Chủ nhật 07/12/2025 23:04
Thời tiết: Hà Nội 19°C
Tiêu dùng - Thương mại điện tử
aa

New Peugeot 3008 ra mắt với giá bán ưu đãi từ 989 triệu đồng

Nguyễn Hà
(HQ Online) - THACO vừa tung ra thị trường Việt Nam mẫu Peugeot 3008 2021 với 2 phiên bản có giá bán ưu đãi lần lượt 1,089 tỷ đồng và 989 triệu đồng.

New Peugeot 3008 ra mắt với giá bán ưu đãi từ 989 triệu đồng

Peugeot 3008 xuất hiện với diện mạo phía trước hoàn toàn mới. Nổi bật nhất là mặt ca-lăng với thiết kế "tràn viền" ra đến phần cản trước của xe.

Đây là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) với một số thay đổi về ngoại thất và tính năng. Xe được làm lại với cụm đèn chiếu sáng LED, bản AL ưu việt hơn nhờ thấu kính Projector. Lưới tản nhiệt dạng 3D tràn viền. Điểm nhấn ở phía trước là dải LED ban ngày dạng nanh sư tử kéo dài xuống tận cản dưới. Đây là chi tiết thiết kế đặc trưng của những mẫu xe Peugeot mới. Trong khi đó, phần đuôi và hông xe không có quá nhiều khác biệt so với đời cũ.

Tính năng mới là cốp điện đã có trên phiên bản 2021, tích hợp đóng mở bằng thao tác đá chân. Cảm biến đỗ xe trước sau trên bản AL, còn bản AT chỉ có cảm biến lùi.

Không gian nội thất trên New Peugeot 3008 duy trì triết lý thiết kế New i-Cockpit cùng các tinh chỉnh nhằm gia tăng tiện nghi cho người dùng. Thiết kế i-Cockpit vốn là đặc trưng của các sản phẩm thương hiệu Peugeot với việc mô phỏng buồng lái máy bay và hướng về phía người lái.

New Peugeot 3008 ra mắt với giá bán ưu đãi từ 989 triệu đồng

New Peugeot 3008 đại diện cho phong cách thiết kế mới, mạnh mẽ và ấn tượng của thương hiệu Peugeot.

Điểm nhấn đến từ đồng hồ là màn hình kỹ thuật số 12,3 inch sắc nét, vô-lăng vát góc và dãy phím vật lý trung tâm thiết kế ẩn vào trong đường viền kim loại. Ở bản AL, màn hình giải trí trung tâm được nâng cấp lên loại 10 inch, còn bản AT vẫn sử dụng màn hình 8 inch như đời cũ.

Tiện nghi nội thất trên Peugeot 3008 2021 có thể kể đến ghế lái chỉnh điện, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, sạc không dây chuẩn Qi, hàng ghế sau gập 60:40, ghế giữa tích hợp bệ tì tay. Phiên bản AL (Allure) có thêm một số tiện nghi khác như ghế hành khách phía trước chỉnh điện, gương chiếu hậu chống chói tự động, đèn trang trí nội thất, cửa sổ trời toàn cảnh.

Được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm EMP2 mới nhất của tập đoàn PSA (nay là Stellantis), New Peugeot 3008 sở hữu kết cấu khung vững chắc nhưng khối lượng giảm đi 70 kg nhờ ứng dụng các công nghệ vật liệu mới. Khung gầm EMP2 mang đến trải nghiệm vận hành êm ái, ổn định, tiết kiệm nhiên liệu & an toàn hơn. Thép cường độ cao được sử dụng tại kết cấu khung của khoang hành khách với ứng suất chịu tải lớn, đảm bảo độ cứng vững của khoang hành khách trong mọi điều kiện vận hành.

Động cơ được sử dụng trên New Peugeot 3008 là loại tăng áp 1.6L THP (Turbo High Pressure) với mô-men xoắn cực đại 245 Nm đạt được ngay từ vòng tua rất thấp ở mức 1.400 rpm. Đặc tính này giúp xe vận hành mạnh mẽ đồng thời tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ 1.6L THP là động cơ đạt giải thưởng động cơ quốc tế của năm trong vòng 8 năm liên tiếp tại hạng mục động cơ dung tích từ 1.4L đến 1.8L.

New Peugeot 3008 ra mắt với giá bán ưu đãi từ 989 triệu đồng

Cụm đèn trước được thiết kế mới theo ngôn ngữ riêng biệt của thương hiệu với đèn chiếu sáng LED tích hợp thấu kính khuếch đại ánh sáng, có tính năng tự động điều chỉnh độ cao, đèn ban ngày kéo dài dạng nanh sư tử và đóng vai trò là đèn báo rẽ.

Kết hợp với động cơ là hộp số tự động 6 cấp EAT6 (Efficient Automatic Transmission 6-speed) tích hợp công nghệ chuyển số nhanh Quickshift mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Cả 2 phiên bản đều được trang bị lẫy chuyển số sau vô lăng, tùy chọn chế độ lái Advanced Grip Control, hỗ trợ xuống dốc HADC, chế độ lái thể thao & cảnh báo áp suất lốp giúp người lái tự tin điều khiển xe.

