Thứ hai 08/12/2025 04:41
Thời tiết: Hà Nội 19°C
Tiêu dùng - Thương mại điện tử
aa

Kia Sorento bội thu giải thưởng quốc tế

Nguyễn Hà
(HQ Online) - 2020 là một năm thành công rực rỡ của Kia Sorento (All New) khi liên tiếp được vinh danh với các giải thưởng danh giá tại Đức như “Vô lăng vàng”, “Xe AWD của năm 2020” và gần đây nhất là “Xe của năm 2021” do chuyên trang Carbuyer, Anh Quốc bình chọn
Kia Sorento bội thu giải thưởng quốc tế
Kia Sorento bội thu giải thưởng quốc tế

“Xe của Năm” (Car of the Year) tại Best Car Award được bình chọn dựa trên các tiêu chí hướng đến người sử dụng do chuyên trang Carbuyer Anh Quốc tổ chức. Kia Sorento (All New) đã thực sự thuyết phục hội đồng đánh giá của Carbuyer nhờ nhiều ưu điểm.

Ông Paul Philpott, Chủ tịch kiêm CEO của Kia Motors Anh chia sẻ: “Nhận được danh hiệu cao quý này thực sự là dấu mốc quan trọng, cũng là bảo chứng về chất lượng của Kia Sorento (All New) kể từ khi ra mắt thị trường toàn cầu. Đây là niềm tự hào cũng là động lực lớn dành cho đội ngũ nhân viên và các đối tác của KIA. Kia Sorento (All New) chính là minh chứng cho sự phát triển vượt bậc của KIA trong gần 30 năm qua tại Anh khi không ngừng cải tiến và mang đến những mẫu xe chất lượng cao, hữu dụng và đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng”.

Biên tập viên Richard Ingram của Carbuyer cho biết: “Có thể nói, Kia Sorento (All New) là mẫu xe xuất sắc cho danh hiệu “Xe Gia đình cỡ lớn tốt nhất” (Best Large Family Car) và “Xe của Năm” năm 2021. Kia Sorento (All New) gây ấn tượng bởi thiết kế mạnh mẽ và tinh tế, không gian rộng rãi cùng với nhiều trang bị tiện nghi hiện đại. Mẫu xe SUV thể thao đa dụng với nhiều ưu thế cạnh tranh khó tìm thấy ở các đối thủ cùng phân khúc trên thị trường. Xin chúc mừng KIA vì một chiến thắng xứng đáng”.

Kia Sorento bội thu giải thưởng quốc tế
Kia Sorento (All New) là mẫu xe xuất sắc cho danh hiệu “Xe Gia đình cỡ lớn tốt nhất” (Best Large Family Car) và “Xe của Năm” năm 2021

Không chỉ được vinh danh tại Anh Quốc, trước đó tại Đức, quê hương nổi tiếng với những mẫu xe sang trọng và cao cấp, Kia Sorento (All New) đã liên tiếp được vinh danh với các giải thưởng danh giá “Vô lăng vàng 2020” (Golden Steering Wheel 2020) và “mẫu xe AWD của năm 2020” (All-Wheel Drive Car of the Year 2020).

“Vô lăng vàng” là giải thưởng ô tô danh tiếng của Đức được tổ chức thường niên kể từ năm 1976 bởi hai tạp chí ô tô hàng đầu là AUTO BILD và BILD am SONNTAG. Giải thưởng nhằm vinh danh các mẫu xe mới tốt nhất năm.

Sau khi vượt qua cuộc bình chọn cho hạng mục “mẫu SUV cỡ lớn” từ độc giả, Kia Sorento (All New) tiếp tục bước vào vòng đánh giá cuối cùng với ban giám khảo là các chuyên gia ô tô danh tiếng. Mẫu xe SUV cỡ lớn của KIA đã đạt số điểm cao nhất ở hạng mục này và giành chiến thắng trước 63 đối thủ, trong đó có những đối thủ rất nặng ký. Năm 2019, một mẫu xe khác của Kia cũng giành được giải thưởng “Vô lăng vàng”.

