Cơ hội tiếp cận hệ sinh thái thương mại điện tử toàn cầu cho SME Việt Nam
Rào cản bủa vây, SMEs Việt Nam chần chừ lên sàn thương mại điện tử Đến năm 2030: 100% giao dịch thương mại điện tử có hóa đơn điện tử Tạo lập thị trường thương mại điện tử minh bạch, an toàn |
![]() |
Các đội thi xuất sắc từ Việt Nam sẽ được lựa chọn để tham gia tranh tài tại Las Vegas (Mỹ) vào ngày 4 - 5/9/2025, cùng với đại diện từ các quốc gia khác. |
CoCreate Pitch không chỉ là cuộc thi trình diễn ý tưởng, mà còn là nơi doanh nghiệp được tiếp cận hệ sinh thái thương mại toàn cầu. Ban tổ chức cho biết, tất cả đội tham gia sẽ được truy cập miễn phí vào hệ thống công cụ tìm nguồn hàng tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI), mạng lưới nhà cung cấp toàn cầu, các chương trình cố vấn chuyên sâu từ chuyên gia đầu ngành.
Thông qua đó, doanh nghiệp có thể rút ngắn thời gian tạo mẫu, tối ưu chi phí sản xuất và nâng cao khả năng đưa sản phẩm ra thị trường quốc tế.
Các đội thi xuất sắc từ Việt Nam sẽ được lựa chọn để tham gia tranh tài tại Las Vegas (Mỹ) vào ngày 4 - 5/9/2025, cùng với đại diện từ các quốc gia khác. Ngoài ra, sự kiện CoCreate Europe cũng được lên kế hoạch tổ chức vào ngày 14/11/2025 tại London (Anh).
Theo Alibaba.com, Việt Nam đang có đà tăng trưởng mạnh mẽ trong TMĐT xuyên biên giới. Từ tháng 4 - 6/2025, số lượng nhà xuất khẩu mới tăng 48% so với cùng kỳ, còn lượng sản phẩm niêm yết bởi các thương nhân Việt tăng 54%.
Số liệu tính đến cuối năm 2024, Việt Nam có hơn 940.000 doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó gần 98% là SME. Nhóm này đang được đánh giá là xương sống của nền kinh tế và ngày càng chú trọng chuyển đổi số để tăng năng lực cạnh tranh.
Tham gia cuộc thi, SME Việt Nam không chỉ có cơ hội chinh phục giải thưởng 1 triệu USD, còn được hỗ trợ công nghệ, kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu và tham gia các chương trình cố vấn chuyên sâu.
Tin liên quan

Hướng đến thị trường tiêu dùng an toàn, minh bạch
15:00 | 13/10/2025 Tiêu dùng

Đề xuất hỗ trợ kinh phí bảo vệ thương hiệu cho nông dân và sản phẩm trong nước
15:58 | 06/10/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Chi phí sàn giao dịch và vận chuyển: Hai lực cản đối với nông sản Việt
15:19 | 03/10/2025 Thương mại điện tử

Hoàn thiện khung pháp lý về chuyển đổi số, tạo động lực cho TMĐT Việt Nam
10:44 | 17/10/2025 Thương mại điện tử

Gỡ rào cản khuyến mại điện tử, kích cầu tiêu dùng số
14:39 | 16/10/2025 Thương mại điện tử

Lan tỏa thông điệp “chậm để chắc chắn, an toàn hơn” trên không gian mạng
12:00 | 15/10/2025 Thương mại điện tử

Hai “nút thắt” quyết định khả năng cạnh tranh của TMĐT Việt Nam
10:32 | 15/10/2025 Thương mại điện tử

Lai Châu tăng tốc chuyển đổi số, đưa gần 2.000 sản phẩm nông sản lên sàn
21:22 | 14/10/2025 Thương mại điện tử

Hướng tới khung pháp lý tổng thể cho chuyển đổi số và kinh tế số
17:21 | 14/10/2025 Diễn đàn

Hà Tĩnh: Hướng tới thương mại điện tử xanh và kinh tế tuần hoàn
13:52 | 13/10/2025 Thương mại điện tử

Doanh nghiệp, hộ kinh doanh bắt nhịp tiêu dùng số
10:51 | 13/10/2025 Thương mại điện tử

Gỡ 44.000 sản phẩm, chặn hơn 12.000 gian hàng vi phạm trên sàn
10:55 | 10/10/2025 Thương mại điện tử

Giải pháp bảo mật tối ưu trong kỷ nguyên số
16:43 | 09/10/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Đưa sản phẩm OCOP lên sàn TMĐT: Cần chiến lược dài hơi và đầu tư bài bản
10:05 | 09/10/2025 Thương mại điện tử

Việt Nam đặt mục tiêu trở thành trung tâm TMĐT lớn thứ hai Đông Nam Á
20:00 | 08/10/2025 Thương mại điện tử

Nâng chuẩn đạo đức kinh doanh trên sàn thương mại điện tử
19:00 | 08/10/2025 Thương mại điện tử

Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”
10:51 | 17/10/2025 Megastory/Longform

(INFOGRAPHIC): Kết quả chống buôn lậu của ngành Hải quan trong 9 tháng
10:39 | 15/10/2025 Infographics

(INFOGRAPHIC): Mức thuế suất đối với mặt hàng thuộc nhóm 71.13, 71.14 và 71.15
14:00 | 15/10/2025 Chính sách thuế, hải quan

(INFOGRAPHIC): Điểm danh 7 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD
10:50 | 14/10/2025 Infographics

(INFOGRAPHIC) Nghị định về kiểm soát thương mại chiến lược
15:31 | 13/10/2025 Infographics