May Sông Hồng: Khẳng định vị thế trong xu hướng phát triển
| May Sông Hồng được gia hạn doanh nghiệp ưu tiên | |
| Tái cấu trúc sản xuất thành công, May Sông Hồng tăng cao lợi nhuận | |
| Công nhận DN ưu tiên đối với Công ty CP may Sông Hồng |
![]() |
| Hoạt động sản xuất tại Công ty CP may Sông Hồng. Ảnh: H. Nụ |
Đổi mới, bắt kịp xu thế trong khó khăn
Thành lập từ năm 1988, Công ty CP may Sông Hồng là một trong những doanh nghiệp may mặc lớn nhất Việt Nam. Nhắc đến may Sông Hồng, người tiêu dùng sẽ nhớ ngay đến các dòng sản phẩm chăn ga gối đệm bằng chất liệu 100% cotton, các dòng sản phẩm trẻ em với các hình ảnh độc quyền của Disney và Hello Kitty và chất liệu an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.
Ở thời điểm này khi các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp dệt may bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch Covid-19, Công ty CP may Sông Hồng đã và đang huy động mọi nguồn lực để duy trì hoạt động đảm bảo cho sự ổn định cho người lao động.
| Ông Bùi Việt Quang, Tổng giám đốc Công ty CP may Sông Hồng: Đổi mới nhanh hướng sản xuất bắt nhịp với nhu cầu thị trường cũng là một cách để khẳng định mình. Công ty đã xây dựng chiến lược thay đổi và nâng cấp toàn bộ hệ thống nhận diện sản phẩm, đặt văn phòng thiết kế tại Mỹ nhằm quốc tế hóa sản phẩm, thông qua các kênh thương mại điện tử từ năm 2020 trở đi. |
Theo báo cáo tài chính quý 1/2020, may Sông Hồng có vốn điều lệ hơn 500 tỷ đồng, 10.000 lao động; tổng doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ trong quý 1 đạt gần 940 tỷ đồng, giảm nhẹ so với cùng kỳ 2019.
Theo ông Bùi Việt Quang, Tổng giám đốc Công ty CP may Sông Hồng, số lượng đơn hàng bị hoãn, hủy của doanh nghiệp không nhiều. Thời gian qua, công ty vẫn duy trì được các đơn hàng của Walmart, Costco là các siêu thị bán hàng thiết yếu, không bị đóng cửa tại Mỹ. Và để bù đắp cho sự sụt giảm của đơn hàng may mặc, công ty đã chuyển một phần sang sản xuất khẩu trang, đồ bảo hộ y tế.
Ông Quang cho biết, công ty có khá nhiều đơn hàng xuất khẩu đối với khẩu trang vải kháng khuẩn. Với khẩu trang y tế, công ty vẫn đang theo đúng lộ trình đã đặt ra để xuất khẩu sang Mỹ và châu Âu.
Dẫu bối cảnh chung có nhiều thách thức trước tình hình dịch Covid-19 vẫn còn căng thẳng tại nhiều quốc gia nhưng với nguồn nguyên liệu dự trữ dồi dào, Công ty CP may Sông Hồng vẫn tự tin duy trì sản xuất và “lấn sân”, đổi mới bắt kịp xu thế khi đã nhanh chóng quyết định cho ra mắt hàng triệu khẩu trang với khả năng kháng khuẩn lên trên 99,9% phục vụ cộng đồng đã giúp cho tình trạng khan hiếm khẩu trang được giải quyết phần nào.
Vị thế trên thị trường dệt may
Với hơn 30 năm phát triển, Công ty CP may Sông Hồng đã trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành dệt may Việt Nam. May Sông Hồng đã không ngừng nâng cao năng lực sản xuất, quản lý chất lượng, trình độ quản trị doanh nghiệp, đảm bảo các chế độ chính sách và nâng cao thu nhập cho người lao động.
Theo ông Bùi Việt Quang, bí quyết để công ty phát triển vững mạnh là sự kết hợp hài hòa, gắn bó giữa việc đảm bảo đời sống, thu nhập của người lao động với chất lượng sản phẩm, quyền lợi của người tiêu dùng. Với quyết tâm đứng vững trên thị trường dệt may, công ty đã không ngừng đầu tư đổi mới công nghệ sản xuất, thiết bị, chú trọng đầu tư vào việc thiết kế, quản lý chất lượng sản phẩm, quảng bá thương hiệu.
