Facebook Twitter youtube Tiktok

Nhiều giải pháp xuất khẩu thủy sản bền vững

(HQ Online) - Xuất khẩu thủy sản năm nay tăng trưởng tốt, dự kiến sẽ cán mốc hơn 10 tỷ USD. Các doanh nghiệp thủy sản ngày các chú ý chế biến sâu và xây dựng thương hiệu để xuất khẩu bền vững.
EVFTA mang lại kỳ vọng lớn cho xuất khẩu thủy sản vào EU
Rộng đường xuất khẩu thủy sản
Lãnh đạo Công ty CP Vĩnh Hoàn giới thiệu sản phẩm chế biến đến doanh nghiệp . 	Ảnh: T.H
Lãnh đạo Công ty CP Vĩnh Hoàn giới thiệu sản phẩm chế biến đến doanh nghiệp . Ảnh: T.H

Tăng tỷ trọng chế biến sâu

Ông Nguyễn Văn Đạo, Tổng giám đốc Công ty CP Gò Đàng cho biết, các chỉ tiêu doanh thu, sản lượng, kim ngạch, lợi nhuận của doanh nghiệp hiện đã về gần mức trước dịch. Tại các thị trường có mức sống cao như EU, Hoa Kỳ..., thủy hải sản là sản phẩm được ưu tiên lựa chọn vì có giá trị dinh dưỡng cao hơn các sản phẩm thịt khác. Do vậy, ngay cả khi sức mua bị ảnh hưởng do lạm phát, nhưng về lâu dài những sản phẩm giá trị gia tăng từ cá da trơn của Việt Nam ít chịu áp lực cạnh tranh với các nước xuất khẩu (XK) thủy sản khác, trong khi giá bán tốt hơn sản phẩm truyền thống.

Cùng quan điểm này, bà Nguyễn Ngô Vi Tâm, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Vĩnh Hoàn cho rằng, năm nay là năm thành công lớn của Vĩnh Hoàn, khi mặt hàng cá tra XK khá thuận lợi. Thế mạnh của ngành cá tra Việt Nam là có quy trình sản xuất, chế biến đã đạt được trình độ cạnh tranh với nhiều loại cá trắng khác, đảm bảo nguồn cung ổn định, giá bán rất tốt. Hiện Việt Nam đã có 44 vùng nuôi đạt chứng nhận của Hội đồng Quản lý Nuôi trồng thủy sản (ASC). Việt Nam cũng có thuận lợi là quốc gia chiếm lợi thế tuyệt đối trong việc XK cá tra, sản lượng cá tra Việt Nam khoảng 1,5 triệu tấn, chiếm 25% tổng sản lượng cá tra toàn cầu và hầu như không có đối thủ trong nuôi trồng, chế biến và XK. Người tiêu dùng, nhà nhập khẩu rất quan tâm tới quy trình nuôi trồng, chế biến. Các doanh nghiệp ngành cá tra đã nỗ lực để đạt được các chứng nhận toàn cầu, mở rộng thị trường hiệu quả.

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp quan tâm đầu tư, mở rộng nhà máy, ông Chiêm Trần Quốc Cường, Giám đốc Kinh doanh, Công ty TNHH Thuỷ sản Phát Tiến cho biết, bên cạnh sản phẩm chủ lực là phile cá tra, doanh nghiệp này đang đầu tư mở rộng 2 nhà máy chế biến các sản phẩm giá trị gia tăng. Đây là phân khúc tiềm năng, bởi thời điểm này, người tiêu dùng ở thị trường Hoa Kỳ đang có xu hướng chọn sản phẩm đông lạnh, hàng chế biến sâu thay cho hàng tươi sống.

Trong bối cảnh chi phí logistics đè nặng doanh nghiệp XK, ông Hồ Quốc Lực, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Thực phẩm Sao Ta đưa ra giải pháp chọn thị trường gần. Dẫn chứng với mặt hàng tôm, ông Lực cho rằng, một container 40 feet từ Việt Nam xuất đi Hoa Kỳ chịu 20.000 USD chi phí logistics, trong khi từ Ecuador sang Hoa Kỳ chỉ khoảng 5.000 USD. Như vậy, mỗi container 15 tấn hàng, đối tác giảm được 15.000 USD chi phí giá thành khiến giá tôm của họ rẻ hơn tôm Việt Nam 1 USD/kg, ông Lực đánh giá và cho rằng, các doanh nghiệp XK tôm nói riêng và thủy sản nói chung phải khai thác lợi thế chi phí logistics với thị trường Trung Quốc- một thị trường gần sát ngay cạnh Việt Nam.

