Thứ hai 08/12/2025 06:49
Thời tiết: Hà Nội 19°C
Tiêu dùng - Thương mại điện tử
aa

Mercedes-Benz EQB 250, xe sang thuần điện, cỡ nhỏ, giá dễ mua

Nguyễn Hà
(HQ Online) - Mercedes-Benz Việt Nam vừa chính thức giới thiệu mẫu xe SUV 7 chỗ thuần điện EQB 250 ra thị trường ô tô Việt Nam. Thuộc phân khúc xe hạng sang cơ nhỏ, EQB 250 được chốt giá từ 2,289 tỷ đồng
Mercedes-Benz EQB 250, xe sang thuần điện, cỡ nhỏ, giá dễ mua
Là mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ và giá bán từ trên 2,2 tỷ đồng nhưng có đến 7 chỗ ngồi, Mercedes-Benz EQB 250 SUV là một trong những lựa chọn hợp lý cho gia đình có nhu cầu di chuyển linh hoạt.

Mercedes-Benz EQB 250 có các số đo dài/rộng/cao lần lượt là 4.684mm/1.829mm/1.688mm, chiều dài cơ sở 2.829mm. Xe được phát triển dựa trên chiều dài của mẫu xe GLB. Dung tích sử dụng trong khoang hành lý là 495L và có thể mở rộng đến 1.710L. Tựa lưng hàng ghế thứ 2 có thể gập lại được, từ đó giúp mở rộng dung tích sử dụng thêm 140mm khi cần thiết.

Xe được trang bị Gói thiết kế ngoại thất thể thao AMG Line với điểm nhấn nổi bật là mặt tản nhiệt Black Panel màu đen phủ bóng đi cùng hai thanh chrome trang trí nằm ngang với tên gọi twin-blade. Dải đèn dài liền mạch ở phần đầu và đuôi xe cũng chính là đặc điểm nhận biết của chiếc SUV cỡ nhỏ nhà Mercedes-Benz.

Mercedes-Benz EQB 250, xe sang thuần điện, cỡ nhỏ, giá dễ mua

Ngôn ngữ thiết kế của Mercedes-Benz EQB 250 thể hiện rõ triết lý sang trọng cấp tiến (Progressive Luxury) từ các dòng xe EQ một cách sắc sảo.

Cụm đèn trên Mercedes-Benz EQB 250 với thiết kế mới trở nên sắc sảo và gọn gàng hơn. Tạo điểm nhấn cho ngoại thất EQB 250 còn là trang bị mâm xe thể thao AMG kích thước 19-inch với nan 5 chấu kép.

Nội thất Mercedes-Benz EQB 250 được trang bị thêm gói thiết kế nội thất thể thao AMG Line. Ốp bệ bước phía trước với tên mẫu xe “EQB” phát sáng, cùng ốp trang trí nội thất với hoạ tiết đèn LED ẩn tiên tiến. Bảng điều khiển lớn ở giữa tạo nên khoảng cách giữa khu vực người lái và ghế phụ.

Xe được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng 10,25-inch và màn hình giải trí ngay trung tâm 10,25-inch đi kèm tính năng điều khiển cảm ứng cùng hệ thống thông tin giải trí MBUX (Mercedes-Benz User Experience).

Các chi tiết hình ống mạ nhôm đặt ở tay cầm cửa, trên console trung tâm và trên bảng đồng hồ ở khu vực ghế phụ. Đặc biệt, các cửa gió của hệ thống điều hoà cũng đã được đổi mới theo phong cách hình tua-bin cánh quạt, và thiết kế ốp trang trí tích hợp đèn viền backlit.

Mercedes-Benz EQB 250, xe sang thuần điện, cỡ nhỏ, giá dễ mua

Mercedes-Benz EQB 250 có nhiều tùy chọn màu sơn gồm: Trắng Polar, Đen Night, Trắng Digital, Đen Cosmos, Bạc Iridium, Xám Mountain và Vàng Rose. Về nội thất, xe được trang bị Da ARTICO kết hợp thiết kế vi sợi MICROCUT màu Đen.

