Acecook Việt Nam khẳng định mì Hảo Hảo nội địa không chứa chất Ethylene Oxide
![]() | EU cảnh báo nghiêm trọng mì Việt, Văn phòng SPS khuyến cáo gấp |
![]() | Acecook Việt Nam lên tiếng về việc mì Hảo Hảo, miến Good có chất cấm |
![]() |
Mì Hảo Hảo nội địa không chứa chất Ethylene Oxide. |
Theo đó, ngay sau khi nhận được thông tin liên quan đến hai lô sản phẩm xuất khẩu của công ty là Miến Good, hương vị sườn heo, loại 56gr, ngày sản xuất 10/5/2021 và Mì Hảo Hảo, hương vị tôm chua cay, loại 77gr, ngày sản xuất 24/3/2021 bị thu hồi tại EU, ngày 28/8/2021, Acecook Việt Nam đã phát hành thông cáo báo chí tại Việt Nam khẳng định trong quy trình sản xuất không sử dụng EO và hoàn toàn tuân thủ quy định pháp luật của Việt Nam.
Đồng thời, để xác minh và làm rõ sự việc, Acecook Việt Nam đã ngay lập tức tìm hiểu rõ về nội dung cảnh báo về tiêu chuẩn EO của các nước thuộc EU cũng như khẩn trương tiến hành rà soát toàn bộ quy trình sản xuất và gửi đi kiểm nghiệm một số sản phẩm xuất khẩu và nội địa tại Trung tâm Phân tích Eurofins (đây là một tập đoàn khoa học hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thử nghiệm thực phẩm có mạng lưới hơn 1.000 công ty độc lập tại hơn 50 quốc gia và vận hành hơn 900 phòng thí nghiệm Website: https://www.eurofins.vn).
Theo kết quả thử nghiệm của Trung tâm Phân tích Eurofins sản phẩm Hảo Hảo tôm chua cay nội địa không có chất không chứa chất EO và có sự hiện diện của một lượng rất nhỏ 2-chloroetanol (2CE) với hàm lượng 1,17 ppm, sản phẩm Hảo Hảo tôm chua cay nội địa có chất lượng đảm bảo và hoàn toàn tuân thủ đúng quy định pháp luật Việt Nam.
Đồng thời, hàm lượng 2CE này có giá trị thấp hơn rất nhiều lần so với tiêu chuẩn của Mỹ (940 ppm), Canada (940 ppm) và một số quốc gia khác. Do đó, Công ty cổ phần Acecook Việt Nam khẳng định rằng sản phẩm "Hảo Hảo tôm chua cay" nội địa vẫn được đảm bảo an toàn về mặt chất lượng.
Về lý do sản phẩm xuất khẩu của Acecook bị thu hồi tại EU là do có sự hiện diện của chất 2-CE. Theo kết quả phân tích của Eurofins, hàm lượng chất 2-CE của hai sản phẩm Mì Hảo Hảo tôm chua cay xuất khẩu và Miến Good đang xuất khẩu cho thị trường EU có hàm lượng chất 2-CE là rất thấp (Mì Hảo Hảo Tôm chua cay xuất khẩu chỉ có hàm lượng 2-CE là 0,62 ppm và của Miến Good là 5,98 ppm), thấp hơn rất nhiều so với tiêu chuẩn của Mỹ (940 ppm), Canada (940 ppm) và một số quốc gia khác.
Tuy nhiên, do quy định có tính đặc thù riêng của EU về cách tính hàm lượng của EO là giá trị gộp của cả EO và 2-CE, nên sự có mặt của chất 2-CE được EU nhận định là không phù hợp với quy định của họ.
Theo xác minh bước đầu của Acecook Việt Nam, nguyên nhân xuất hiện chất 2-CE trong sản phẩm xuất khẩu là do đã có nhà cung cấp sử dụng EO để khử khuẩn trong một số nguyên liệu. Bên cạnh đó, kết quả phân tích nguyên liệu của nhà cung cấp cũng phát hiện sự hiện diện của một ít 2-CE. Có thể đây là nguyên nhân dẫn đến việc EU nhận định là sản phẩm của Acecook Việt Nam không phù hợp với quy định của họ.
Tuy nhiên, Công ty Acecook Việt Nam cần thêm thời gian để xác minh đầy đủ, nghiên cứu triệt để nhằm làm rõ nguyên nhân và sẽ tiếp tục cập nhập khi có thông tin thêm.
Trong lúc “nghiêm túc thực hiện trách nhiệm của nhà sản xuất và phối hợp với nhà phân phối để tiến hành các công việc thu hồi theo yêu cầu của các cơ quan quản lý tại các quốc gia xảy ra sự việc”, Công ty Acecook Việt Nam “quyết định tạm ngưng xuất khẩu cho thị trường EU”.
Tin liên quan