Ông Hồ Quốc Lực cho rằng, dư địa vào thị trường Trung Quốc còn rộng vì đây vừa là thị trường đông dân nhất thế giới, đồng thời cũng có nhu cầu nhập nguyên liệu phục vụ chế biến XK. Các doanh nghiệp XK thủy sản phải tự nâng cấp sản phẩm vào thị trường Trung Quốc vì nước này đang đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc, quản lý chất lượng, hướng đến tiêu chuẩn của các thị trường cao cấp như EU và Hoa Kỳ.

Xây dựng thương hiệu xuất khẩu

Bên cạnh việc chế biến sâu, gia tăng chất lượng sản phẩm XK, các doanh nghiệp thủy sản đang chú ý xây dựng thương hiệu. Theo đánh giá của các chuyên gia, Việt Nam là nước XK thủy sản lớn thứ 3 thế giới (sau Trung Quốc và Na Uy) nhưng chưa được người tiêu dùng trên thế giới biết đến. Thủy sản Việt Nam có mặt ở hơn 160 quốc gia nhưng sự nhận diện của người tiêu dùng trên thế giới còn khá mờ nhạt, do sản phẩm thủy sản XK chủ yếu thông qua các nhà nhập khẩu, nên sản phẩm của Việt Nam chưa có cơ hội thuyết phục người tiêu dùng để họ nhận biết sản phẩm đó là của Việt Nam. Chính vì thế, đã đến lúc doanh nghiệp phải xây dựng thương hiệu chung cho ngành thủy sản.

Chia sẻ tại triển lãm quốc tế Thủy sản vào cuối tháng 8/2022 tại TPHCM, ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Le Group cho rằng, khi xây dựng được thương hiệu cho ngành thủy sản sẽ giúp cho ngành trong việc mở cửa thị trường mới, phát triển sản phẩm; các nhà nhập khẩu cũng muốn nhập hàng vì sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích.

Ông Nguyễn Hoài Nam, Phó Tổng Thư ký VASEP cho biết, theo chiến lược phát triển thủy sản Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2021, mục tiêu chung đến năm 2030 có tiêu chí về xây dựng thương hiệu uy tín, có khả năng cạnh tranh và hội nhập quốc tế. Trong bối cảnh hiện nay, thương hiệu và xây dựng thương hiệu đang là một trong những nội dung được rất nhiều doanh nghiệp thủy sản quan tâm. Vì xây dựng thương hiệu sẽ giúp chuyển đổi hình ảnh của ngành thủy sản trong mắt người tiêu dùng quốc tế, nâng cao giá trị sản phẩm, phát triển thị trường XK...

Thủy sản Việt Nam cũng đã có một vài thương hiệu lớn đã được khách hàng nhận diện và sẽ đóng góp tích cực cho việc xây dựng thương hiệu cả ngành thủy sản Việt Nam. Là một trong những doanh nghiệp xuất khẩu cá tra lớn tại ĐBSCL, bà Nguyễn Ngô Vi Tâm, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Vĩnh Hoàn cho rằng, thị trường XK cá tra của Vĩnh Hoàn khá lớn, với kim ngạch mỗi năm một tăng, Vĩnh Hoàn đã từng bước xây dựng thương hiệu bằng cách nâng cao giá trị từng công đoạn.

Mới đây, Thương vụ Việt Nam tại Australia thông tin, trong bối cảnh tôm Việt Nam được thị trường Australia đánh giá cao về chất lượng, do vậy, đây là thời điểm tốt nhất để xây dựng thương hiệu tôm Việt Nam gắn với thương hiệu nhà XK Việt Nam. Doanh nghiệp XK tôm Việt Nam quan tâm có thể đăng ký tham dự chương trình xây dựng thương hiệu tôm Việt Nam tại Australia. Chương trình bao gồm các hoạt động: Quảng bá thương hiệu doanh nghiệp tại triển lãm thực tế ở Úc kết hợp với gian hàng trên triển lãm số, mời dùng thử sản phẩm, đưa thương hiệu của doanh nghiệp vào các ấn phẩm quảng bá, truyền thông tại Australia, thực hiện kết nối giao thương.