Tính năng an toàn trên New Peugeot 3008 bao gồm: 6 túi khí, cảm biến đỗ xe phía sau, camera lùi 180 độ với giả lập 2 bên, cảnh báo thời gian lái xe, điều khiển hành trình & giới hạn tốc độ. Phiên bản AL có thêm cảm biến đỗ xe phía trước và gói an toàn ADAS bao gồm: Hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, nhận diện biển báo giới hạn tốc độ & nhắc nhớ người lái tập trung.

New Peugeot 3008 được giới thiệu với 2 phiên bản New Peugeot 3008 AL (Allure) và New Peugeot 3008 AT (Active) cùng 6 lựa chọn màu sắc. Trong đó, có 3 tùy chọn màu sắc mới là Fusion Orange (Cam Fusion), Emerald Crystal (Xanh Emerald) và Platinum Grey (Xám Platinum).

New Peugeot 3008 ra mắt với giá bán ưu đãi từ 989 triệu đồng

Peugeot 3008 2021 kèm giá bán 1,009-1,109 tỷ đồng cho phiên bản AT và AL. Thời gian đầu giá ưu đãi lần lượt 1,089 tỷ đồng và 989 triệu đồng

New Peugeot 3008 ra mắt với giá bán ưu đãi từ 989 triệu đồng

Bộ vành 18-inch thiết kế phong cách Los Angeles, tô đậm thêm nét năng động cho mẫu SUV đến từ châu Âu.

New Peugeot 3008 ra mắt với giá bán ưu đãi từ 989 triệu đồng

Tính năng cốp điện thông minh là trang bị tiện ích cực kì hữu dụng trên New Peugeot 3008.

New Peugeot 3008 ra mắt với giá bán ưu đãi từ 989 triệu đồng
Được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm EMP2 mới nhất của tập đoàn PSA (nay là Stellantis), New Peugeot 3008 sở hữu kết cấu khung vững chắc nhưng khối lượng giảm đi 70 kg nhờ ứng dụng các công nghệ vật liệu mới
New Peugeot 3008 ra mắt với giá bán ưu đãi từ 989 triệu đồng
Động cơ được sử dụng trên New Peugeot 3008 là loại tăng áp 1.6L THP (Turbo High Pressure)
New Peugeot 3008 ra mắt với giá bán ưu đãi từ 989 triệu đồng

Các yếu tố cấu thành thiết kế New i-Cockpit bao gồm vô lăng D-Cut, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3", màn hình cảm ứng trung tâm hướng về người lái, phím chức năng mô phỏng phím đàn piano và cần số điện tử.

New Peugeot 3008 ra mắt với giá bán ưu đãi từ 989 triệu đồng

Đối thủ của Peugeot 3008 là những mẫu crossover 5 chỗ như Hyundai Tucson hay Mazda CX-5.

New Peugeot 3008 ra mắt với giá bán ưu đãi từ 989 triệu đồng

Tiện nghi nội thất trên New Peugeot 3008 được chú trọng với các trang bị ghế lái chỉnh điện, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, sạc không dây chuẩn Qi, hàng ghế sau gập 60:40, ghế giữa tích hợp bệ tì tay.

Xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam cách đây hơn 100 năm, Peugeot đã từng ghi dấu ấn bởi thiết kế hài hòa giữa nét cổ điển và hiện đại, hoàn hảo giữa tính thẩm mỹ cao và khả năng vận hành thực tế, mang đến những trải nghiệm lái đầy phấn khích, khác biệt. Đến năm 2013, THACO AUTO và Peugeot ký kết hợp tác chuyển giao công nghệ sản xuất lắp ráp và phân phối độc quyền xe du lịch Peugeot tại thị trường Việt Nam, đánh dấu sự trở lại của thương hiệu “sư tử Pháp” sau gần 40 năm. Đến nay, Peugeot đã khẳng định là thương hiệu xe Châu Âu phổ biến nhất tại Việt Nam.

Cuối năm 2017, Peugeot 3008 được ra mắt tại Việt Nam - là sản phẩm tiên phong trong thế hệ SUV hoàn toàn mới của thương hiệu Peugeot và doanh số đã đạt hơn 7.500 xe, một con số ấn tượng trong phân khúc SUV Châu Âu.