Ngoài ra, để được công nhận doanh nghiệp ưu tiên do Tổng cục Hải quan chứng nhận, công ty đã phải trải qua một chặng đường dài nỗ lực phấn đấu, minh bạch trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, làm ăn chân chính, tuân thủ pháp luật. Theo đó, năm 2017, Công ty CP may Sông Hồng chính thức lần đầu tiên được Tổng cục Hải quan công nhận là doanh nghiệp ưu tiên, đây còn được xem như “chứng chỉ quan trọng” trên con đường khẳng định vị thế của công ty.
Ông Bùi Việt Quang cho biết, chủ trương phấn đấu để trở thành doanh nghiệp ưu tiên trong lĩnh vực hải quan đã được công ty triển khai từ rất lâu và tập trung quyết liệt từ năm 2017 cho đến nay. Công ty luôn duy trì tốt những điều kiện của doanh nghiệp ưu tiên thành nề nếp, quy chuẩn, quy trình hoạt động.
Những thay đổi chủ động và nhất quán ở Công ty CP may Sông Hồng đã được các cơ quan, ban ngành đánh giá tích cực. Mới đây, Tổng cục Hải quan đã ban hành Quyết định 1305/QĐ-TCHQ gia hạn áp dụng chế độ ưu tiên đối với Công ty CP may Sông Hồng.
Trong những năm qua, may Sông Hồng luôn đạt mức tăng trưởng cao. Năm 2017, công ty ghi nhận doanh thu 3.280 tỷ đồng; đến năm 2018 đạt 3.950 tỷ đồng và năm 2019 đạt 4.400 tỷ đồng. Về xuất khẩu hàng hoá, hiện tại công ty đang sản xuất các mặt hàng may mặc theo phương thức (FOB) tức là mua nguyên liệu, bán thành phẩm trực tiếp sang thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, các nước châu Âu.
Thống kê từ Công ty CP may Sông Hồng, trung bình mỗi năm, công ty phải vận chuyển 3.500 container với 7.300 chuyến xe ô tô, tương ứng với 120.000 tấn hàng hoá và với số lượng chứng từ phải xử lý hàng năm khoảng hơn 10.000 bộ. Do đó, việc được công nhận là doanh nghiệp ưu tiên sẽ mang lại nhiều thuận lợi cho Công ty CP may Sông Hồng. Bên cạnh đó, danh hiệu ưu tiên sẽ đưa may Sông Hồng thực sự bước vào sân chơi mới rộng lớn hơn để tiếp tục có điều kiện phát triển mạnh mẽ. Mặc dù, thời hạn áp dụng chỉ là 3 năm nhưng may Sông Hồng luôn phấn đấu để liên tục giữ vững là doanh nghiệp ưu tiên nhằm xứng đáng với những mong đợi của cấp uỷ, chính quyền và người lao động trên địa bàn tỉnh.
Trao đổi với Báo Hải quan, ông Phạm Hồng Thanh, Cục trưởng Cục Hải quan Hà Nam Ninh cho biết, việc gia hạn áp dụng chế độ ưu tiên cho Công ty CP may Sông Hồng là nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp được tiếp tục hưởng nhiều lợi ích như: Miễn kiểm tra chứng từ, thông quan nhanh, miễn kiểm tra thực tế hàng hóa, không phải kiểm tra sau thông quan tại trụ sở doanh nghiệp, được ưu tiên làm thủ tục hải quan… từ đó đồng hành cùng với doanh nghiệp vượt qua khó khăn để phát triển, cùng đưa kinh tế Việt Nam phát triển ra thế giới.