Mặc dù thương hiệu doanh nghiệp đã được nhận diện ở một số thị trường, tuy nhiên bà Nguyễn Ngô Vi Tâm cho rằng, cần có chiến lược marketing chung cho cả ngành và từng mặt hàng. Mục tiêu cuối cùng của việc xây dựng thương hiệu là làm thế nào để khách hàng chấp nhận chi trả mức giá cao hơn cho sản phẩm và trở thành khách hàng trung thành chứ không phải bán được nhiều sản phẩm với giá rẻ. Đối với ngành cá tra, Việt Nam là quốc gia chiếm lợi thế tuyệt đối trong việc XK mặt hàng chủ lực này. Sản lượng cá tra Việt Nam khoảng 1,5 triệu tấn, chiếm 25% tổng sản lượng cá tra toàn cầu, nhưng lượng cá tra XK của Việt Nam chiếm hơn 95%, nên không có đối thủ cùng loại thủy sản này. Các doanh nghiệp Việt Nam nuôi, chế biến và XK cá tra rất thành công, cần xây dựng thương hiệu để gia tăng giá trị mặt hàng này.

Lê Thu

Tin liên quan

3 cảng biển Việt Nam lọt TOP 100 cảng lưu thông nhiều hàng hóa nhất thế giới

3 cảng biển Việt Nam lọt TOP 100 cảng lưu thông nhiều hàng hóa nhất thế giới

Việt Nam có 3 cảng biển gồm cảng biển TPHCM, Hải Phòng và Cái Mép được Tạp chí Lloyd's List (Vương quốc Anh) đưa vào bảng xếp hạng 100 cảng container năm 2025 có lưu lượng hàng hoá qua cảng lớn nhất thế giới.
Cần xây dựng một số tập đoàn Việt Nam thành nhà đầu tư toàn cầu

Cần xây dựng một số tập đoàn Việt Nam thành nhà đầu tư toàn cầu

Trao đổi với Tạp chí Kinh tế - Tài chính, TS Phan Hữu Thắng, nguyên Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài cho rằng, đã đến lúc doanh nghiệp Việt Nam phải bước ra ngoài, trở thành những nhà đầu tư nước ngoài ở các quốc gia, các thị trường trên thế giới, không nên bỏ lỡ cơ hội từ đầu tư ra nước ngoài.
Doanh nghiệp thủy sản kiến nghị gỡ vướng về xuất khẩu

Doanh nghiệp thủy sản kiến nghị gỡ vướng về xuất khẩu

Doanh nghiệp (DN) thủy sản đang gặp nhiều vướng mắc, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, đặc biệt trong bối cảnh thị trường xuất khẩu đang gặp nhiều khó khăn hiện nay.
Doanh nghiệp xuất khẩu gạo cần đa dạng thị trường

Doanh nghiệp xuất khẩu gạo cần đa dạng thị trường

Trước việc Philippines quyết định tạm dừng nhập khẩu gạo Việt Nam 60 ngày (kể từ ngày 1/9), Bộ Công thương khuyến cáo doanh nghiệp xuất khẩu gạo cần chủ động đa dạng thị trường.
Quyết tâm đạt mục tiêu 65 tỷ USD xuất khẩu nông, lâm, thủy sản

Quyết tâm đạt mục tiêu 65 tỷ USD xuất khẩu nông, lâm, thủy sản

Theo báo cáo, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản (NLTS) tháng 8/2025 ước đạt 5,71 tỷ USD. Tính chung 8 tháng, tổng kim ngạch đạt 45,37 tỷ USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước.
(INFOGRAPHICS): 5 thị trường xuất khẩu lớn nhất của mặt hàng cà phê

(INFOGRAPHICS): 5 thị trường xuất khẩu lớn nhất của mặt hàng cà phê

Theo thống kê mới nhất của Cục Hải quan, lũy kế từ đầu năm đến 15/8, cả nước xuất khẩu hơn 1,1 triệu tấn cà phê, tăng 7,97% so với cùng kỳ 2024; kim ngạch đạt 6,24 tỷ USD, tăng 62,77%.
(INFOGRAPHICS): 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất đến 15/8