Hệ thống truyền động điện mạnh mẽ và hiệu quả, kết hợp cùng khả năng tái tạo điện thông minh, là những tính năng nổi bật của dòng xe này. Mercedes-Benz EQB 250 có mức điện năng tiêu thụ trung bình từ 163 - 183 Wh/km, đạt công suất cực đại 140kW (tương đương 190 mã lực), theo tiêu chuẩn WTLP CO2. Xe đạt quãng đường di chuyển trung bình từ 422 – 473km trong một lần sạc.

Mercedes-Benz EQB 250 có thể được sạc từ 10% - 80% pin chỉ trong 32 phút với dòng điện một chiều DC, và từ 0% - 100% trong vòng 6,5 giờ với dòng điện xoay chiều AC.

Mercedes-Benz EQB 250, xe sang thuần điện, cỡ nhỏ, giá dễ mua
Phát triển dựa trên khung gầm của GLB, diện mạo của Mercedes-Benz EQB 250 được tinh chỉnh để phù hợp với những yêu cầu đặc biệt của một chiếc ô tô điện. Pin của xe được đặt trong một khung được định hình theo công nghệ ép. Phần khung này sẽ thay thế vai trò của các các bộ phận chéo gắn dưới sàn xe trước đó. Ngoài ra, viên pin cũng được trang bị một bộ bảo vệ để ngăn chặn các tác nhân bên ngoài đâm xuyên qua.

Về an toàn, Mercedes-Benz EQB 250 sở hữu đầy đủ và toàn diện các tính năng an toàn hiện đại nhất từ Mercedes-Benz bao gồm: Cụm đèn trước LED High Performance; Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động PARKTRONIC; Hệ thống chống bó cứng phanh ABS; Ổn định thân xe điện tử ESP®; Chức năng cảnh báo mất tập trung ATTENTION ASSIST; Hệ thống kiểm soát hành trình CRUISE CONTROL; Cốp sau đóng mở điện; Camera lùi; Hệ thống cảm biến giám sát áp suất lốp; Dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế với bộ căng đai khẩn cấp và giới hạn lực siết...

Mercedes-Benz EQB 250, xe sang thuần điện, cỡ nhỏ, giá dễ mua
Mercedes-Benz EQB 250 mới với nền tảng khung gầm MFA2 có bước tiến vượt bậc về khí động học khi hệ số cản không khí (Cd) đạt 0,28. Diện tích tiếp xúc ở phần mặt trước được tối ưu đến 2,53 m2. Mercedes-Benz EQB 250 cũng điều chỉnh các yếu tố quan trọng tạo nên hệ số cản không khí ấn tượng, bao gồm hệ thống làm mát bằng không khí khép kín phía trên, cản trước và cản sau tối ưu khí động học, gầm xe êm ái và khép kín, bánh xe được thiết kế đặc biệt.

