Tôn vinh hơn 500 nông sản Việt OCOP
![]() |
Khách hàng chọn mua sản phẩm OCOP tại hệ thống siêu thị Co.op mart. Ảnh: T.D |
Qua nhiều năm thực hiện, chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã và đang khẳng định vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, thúc đẩy quá trình xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt. Nhờ đó, nhiều sản phẩm nông nghiệp đã được nâng tầm, không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn vươn ra thị trường quốc tế…
Ông Võ Trần Ngọc, Giám đốc Kinh doanh Saigon Co.op cho biết, sản phẩm OCOP mang tính đặc trưng của Việt Nam, được sản xuất và phân phối bởi các doanh nghiệp Việt. Quan trọng hơn, đây là câu chuyện về sự đoàn kết và sáng tạo của người Việt. Phát huy tinh thần vì cộng đồng, Saigon Co.op đã và đang nỗ lực để lan tỏa câu chuyện này đến với người tiêu dùng một cách sinh động, hiệu quả. Đó cũng là một phần không thể thiếu trong định hướng phát triển của Saigon Co.op.
Chương trình “Đồng hành cùng OCOP – tôn vinh nông sản Việt” diễn ra trên toàn hệ thống từ 4 – 17/7 với các hoạt động trưng bày, quảng bá, kích cầu, dùng thử sản phẩm… Năm nay cũng là năm đầu tiên, Saigon Co.op đưa sản phẩm OCOP lên trực tuyến thuộc website mua sắm www.cooponline.vn. Thông qua đó, khách hàng có thể chiêm ngưỡng và mua sắm sản vật địa phương của đất nước.
Hiện tại Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food … kinh doanh hơn 500 sản phẩm OCOP gồm các mặt hàng đến từ các HTX trên toàn quốc như TPHCM, Đồng Nai, Tây Ninh, Đồng Tháp, Lâm Đồng, Đắk Nông, Phú Quốc – Kiên Giang, Thanh Hoá, Hà Nội, Thái Nguyên… Các mặt hàng đa dạng, đặc trưng vùng miền, có chỉ dẫn địa lý và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn… nhằm tạo điều kiện để hàng OCOP tiếp cận dễ dàng với người tiêu dùng.
Việc hàng OCOP tăng trưởng nhanh chóng về chủng loại trong hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… là việc hiện thực hóa quá trình kết nối giao thương giữa Saigon Co.op với các vùng kinh tế trọng điểm trên cả nước. Hàng OCOP kinh doanh tại hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… đạt chuẩn 3 sao, 4 sao, đảm bảo chất lượng hàng hóa. Một số mặt hàng OCOP được chọn lựa và phát triển trở thành hàng nhãn riêng mang thương hiệu Co.op.
Cũng theo ông Võ Trần Ngọc, là hợp tác xã tiêu biểu hàng đầu trên cả nước, với hệ thống mạng lưới điểm bán trải rộng khắp 43/63 tỉnh thành cả nước, Saigon Co.op là cầu nối quan trọng đưa các sản phẩm, nông sản OCOP chất lượng cao đến gần với người tiêu dùng cùng với hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thiết thực.
Saigon Co.op là đơn vị tiên phong nỗ lực triển khai và hiện thức hóa chương trình mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP) giai đoạn 2021 - 2025 đã được Chính phủ phê duyệt với trọng tâm phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị góp phần phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người nông dân.
Các chương trình khuyến mãi nổi bật mừng Quốc tế hợp tác xã 6/7 gồm: Mừng Quốc tế Hợp tác xã – Đồng hành cùng OCOP – Siêu thị Việt – Tôn vinh nông sản Việt: ưu đãi giá tốt cho các sản phẩm OCOP lên đến 30% áp dụng từ nay đến 17/7.
Mừng Quốc tế Hợp tác xã – Vi vu mua sắm cùng hàng nhãn riêng Co.op: với hoá đơn mua sắm các sản phẩm hàng nhãn riêng trên 500.000 đồng khách hàng sẽ được nhận 1 phiếu mua hàng trị giá 30.000 đồng; hoá đơn mua sắm hàng nhãn riêng trên 1 triệu đồng khách hàng sẽ được nhận 2 phiếu mua hàng trị giá 30.000 đồng áp dụng trong 2 ngày 6/7 và 7/7.
Ngoài ra, Saigon Co.op tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi trên toàn hệ thống chào mừng Quốc tế Hợp tác xã 6/7, trong đó có chương trình hiến máu tình nguyện thực hiện tôn chỉ cao đẹp “Mình vì mỗi người – Mỗi người vì mình”. Chương trình đã thu hút đông đảo CBNV Saigon Co.op trên toàn hệ thống hưởng ứng nhiệt tình. Chương trình đã thu về hơn 670 đơn vị máu trong ngày 6/7/2024.
Tin liên quan

