Chủ nhật 07/12/2025 16:08
Thời tiết: Hà Nội 25°C
Tiêu dùng - Thương mại điện tử
aa

IONIQ 5 kết thúc hành trình xuyên Đông Nam Á tại Việt Nam

Nguyễn Hà
(HQ Online) - Ngày 30/11/2023, đoàn xe IONIQ 5 đi xuyên 5 nước Đông Nam Á với tên gọi Go Far with Zero Worries (tạm dịch Đi xa không lo âu) đã đến điểm dừng chân cuối cùng là Việt Nam.
IONIQ 5 kết thúc hành trình xuyên Đông Nam Á tại Việt Nam
Đoàn xe IONIQ 5 đi xuyên 5 nước Đông Nam Á với tên gọi Go Far with Zero Worries (tạm dịch Đi xa không lo âu) đã đến điểm dừng chân cuối cùng là Việt Nam.

Hành trình Go Far with Zero Worries xuất phát từ ngày 20/11 tại Singapore, với 5 thành viên chính là 5 chiếc IONIQ 5 đi lần lượt qua 5 nước Singapore, Malaysia, Thái Lan, Campuchia và kết thúc tại Việt Nam. Đi theo hỗ trợ hậu cần cho đoàn gồm 3 chiếc xe khác, gồm mẫu MPV Hyundai Staria và mẫu B-SUV quen thuộc Hyundai Creta.

Mẫu xe IONIQ 5 được chọn làm biểu tượng của hành trình lần này bới tính đa dụng của một mẫu SUV. Bởi hành trình sẽ phải đi qua các quốc gia có điều kiện vận hành, hạ tầng giao thông khác nhau. Bên cạnh đó, việc sử dụng xe điện thực hiện một hành trình xuyên qua đa quốc gia cũng là thông điệp mà Hyundai Motor muốn truyền tải về việc phát triển bền vững với những nguồn năng lượng xanh, năng lượng tái tạo, qua đó góp phần bảo vệ môi trường.

Được xây dựng trên nền tảng xe điện toàn cầu E-GMP của Hyundai Motor, IONIQ 5 sở hữu sức mạnh truyền động cũng như những tính năng hiện đại, giúp dễ dàng chinh phục cung đường 2.751km. Đoàn xe IONIQ 5 có 2 chiếc được trang bị hệ dẫn động AWD với 2 motor điện cung cấp sức mạnh lên đến 320 mã lực. Ba chiếc xe còn lại sử dụng hệ dẫn động RWD với 1 motor điện ở trục sau cung cấp sức mạnh 217 mã lực. Với khả năng di chuyển lên đến hơn 450km cho 1 lần sạc cùng sự ổn định của phần mềm điều khiển, đoàn xe chưa từng gặp bất cứ sự cố nào về sạc pin trong hành trình, dù cho hệ thống trạm sạc không phải lúc nào cũng sẵn có trên đường. Do đó, mọi thành viên trong đoàn đều có được những trải nghiệm đặc sắc và thú vị với những danh lam thắng cảnh tại từng quốc gia đoàn đi qua.

IONIQ 5 kết thúc hành trình xuyên Đông Nam Á tại Việt Nam
Hành trình Go Far with Zero Worries xuất phát từ ngày 20/11 tại Singapore, với 5 thành viên chính là 5 chiếc IONIQ 5 đi lần lượt qua 5 nước Singapore, Malaysia, Thái Lan, Campuchia và kết thúc tại Việt Nam

IONIQ 5 còn sở hữu tính năng độc đáo như V2L (Vehicle to Load), thông qua bộ chuyển đổi giúp cung cấp dòng điện có công suất tối đa 3.600W cho các thiết bị điện dân dụng. Với tính năng này, đoàn IONIQ 5 Asean Tour đã tự tổ chức được một buổi tiệc với các thiết bị âm thanh, ánh sáng và nấu ăn được cung cấp năng lượng từ chính những chiếc xe của đoàn.

Bên cạnh đó, IONIQ 5 còn sở hữu tính năng V2V (Vehicle to Vehicle), cung cấp năng lượng cho chiếc xe khác bằng chính nguồn năng lượng của xe. Việc này giúp cho IONIQ 5 có khả năng “cứu hộ” cho một chiếc IONIQ 5 khác hoặc bất cứ chiếc xe nào có cùng chuẩn sạc khi chiếc xe đó hết pin hoặc quên cắm sạc. Với công suất tối đa lên đến 70 kW, việc cứu hộ này chỉ diễn ra trong vài phút và chiếc xe được cứu hộ có năng lượng để di chuyển thêm hàng chục km, đến điểm sạc gần nhất để nạp đầy năng lượng.