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Triển lãm Thời trang châu Á tại Việt Nam (AFS) diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 5-7/12. Sự kiện do QIYA Exhibition phối hợp cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam và nhiều đơn vị liên quan tổ chức.
Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Hàng loạt tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước đồng loạt mở thêm điểm bán, khai trương mô hình mới, điều này cho thấy nơi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh, thương mại điện tử (TMĐT) phát triển nhanh và cạnh tranh ngày càng quyết liệt.
Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Nhu cầu tiêu dùng trực tuyến tại Hoa Kỳ tăng mạnh đang tạo ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng xuất khẩu qua thương mại điện tử (TMĐT). Tại tọa đàm trực tuyến “Nâng cao năng lực xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam thông qua TMĐT với thị trường Hoa Kỳ và ra thế giới trong bối cảnh mới”, nhiều xu hướng tiêu dùng mới được chỉ ra, đặc biệt là các nhóm hàng có mức tăng trưởng tìm kiếm cao trên thị trường Hoa Kỳ.
Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Trước tình trạng nhập khẩu thiết bị y tế không rõ nguồn gốc, sản xuất và kinh doanh thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, mạo danh thương hiệu hay quảng cáo sai công dụng vẫn diễn biến phức tạp trên thị trường, Vietnam Report cho rằng, bên cạnh việc tăng tốc hoàn thiện khung pháp lý nhằm khắc phục những “kẽ hở” tồn tại lâu nay trong kiểm soát sản phẩm thì minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt Nam trong thời gian tới.
Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Sự tăng tốc của mô hình mua sắm qua nội dung (Social Commerce) đang làm thay đổi cục diện thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam. Shopee vẫn dẫn đầu nhưng chịu sức ép lớn khi TikTok Shop tăng trưởng mạnh, kéo theo cuộc đua thị phần quyết liệt trong giai đoạn 2025 - 2026.
Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Một thị trường bất động sản lành mạnh phải đảm bảo cân đối cung - cầu và mặt bằng giá hợp lý để người dân có thu nhập trung bình vẫn có thể mua nhà theo hình thức trả góp, sử dụng khoảng 35% thu nhập hàng tháng.
Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng cùng đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng, an toàn và tiêu chuẩn xanh đang buộc các cơ sở công nghiệp nông thôn phải đổi mới mạnh mẽ. Chuyển đổi xanh vì vậy trở thành hướng đi quan trọng để sản phẩm nông thôn đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng và mở rộng khả năng tiêu thụ trên thị trường.
Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng hóa sản xuất trong nước đang ngày càng chiếm ưu thế trên các kệ siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi và sàn thương mại điện tử. Sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng, khả năng cung ứng linh hoạt cùng chiến lược mở rộng của các nhà bán lẻ đã tạo nên “cuộc lên ngôi” mạnh mẽ của hàng Việt ngay trên sân nhà, mở ra dư địa lớn để doanh nghiệp nội địa củng cố thị phần và nâng tầm thương hiệu.
Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD vào năm 2025, trong đó thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục đóng vai trò động lực chính của nền kinh tế số. Tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công Thương năm 2025, các cơ quan quản lý nhấn mạnh yêu cầu đẩy nhanh chuyển đổi số gắn với chuyển đổi xanh, đồng thời đảm bảo an toàn trong không gian mạng khi mức độ số hóa ngày càng sâu rộng.
Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam bước vào giai đoạn tăng trưởng mới với hàng loạt thay đổi lớn: khung pháp lý siết chặt hơn, dữ liệu lớn chi phối chiến lược kinh doanh và yêu cầu xanh hóa logistics ngày càng cấp bách. Doanh số sàn tăng mạnh, livestream bùng nổ, TMĐT xuyên biên giới mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ, đồng thời đặt ra áp lực chuẩn hóa dữ liệu, đảm bảo minh bạch và giảm phát thải trong toàn hệ sinh thái.
Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Hệ thống thanh toán mã QR kết nối giữa Việt Nam và Trung Quốc vừa chính thức được đưa vào vận hành, mở ra phương thức thanh toán nhanh chóng cho khách Trung Quốc khi đến Việt Nam và ngược lại, dự kiến hoàn tất vào đầu năm 2026. Sự kiện này không chỉ là bước tiến kỹ thuật mà còn là động lực thúc đẩy giao thương, du lịch và sử dụng đồng nội tệ trong thanh toán xuyên biên giới.
Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025 tại Ninh Bình với quy mô 250 gian hàng và nhiều hoạt động giao thương, quảng bá sản phẩm đặc trưng, được kỳ vọng tạo sức bật mới cho doanh nghiệp, đồng thời nâng tầm hình ảnh một Ninh Bình năng động, cởi mở, thân thiện.
KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

Trong thời đại mạng xã hội ngày càng phát triển thì KOL & KOC - những cá nhân có khả năng tạo tác động lớn đến hành vi tiêu dùng, nhận thức xã hội và xu hướng văn hóa cũng cần nâng cao trách nhiệm, chuẩn mực đạo đức truyền thông đối với cộng đồng, xã hội.
Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Theo khảo sát của Vietnam Report, xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ - không chỉ về cách chi tiêu hay lựa chọn điểm đến, mà còn ở lý do họ bước ra khỏi nhà.
Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Mùa mua sắm cuối năm 2025 đánh dấu bước chuyển quan trọng khi các nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) bước vào cuộc đua hỗ trợ thương mại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Từ ChatGPT, Perplexity đến Google Gemini…, hàng loạt tính năng gợi ý sản phẩm, tư vấn kích cỡ hay săn ưu đãi theo nhu cầu cá nhân được tích hợp, đang trở thành “trợ lý mua sắm” mới, giúp người dùng tìm đúng sản phẩm trong thời gian ngắn nhất. Với các thương hiệu, đây là cơ hội quan trọng để tiếp cận người tiêu dùng qua hành trình mua sắm được rút gọn, từ đó kích cầu tiêu dùng cuối năm.