Siết gian lận xuất xứ để bảo vệ người tiêu dùng và uy tín hàng Việt
16:22 | 10/10/2025 Tiêu dùng

Tái định vị thương hiệu: Chìa khóa đưa hàng Việt chiếm lĩnh thị trường số
09:46 | 30/09/2025 Tiêu dùng

Làm mới các động lực xuất nhập khẩu
10:19 | 12/09/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

Giá hồ tiêu trong nước tạm dừng đà giảm - doanh nghiệp cần điều chỉnh thu mua
21:36 | 16/10/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Nâng quy mô tín dụng dành cho nông, lâm, thủy sản lên 185.000 tỷ đồng
21:01 | 25/09/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

100% sản phẩm, hàng hóa đảm bảo truy xuất nguồn gốc
11:09 | 18/09/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới
14:00 | 01/08/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á
20:26 | 17/07/2025 Góc nhìn doanh nghiệp

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

(INFOGRAPHIC): Điểm danh 10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất đến 15/10
14:46 | 22/10/2025 Infographics

Những đột phá về chính sách thuế tạo động lực phát triển cho doanh nghiệp
14:37 | 22/10/2025 Megastory/Longform

(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu
08:41 | 20/10/2025 Dữ liệu thuế - hải quan

Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”
10:51 | 17/10/2025 Megastory/Longform

(INFOGRAPHIC): Kết quả chống buôn lậu của ngành Hải quan trong 9 tháng
10:39 | 15/10/2025 Infographics

Thuế TP. Cần Thơ: Nhiều giải pháp tăng thu ngân sách từ lĩnh vực bất động sản

Tuyên Quang đẩy mạnh triển khai thực hiện Luật Quản lý thuế

Việt Nam - Hàn Quốc: Trao đổi kinh nghiệm và hợp tác chuyên sâu trong lĩnh vực thuế

Thuế tỉnh Quảng Trị tăng tốc về đích, quyết tâm hoàn thành cao nhất nhiệm vụ thu năm 2025

54.000 xe ô tô nhập khẩu qua cảng TP. Hồ Chí Minh với kim ngạch hơn 1 tỷ USD

Hải quan Việt Nam thăm và làm việc với Hải quan Hàn Quốc

Chính phủ kiên quyết không để phát sinh “Giấy phép con”

Doanh nghiệp Việt Nam cần bứt phá để bước vào xu thế kinh tế tuần hoàn

Doanh nghiệp chủ động đi từng bước nhỏ đáp ứng yêu cầu kinh tế tuần hoàn

Doanh nghiệp Việt cần chủ động thích ứng với quy định thẩm định chuỗi cung ứng của EU

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Hải Phòng thành lập Khu thương mại tự do gần 6.300 ha

Hướng dẫn xuất hóa đơn GTGT đối với khoản tiền thưởng doanh số

Chính sách thuế năm 2025: Tiếp sức cho doanh nghiệp phát triển bền vững

Hướng dẫn lập hóa đơn đối với dịch vụ vận tải

Hà Nội khẳng định vai trò đầu tàu trong phát triển kinh tế số quốc gia

Kinh tế Việt Nam phục hồi ấn tượng

Thuế TNCN với khoản thưởng cho nhân viên môi giới bất động sản

Xuất khẩu cá tra tăng nhờ thị trường CPTPP và sản phẩm chế biến

(INFOGRAPHIC): Điểm danh 10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất đến 15/10

Doanh nghiệp ngành cơ khí đổi mới công nghệ, mở rộng xuất khẩu

Điểm sáng xuất khẩu nhìn từ 10 nhóm hàng và 10 thị trường chủ lực

Các tỉnh phía Nam xuất siêu trên 18 tỷ USD

(INFOGRAPHIC): Đã chi gần 4 tỷ USD nhập khẩu 163.733 ô tô

Lạng Sơn tiếp tục lọt TOP 10 bảng xếp hạng chuyển đổi số

Đà Nẵng đẩy mạnh chuyển đổi số, mở rộng thị trường xuất khẩu

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hoàn thành mục tiêu 5E trong lĩnh vực hải quan

Chính sách thuế mới hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy chuyển đổi số

Ngành Hải quan rà soát cắt giảm thủ tục, chuyển đổi số hỗ trợ DN XNK, đầu tư

Lai Châu tăng tốc chuyển đổi số, đưa gần 2.000 sản phẩm nông sản lên sàn

(INFOGRAPHIC): Ấn tượng kim ngạch xuất nhập khẩu 700 tỷ USD

TP. Hồ Chí Minh: Thu ngân sách từ hộ, cá nhân kinh doanh đạt hơn 8.092 tỷ đồng

Xuất nhập khẩu vượt mốc 700 tỷ USD

(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu

Việt Nam có 2 đối tác đạt kim ngạch xuất nhập khẩu hơn 100 tỷ USD
