Chủ nhật 07/12/2025 16:08
Thời tiết: Hà Nội 25°C
Tiêu dùng - Thương mại điện tử
aa

Ford Everest thế hệ mới- Hành trình trải nghiệm công nghệ đỉnh cao

Nguyễn Hà
(HQ Online) - Không phải vô cớ mà Ford Việt Nam lại rất tự tin vào Ford Everest thế hệ mới. Có thể nói đây là một chiếc SUV 7 chỗ tầm trung đẹp khó chê nhất hiện nay. Với giá từ 1,09 tỷ đến 1,452 tỷ đồng, Ford Everest được trang bị hàng loạt tiện ích thông minh giúp người lái tự tin, dễ dàng trên mọi địa hình, kể cả cung đường chỉ dành cho người có kinh nghiệm là offroad.
Ford Everest thế hệ mới- Hành trình trải nghiệm công nghệ đỉnh cao
Ford Everest thế hệ mới được trang bị hàng loạt tiện ích thông minh giúp người lái tự tin, dễ dàng trên mọi địa hình, kể cả cung đường chỉ dành cho người có kinh nghiệm là offroad.

Được trực tiếp trải nghiệm Ford Everest phiên bản Titanium+, chúng tôi nhận thấy đây đúng là một chiếc SUV “ngon” bậc nhất trong phân khúc.

Tuy được “vẽ” lên từ một thiết kế trưởng người gốc Việt, ông Max Tran, song vẻ bề ngoài Ford Everest thế hệ mới vẫn mang đặc trưng xe Mỹ với nhiều đường thẳng và các góc vát có diện tích lớn.

Thiết kế chủ đạo của xe được lấy cảm hứng chủ yếu từ chiếc bán tải bán chạy nhất mọi thời đại của Ford là F150, từ mặt ca lăng to bản với những đường mạ crom bóng khiến Ford Everest mang một vẻ đẹp nam tính hấp dẫn khó cưỡng. Thân xe vuông vức hơn, các đường gân và vòm hốc lốp được đẩy phình ra khiến cho chiếc xe trở nên mạnh mẽ hơn, cơ bắp hơn.

Xe trang bị đèn LED matrix với các chức năng thông minh điều chỉnh nâng hạ, góc liếc, cường độ và cắt vùng chiếu vào xe phía trước và xe ngược chiều... Cùng với phần đuôi xe với hoạ tiết đèn mới được cho là đẹp hơn thế hệ trước rất nhiều.

Ford Everest được phát triển dựa trên triết lý hướng về các hoạt động bên ngoài của gia đình, với các chi tiết thiết kế đặc biệt trong không gian nội thất. Đó là taplo được bố trí dạng phẳng và vuông. Kết hợp với màn hình trung tâm 12.4” cùng nhiều tuỳ chọn hiển thị đẹp mắt. Màn hình giải trí có kích thước 12” đặt dọc hiển thị tất cả các chức năng của xe. Màn hình này được trang bị kết nối Apple carplay và Android Auto không dây.

Ford Everest thế hệ mới- Hành trình trải nghiệm công nghệ đỉnh cao
Ông Ruchik Shah- Tổng giám đốc Ford Việt Nam

Đáng chú ý là hệ thống cam 360 hiển thị trên màn hình này rất sắc nét. Hệ thống cam này còn có thể hướng dẫn lái xe đặt bánh khi đi vào những nơi có địa hình khó, lái xe chỉ cần đánh vô lăng theo hướng dẫn hiển thị là có thể vượt qua chướng ngại vật một cách đơn giản. Nhờ đó việc điều khiển xe đi vào trên những cung đường, địa hình khó, phức tạp trở nên dễ dàng ngay cả với ngưới mới lái hoặc phụ nữ.