(INFOGRAPHICS): 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất đến 15/8

Đến hết 15/8/2025, tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt 282,62 tỷ USD, tăng 15% tương ứng tăng 36,95 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2024, theo thống kê mới nhất của Cục Hải quan. Đóng góp quan trọng vào kết quả này là 10 nhóm hàng chủ lực.
Lạng Sơn: Hơn 6.000 phương tiện vận chuyển hàng XK thông quan trong dịp lễ 2/9

Lạng Sơn: Hơn 6.000 phương tiện vận chuyển hàng XK thông quan trong dịp lễ 2/9

Thống kê từ Ban Quản lý KKT cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn, trong 4 ngày nghỉ lễ chào mừng kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9 (1945 - 2025), lực lượng chức năng tại các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã làm thủ tục thông quan cho trên 6.000 phương tiện vận chuyển hàng hóa XNK.
Ấn tượng xuất khẩu cà phê - mới hơn 7 tháng kim ngạch vượt cả năm 2024

Ấn tượng xuất khẩu cà phê - mới hơn 7 tháng kim ngạch vượt cả năm 2024

Hoạt động xuất khẩu cà phê của Việt Nam đang chứng kiến một giai đoạn tăng trưởng ấn tượng, khi mới hơn 7 tháng kim ngạch đã vượt cả năm 2024.
15 ngày đầu tháng 8 xuất nhập khẩu đạt hơn 40 tỷ USD

15 ngày đầu tháng 8 xuất nhập khẩu đạt hơn 40 tỷ USD

Quy mô kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam vẫn duy trì ở mức cao đạt hơn 40 tỷ USD trong nửa đầu tháng 8.
Lạng Sơn hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh diễn ra thông suốt dịp lễ 2/9

Lạng Sơn hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh diễn ra thông suốt dịp lễ 2/9

Dịp nghỉ lễ chào mừng kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9 (1945 - 2025), mọi hoạt động XNK, NXC tại các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn vẫn diễn ra thông suốt, nhộn nhịp và lượng hàng hóa XNK, phương tiện, người XNC tăng.
Điện thoại - nỗ lực duy trì vị thế hàng đầu về xuất khẩu

Điện thoại - nỗ lực duy trì vị thế hàng đầu về xuất khẩu

Điện thoại và linh kiện từ nhiều năm qua là một trong những trụ cột quan trọng của nền kinh tế Việt Nam, đóng góp đáng kể vào tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước.
Nhập khẩu hàng hóa tăng hơn 42 tỷ USD

Nhập khẩu hàng hóa tăng hơn 42 tỷ USD

Lũy kế từ đầu năm đến 15/8, Việt Nam chi 272,59 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa, theo thống kê sơ bộ mới nhất của Cục Hải quan.
Lạng Sơn thông tin thực hiện cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa

Lạng Sơn thông tin thực hiện cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa

Ban Quản lý KKT cửa khẩu Đồng Đăng Lạng Sơn vừa có công văn gửi Chi cục Hải quan khu vực VI, Bộ đội Biên Phòng tỉnh Lạng Sơn, Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế, Chi cục Kiểm dịch thực vật vùng VII, Trạm Kiểm dịch động vật cửa khẩu Lạng Sơn và các DN có hoạt động XNK về triển khai thực hiện cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
Tăng cường truy xuất nguồn gốc, đảm bảo chất lượng nông, lâm, thủy sản xuất khẩu

Tăng cường truy xuất nguồn gốc, đảm bảo chất lượng nông, lâm, thủy sản xuất khẩu

Ngày 29/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Công điện số 150/CĐ-TTg về việc tăng cường truy xuất nguồn gốc, đảm bảo chất lượng và uy tín sản phẩm nông, lâm, thủy sản Việt Nam XK.
Xuất khẩu gần 283 tỷ USD, doanh nghiệp FDI chiếm hơn 74%

Xuất khẩu gần 283 tỷ USD, doanh nghiệp FDI chiếm hơn 74%

Các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiệp nước ngoài (FDI) chiếm ưu thế rất lớn ở các nhóm hàng xuất khẩu chủ lực như máy vi tính, điện thoại…
Xem thêm
phan-mem-ecus5
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Bắc Ninh xây dựng đội ngũ bán hàng số chuyên nghiệp

Bắc Ninh xây dựng đội ngũ bán hàng số chuyên nghiệp

Việc làm này nhằm xây dựng lực lượng bán hàng số chuyên nghiệp, chủ động và am hiểu công nghệ, góp phần đưa nông sản địa phương vươn xa trên môi trường số.
CPI bình quân 8 tháng tại Hà Nội tăng 3,37%

