Chủ nhật 07/12/2025 12:12
Thời tiết: Hà Nội 24°C
Tiêu dùng - Thương mại điện tử
aa

Ford Ranger Raptor 2023 mới - mang tới sự phấn khích tột độ trên cung đường off-road

Hà Phương
(HQ Online) - Ford Ranger Raptor thế hệ mới được trang bị nhiều tính năng hiện đại giúp việc chạy xe trên các dạng địa hình khó thú vị và an toàn hơn. Ở Ford Ranger Raptor 2023, phần lớn nâng cấp đáng giá đến từ công nghệ hỗ trợ người lái. Với những cải tiến sâu rộng, Ranger Raptor 2023 hứa hẹn mang đến màn “lột xác” ở thiết kế và khả năng vận hành hoàn toàn khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm.
Ford Ranger Raptor 2023 mới - mang tới sự phấn khích tột độ trên cung đường off-road
Ảnh: DN cung cấp

Ngoại thất hầm hố và đầy sức mạnh

Ranger Raptor mới sở hữu thiết kế vuông vức, khỏe khoắn cùng dải đèn chiếu sáng hình chữ C đặc trưng tạo điểm nhấn ấn tượng. Lưới tản nhiệt với logo FORD lớn ngay đầu xe tăng thêm độ bề thế. Hệ thống đèn pha LED ma trận có khả năng điều chỉnh góc chiếu và cường độ sáng đảm bảo không gây chói mắt các xe đối diện.

So với phiên bản tiền nhiệm có phần cản trước hầm hố thì chi tiết này ở Raptor 2023 đã được tinh gọn để ăn nhập với đầu xe. Cản trước và nắp ca-pô đều có thêm hốc gió, hông xe thiết kế phẳng, các ốp vòm bánh xe mở rộng sang hai bên, kích thước bánh phía trước 50mm giúp tăng cường tính khí động học.

Ranger Raptor mới có kích thước tổng thể 5.381 x 2.028 x 1.922mm (dài x rộng x cao). Trục cơ sở và chiều rộng của Ranger Raptor cũng được gia tăng để hỗ trợ xe vững chắc hơn khi chạy tốc độ lớn.

Cụ thể, trục cơ sở của Ranger Raptor ở mức 3.270mm (tăng 50mm) và chiều rộng 2.028 (tăng 90mm) với phiên bản trước. Khoảng sáng gầm xe là 272mm, góc tới đạt 32 độ, góc thoát đạt 24 - 27 độ. Những thay đổi này không chỉ gia tăng không gian sử dụng trong xe mà còn đưa tới khả năng vượt địa hình tốt hơn phiên bản tiền nhiệm.

Hệ thống khung gầm của Ranger Raptor được xây dựng dựa trên hệ khung gầm của chính dòng Ranger tiêu chuẩn. Tuy nhiên, với Raptor 2023, Ford đã cải tiến thêm ở các điểm chịu lực hứa hẹn khả năng chạy địa hình vững chắc và chính xác.

Ngoài ra, Ranger Raptor 2023 cũng sở hữu hệ thống giảm xóc FOX 2,5inch kết hợp cảm biến vị trí giúp tăng khả năng kiểm soát thân xe và độ ổn định khi vào cua tốc độ cao. Đây cũng là chi tiết đáng giá trên Ranger Raptor 2023, “vũ khí” phát huy hiệu quả trong những pha off-road ở đường cát hay đất đá.

Nâng cấp khoang cabin tối ưu khả năng off-road

Ford sử dụng khá nhiều vật liệu cao cấp bên trong khoang lái của Ranger Raptor và trang bị cần số điện tử nhỏ hơn phiên bản tiền nhiệm. Những trang bị này giúp tôi cảm nhận sự thoải mái ngay khi bước lên khoang cabin đồng thời các thao tác trên xe cũng nhanh và hiệu quả hơn (đặc biệt khi cầm lái trên địa hình khó).

Một thay đổi dễ nhận thấy khác trên Ranger Raptor 2023 là hệ thống vô lăng 3 chấu cầm nắm dễ chịu. Ở phiên bản mới, nút điều chỉnh chế độ lái chuyển xuống vị trí gần cần số mang đến khả năng xử lý tình huống nhạy bén khi lái từng địa hình.

Ford Ranger Raptor 2023 mới - mang tới sự phấn khích tột độ trên cung đường off-road
Ảnh: DN cung cấp

Hệ truyền động được tinh chỉnh sâu hơn

Tại thị trường Việt Nam, Ford trang bị cho Ranger Raptor tùy chọn động cơ diesel 2.0L, sản sinh công suất 210 mã lực tại 3.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại 1.750 - 2.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 10 cấp và hộp số phụ hoàn toàn mới điều khiển điện tử. Cơ cấu sang số trên Ranger Raptor 2023 cũng đã được tinh chỉnh giúp khả năng sang số nhanh, thông minh và khá mượt trên đa dạng địa hình.