Anh Fitra Eri, một tay đua chuyên nghiệp tại Indonesia, đồng thời cũng là chủ sở hữu của một chiếc IONIQ 5 cho biết; “IONIQ 5 là một mẫu xe đáng tin cậy, trải qua gần 3.000km hành trình qua 5 nước, chiếc xe cho tôi cảm giác an tâm khi cầm lái với hệ thống treo vững vàng mà vẫn vừa đủ êm ái. Chiếc xe sở hữu khối động cơ giàu năng lượng, tính năng hỗ trợ người lái hữu ích. Tôi đặc biệt đánh giá cao khả năng quản lí năng lượng của xe khi ngoài việc cung cấp điện cho các thiết bị điện 110-220V, xe còn có khả năng sạc ngược cứu hộ cho các chiếc xe khác. Tính năng này thực sự hữu dụng”.

IONIQ 5 kết thúc hành trình xuyên Đông Nam Á tại Việt Nam
Mẫu xe IONIQ 5 được chọn làm biểu tượng của hành trình lần này bới tính đa dụng của một mẫu SUV.

Anh Teo Swee Hwang, một thành viên của Hiệp hội ô tô Singapore (AAS) chia sẻ: “Khi được mời tham dự hành trình này, suy nghĩ đầu tiên của tôi là thực sự khó thực hiện được, bởi hạ tầng sạc điện cho xe ô tô hiện chưa phát triển nhiều ngay ở các nước phát triển chứ chưa nói đến các nước đang phát triển khác. Tuy nhiên, khi tham dự hành trình này tôi mới thực sự thấy IONIQ 5 là chiếc xe đáng tin cậy như thế nào. IONIQ 5 với khả năng chia sẻ điện năng giúp tôi có thể tự mình làm những món ăn cho các thành viên trong đoàn, đây là điều tôi chưa từng nghĩ tới khi sở hữu chiếc xe”.

Chị Bích Thùy, một trong những khách hàng đầu tiên sở hữu IONIQ 5 tại Việt Nam cho biết: “Là một trong những người đầu tiên sở hữu xe, tôi cũng nhận được nhiều ý kiến nghi ngại về khả năng vận hành sử dụng hàng ngày. Nhưng tôi đặt niềm tin vào uy tín của thương hiệu ô tô Hyundai, cũng như vào một sản phẩm có chất lượng cao, nhận được nhiều giải thưởng uy tín toàn cầu. Ngày hôm nay được gặp gỡ giao lưu với bạn bè quốc tế cũng đang sở hữu sử dụng xe, tôi có thêm niềm tin vào IONIQ 5 và có thể khẳng định lựa chọn của mình là chính xác”.

IONIQ 5 kết thúc hành trình xuyên Đông Nam Á tại Việt Nam
IONIQ 5 kết thúc hành trình xuyên Đông Nam Á tại Việt Nam
IONIQ 5 kết thúc hành trình xuyên Đông Nam Á tại Việt Nam

IONIQ 5 là chiếc xe đầu tiên khi IONIQ được tách ra trở thành thương hiệu xe điện của Hyundai Motor. Chiếc xe nhận được sự đánh giá cao của cộng đồng và giới chuyên môn về thiết kế độc đáo cũng như chất lượng hoàn thiện cao. IONIQ 5 đã nhận được giải thưởng Xe thế giới của năm 2022 (WCOTY 2022) danh giá uy tín toàn cầu.

Tại Việt Nam, IONIQ 5 được sản xuất và phân phối với hệ dẫn động cầu sau, tùy chọn pin dung lượng 58 kWh cho quãng đường di chuyển 384km và pin dung lượng 72,6 kWh cho quãng đường di chuyển 450 km. Xe được trang bị đầy đủ những tính năng về vận hành, giải trí cũng như an toàn với gói Hyundai SmartSense.

Xe được phân phối với 2 phiên bản, gồm IONIQ 5 Exclusive có giá 1,3 tỷ đồng và IONIQ 5 Prestige có giá 1,45 tỷ đồng cùng chế độ bảo hành 5 năm hoặc 100.000km tùy thuộc điều kiện nào đến trước. Riêng với bộ pin, xe được hưởng chế độ bảo hành 8 năm hoặc 160.000 km tùy điều kiện nào đến trước. Hiện nay, khách hàng mua xe IONIQ 5 do Hyundai Thành Công phân phối sẽ được tặng 1 box sạc tại nhà, công suất 7,7kW của thương hiệu ABB.