CPI bình quân 8 tháng tại Hà Nội tăng 3,37%

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8/2025 tại Hà Nội tăng 0,22% so với tháng trước, bình quân 8 tháng tăng 3,37% so với bình quân cùng kỳ năm 2024.
Cơ sở giáo dục công lập cần lưu ý khi thực hiện hóa đơn điện tử, đăng ký thuế

Cơ sở giáo dục công lập cần lưu ý khi thực hiện hóa đơn điện tử, đăng ký thuế

Thuế TP Hà Nội vừa có Thư ngỏ gửi người nộp thuế (NNT) về cập nhập chính sách thuế về hóa đơn điện tử, đăng ký thuế đối với các Cơ sở giáo dục công lập.
Dự thảo Luật Quản lý thuế (sửa đổi): Thay đổi cách tiếp cận với người nộp thuế

Dự thảo Luật Quản lý thuế (sửa đổi): Thay đổi cách tiếp cận với người nộp thuế

Dự thảo Luật Quản lý thuế (sửa đổi) đã mở rộng quyền của người nộp thuế, quy định rõ hơn các nghĩa vụ, thể hiện sự thay đổi từ tư duy “quản” sang “phục vụ”.
Doanh nghiệp xuất khẩu gạo cần đa dạng thị trường

Doanh nghiệp xuất khẩu gạo cần đa dạng thị trường

Philippines quyết định tạm dừng nhập khẩu gạo Việt Nam trong 60 ngày, kể từ ngày 1/9.
(INFOGRAPHICS): 5 thị trường xuất khẩu lớn nhất của mặt hàng cà phê

(INFOGRAPHICS): 5 thị trường xuất khẩu lớn nhất của mặt hàng cà phê

Từ đầu năm đến 15/8, cả nước xuất khẩu hơn 1,1 triệu tấn cà phê, tăng 7,97% so với cùng kỳ 2024; kim ngạch đạt 6,24 tỷ USD, tăng 62,77%.
(INFOGRAPHICS): 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất đến 15/8

(INFOGRAPHICS): 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất đến 15/8

Đến hết 15/8/2025, tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt 282,62 tỷ USD, tăng 15% tương ứng tăng 36,95 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2024.
(INFOGRAPHIC): Bãi bỏ 9 điều kiện kinh doanh về địa điểm tập kết, kho, bãi

(INFOGRAPHIC): Bãi bỏ 9 điều kiện kinh doanh về địa điểm tập kết, kho, bãi

Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phương án bãi bỏ 9 điều kiện kinh doanh về địa điểm tập kết, kho, bãi liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN.
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí xác định tuyến, địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy, địa bàn không ma túy

(INFOGRAPHICS): Tiêu chí xác định tuyến, địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy, địa bàn không ma túy

Ngày 24/8/2025, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long ký Quyết định số 28/2025/QĐ-TTg ban hành tiêu chí xác định tuyến, địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy, địa bàn không ma túy.
(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025 - FDI thực hiện cao nhất cùng kỳ 5 năm

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025 - FDI thực hiện cao nhất cùng kỳ 5 năm

7 tháng năm 2025 vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện tại Việt Nam ước đạt 13,6 tỷ USD, tăng 8,4% so với cùng kỳ năm 2024, cao nhất của 7 tháng trong 5 năm qua.
Cơ sở giáo dục công lập cần lưu ý khi thực hiện hóa đơn điện tử, đăng ký thuế

Cơ sở giáo dục công lập cần lưu ý khi thực hiện hóa đơn điện tử, đăng ký thuế

Thuế TP Hà Nội vừa có Thư ngỏ gửi người nộp thuế (NNT) về cập nhập chính sách thuế về ...
Lưu ý doanh nghiệp khi thông quan hàng hóa trong môi trường số

Lưu ý doanh nghiệp khi thông quan hàng hóa trong môi trường số

Ông Bùi Tuấn Hải, Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực II chia sẻ tới cộng đồng ...
Thuế TP Hải Phòng: vững bước vươn lên thứ 3 cả nước về thu ngân sách