Ông Tom Drechsler, Giám đốc AUTO BILD kiêm Tổng biên tập chuyên mục Ô tô của BILD đánh giá: “Mẫu xe tiền nhiệm vốn đã tốt, tuy nhiên Kia Sorento (All New) là sự cải tiến vượt bậc. Xe vận hành êm ái và mượt mà. Bạn sẽ tận hưởng mọi hành trình trong không gian nội thất rộng rãi, các chi tiết tinh tế cùng các tính năng an toàn thông minh vượt trội. Đây không chỉ là cảm nhận của cá nhân tôi mà còn là của Hội đồng Giám khảo. Chúc mừng Kia Sorento (All New), “Vô lăng vàng 2020” rất xứng đáng”.

Kia Sorento bội thu giải thưởng quốc tế
Vượt qua cuộc bình chọn cho hạng mục “mẫu SUV cỡ lớn” từ độc giả, Kia Sorento (All New) giành được giải thưởng “Vô lăng vàng”

Nói về giải thưởng, ông Steffen Cost, Giám đốc điều hành của Kia Motors Đức chia sẻ: “Đội ngũ nhân sự KIA rất vinh dự về giải thưởng này, chúng tôi cảm thấy tự hào khi rất nhiều độc giả và chuyên gia đã công nhận Kia Sorento (All New) là lựa chọn hàng đầu phân khúc. Việc chúng tôi có thể vượt qua hai thương hiệu cao cấp trong vòng đánh giá cuối cùng có thể nói lên sự phát triển của thương hiệu KIA nói chung và chất lượng của sản phẩm Kia Sorento (All New) nói riêng”.

Không chỉ được đánh giá cao về khả năng vận hành, Kia Sorento (All New) còn được vinh danh là “mẫu xe AWD của năm 2020” ở hạng mục Thiết kế trong cuộc thi “Auto Bild Allrad” do tạp chí ô tô AUTO BILD tổ chức. Kia Sorento (All New) sở hữu thiết kế mạnh mẽ và tinh tế với các đường nét, góc cạnh sắc nét hơn mang đến dáng vẻ năng động và thể thao. Thiết kế mới của Kia Sorento (All New) giúp tối ưu hóa không gian kết hợp cùng động cơ Smartstream thế hệ mới và hộp số ly hợp kép 8 cấp loại ướt đem lại khả năng vận hành tối ưu cho xe.

Kia Sorento (All New) ra mắt ở thị trường Việt Nam vào tháng 9/2020 và thu hút nhiều quan tâm của chuyên gia, báo chí và khách hàng. Với sự đổi mới về thiết kế và công nghệ của thế hệ sản phẩm mới, Kia Sorento (All New) đáp ứng nhu cầu về một mẫu SUV đô thị tinh tế trong thiết kế, mạnh mẽ trong vận hành.

