Du lịch điện ảnh qua bộ phim “Yêu nhầm bạn thân”
![]() |
| Căn nhà của chàng Hobbit thu hút hàng trịệu lượt khách du lịch cho New Zealand |
Bài học từ điện ảnh quốc tế
Một trong những ví dụ điển hình về sự kết hợp giữa điện ảnh và du lịch là bộ ba phim The Lord of the Rings quay tại New Zealand. Sau khi bộ phim được phát hành, những cảnh quay tuyệt đẹp tại các địa điểm như Công viên Quốc gia Tongariro, Fiordland, và Matamata (Hobbiton) đã thu hút hàng triệu du khách quốc tế. Chính quyền New Zealand đã nhanh chóng tận dụng hiệu ứng phim để tạo ra các tour du lịch The Lord of the Rings, từ đó thúc đẩy du lịch đất nước này. Sự tăng trưởng du lịch tại New Zealand đạt 40%, trong đó lượng khách từ Anh và Mỹ gia tăng mạnh mẽ.
![]() |
| Một trong những bối cảnh của phim Parasite |
Tương tự, Hàn Quốc cũng đã nhiều lần thành công trong việc phát triển du lịch thông qua điện ảnh. Sau khi bộ phim Bản tình ca mùa đông phát sóng, đảo Nami – nơi được chọn làm bối cảnh chính của bộ phim – từ một hòn đảo vắng vẻ đã trở thành một điểm đến nổi tiếng, thu hút hàng triệu du khách quốc tế mỗi năm. Hay như thành công của Parasite cũng góp phần quảng bá du lịch Seoul sau khi bộ phim này giành giải Oscar 2020, biến những địa điểm trong phim trở thành những điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách quốc tế.
Du lịch điện ảnh tại Việt Nam ngày càng phát triển
![]() |
| Du lịch Phú Yên ghi nhận tăng trưởng tích cực sau phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh |
Việc ứng dụng điện ảnh vào quảng bá du lịch đã không còn xa lạ, nhưng tại Việt Nam, chiến lược này đang ngày càng được chú trọng và đầu tư bài bản hơn, hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội phát triển mạnh mẽ cho ngành du lịch quốc gia. Bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là một minh chứng điển hình. Trước khi bộ phim ra mắt, tốc độ tăng trưởng du lịch Phú Yên chỉ dao động từ 12-13%, nhưng sau khi bộ phim công chiếu, con số này đã tăng lên trên 25%. Những cảnh quay đẹp mắt về những cánh đồng cỏ xanh mướt, bãi biển hoang sơ, và các ngôi làng ven biển đã trở thành biểu tượng du lịch nổi bật của Phú Yên.
![]() |
| Làng Sảo Há tại Hà Giang với vẻ đẹp mộc mạc và hoang sơ |
Một ví dụ khác là hiện tượng Netflix, bộ phim Tết ở làng Địa Ngục, quay tại ngôi làng Sảo Há ở Hà Giang năm 2024. Mặc dù nơi đây là một điểm đến khó tiếp cận, thậm chí có những khu vực không điện, không sóng điện thoại, nhưng sau khi bộ phim được phát sóng, ngôi làng đã trở thành một địa chỉ yêu thích của những du khách đam mê khám phá vẻ đẹp hoang sơ. Khung cảnh những ngôi nhà trình tường mái âm dương và mùa hoa đào nở rộ khiến nhiều người thích thú.
Trải nghiệm du lịch trong phim "Yêu nhầm bạn thân"
Mới đây, bộ phim Yêu nhầm bạn thân tiếp tục là một ví dụ trong việc kết hợp điện ảnh và du lịch tại Việt Nam. Bộ phim được chuyển thể từ một tác phẩm nổi tiếng của Thái Lan, mang đến cho khán giả những câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng và hài hước. Tuy nhiên, điều khiến bộ phim đặc biệt chính là việc tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa Việt Nam thông qua những cảnh quay tại các địa danh du lịch nổi tiếng.
Theo chia sẻ của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, điện ảnh có lợi thế lớn trong việc quảng bá hình ảnh Việt Nam vì tính đại chúng, có thể truyền tải các hình ảnh đất nước ra thế giới. “Điện ảnh và du lịch bổ trợ cho nhau”, ông nói. Với nỗ lực của đoàn làm phim, bộ phim đã thực hiện nhiều cảnh quay tại các điểm đến hấp dẫn tại 11 tỉnh thành từ Bắc vào Nam.