Tin liên quan
May Sông Hồng báo lãi quý II tăng 96%
16:06 | 02/08/2025 Góc nhìn doanh nghiệp
May Sông Hồng khởi công xây dựng nhà máy Xuân Trường II
14:09 | 24/11/2023 Thị trường - Doanh nghiệp
Triển vọng đơn hàng xuất khẩu dệt may 2023 không khả quan
13:33 | 02/11/2022 Kinh tế
Giá hồ tiêu trong nước tạm dừng đà giảm - doanh nghiệp cần điều chỉnh thu mua
21:36 | 16/10/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Nâng quy mô tín dụng dành cho nông, lâm, thủy sản lên 185.000 tỷ đồng
21:01 | 25/09/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
100% sản phẩm, hàng hóa đảm bảo truy xuất nguồn gốc
11:09 | 18/09/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới
14:00 | 01/08/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á
20:26 | 17/07/2025 Góc nhìn doanh nghiệp
Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
(INFOGRAPHIC): Gần 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Hàn Quốc sau 9 tháng
09:53 | 23/10/2025 Infographics
(INFOGRAPHIC): Điểm danh 10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất đến 15/10
14:46 | 22/10/2025 Infographics
(LONGFORM): Những đột phá về chính sách thuế tạo động lực phát triển cho doanh nghiệp
14:37 | 22/10/2025 Megastory/Longform
(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu
08:41 | 20/10/2025 Dữ liệu thuế - hải quan
Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”
10:51 | 17/10/2025 Megastory/Longform
Biến tuân thủ thuế thành lợi thế: Kinh nghiệm quốc tế và khuyến nghị cho Việt Nam
Tăng cường kỹ năng giao tiếp, ứng xử và văn hóa công sở cho công chức
31 tổ chức hỗ trợ miễn phí cho hộ cá nhân triển khai hóa đơn điện tử
Hải quan khu vực VII ra mắt Chatbot AI hỗ trợ doanh nghiệp
Hải quan khu vực V và Công ty Luxshare ICT hợp tác về công nghệ, chuyển đổi số
Thuế TP Hà Nội: Đẩy mạnh chuyển đổi số, lấy người nộp thuế làm trung tâm phục vụ
Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp khi tham gia thị trường tài sản mã hóa
Doanh nghiệp chế biến cần thay đổi để thích nghi với tiêu chuẩn ESG
Doanh nghiệp ngành gỗ ứng phó linh hoạt trước hàng rào thuế quan
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam 2025
Agribank chủ động kiến tạo ngân hàng số, đưa dịch vụ đến từng người dân
Cú hích giúp doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tham gia sâu vào chuỗi cung ứng
Khai mã trên tờ khai hải quan đối với lô hàng nhập khẩu qua đường chuyển phát nhanh
Nợ phí hải quan trên Hệ thống kế toán thuế tập trung
Thủ tục hải quan và thuế GTGT đối với hoạt động gia công lại của doanh nghiệp chế xuất
Áp dụng Hiệp định tránh đánh thuế hai lần đối với khoản thu nhập từ lãi tiền vay
Những vấn đề về C/O mẫu VIFTA hải quan cần quan tâm
Hướng dẫn xuất hóa đơn GTGT đối với khoản tiền thưởng doanh số
Niên vụ cà phê đạt kim ngạch xuất khẩu cao nhất
Tôm Việt bứt tốc trên thị trường thế giới
Thêm công cụ quảng bá nông sản Việt
Dệt may và da giày Việt trước “Luật chơi mới” từ EU
Hàng hóa thông qua cụm cảng Cái Mép- Thị Vải tăng hai con số
Cá ngừ Việt khẳng định vị thế trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Thống nhất việc kết nối, chia sẻ dữ liệu bắt buộc giữa các cơ quan trong hệ thống chính trị
Hội nghị Công nghệ Hải quan WCO 2026: Tư duy quản lý rủi ro và đổi mới sáng tạo
Lạng Sơn tiếp tục lọt TOP 10 bảng xếp hạng chuyển đổi số
Hà Nội khẳng định vai trò đầu tàu trong phát triển kinh tế số quốc gia
Đà Nẵng đẩy mạnh chuyển đổi số, mở rộng thị trường xuất khẩu
Đẩy mạnh chuyển đổi số, hoàn thành mục tiêu 5E trong lĩnh vực hải quan
31 tổ chức hỗ trợ miễn phí cho hộ cá nhân triển khai hóa đơn điện tử
Chiến lược Tài chính đến năm 2030 - Kim chỉ nam định hướng phát triển bền vững
(INFOGRAPHIC): Ấn tượng kim ngạch xuất nhập khẩu 700 tỷ USD
TP. Hồ Chí Minh: Thu ngân sách từ hộ, cá nhân kinh doanh đạt hơn 8.092 tỷ đồng
Xuất nhập khẩu vượt mốc 700 tỷ USD


