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Triển lãm Thời trang châu Á tại Việt Nam (AFS) diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 5-7/12. Sự kiện do QIYA Exhibition phối hợp cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam và nhiều đơn vị liên quan tổ chức.
Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Hàng loạt tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước đồng loạt mở thêm điểm bán, khai trương mô hình mới, điều này cho thấy nơi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh, thương mại điện tử (TMĐT) phát triển nhanh và cạnh tranh ngày càng quyết liệt.
Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Nhu cầu tiêu dùng trực tuyến tại Hoa Kỳ tăng mạnh đang tạo ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng xuất khẩu qua thương mại điện tử (TMĐT). Tại tọa đàm trực tuyến “Nâng cao năng lực xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam thông qua TMĐT với thị trường Hoa Kỳ và ra thế giới trong bối cảnh mới”, nhiều xu hướng tiêu dùng mới được chỉ ra, đặc biệt là các nhóm hàng có mức tăng trưởng tìm kiếm cao trên thị trường Hoa Kỳ.
Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Trước tình trạng nhập khẩu thiết bị y tế không rõ nguồn gốc, sản xuất và kinh doanh thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, mạo danh thương hiệu hay quảng cáo sai công dụng vẫn diễn biến phức tạp trên thị trường, Vietnam Report cho rằng, bên cạnh việc tăng tốc hoàn thiện khung pháp lý nhằm khắc phục những “kẽ hở” tồn tại lâu nay trong kiểm soát sản phẩm thì minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt Nam trong thời gian tới.
Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Sự tăng tốc của mô hình mua sắm qua nội dung (Social Commerce) đang làm thay đổi cục diện thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam. Shopee vẫn dẫn đầu nhưng chịu sức ép lớn khi TikTok Shop tăng trưởng mạnh, kéo theo cuộc đua thị phần quyết liệt trong giai đoạn 2025 - 2026.
Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Một thị trường bất động sản lành mạnh phải đảm bảo cân đối cung - cầu và mặt bằng giá hợp lý để người dân có thu nhập trung bình vẫn có thể mua nhà theo hình thức trả góp, sử dụng khoảng 35% thu nhập hàng tháng.
Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng cùng đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng, an toàn và tiêu chuẩn xanh đang buộc các cơ sở công nghiệp nông thôn phải đổi mới mạnh mẽ. Chuyển đổi xanh vì vậy trở thành hướng đi quan trọng để sản phẩm nông thôn đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng và mở rộng khả năng tiêu thụ trên thị trường.
Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng hóa sản xuất trong nước đang ngày càng chiếm ưu thế trên các kệ siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi và sàn thương mại điện tử. Sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng, khả năng cung ứng linh hoạt cùng chiến lược mở rộng của các nhà bán lẻ đã tạo nên “cuộc lên ngôi” mạnh mẽ của hàng Việt ngay trên sân nhà, mở ra dư địa lớn để doanh nghiệp nội địa củng cố thị phần và nâng tầm thương hiệu.
Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD vào năm 2025, trong đó thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục đóng vai trò động lực chính của nền kinh tế số. Tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công Thương năm 2025, các cơ quan quản lý nhấn mạnh yêu cầu đẩy nhanh chuyển đổi số gắn với chuyển đổi xanh, đồng thời đảm bảo an toàn trong không gian mạng khi mức độ số hóa ngày càng sâu rộng.
Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam bước vào giai đoạn tăng trưởng mới với hàng loạt thay đổi lớn: khung pháp lý siết chặt hơn, dữ liệu lớn chi phối chiến lược kinh doanh và yêu cầu xanh hóa logistics ngày càng cấp bách. Doanh số sàn tăng mạnh, livestream bùng nổ, TMĐT xuyên biên giới mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ, đồng thời đặt ra áp lực chuẩn hóa dữ liệu, đảm bảo minh bạch và giảm phát thải trong toàn hệ sinh thái.
Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Hệ thống thanh toán mã QR kết nối giữa Việt Nam và Trung Quốc vừa chính thức được đưa vào vận hành, mở ra phương thức thanh toán nhanh chóng cho khách Trung Quốc khi đến Việt Nam và ngược lại, dự kiến hoàn tất vào đầu năm 2026. Sự kiện này không chỉ là bước tiến kỹ thuật mà còn là động lực thúc đẩy giao thương, du lịch và sử dụng đồng nội tệ trong thanh toán xuyên biên giới.
Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025 tại Ninh Bình với quy mô 250 gian hàng và nhiều hoạt động giao thương, quảng bá sản phẩm đặc trưng, được kỳ vọng tạo sức bật mới cho doanh nghiệp, đồng thời nâng tầm hình ảnh một Ninh Bình năng động, cởi mở, thân thiện.
KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

Trong thời đại mạng xã hội ngày càng phát triển thì KOL & KOC - những cá nhân có khả năng tạo tác động lớn đến hành vi tiêu dùng, nhận thức xã hội và xu hướng văn hóa cũng cần nâng cao trách nhiệm, chuẩn mực đạo đức truyền thông đối với cộng đồng, xã hội.
Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Theo khảo sát của Vietnam Report, xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ - không chỉ về cách chi tiêu hay lựa chọn điểm đến, mà còn ở lý do họ bước ra khỏi nhà.
Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Mùa mua sắm cuối năm 2025 đánh dấu bước chuyển quan trọng khi các nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) bước vào cuộc đua hỗ trợ thương mại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Từ ChatGPT, Perplexity đến Google Gemini…, hàng loạt tính năng gợi ý sản phẩm, tư vấn kích cỡ hay săn ưu đãi theo nhu cầu cá nhân được tích hợp, đang trở thành “trợ lý mua sắm” mới, giúp người dùng tìm đúng sản phẩm trong thời gian ngắn nhất. Với các thương hiệu, đây là cơ hội quan trọng để tiếp cận người tiêu dùng qua hành trình mua sắm được rút gọn, từ đó kích cầu tiêu dùng cuối năm.