Acecook Việt Nam lan tỏa thông điệp “Cook Happiness Through Innovation” tại Lễ hội Việt - Nhật
11:24 | 14/03/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Ra mắt Mì ly Curry House CoCo Ichibanya – Hương vị ramen cà ri Nhật chính gốc
09:45 | 21/02/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Acecook Happiness Concert 2025 – 9 năm lan tỏa hạnh phúc âm nhạc
10:55 | 10/02/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới
14:00 | 01/08/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á
20:26 | 17/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Vùng Cảnh sát biển 4 quyết liệt ngăn chặn vi phạm IUU

Hơn nửa số vụ vi phạm do Hải quan xử lý trong tháng 8 liên quan tuyến biển

Hải quan thu ngân sách gần 300 nghìn tỷ đồng trong 8 tháng

Bắc Ninh xây dựng đội ngũ bán hàng số chuyên nghiệp

CPI bình quân 8 tháng tại Hà Nội tăng 3,37%

(INFOGRAPHICS): 5 thị trường xuất khẩu lớn nhất của mặt hàng cà phê
10:02 | 05/09/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất đến 15/8
14:19 | 04/09/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

(INFOGRAPHIC): Bãi bỏ 9 điều kiện kinh doanh về địa điểm tập kết, kho, bãi
16:00 | 04/09/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Tiêu chí xác định tuyến, địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy, địa bàn không ma túy
10:16 | 03/09/2025 Hồ sơ

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025 - FDI thực hiện cao nhất cùng kỳ 5 năm
16:00 | 27/08/2025 Infographics

Hải quan thu ngân sách gần 300 nghìn tỷ đồng trong 8 tháng

Cơ sở giáo dục công lập cần lưu ý khi thực hiện hóa đơn điện tử, đăng ký thuế

Lưu ý doanh nghiệp khi thông quan hàng hóa trong môi trường số

Thuế TP Hải Phòng: vững bước vươn lên thứ 3 cả nước về thu ngân sách

Thanh niên Hải quan khu vực IX tổ chức chuỗi hoạt động dịp thành lập Ngành

Hải quan khu vực XVI tổ chức giải thể thao chào mừng các ngày lễ lớn

Bài 3: Các DNA chiến lược và cơ hội mới cho nhà đầu tư

HDBank lập “hat-trick” giải thưởng Euromoney 2025, khẳng định vị thế quốc tế của ngân hàng Việt

Cần xây dựng một số tập đoàn Việt Nam thành nhà đầu tư toàn cầu

Bài 2: "Bộ ba vàng" và những thách thức cốt lõi của hệ sinh thái

Lần đầu tiên khí tài công nghệ cao của Viettel tham gia Lễ diễu binh, diễu hành ngày 2/9

Binh đoàn 20 - Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn bàn giao nhà đại đoàn kết

Dự thảo Luật Quản lý thuế (sửa đổi): Thay đổi cách tiếp cận với người nộp thuế

Trưởng Thuế tỉnh, thành phố được ủy quyền ký quyết định giảm tiền thuê đất

Đưa chi phí y tế, giáo dục vào thu nhập tính giảm trừ thuế TNCN

Kê khai thuế tài nguyên và phí bảo vệ môi trường sau sáp nhập địa giới hành chính

Bộ Tài chính đề xuất 2 phương án sửa đổi biểu thuế TNCN

(INFOGRAPHIC): Bãi bỏ 9 điều kiện kinh doanh về địa điểm tập kết, kho, bãi

Doanh nghiệp xuất khẩu gạo cần đa dạng thị trường

Quyết tâm đạt mục tiêu 65 tỷ USD xuất khẩu nông, lâm, thủy sản

(INFOGRAPHICS): 5 thị trường xuất khẩu lớn nhất của mặt hàng cà phê

(INFOGRAPHICS): 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất đến 15/8

Lạng Sơn: Hơn 6.000 phương tiện vận chuyển hàng XK thông quan trong dịp lễ 2/9

Ấn tượng xuất khẩu cà phê - mới hơn 7 tháng kim ngạch vượt cả năm 2024

Cần chiến lược cải cách đồng bộ, toàn diện thị trường vốn

Nghệ An: Thu ngân sách vẫn duy trì đà tăng trưởng tốt

Lạng Sơn mở lại tuyến du lịch bằng giấy thông hành qua cửa khẩu Tân Thanh

Dư địa hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư giữa Việt Nam - Italia còn rất lớn

Tái định vị thương hiệu, thúc đẩy tiêu dùng nội địa
