Theo đó, tổng lượng khách đến Hà Nội trong tháng 7/2025 đạt 2,8 triệu lượt khách, trong đó khách du lịch nội địa ước đạt 2,25 triệu lượt khách, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 10,68 nghìn tỷ đồng, tăng 13,9% so với cùng kỳ năm 2024.
Lũy kế 7 tháng đầu năm 2025, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 18,36 triệu lượt khách, tăng 11,6% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 4,21 triệu lượt khách, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2024, bao gồm 2,97 triệu lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú. Khách du lịch nội địa ước đạt 14,15 triệu lượt khách, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 73 nghìn tỷ đồng, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2024.
![]() |
| Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội trong tháng 7 tăng mạnh |
Về cơ sở hạ tầng du lịch, hiện Hà Nội có 3.761 cơ sở lưu trú với 71.256 phòng, trong đó có 85 khách sạn, khu căn hộ trong thời hạn xếp hạng từ 1 đến 5 sao. Tuy nhiên, công suất sử dụng phòng trung bình trong tháng 7 chỉ đạt 56,94%, giảm 1,6 điểm phần trăm so với cùng kỳ.
Về dịch vụ du lịch đạt chuẩn, trên địa bàn Hà Nội hiện có 58 cơ sở kinh doanh dịch vụ được công nhận đạt chuẩn phục vụ khách du lịch, trong đó có 25 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 22 cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm, 9 cơ sở kinh doanh vui chơi giải trí. Hệ thống các cơ sở dịch vụ mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch đã góp phần nâng cao du lịch trải nghiệm và thu hút đông đảo lượng du khách và người dân đến tham quan và mua sắm.
Trong tháng 8 tới, ngành du lich Hà Nội sẽ thực hiện nhiều hoạt động, sự kiện hướng tới kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Cụ thể: Xây dựng điểm đến du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025; giới thiệu văn hóa - du lịch Hà Nội tại Triển lãm Osaka Expo và xúc tiến du lịch tại Nagoya - Nhật Bản; Lễ hội Đồ uống Hà Nội năm 2025; tham gia gian hàng Hội chợ tại ITB India (Ấn Độ) và chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam tại Ấn Độ.
Bên cạnh đó, Hà Nội cũng đang tích cực phối hợp với các địa phương phát triển hàng loạt sản phẩm du lịch mới với chủ đề: “Du lịch Hà Nội – Tinh hoa hội tụ 2025”; xây dựng các sản phẩm du lịch nông nghiệp, nông thôn; du lịch đêm; du lịch golf; du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm thực tế các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số…