Thứ hai 08/12/2025 05:20
Thời tiết: Hà Nội 19°C
Tiêu dùng - Thương mại điện tử / Tiêu dùng
aa

Những mẫu xe ôtô đáng chú ý sắp ra mắt thị trường tháng cuối năm

Theo Vietnam+
Thị trường Việt dự kiến đón thêm nhiều mẫu ôtô mới trong tháng cuối năm 2024, phần lớn là các mẫu xe nhập khẩu các phân khúc gầm cao, bao gồm cả xe điện.

Chỉ còn gần 1 tháng nữa là kết thúc năm Dương lịch 2024, đây cũng là thời điểm mà các hãng đua nước rút ra mắt xe trước khi bước sang năm mới. Các mẫu xe mới sắp ra mắt thị trường Việt chủ yếu là xe gầm cao, một số là xe thuần điện.

Mazda CX-8

Theo kế hoạch, Mazda CX-8 sẽ có bản nâng cấp mới tại Việt Nam vào ngày 6/12 tới đây.

3631_Mazda_CX-8.jpg

Hình ảnh mẫu xe Mazda CX-8 nâng cấp. (Ảnh nguồn: Mazda)

Trước đó, do lượng xe bản cũ ở đại lý không còn nhiều để chờ bản mới sẽ ra mắt trong tháng 12 nên tư vấn bán hàng đã

"hé lộ" với khách Mazda CX-8 bản nâng cấp sẽ thay đổi ở các hạng mục: thiết kế ca-lăng; đèn hậu và cụm đèn trước; cản trước lược bớt dải đèn LED gầm...

Bên cạnh đó, đại lý cũng cho biết do là bản nâng cấp nên nhiều khả năng trang bị nội thất ở dòng xe này sẽ không thay đổi nhiều và các phiên bản CX-8 sẽ đều được trang bị công nghệ hỗ trợ lái. Tùy bản cao hay thấp mà số lượng công nghệ ADAS cũng sẽ khác nhau.

Cũng theo đại lý, CX-8 2024 có thể sẽ có 3 phiên bản, gồm Luxury, Premium và Signature AWD, cùng sử dụng động cơ 2.5L với giá từ 969-1,149 tỷ đồng. So với các đối thủ như Hyundai Santa Fe (1,069-1,365 tỷ đồng), Ford Everest (1,099-1,545 tỷ đồng), Toyota Fortuner (1,055-1,350 tỷ đồng), giá của mẫu SUV cỡ D cạnh tranh bậc nhất phân khúc.

Toyota Fortuner

Ghi nhận từ một số tư vấn bán hàng đại lý Toyota tại Hà Nội, trong tháng 12 này Toyota Fortuner phiên bản Legender mới tại Việt Nam sẽ được công bố và nhận đặt cọc.

fortuner-legen.jpg

Fortuner Legender sắp có phiên bản xăng tại thị trường Việt. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Cụ thể, nhân viên này cho biết phiên bản Fortuner Legender sẽ có thêm tùy chọn máy xăng 2.7L cho cả hai cấu hình dẫn động cầu sau và hai cầu, bên cạnh phiên bản máy dầu có sẵn. Theo đó, xe sử dụng động cơ xăng dung tích 2.694cc cho công suất 164 mã lực và mômen xoắn 245Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Các mẫu này đều được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia. Như vậy, bao gồm cả 2 mẫu sắp về thì Fortuner sẽ có tổng cộng 7 phiên bản tại Việt Nam. Hai mẫu được cho biết có giá dự kiến từ 1,185-1395 tỷ đồng, cao hơn bản máy dầu từ 5-45 triệu đồng.

Về ngoại hình, Fortuner không có sự thay đổi, các trang bị của xe vẫn được giữ nguyên. Toàn bộ hệ thống đèn sử dụng công nghệ LED, gói ngoại thất Legender với nhiều chi tiết màu đen làm điểm nhấn, mâm xe 18 inch. Nội thất của xe được bọc da toàn bộ, ghế trước chỉnh điện 8 hướng, vô lăng 3 chấu tích hợp nhiều chức năng, màn hình giải trí 9inch kèm dàn âm âm thanh 11 loa JBL…

Loạt xe Dongfeng

Dongfeng của Trung Quốc được nhiều người biết tới với các dòng xe tải tại Việt Nam nhưng sắp tới đây, thương hiệu này sẽ kinh doanh thêm xe du lịch.

dongfeng-.jpg

Thông tin đăng tải về lễ ra mắt 4 mẫu xe du lịch mới của Dongfeng trong tháng 12 trên trang chủ của hãng.

Trong tháng 12 này, Dongfeng Việt Nam xác nhận chính thức ra mắt 4 mẫu xe con mới tại Hà Nội. Hiện tại, website này cũng đã có đầy đủ thông tin chi tiết về thông số và trang bị của các phiên bản xe sẽ bán ra thị trường trong thời gian tới.