![]() |
| Phân cảnh chợ phiên tại Bản Mây có sự tham gia của 100 nghệ nhân dân tộc Tây Bắc |
Những bối cảnh đẹp như Bản Mây (Sa Pa) với không gian chợ phiên Tây Bắc đầy sống động và núi rừng Fansipan hùng vĩ, Núi Bà Đen (Tây Ninh) điểm đến linh thiêng của người Nam Bộ, hay những khoảnh khắc lãng mạn tại vùng di sản Hạ Long, đan xen trong phim và được khắc họa rất đặc trưng và thú vị cho du khách.
![]() |
| Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc rực rỡ với những show diễn pháo hoa về đêm |
Tại Đà Nẵng, khán giả được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ tích và những show diễn quốc tế tại Sun World Ba Na Hill và Cầu Vàng nổi tiếng quốc tế. Trong khi Phú Quốc lại hiện lên lãng mạn và ngập tràn cảm xúc với Thị trấn Hoàng Hôn và trình diễn pháo hoa.
![]() |
| Villa 998 - Frangipan tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort có giá phòng hơn 100 triệu đồng/đêm |
Nhà làm phim cũng rất “chịu chơi” khi lựa chọn nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng mang tính biểu tượng, từng đạt nhiều giải thưởng quốc tế để làm bối cảnh. Điển hình có thể kể đến JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort là nơi tổ chức những đám cưới đẳng cấp của giới tỷ phú và minh tinh quốc tế. Nhà hàng Pink Pearl với thiết kế táo bạo và sang trọng gợi nhớ đến những bữa tiệc xa hoa như trong Gatsby. La Festa Phu Quoc, mang phong cách Địa Trung Hải, với tầm nhìn tuyệt đẹp ra Cầu Hôn. Hay như Villa 998 - Frangipan tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, nằm trên bán đảo Sơn Trà, sở hữu giá phòng lên đến hơn 100 triệu đồng/đêm. Khách sạn Capella Hanoi, kiệt tác kiến trúc giữa lòng thủ đô, toát lên vẻ sang trọng và tinh tế. Cũng như Hotel de la Coupole M’Gallery tại Sa Pa, với nét kiến trúc cổ điển châu Âu hòa quyện bản sắc Tây Bắc, tạo ấn tượng mạnh mẽ trong mọi thước phim.
Những xúc cảm trong phim Yêu nhầm bạn thân như một cách dẫn dắt ngọt ngào để chất điện ảnh làm nổi bật lên nét đẹp của những điểm đến, và qua đó, góp phần quảng bá du lịch Việt Nam. Thông qua cảm xúc và diễn biến của phim giúp người xem dễ dàng kết nối với những điểm đến du lịch.
Hiện nay, “vòng đời” của một bộ phim điện ảnh chiếu rạp dài hơn trước, khi phim không chỉ được phát sóng tại các rạp mà còn được phát hành trên các nền tảng trực tuyến như Netflix, FPT Play,... Điều này giúp tác phẩm tiếp cận được nhiều khán giả hơn, không chỉ trong nước mà còn trên toàn thế giới. Dù không bùng nổ mạnh mẽ tại phòng vé, nhưng nhịp phim lại phù hợp với những khán giả yêu thích xem phim trên màn ảnh nhỏ, nhờ vào sự kết hợp giữa yếu tố giải trí và cảm xúc. Với xu hướng này, Yêu nhầm bạn thân được kỳ vọng sẽ tiếp tục quảng bá các điểm đến hấp dẫn của đất nước đến với khán giả quốc tế một cách nhẹ nhàng và dễ tiếp cận.