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Hàng loạt tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước đồng loạt mở thêm điểm bán, khai trương mô hình mới, điều này cho thấy nơi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh, thương mại điện tử (TMĐT) phát triển nhanh và cạnh tranh ngày càng quyết liệt.
Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Nhu cầu tiêu dùng trực tuyến tại Hoa Kỳ tăng mạnh đang tạo ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng xuất khẩu qua thương mại điện tử (TMĐT). Tại tọa đàm trực tuyến “Nâng cao năng lực xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam thông qua TMĐT với thị trường Hoa Kỳ và ra thế giới trong bối cảnh mới”, nhiều xu hướng tiêu dùng mới được chỉ ra, đặc biệt là các nhóm hàng có mức tăng trưởng tìm kiếm cao trên thị trường Hoa Kỳ.
Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Trước tình trạng nhập khẩu thiết bị y tế không rõ nguồn gốc, sản xuất và kinh doanh thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, mạo danh thương hiệu hay quảng cáo sai công dụng vẫn diễn biến phức tạp trên thị trường, Vietnam Report cho rằng, bên cạnh việc tăng tốc hoàn thiện khung pháp lý nhằm khắc phục những “kẽ hở” tồn tại lâu nay trong kiểm soát sản phẩm thì minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt Nam trong thời gian tới.
Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Sự tăng tốc của mô hình mua sắm qua nội dung (Social Commerce) đang làm thay đổi cục diện thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam. Shopee vẫn dẫn đầu nhưng chịu sức ép lớn khi TikTok Shop tăng trưởng mạnh, kéo theo cuộc đua thị phần quyết liệt trong giai đoạn 2025 - 2026.
Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Một thị trường bất động sản lành mạnh phải đảm bảo cân đối cung - cầu và mặt bằng giá hợp lý để người dân có thu nhập trung bình vẫn có thể mua nhà theo hình thức trả góp, sử dụng khoảng 35% thu nhập hàng tháng.
Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng cùng đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng, an toàn và tiêu chuẩn xanh đang buộc các cơ sở công nghiệp nông thôn phải đổi mới mạnh mẽ. Chuyển đổi xanh vì vậy trở thành hướng đi quan trọng để sản phẩm nông thôn đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng và mở rộng khả năng tiêu thụ trên thị trường.
Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng hóa sản xuất trong nước đang ngày càng chiếm ưu thế trên các kệ siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi và sàn thương mại điện tử. Sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng, khả năng cung ứng linh hoạt cùng chiến lược mở rộng của các nhà bán lẻ đã tạo nên “cuộc lên ngôi” mạnh mẽ của hàng Việt ngay trên sân nhà, mở ra dư địa lớn để doanh nghiệp nội địa củng cố thị phần và nâng tầm thương hiệu.
Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD vào năm 2025, trong đó thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục đóng vai trò động lực chính của nền kinh tế số. Tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công Thương năm 2025, các cơ quan quản lý nhấn mạnh yêu cầu đẩy nhanh chuyển đổi số gắn với chuyển đổi xanh, đồng thời đảm bảo an toàn trong không gian mạng khi mức độ số hóa ngày càng sâu rộng.
Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam bước vào giai đoạn tăng trưởng mới với hàng loạt thay đổi lớn: khung pháp lý siết chặt hơn, dữ liệu lớn chi phối chiến lược kinh doanh và yêu cầu xanh hóa logistics ngày càng cấp bách. Doanh số sàn tăng mạnh, livestream bùng nổ, TMĐT xuyên biên giới mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ, đồng thời đặt ra áp lực chuẩn hóa dữ liệu, đảm bảo minh bạch và giảm phát thải trong toàn hệ sinh thái.
Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Hệ thống thanh toán mã QR kết nối giữa Việt Nam và Trung Quốc vừa chính thức được đưa vào vận hành, mở ra phương thức thanh toán nhanh chóng cho khách Trung Quốc khi đến Việt Nam và ngược lại, dự kiến hoàn tất vào đầu năm 2026. Sự kiện này không chỉ là bước tiến kỹ thuật mà còn là động lực thúc đẩy giao thương, du lịch và sử dụng đồng nội tệ trong thanh toán xuyên biên giới.
Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025 tại Ninh Bình với quy mô 250 gian hàng và nhiều hoạt động giao thương, quảng bá sản phẩm đặc trưng, được kỳ vọng tạo sức bật mới cho doanh nghiệp, đồng thời nâng tầm hình ảnh một Ninh Bình năng động, cởi mở, thân thiện.
KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

Trong thời đại mạng xã hội ngày càng phát triển thì KOL & KOC - những cá nhân có khả năng tạo tác động lớn đến hành vi tiêu dùng, nhận thức xã hội và xu hướng văn hóa cũng cần nâng cao trách nhiệm, chuẩn mực đạo đức truyền thông đối với cộng đồng, xã hội.
Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Theo khảo sát của Vietnam Report, xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ - không chỉ về cách chi tiêu hay lựa chọn điểm đến, mà còn ở lý do họ bước ra khỏi nhà.
Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Mùa mua sắm cuối năm 2025 đánh dấu bước chuyển quan trọng khi các nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) bước vào cuộc đua hỗ trợ thương mại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Từ ChatGPT, Perplexity đến Google Gemini…, hàng loạt tính năng gợi ý sản phẩm, tư vấn kích cỡ hay săn ưu đãi theo nhu cầu cá nhân được tích hợp, đang trở thành “trợ lý mua sắm” mới, giúp người dùng tìm đúng sản phẩm trong thời gian ngắn nhất. Với các thương hiệu, đây là cơ hội quan trọng để tiếp cận người tiêu dùng qua hành trình mua sắm được rút gọn, từ đó kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Khởi động tháng mua sắm lớn nhất năm 2025

Khởi động tháng mua sắm lớn nhất năm 2025

Sáng 1/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương chính thức phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025. Chương trình diễn ra từ 1/12/2025 đến hết 18/1/2026 với phạm vi triển khai trên toàn quốc.