Thuế TP Hải Phòng: vững bước vươn lên thứ 3 cả nước về thu ngân sách

Ngày 4/9, Thuế thành phố Hải Phòng đã tổ chức Lễ mít tinh chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày ...
Thanh niên Hải quan khu vực IX tổ chức chuỗi hoạt động dịp thành lập Ngành

Thanh niên Hải quan khu vực IX tổ chức chuỗi hoạt động dịp thành lập Ngành

Thông qua các hoạt động sẽ là dịp để công chức, đoàn viên thanh niên Đoàn cơ sở Chi cục ...
Hải quan khu vực XVI tổ chức giải thể thao chào mừng các ngày lễ lớn

Hải quan khu vực XVI tổ chức giải thể thao chào mừng các ngày lễ lớn

Giải quy tụ 70 vận động viên đến từ Chi cục Hải quan Khu vực XVI và các cơ quan, ...
Tập trung quản lý dựa trên dòng tiền của người nộp thuế

Tập trung quản lý dựa trên dòng tiền của người nộp thuế

Cục Thuế vừa có văn bản hoả tốc gửi Trưởng Thuế tỉnh, thành phố yêu cầu đảm bảo triển khai ...
Bài 3: Các DNA chiến lược và cơ hội mới cho nhà đầu tư

Bài 3: Các DNA chiến lược và cơ hội mới cho nhà đầu tư

Việc giải mã các DNA không chỉ giúp chúng ta hiểu được họ là ai, mà còn lý giải tại ...
HDBank lập “hat-trick” giải thưởng Euromoney 2025, khẳng định vị thế quốc tế của ngân hàng Việt

HDBank lập “hat-trick” giải thưởng Euromoney 2025, khẳng định vị thế quốc tế của ngân hàng Việt

Ngày 02/9/2025, trong không khí cả nước kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) ...
Cần xây dựng một số tập đoàn Việt Nam thành nhà đầu tư toàn cầu

Cần xây dựng một số tập đoàn Việt Nam thành nhà đầu tư toàn cầu

Đã đến lúc doanh nghiệp Việt Nam phải bước ra ngoài, trở thành những nhà đầu tư nước ngoài ở ...
Bài 2: "Bộ ba vàng" và những thách thức cốt lõi của hệ sinh thái

Bài 2: "Bộ ba vàng" và những thách thức cốt lõi của hệ sinh thái

Chuyển đổi số, ESG đã trỗi dậy, trở thành tiêu chuẩn đầu tư mới và là "tấm vé thông hành" ...
Lần đầu tiên khí tài công nghệ cao của Viettel tham gia Lễ diễu binh, diễu hành ngày 2/9

Lần đầu tiên khí tài công nghệ cao của Viettel tham gia Lễ diễu binh, diễu hành ngày 2/9

Tại Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, hàng loạt ...
Binh đoàn 20 - Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn bàn giao nhà đại đoàn kết

Binh đoàn 20 - Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn bàn giao nhà đại đoàn kết

Sau gần 2 tháng thi công, 3 ngôi nhà đại đoàn kết đã hoàn thành đúng tiến độ đề ...
Dự thảo Luật Quản lý thuế (sửa đổi): Thay đổi cách tiếp cận với người nộp thuế

Dự thảo Luật Quản lý thuế (sửa đổi): Thay đổi cách tiếp cận với người nộp thuế

Dự thảo Luật Quản lý thuế (sửa đổi) đã mở rộng quyền của người nộp thuế, quy định rõ hơn ...
Trưởng Thuế tỉnh, thành phố được ủy quyền ký quyết định giảm tiền thuê đất

Trưởng Thuế tỉnh, thành phố được ủy quyền ký quyết định giảm tiền thuê đất

Trưởng thuế các tỉnh, thành phố có thế ủy quyền ký các quyết định giảm tiền thuê đất theo Nghị ...
Đưa chi phí y tế, giáo dục vào thu nhập tính giảm trừ thuế TNCN

Đưa chi phí y tế, giáo dục vào thu nhập tính giảm trừ thuế TNCN

Bộ Tài chính đề xuất bổ sung các khoản chi phí y tế, giáo dục – đào tạo vào thu ...
Kê khai thuế tài nguyên và phí bảo vệ môi trường sau sáp nhập địa giới hành chính

Kê khai thuế tài nguyên và phí bảo vệ môi trường sau sáp nhập địa giới hành chính

