vị thế quốc tế của ngân hàng Việt

Cần xây dựng một số tập đoàn Việt Nam thành nhà đầu tư toàn cầu

Bài 2: "Bộ ba vàng" và những thách thức cốt lõi của hệ sinh thái

Lần đầu tiên khí tài công nghệ cao của Viettel tham gia Lễ diễu binh, diễu hành ngày 2/9

Binh đoàn 20 - Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn bàn giao nhà đại đoàn kết

Dự thảo Luật Quản lý thuế (sửa đổi): Thay đổi cách tiếp cận với người nộp thuế

Trưởng Thuế tỉnh, thành phố được ủy quyền ký quyết định giảm tiền thuê đất

Đưa chi phí y tế, giáo dục vào thu nhập tính giảm trừ thuế TNCN

Kê khai thuế tài nguyên và phí bảo vệ môi trường sau sáp nhập địa giới hành chính

Bộ Tài chính đề xuất 2 phương án sửa đổi biểu thuế TNCN

(INFOGRAPHIC): Bãi bỏ 9 điều kiện kinh doanh về địa điểm tập kết, kho, bãi

Doanh nghiệp xuất khẩu gạo cần đa dạng thị trường

Quyết tâm đạt mục tiêu 65 tỷ USD xuất khẩu nông, lâm, thủy sản

(INFOGRAPHICS): 5 thị trường xuất khẩu lớn nhất của mặt hàng cà phê

(INFOGRAPHICS): 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất đến 15/8

Lạng Sơn: Hơn 6.000 phương tiện vận chuyển hàng XK thông quan trong dịp lễ 2/9

Ấn tượng xuất khẩu cà phê - mới hơn 7 tháng kim ngạch vượt cả năm 2024

Cần chiến lược cải cách đồng bộ, toàn diện thị trường vốn

Nghệ An: Thu ngân sách vẫn duy trì đà tăng trưởng tốt

Lạng Sơn mở lại tuyến du lịch bằng giấy thông hành qua cửa khẩu Tân Thanh

Dư địa hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư giữa Việt Nam - Italia còn rất lớn

Tái định vị thương hiệu, thúc đẩy tiêu dùng nội địa