Thế hệ mới của Ford Everest quan tâm chiều chuộng đến từng chi tiết nhỏ cho mọi vị trí ngồi trên xe, xứng đáng là chiếc xe của gia đình. Đó là các hộc để đồ nhiều và dễ dùng. Sạc không dây cũng được trang bị cùng với cả các cổng sạc type A và C. Phía hàng 2 có thêm cổng điện 220v. Hàng ghế 3 được gập và dựng ghế bằng điện. Cốp sau cũng mở điện. Xe có 8 loa tiêu chuẩn nghe rất hay, có thể nói là nhất phân khúc. Xe trang có cửa sổ trời toàn cảnh rộng, lên xuống 4 kính sườn tự động. Điều hoà có thể hạ sâu tới 15 độ, bước 0,5 độ. Tay nắm cửa có thiết kế mới bóp mở cửa rất tiện dụng.

Ford Everest thế hệ mới- Hành trình trải nghiệm công nghệ đỉnh cao

Ông Max Tran – Thiết kế trưởng

Tuy vẫn là động cơ quen thuộc là 2.0L bi-turbo cho công suất 207 mã tại vòng tua máy 3.750 và lực kéo tối đa 500Nm trong ngưỡng 1.750-2000 song hộp số Ford Everest đã có nhiều sự tinh chỉnh để tối ưu hơn khả năng vận hành. Động cơ 2.0 trên Everest 2022 được tinh chỉnh để momen xoắn tối đa dường như có sớm hơn nữa, máy đi rất vọt ở ga đầu, đặc biệt là nó êm, êm tới mức ngạc nhiên.

Hộp số 10 cấp khá ổn khi đi đường trường, xe chở 4 người nhưng cứ đều đặn 1.700rpm-1.800rpm. Tốc độ hành trình 80km/h tua máy còn 1.200rpm.

Êm, yên tĩnh là ấn tượng đặc biệt khi ngồi trên xe dù là vị trí lái hay bên cạnh. Êm từ động cơ đến khả năng cách âm, hộp số chuyển mượt và lên dải tốc độ 100km/h khá nhanh. Everest được trang bị hệ thống treo độc nhất trong phân khúc: hệ thống treo trước độc lập, sử dụng lò xo trụ và thanh cân bằng. Hệ thống treo sau sử dụng lò xo trụ, ống giảm chấn lớn và thanh ổn định liên kết kiểu Watts. Nhờ đó người ngồi trên xe sẽ cảm thấy êm ái và yên tĩnh hơn, tuy nhiên đi vào đường cua sẽ có cảm giác hơi bồng bềnh.

Và Everest được tạo nên để có thể mang lại cơ hội trải nghiệm offroad theo tinh thần phiêu lưu khám phá cho... bất cứ ai, kể cả người không có kinh nghiệm. Bởi việc điều khiển nó rất dễ dàng, chỉ cần bạn thuộc các nút xoay để tìm đúng địa hình thích hợp, vặn chọn chế độ là cầu tự đóng, visai cũng tự động đóng mở luôn. Lúc đó bạn chỉ việc chú ý vào lái thôi. Cùng với đó là Apple Carplay không dây rất tiện, màn hình và camera full, Camera trước mũi sẽ thể hiện đầy đủ góc đặt bánh xe, độ nghiêng thân xe... Rất dễ dàng tới mức khả năng sẽ gây nhàm chán cho người thích thể hiện khả năng lái cũng như ưa mạo hiểm.

Khi vào đường off-road nhẹ, Everest thể hiện chất SUV và lợi thế gầm cao cùng công thức 4x4 và drive mode 4H và 4L. Nhờ thế khả năng lội nước lên đến 800mm. Mô-men cao, cổ hút đặt cao... là lợi thế của Everest.

Ford Everest thế hệ mới- Hành trình trải nghiệm công nghệ đỉnh cao
Ông Ian Foston – Kỹ sư trưởng nền tảng của Everest.