Ranger Raptor sở hữu trang bị hệ thống khóa vi sai cầu sau cùng 7 chế độ lái. Đặc biệt, chế độ đi địa hình Trail Control khiến việc off-road càng trở nên dễ dàng. Ở các chế độ on-road khác, hộp số phụ trên xe có khả năng tự động chuyển đổi các chế độ 2H, 4H/4L. Khả năng cài cầu tự động này vừa giúp người lái thuận tiện hơn, vừa giúp xe tối đa sức mạnh.

Một trang bị khá mới mẻ nữa của Ranger Raptor 2023 là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4A, phân bổ lực kéo giữa các cầu linh hoạt và có khả năng phân chia 50:50 để đảm bảo sức kéo tốt nhất cho cả cầu trước lẫn cầu sau.

Thế hệ Ford Ranger Raptor 2023 có thêm dung dịch AdBlue – dung dịch giúp giảm lượng khí thải. Như vậy, người lái sẽ phải chú ý đến lượng AdBlue còn lại trên xe. Nếu cạn, xe sẽ không thể khởi động lại sau khi tắt máy.

Dùng công nghệ để nâng tầm off-road

Lần đầu tiên Ranger Raptor được trang bị chế độ tự động đi địa hình Trail Control. Chế độ này hoạt động tương tự như Cruise Control nhưng có thêm các tính năng hỗ trợ người lái chi tiết. Với Trail Control, người lái chỉ cần tập trung điều khiển vô lăng. Hệ thống sẽ trợ giúp phần ga, phanh để đảm bảo tốc độ đã cài đặt. Khi muốn tăng ga, người lái vẫn có thể vượt qua tốc độ đã được cài trước ở Trail Control.

Để thử sức khả năng đi off-road của Ranger Raptor, người dùng sẽ lựa chọn trải nghiệm địa hình đường cát, đường mấp mô, nhiều khúc cua gắt. Tôi lựa chọn chế độ Baja, tốc độ khoảng 40 - 50km/h để phù hợp nhất khi chạy địa hình với tốc độ cao. Với những lái chưa có nhiều kinh nghiệm, chế độ lái Baja sẽ hỗ trợ bạn một cách tối đa.

Bên cạnh các hỗ trợ lái tiên tiến được trang bị mới, Ranger Raptor 2023 vẫn giữ lại các tính năng an toàn như camera 360 độ, điều khiển hành trình thông minh, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn,... giúp xe vẫn vận hành êm ngay cả trong đô thị.

Phù hợp người dùng mê trải nghiệm

Ford Ranger Raptor 2023 nhắm đến người dùng có đa dạng mục đích sử dụng. Bên cạnh việc lái hàng ngày, chủ sở hữu của Ranger Raptor đồng thời là người luôn muốn khám phá những cung đường khó nhằn hơn mà không phải mẫu xe nào cũng có thể đáp ứng. Tại Việt Nam, xe có mức giá 1,299 - 1,306 tỷ đồng tùy màu sắc.