Trước việc sáp nhập địa giới hành chính, Thuế tỉnh Quảng Ngãi đã hướng dẫn kê khai thuế tài nguyên ...
Bộ Tài chính đề xuất 2 phương án sửa đổi biểu thuế TNCN

Bộ Tài chính đề xuất 2 phương án sửa đổi biểu thuế TNCN

Từ 7 bậc xuống 5 bậc, hai phương án cải tiến biểu thuế TNCN đang được Bộ Tài chính đưa ...
(INFOGRAPHIC): Bãi bỏ 9 điều kiện kinh doanh về địa điểm tập kết, kho, bãi

(INFOGRAPHIC): Bãi bỏ 9 điều kiện kinh doanh về địa điểm tập kết, kho, bãi

Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phương án bãi bỏ 9 điều kiện kinh doanh về địa điểm tập kết, ...
Bắc Ninh xây dựng đội ngũ bán hàng số chuyên nghiệp

Bắc Ninh xây dựng đội ngũ bán hàng số chuyên nghiệp

Việc làm này nhằm xây dựng lực lượng bán hàng số chuyên nghiệp, chủ động và am hiểu công nghệ, ...
CPI bình quân 8 tháng tại Hà Nội tăng 3,37%

CPI bình quân 8 tháng tại Hà Nội tăng 3,37%

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8/2025 tại Hà Nội tăng 0,22% so với tháng trước, bình quân 8 ...
Bị phạt hơn 160 triệu đồng do vi phạm trong kinh doanh 155.000 thùng đựng trà

Bị phạt hơn 160 triệu đồng do vi phạm trong kinh doanh 155.000 thùng đựng trà

Trong quá trình kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở đang bày bán 155.000 thùng đựng trà bao ...
Nới lỏng vốn, mở cửa đầu tư: Startup Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới

Nới lỏng vốn, mở cửa đầu tư: Startup Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới

Nghị định số 210/2025/NĐ-CP vừa được Chính phủ ban hành, kỳ vọng sẽ khơi thông dòng vốn cho các doanh ...
Xử phạt hàng loạt vụ sử dụng micro không dây trái phép

Xử phạt hàng loạt vụ sử dụng micro không dây trái phép

Cơ quan này cũng cho biết, các hành vi sai phạm phổ biến tại các khu vực trung tâm như: ...
Kết nối giá trị bản địa tới thị trường toàn cầu

Kết nối giá trị bản địa tới thị trường toàn cầu

Triển lãm VnSourcing 2025 diễn ra tại TP Hồ Chí Minh khẳng định vai trò của TMĐT như một công ...
Cần chiến lược cải cách đồng bộ, toàn diện thị trường vốn

Cần chiến lược cải cách đồng bộ, toàn diện thị trường vốn

Khu vực doanh nghiệp tư nhân thiếu vắng nguồn vốn dài hạn với chi phí hợp lý.
Nghệ An: Thu ngân sách vẫn duy trì đà tăng trưởng tốt

Nghệ An: Thu ngân sách vẫn duy trì đà tăng trưởng tốt

Dù ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ nhưng tình hình phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh Nghệ ...
Lạng Sơn mở lại tuyến du lịch bằng giấy thông hành qua cửa khẩu Tân Thanh

Lạng Sơn mở lại tuyến du lịch bằng giấy thông hành qua cửa khẩu Tân Thanh

Sau nhiều năm gián đoạn, cơ quan chức năng Việt Nam và Trung Quốc đã chính thức mở cửa trở ...
Dư địa hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư giữa Việt Nam - Italia còn rất lớn

Dư địa hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư giữa Việt Nam - Italia còn rất lớn

Thứ trưởng Hồ Sỹ Hùng khẳng định, bên cạnh những kết quả tích cực đã đạt được, tiềm năng hợp ...
Tái định vị thương hiệu, thúc đẩy tiêu dùng nội địa

Tái định vị thương hiệu, thúc đẩy tiêu dùng nội địa

Chương trình sẽ diễn ra từ 1/12/2025 đến hết 18/1/2026 trên toàn quốc, kết hợp cả hình thức thương mại ...
Giá xăng tăng phiên thứ 3 liên tiếp

Giá xăng tăng phiên thứ 3 liên tiếp

Tại kỳ điều chỉnh ngày 4/9, cơ quan điều hành quyết định tiếp tục tăng giá xăng - tăng 80 ...
Phiên bản di động