Bản Titanium + được trang bị đầy đủ công nghệ lái an toàn, Adaptive Cruise Control toàn dải tốc độ, Stop and Go bám theo xe phía trước ở cả dải tốc thấp khá mượt. Xe có hỗ trợ đánh lái chủ động, hỗ trợ kiểm soát lệch làn. Một vài tình huống cảnh báo và hỗ trợ phanh tránh va chạm rõ rệt. Cảnh báo điểm mù, hỗ trợ ra vào chỗ đỗ xe tự động là trang bị mặc định trên các bản cao của Ford.

Có thể vẻ đẹp quá nam tính, hầm hố cũng như sự vận hành quá dễ dàng thuận tiện, quá tiện nghi và an toàn của Ford Everest thế hệ mới không phù hợp với một số người, tuy nhiên tin rằng đại đa số sẽ thấy rằng đây là chiếc xe đáng đồng tiền bát gạo, đủ để thuyết phục người nắm tài chính trong gia đình là các bà vợ "xuống" tiền.

Ford Everest thế hệ mới- Hành trình trải nghiệm công nghệ đỉnh cao
Ford Everest thế hệ mới- Hành trình trải nghiệm công nghệ đỉnh cao
Ford Everest thế hệ mới- Hành trình trải nghiệm công nghệ đỉnh cao
Ford Everest thế hệ mới- Hành trình trải nghiệm công nghệ đỉnh cao
Ford Everest thế hệ mới- Hành trình trải nghiệm công nghệ đỉnh cao
Ford Everest thế hệ mới- Hành trình trải nghiệm công nghệ đỉnh cao
Ford Everest thế hệ mới có 4 phiên bản gồm Everest Titanium+ 2.0L Bi-turbo 10AT 4x4: 1,452 tỷ đồng; Everest Titanium 2.0L Turbo đơn 6AT 4x2: 1,245 tỷ đồng; Everest Sport 2.0L Turbo đơn 6AT 4x2: 1,166 tỷ đồng; Everest Ambiente 2.0L Turbo đơn 6AT 4x2: 1,099 tỷ đồng