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Hàng loạt tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước đồng loạt mở thêm điểm bán, khai trương mô hình mới, điều này cho thấy nơi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh, thương mại điện tử (TMĐT) phát triển nhanh và cạnh tranh ngày càng quyết liệt.
Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Nhu cầu tiêu dùng trực tuyến tại Hoa Kỳ tăng mạnh đang tạo ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng xuất khẩu qua thương mại điện tử (TMĐT). Tại tọa đàm trực tuyến “Nâng cao năng lực xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam thông qua TMĐT với thị trường Hoa Kỳ và ra thế giới trong bối cảnh mới”, nhiều xu hướng tiêu dùng mới được chỉ ra, đặc biệt là các nhóm hàng có mức tăng trưởng tìm kiếm cao trên thị trường Hoa Kỳ.
Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Trước tình trạng nhập khẩu thiết bị y tế không rõ nguồn gốc, sản xuất và kinh doanh thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, mạo danh thương hiệu hay quảng cáo sai công dụng vẫn diễn biến phức tạp trên thị trường, Vietnam Report cho rằng, bên cạnh việc tăng tốc hoàn thiện khung pháp lý nhằm khắc phục những “kẽ hở” tồn tại lâu nay trong kiểm soát sản phẩm thì minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt Nam trong thời gian tới.
Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Sự tăng tốc của mô hình mua sắm qua nội dung (Social Commerce) đang làm thay đổi cục diện thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam. Shopee vẫn dẫn đầu nhưng chịu sức ép lớn khi TikTok Shop tăng trưởng mạnh, kéo theo cuộc đua thị phần quyết liệt trong giai đoạn 2025 - 2026.
Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Một thị trường bất động sản lành mạnh phải đảm bảo cân đối cung - cầu và mặt bằng giá hợp lý để người dân có thu nhập trung bình vẫn có thể mua nhà theo hình thức trả góp, sử dụng khoảng 35% thu nhập hàng tháng.
Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng cùng đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng, an toàn và tiêu chuẩn xanh đang buộc các cơ sở công nghiệp nông thôn phải đổi mới mạnh mẽ. Chuyển đổi xanh vì vậy trở thành hướng đi quan trọng để sản phẩm nông thôn đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng và mở rộng khả năng tiêu thụ trên thị trường.
Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng hóa sản xuất trong nước đang ngày càng chiếm ưu thế trên các kệ siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi và sàn thương mại điện tử. Sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng, khả năng cung ứng linh hoạt cùng chiến lược mở rộng của các nhà bán lẻ đã tạo nên “cuộc lên ngôi” mạnh mẽ của hàng Việt ngay trên sân nhà, mở ra dư địa lớn để doanh nghiệp nội địa củng cố thị phần và nâng tầm thương hiệu.
Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD vào năm 2025, trong đó thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục đóng vai trò động lực chính của nền kinh tế số. Tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công Thương năm 2025, các cơ quan quản lý nhấn mạnh yêu cầu đẩy nhanh chuyển đổi số gắn với chuyển đổi xanh, đồng thời đảm bảo an toàn trong không gian mạng khi mức độ số hóa ngày càng sâu rộng.
Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam bước vào giai đoạn tăng trưởng mới với hàng loạt thay đổi lớn: khung pháp lý siết chặt hơn, dữ liệu lớn chi phối chiến lược kinh doanh và yêu cầu xanh hóa logistics ngày càng cấp bách. Doanh số sàn tăng mạnh, livestream bùng nổ, TMĐT xuyên biên giới mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ, đồng thời đặt ra áp lực chuẩn hóa dữ liệu, đảm bảo minh bạch và giảm phát thải trong toàn hệ sinh thái.
Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Hệ thống thanh toán mã QR kết nối giữa Việt Nam và Trung Quốc vừa chính thức được đưa vào vận hành, mở ra phương thức thanh toán nhanh chóng cho khách Trung Quốc khi đến Việt Nam và ngược lại, dự kiến hoàn tất vào đầu năm 2026. Sự kiện này không chỉ là bước tiến kỹ thuật mà còn là động lực thúc đẩy giao thương, du lịch và sử dụng đồng nội tệ trong thanh toán xuyên biên giới.
Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025 tại Ninh Bình với quy mô 250 gian hàng và nhiều hoạt động giao thương, quảng bá sản phẩm đặc trưng, được kỳ vọng tạo sức bật mới cho doanh nghiệp, đồng thời nâng tầm hình ảnh một Ninh Bình năng động, cởi mở, thân thiện.
KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

Trong thời đại mạng xã hội ngày càng phát triển thì KOL & KOC - những cá nhân có khả năng tạo tác động lớn đến hành vi tiêu dùng, nhận thức xã hội và xu hướng văn hóa cũng cần nâng cao trách nhiệm, chuẩn mực đạo đức truyền thông đối với cộng đồng, xã hội.
Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Theo khảo sát của Vietnam Report, xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ - không chỉ về cách chi tiêu hay lựa chọn điểm đến, mà còn ở lý do họ bước ra khỏi nhà.
Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Mùa mua sắm cuối năm 2025 đánh dấu bước chuyển quan trọng khi các nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) bước vào cuộc đua hỗ trợ thương mại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Từ ChatGPT, Perplexity đến Google Gemini…, hàng loạt tính năng gợi ý sản phẩm, tư vấn kích cỡ hay săn ưu đãi theo nhu cầu cá nhân được tích hợp, đang trở thành “trợ lý mua sắm” mới, giúp người dùng tìm đúng sản phẩm trong thời gian ngắn nhất. Với các thương hiệu, đây là cơ hội quan trọng để tiếp cận người tiêu dùng qua hành trình mua sắm được rút gọn, từ đó kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Khởi động tháng mua sắm lớn nhất năm 2025

Khởi động tháng mua sắm lớn nhất năm 2025

Sáng 1/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương chính thức phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025. Chương trình diễn ra từ 1/12/2025 đến hết 18/1/2026 với phạm vi triển khai trên toàn quốc.