Cụ thể, Dongfeng sẽ chào sân thị trường xe du lịch với bốn sản phẩm gồm Box, E70, Mage và Huge trong đó có hai mẫu xe là ôtô điện và hai mẫu là hybrid.

Dongfeng Box và E70 là hai mẫu ôtô thuần điện gầm thấp. Trong đó, Box có 4 phiên bản sử dụng 4 loại pin LFP dung lượng khác nhau. Loại lớn nhất là 42,3 kWh, cho tầm vận hành 430 km theo chuẩn CLTC. Xe được trang bị hỗ trợ sạc nhanh.

Bên cạnh các mẫu xe điện thì hai mẫu xe gầm cao Mage và Huge cũng gây được nhiều sự chú ý. Trong đó, Dongfeng Mage có hai tùy chọn động cơ xăng tăng áp hoặc hybrid, cho công suất lần lượt 201 và 288 mã lực. Còn mẫu xe Huge sẽ chỉ có tùy chọn động cơ hybrid cho công suất tối đa 241 mã lực.

Về tính tăng an toàn, các mẫu xe Dongfeng tại Việt Nam ở phiên bản cao cấp nhất sẽ đều được trang bị các công nghệ hỗ trợ lái xe (ADAS) và camera 360 độ. Hiện giá xe vẫn chưa được tiết lộ.

Haval Jolion

Cùng với Dongfeng, hãng xe đồng hương Haval sắp sửa cho ra mắt mẫu xe Jolion. Giữa tháng 11 vừa qua, mẫu xe này đã xuất hiện tại đại lý ở Long Biên. Nhân viên tư vấn bán hàng của hãng cho biết nhiều khả năng mẫu xe sẽ ra mắt ngay trong tháng này.

Haval-Joilion.jpg

Mẫu xe mới của Haval sắp được chính thức mở bán. (Ảnh nguồn: GWM Thành An)

Theo đó, Jolion được ra mắt tại Việt Nam với 2 phiên bản Pro và Ultra có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.472 x 1.841 x 1.626mm và chiều dài cơ sở 2.700mm, nằm trong phân khúc SUV cỡ B/B+. Ngoại hình của xe có thiết kế nam tính và dạng hộp. Xe được trang bị đèn pha, đèn hậu LED, lazang 18inch.

Nội thất của Jolion giống với đàn anh H6 với ghế bọc da, đồng hồ tốc độ 7inch, màn hình giải trí cảm ứng loại 10,25inch đặt nổi trên táplô cùng ghế lái chỉnh điện 6 hướng, cần số điện tử, điều hòa hai vùng độc lập, hệ thống âm thanh 6 loa. Bản Ultra còn có cửa sổ trời toàn cảnh, gương chiếu hậu chống chói, tính năng làm mát ghế lái, HUD, sạc điện thoại không dây, hệ thống định vị, lọc không khí PM2.5, ra lệnh bằng giọng nói…

Về vận hành, động cơ của Haval Jolion kết hợp máy xăng 1.5L và môtơ điện, tổng công suất 190 mã lực. Xe có bốn chế độ lái tiết kiệm, thông thường, thể thao và tuyết. Theo một số thông tin, giá khởi điểm của xe dự kiến khoảng hơn 700 triệu đồng./.