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Hàng loạt tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước đồng loạt mở thêm điểm bán, khai trương mô hình mới, điều này cho thấy nơi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh, thương mại điện tử (TMĐT) phát triển nhanh và cạnh tranh ngày càng quyết liệt.
Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Nhu cầu tiêu dùng trực tuyến tại Hoa Kỳ tăng mạnh đang tạo ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng xuất khẩu qua thương mại điện tử (TMĐT). Tại tọa đàm trực tuyến “Nâng cao năng lực xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam thông qua TMĐT với thị trường Hoa Kỳ và ra thế giới trong bối cảnh mới”, nhiều xu hướng tiêu dùng mới được chỉ ra, đặc biệt là các nhóm hàng có mức tăng trưởng tìm kiếm cao trên thị trường Hoa Kỳ.
Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Trước tình trạng nhập khẩu thiết bị y tế không rõ nguồn gốc, sản xuất và kinh doanh thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, mạo danh thương hiệu hay quảng cáo sai công dụng vẫn diễn biến phức tạp trên thị trường, Vietnam Report cho rằng, bên cạnh việc tăng tốc hoàn thiện khung pháp lý nhằm khắc phục những “kẽ hở” tồn tại lâu nay trong kiểm soát sản phẩm thì minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt Nam trong thời gian tới.
Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Sự tăng tốc của mô hình mua sắm qua nội dung (Social Commerce) đang làm thay đổi cục diện thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam. Shopee vẫn dẫn đầu nhưng chịu sức ép lớn khi TikTok Shop tăng trưởng mạnh, kéo theo cuộc đua thị phần quyết liệt trong giai đoạn 2025 - 2026.
Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Một thị trường bất động sản lành mạnh phải đảm bảo cân đối cung - cầu và mặt bằng giá hợp lý để người dân có thu nhập trung bình vẫn có thể mua nhà theo hình thức trả góp, sử dụng khoảng 35% thu nhập hàng tháng.
Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng cùng đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng, an toàn và tiêu chuẩn xanh đang buộc các cơ sở công nghiệp nông thôn phải đổi mới mạnh mẽ. Chuyển đổi xanh vì vậy trở thành hướng đi quan trọng để sản phẩm nông thôn đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng và mở rộng khả năng tiêu thụ trên thị trường.
Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng hóa sản xuất trong nước đang ngày càng chiếm ưu thế trên các kệ siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi và sàn thương mại điện tử. Sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng, khả năng cung ứng linh hoạt cùng chiến lược mở rộng của các nhà bán lẻ đã tạo nên “cuộc lên ngôi” mạnh mẽ của hàng Việt ngay trên sân nhà, mở ra dư địa lớn để doanh nghiệp nội địa củng cố thị phần và nâng tầm thương hiệu.
Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD vào năm 2025, trong đó thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục đóng vai trò động lực chính của nền kinh tế số. Tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công Thương năm 2025, các cơ quan quản lý nhấn mạnh yêu cầu đẩy nhanh chuyển đổi số gắn với chuyển đổi xanh, đồng thời đảm bảo an toàn trong không gian mạng khi mức độ số hóa ngày càng sâu rộng.
Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam bước vào giai đoạn tăng trưởng mới với hàng loạt thay đổi lớn: khung pháp lý siết chặt hơn, dữ liệu lớn chi phối chiến lược kinh doanh và yêu cầu xanh hóa logistics ngày càng cấp bách. Doanh số sàn tăng mạnh, livestream bùng nổ, TMĐT xuyên biên giới mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ, đồng thời đặt ra áp lực chuẩn hóa dữ liệu, đảm bảo minh bạch và giảm phát thải trong toàn hệ sinh thái.
Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Hệ thống thanh toán mã QR kết nối giữa Việt Nam và Trung Quốc vừa chính thức được đưa vào vận hành, mở ra phương thức thanh toán nhanh chóng cho khách Trung Quốc khi đến Việt Nam và ngược lại, dự kiến hoàn tất vào đầu năm 2026. Sự kiện này không chỉ là bước tiến kỹ thuật mà còn là động lực thúc đẩy giao thương, du lịch và sử dụng đồng nội tệ trong thanh toán xuyên biên giới.
Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025 tại Ninh Bình với quy mô 250 gian hàng và nhiều hoạt động giao thương, quảng bá sản phẩm đặc trưng, được kỳ vọng tạo sức bật mới cho doanh nghiệp, đồng thời nâng tầm hình ảnh một Ninh Bình năng động, cởi mở, thân thiện.
KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

Trong thời đại mạng xã hội ngày càng phát triển thì KOL & KOC - những cá nhân có khả năng tạo tác động lớn đến hành vi tiêu dùng, nhận thức xã hội và xu hướng văn hóa cũng cần nâng cao trách nhiệm, chuẩn mực đạo đức truyền thông đối với cộng đồng, xã hội.
Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Theo khảo sát của Vietnam Report, xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ - không chỉ về cách chi tiêu hay lựa chọn điểm đến, mà còn ở lý do họ bước ra khỏi nhà.
Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Mùa mua sắm cuối năm 2025 đánh dấu bước chuyển quan trọng khi các nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) bước vào cuộc đua hỗ trợ thương mại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Từ ChatGPT, Perplexity đến Google Gemini…, hàng loạt tính năng gợi ý sản phẩm, tư vấn kích cỡ hay săn ưu đãi theo nhu cầu cá nhân được tích hợp, đang trở thành “trợ lý mua sắm” mới, giúp người dùng tìm đúng sản phẩm trong thời gian ngắn nhất. Với các thương hiệu, đây là cơ hội quan trọng để tiếp cận người tiêu dùng qua hành trình mua sắm được rút gọn, từ đó kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Khởi động tháng mua sắm lớn nhất năm 2025

Khởi động tháng mua sắm lớn nhất năm 2025

Sáng 1/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương chính thức phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025. Chương trình diễn ra từ 1/12/2025 đến hết 18/1/2026 với phạm vi triển khai trên toàn quốc.