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Triển lãm Thời trang châu Á tại Việt Nam (AFS) diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 5-7/12. Sự kiện do QIYA Exhibition phối hợp cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam và nhiều đơn vị liên quan tổ chức.
Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Hàng loạt tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước đồng loạt mở thêm điểm bán, khai trương mô hình mới, điều này cho thấy nơi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh, thương mại điện tử (TMĐT) phát triển nhanh và cạnh tranh ngày càng quyết liệt.
Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Nhu cầu tiêu dùng trực tuyến tại Hoa Kỳ tăng mạnh đang tạo ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng xuất khẩu qua thương mại điện tử (TMĐT). Tại tọa đàm trực tuyến “Nâng cao năng lực xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam thông qua TMĐT với thị trường Hoa Kỳ và ra thế giới trong bối cảnh mới”, nhiều xu hướng tiêu dùng mới được chỉ ra, đặc biệt là các nhóm hàng có mức tăng trưởng tìm kiếm cao trên thị trường Hoa Kỳ.
Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Trước tình trạng nhập khẩu thiết bị y tế không rõ nguồn gốc, sản xuất và kinh doanh thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, mạo danh thương hiệu hay quảng cáo sai công dụng vẫn diễn biến phức tạp trên thị trường, Vietnam Report cho rằng, bên cạnh việc tăng tốc hoàn thiện khung pháp lý nhằm khắc phục những “kẽ hở” tồn tại lâu nay trong kiểm soát sản phẩm thì minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt Nam trong thời gian tới.
Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Sự tăng tốc của mô hình mua sắm qua nội dung (Social Commerce) đang làm thay đổi cục diện thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam. Shopee vẫn dẫn đầu nhưng chịu sức ép lớn khi TikTok Shop tăng trưởng mạnh, kéo theo cuộc đua thị phần quyết liệt trong giai đoạn 2025 - 2026.
Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Một thị trường bất động sản lành mạnh phải đảm bảo cân đối cung - cầu và mặt bằng giá hợp lý để người dân có thu nhập trung bình vẫn có thể mua nhà theo hình thức trả góp, sử dụng khoảng 35% thu nhập hàng tháng.
Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng cùng đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng, an toàn và tiêu chuẩn xanh đang buộc các cơ sở công nghiệp nông thôn phải đổi mới mạnh mẽ. Chuyển đổi xanh vì vậy trở thành hướng đi quan trọng để sản phẩm nông thôn đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng và mở rộng khả năng tiêu thụ trên thị trường.
Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng hóa sản xuất trong nước đang ngày càng chiếm ưu thế trên các kệ siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi và sàn thương mại điện tử. Sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng, khả năng cung ứng linh hoạt cùng chiến lược mở rộng của các nhà bán lẻ đã tạo nên “cuộc lên ngôi” mạnh mẽ của hàng Việt ngay trên sân nhà, mở ra dư địa lớn để doanh nghiệp nội địa củng cố thị phần và nâng tầm thương hiệu.
Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD vào năm 2025, trong đó thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục đóng vai trò động lực chính của nền kinh tế số. Tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công Thương năm 2025, các cơ quan quản lý nhấn mạnh yêu cầu đẩy nhanh chuyển đổi số gắn với chuyển đổi xanh, đồng thời đảm bảo an toàn trong không gian mạng khi mức độ số hóa ngày càng sâu rộng.
Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam bước vào giai đoạn tăng trưởng mới với hàng loạt thay đổi lớn: khung pháp lý siết chặt hơn, dữ liệu lớn chi phối chiến lược kinh doanh và yêu cầu xanh hóa logistics ngày càng cấp bách. Doanh số sàn tăng mạnh, livestream bùng nổ, TMĐT xuyên biên giới mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ, đồng thời đặt ra áp lực chuẩn hóa dữ liệu, đảm bảo minh bạch và giảm phát thải trong toàn hệ sinh thái.
Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Hệ thống thanh toán mã QR kết nối giữa Việt Nam và Trung Quốc vừa chính thức được đưa vào vận hành, mở ra phương thức thanh toán nhanh chóng cho khách Trung Quốc khi đến Việt Nam và ngược lại, dự kiến hoàn tất vào đầu năm 2026. Sự kiện này không chỉ là bước tiến kỹ thuật mà còn là động lực thúc đẩy giao thương, du lịch và sử dụng đồng nội tệ trong thanh toán xuyên biên giới.
Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025 tại Ninh Bình với quy mô 250 gian hàng và nhiều hoạt động giao thương, quảng bá sản phẩm đặc trưng, được kỳ vọng tạo sức bật mới cho doanh nghiệp, đồng thời nâng tầm hình ảnh một Ninh Bình năng động, cởi mở, thân thiện.
KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

Trong thời đại mạng xã hội ngày càng phát triển thì KOL & KOC - những cá nhân có khả năng tạo tác động lớn đến hành vi tiêu dùng, nhận thức xã hội và xu hướng văn hóa cũng cần nâng cao trách nhiệm, chuẩn mực đạo đức truyền thông đối với cộng đồng, xã hội.
Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Theo khảo sát của Vietnam Report, xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ - không chỉ về cách chi tiêu hay lựa chọn điểm đến, mà còn ở lý do họ bước ra khỏi nhà.
Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Mùa mua sắm cuối năm 2025 đánh dấu bước chuyển quan trọng khi các nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) bước vào cuộc đua hỗ trợ thương mại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Từ ChatGPT, Perplexity đến Google Gemini…, hàng loạt tính năng gợi ý sản phẩm, tư vấn kích cỡ hay săn ưu đãi theo nhu cầu cá nhân được tích hợp, đang trở thành “trợ lý mua sắm” mới, giúp người dùng tìm đúng sản phẩm trong thời gian ngắn nhất. Với các thương hiệu, đây là cơ hội quan trọng để tiếp cận người tiêu dùng qua hành trình mua sắm được rút gọn, từ đó kích cầu tiêu dùng cuối năm.