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Hàng loạt tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước đồng loạt mở thêm điểm bán, khai trương mô hình mới, điều này cho thấy nơi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh, thương mại điện tử (TMĐT) phát triển nhanh và cạnh tranh ngày càng quyết liệt.
Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Trước tình trạng nhập khẩu thiết bị y tế không rõ nguồn gốc, sản xuất và kinh doanh thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, mạo danh thương hiệu hay quảng cáo sai công dụng vẫn diễn biến phức tạp trên thị trường, Vietnam Report cho rằng, bên cạnh việc tăng tốc hoàn thiện khung pháp lý nhằm khắc phục những “kẽ hở” tồn tại lâu nay trong kiểm soát sản phẩm thì minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt Nam trong thời gian tới.
Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Một thị trường bất động sản lành mạnh phải đảm bảo cân đối cung - cầu và mặt bằng giá hợp lý để người dân có thu nhập trung bình vẫn có thể mua nhà theo hình thức trả góp, sử dụng khoảng 35% thu nhập hàng tháng.
Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng cùng đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng, an toàn và tiêu chuẩn xanh đang buộc các cơ sở công nghiệp nông thôn phải đổi mới mạnh mẽ. Chuyển đổi xanh vì vậy trở thành hướng đi quan trọng để sản phẩm nông thôn đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng và mở rộng khả năng tiêu thụ trên thị trường.
Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng hóa sản xuất trong nước đang ngày càng chiếm ưu thế trên các kệ siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi và sàn thương mại điện tử. Sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng, khả năng cung ứng linh hoạt cùng chiến lược mở rộng của các nhà bán lẻ đã tạo nên “cuộc lên ngôi” mạnh mẽ của hàng Việt ngay trên sân nhà, mở ra dư địa lớn để doanh nghiệp nội địa củng cố thị phần và nâng tầm thương hiệu.
Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Hệ thống thanh toán mã QR kết nối giữa Việt Nam và Trung Quốc vừa chính thức được đưa vào vận hành, mở ra phương thức thanh toán nhanh chóng cho khách Trung Quốc khi đến Việt Nam và ngược lại, dự kiến hoàn tất vào đầu năm 2026. Sự kiện này không chỉ là bước tiến kỹ thuật mà còn là động lực thúc đẩy giao thương, du lịch và sử dụng đồng nội tệ trong thanh toán xuyên biên giới.
Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025 tại Ninh Bình với quy mô 250 gian hàng và nhiều hoạt động giao thương, quảng bá sản phẩm đặc trưng, được kỳ vọng tạo sức bật mới cho doanh nghiệp, đồng thời nâng tầm hình ảnh một Ninh Bình năng động, cởi mở, thân thiện.
Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Theo khảo sát của Vietnam Report, xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ - không chỉ về cách chi tiêu hay lựa chọn điểm đến, mà còn ở lý do họ bước ra khỏi nhà.
Tăng cường thực thi Nghị quyết của Quốc hội về cấm thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng

Tăng cường thực thi Nghị quyết của Quốc hội về cấm thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng

Tại Hội thảo cung cấp thông tin báo chí về việc tăng cường thực thi Nghị quyết của Quốc hội liên quan đến quy định cấm thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng do Cục Báo chí (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Tổ chức HealthBridge tại Việt Nam tổ chức ngày 1/12, đại diện Bộ Y tế cho biết, tình trạng sử dụng thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng đã gia tăng nhanh trong những năm gần đây.
Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Mùa mua sắm cuối năm 2025 đánh dấu bước chuyển quan trọng khi các nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) bước vào cuộc đua hỗ trợ thương mại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Từ ChatGPT, Perplexity đến Google Gemini…, hàng loạt tính năng gợi ý sản phẩm, tư vấn kích cỡ hay săn ưu đãi theo nhu cầu cá nhân được tích hợp, đang trở thành “trợ lý mua sắm” mới, giúp người dùng tìm đúng sản phẩm trong thời gian ngắn nhất. Với các thương hiệu, đây là cơ hội quan trọng để tiếp cận người tiêu dùng qua hành trình mua sắm được rút gọn, từ đó kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Khởi động tháng mua sắm lớn nhất năm 2025

Khởi động tháng mua sắm lớn nhất năm 2025

Sáng 1/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương chính thức phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025. Chương trình diễn ra từ 1/12/2025 đến hết 18/1/2026 với phạm vi triển khai trên toàn quốc.
Chống lừa đảo trực tuyến dịp cao điểm mua sắm cuối năm

Chống lừa đảo trực tuyến dịp cao điểm mua sắm cuối năm

Mùa mua sắm cuối năm đang thúc đẩy doanh số thương mại điện tử bùng nổ, cùng với đó là hoạt động lừa đảo tinh vi phát sinh, gây thiệt hại cho người tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, người tiêu dùng cần trang bị kiến thức nhận diện thủ đoạn lừa đảo và thực hành những bước bảo vệ cơ bản để tránh rủi ro khi mua hàng qua thương mại điện tử.
150 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

150 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025, thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng. Công tác tổ chức được triển khai bài bản, ứng dụng nhiều công nghệ mới, đặc biệt là các giải pháp AI hỗ trợ kiểm soát bình chọn, chống gian lận và mở rộng tương tác trên môi trường số.
Nâng kỹ năng bán sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn

Nâng kỹ năng bán sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn

Ban Công tác Đoàn, thuộc Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam phối hợp cùng Thành Đoàn Sơn La và TikTok Shop tổ chức chuỗi hoạt động hội nghị tập huấn tăng cường kỹ năng bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn.
Dự thảo Luật An ninh mạng 2025: Giúp giảm rủi ro cho cả doanh nghiệp lẫn người dùng

Dự thảo Luật An ninh mạng 2025: Giúp giảm rủi ro cho cả doanh nghiệp lẫn người dùng

Dự thảo Luật An ninh mạng 2025 xác định an ninh dữ liệu là cấu phần trọng yếu của an ninh mạng quốc gia, tạo hành lang pháp lý nhằm bảo vệ người dùng và doanh nghiệp trước rủi ro trên không gian số.