Tin liên quan
Lần đầu tiên xếp hạng “Khách sạn tiêu biểu không thuốc lá”
14:59 | 03/10/2025 Chống hàng giả
Ngành du lịch và nghỉ dưỡng trong nước kỳ vọng sẽ phát triển mạnh mẽ
10:42 | 25/09/2025 Tiêu dùng
Lạng Sơn mở lại tuyến du lịch bằng giấy thông hành qua cửa khẩu Tân Thanh
10:29 | 05/09/2025 Chống hàng giả
Giá hồ tiêu trong nước tạm dừng đà giảm - doanh nghiệp cần điều chỉnh thu mua
21:36 | 16/10/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Nâng quy mô tín dụng dành cho nông, lâm, thủy sản lên 185.000 tỷ đồng
21:01 | 25/09/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
100% sản phẩm, hàng hóa đảm bảo truy xuất nguồn gốc
11:09 | 18/09/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới
14:00 | 01/08/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á
20:26 | 17/07/2025 Góc nhìn doanh nghiệp
Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
(INFOGRAPHIC): Gần 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Hàn Quốc sau 9 tháng
09:53 | 23/10/2025 Infographics
(INFOGRAPHIC): Điểm danh 10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất đến 15/10
14:46 | 22/10/2025 Infographics
(LONGFORM): Những đột phá về chính sách thuế tạo động lực phát triển cho doanh nghiệp
14:37 | 22/10/2025 Megastory/Longform
(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu
08:41 | 20/10/2025 Dữ liệu thuế - hải quan
Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”
10:51 | 17/10/2025 Megastory/Longform
Thuế TP Hà Nội: Đẩy mạnh chuyển đổi số, lấy người nộp thuế làm trung tâm phục vụ
Hải quan khu vực V tập huấn chuyển đổi số cho công chức
Công bằng -Yếu tố cốt lõi để thúc đẩy sự tự giác trong tuân thủ thuế
Tạo cơ chế ưu tiên để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển
Ngành Thuế đang chuyển đổi mạnh từ tư duy quản lý kiểm soát sang đồng hành, phục vụ
Thuế cơ sở 1 tỉnh Tuyên Quang đồng hành cùng hộ kinh doanh xóa bỏ thuế khoán
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam 2025
Agribank chủ động kiến tạo ngân hàng số, đưa dịch vụ đến từng người dân
Cú hích giúp doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tham gia sâu vào chuỗi cung ứng
Vinamilk cùng cộng đồng viết tiếp hành trình sẻ chia
Bông Hồng Vàng 2025: Tôn vinh bản lĩnh và khát vọng nữ doanh nhân
GEIMS Việt Nam 2025 giới thiệu công nghệ và xu hướng sản xuất thông minh tương lai
Nợ phí hải quan trên Hệ thống kế toán thuế tập trung
Thủ tục hải quan và thuế GTGT đối với hoạt động gia công lại của doanh nghiệp chế xuất
Áp dụng Hiệp định tránh đánh thuế hai lần đối với khoản thu nhập từ lãi tiền vay
Những vấn đề về C/O mẫu VIFTA hải quan cần quan tâm
Hướng dẫn xuất hóa đơn GTGT đối với khoản tiền thưởng doanh số
Chính sách thuế năm 2025: Tiếp sức cho doanh nghiệp phát triển bền vững
Tôm Việt bứt tốc trên thị trường thế giới
Thêm công cụ quảng bá nông sản Việt
Dệt may và da giày Việt trước “Luật chơi mới” từ EU
Hàng hóa thông qua cụm cảng Cái Mép- Thị Vải tăng hai con số
Cá ngừ Việt khẳng định vị thế trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Xuất khẩu rau quả sang Hoa Kỳ bứt phá
Thống nhất việc kết nối, chia sẻ dữ liệu bắt buộc giữa các cơ quan trong hệ thống chính trị
Hội nghị Công nghệ Hải quan WCO 2026: Tư duy quản lý rủi ro và đổi mới sáng tạo
Lạng Sơn tiếp tục lọt TOP 10 bảng xếp hạng chuyển đổi số
Hà Nội khẳng định vai trò đầu tàu trong phát triển kinh tế số quốc gia
Đà Nẵng đẩy mạnh chuyển đổi số, mở rộng thị trường xuất khẩu
Đẩy mạnh chuyển đổi số, hoàn thành mục tiêu 5E trong lĩnh vực hải quan
Chiến lược Tài chính đến năm 2030 - Kim chỉ nam định hướng phát triển bền vững
(INFOGRAPHIC): Ấn tượng kim ngạch xuất nhập khẩu 700 tỷ USD
TP. Hồ Chí Minh: Thu ngân sách từ hộ, cá nhân kinh doanh đạt hơn 8.092 tỷ đồng
Xuất nhập khẩu vượt mốc 700 tỷ USD
(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu
























