Chủ nhật 07/12/2025 21:33
Thời tiết: Hà Nội 20°C
Tiêu dùng - Thương mại điện tử
aa

Thỏa sức vẫy vùng trên đường đua F1 với 14 dòng xe của Mercedes-Benz

Nguyễn Hà
(HQ Online) - Sau 2 năm vắng bóng do dịch bệnh, Học viện Lái xe An toàn Mercedes-Benz (MBDA) đã quay trở lại với một diện mạo mới mang tên Mercedes-Benz Driving Festival – Lễ hội lái và trải nghiệm xe Mercedes-Benz (MBDF), đánh dấu lần thứ 18 Mercedes-Benz Việt Nam tổ chức hoạt động này.
Thỏa sức vẫy vùng trên đường đua F1 với 14 dòng xe của Mercedes-Benz

Chương trình Học viện Lái xe An toàn Mercedes-Benz (MBDA) hàng năm là một trong những hoạt động đã ghi dấu ấn tại Việt Nam nhiều năm qua.

Nội dung trải nghiệm của MBDF 2022 tập trung xoay quanh 1 chủ đề duy nhất - thể thao đua xe (motorsport). Có 4 thử thách về tốc độ và cảm giác lái được thiết kế riêng cho sân đấu F1 bao gồm:

Auto Gymkhana (AMG Experience & Motorkana): nơi các tay lái sẽ thể hiện khả năng lái xe chính xác với tốc độ cao. Đây không chỉ đơn thuần là 1 trải nghiệm mang tính chất huấn luyện. Tại đường đua này, các tay lái sẽ được chấm điểm liên tục bởi các Huấn luyện viên. Và những tay lái tốt nhất sẽ được mời tham dự cuộc đua mang tên ‘’MBDF CHALLENGE 2022’’. Các dòng xe có mặt trong thử thách này bao gồm dòng xe C 300 – mẫu xe vừa ra mắt vào tháng 4/2022, và các mẫu xe AMG như A 35 4MATIC, GLB 35 4MATIC, GLA 45 S 4MATIC+

Rally experience - Trên những nền đường ma sát kém, hệ dẫn động sẽ làm chủ cuộc chơi. Những bài tập mô phỏng cuộc đua Rally sẽ đem đến những cơ hội tuyệt vời để những chủ xe Mercedes-Benz hiểu rõ hơn về sự ưu việt của hệ thống dẫn động 4MATIC hiện đại trên những chiếc xe GLC, cũng như cảm nhận được sự mạnh mẽ của hệ thống truyền động (drivetrain). Các dòng xe có mặt trong thử thách này bao gồm: GLC 200 4MATIC, GLC 300 4MATIC, GLB 200.

Drifting competition: Với bài tập Drift, người tham gia sẽ tập được phản xạ để thoát khỏi các tình thế mất lái trong giao thông thường ngày. Đây là thử thách lý tưởng để hiểu rõ về Oversteer, và tầm quan trọng của những hệ thống an toàn điện tử đã được Mercedes-Benz phát minh và phát triển trong nhiều năm: ESP (cân bằng điện tử) và Tration Control (phân bổ lực kéo điện tử). Các dòng xe có mặt trong thử thách này bao gồm: C 200, C 200 Plus, và E 180.

Circuit Race: Đua xe thể thao là môn thể thao tốc độ, đó là nơi những chiếc xe cạnh tranh về mặt hiệu suất và khả năng tốc độ của chúng (handling). Tham gia vào thử thách đua xe này, các tay lái sẽ hiểu được tầm quan trọng của những chiếc xe, và khả năng gắn kết giữa xe và con người. Các dòng xe có mặt trong thử thách này bao gồm: C 300, E 300, GLC 200.

Đặc biệt, 8 tay lái tốt nhất của cả chuỗi sự kiện MBDF 2022 sẽ được mời tham dự vào cuộc đua định dạng Auto gymkhana diễn ra vào ngày cuối cùng của MBDF, nhằm tìm ra những tay đua nhanh nhất của gia đình Mercedes-Benz tại Việt Nam.

MBDF năm nay cũng sẽ chào đón sự xuất hiện đồng hành của chuyên gia đua xe thể thao Peter Hackett, nhà vô địch Australian Endurance Championship. Từ năm 2001, Peter Hackett đã hợp tác với Mercedes-Benz AMG với tư cách là Huấn luyện viên trưởng Học viện lái xe Mercedes-Benz khu vực Đông Nam Á.

Thỏa sức vẫy vùng trên đường đua F1 với 14 dòng xe của Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Việt Nam mang tới gần 40 chiếc xe từ 14 mẫu xe (giá trị khoảng 100 tỷ đồng) để khách hàng trải nghiệm và lái thử bao gồm cả sedan lẫn SUV, từ dòng xe C-Class mới, E-Class, GLC, GLB đến những chiếc xe nổi bật của thương hiệu Mercedes-AMG như AMG A 35, AMG GLB 35 4MATIC, AMG GLA 45 S 4MATIC+.

Thỏa sức vẫy vùng trên đường đua F1 với 14 dòng xe của Mercedes-Benz

Được tổ chức lần đầu vào năm 2003, Chương trình Học viện Lái xe An toàn Mercedes-Benz (MBDA) được Mercedes-Benz tổ chức hàng năm với đội ngũ chuyên gia cùng những bài tập, hỗ trợ huấn luyện lái xe ở nhiều cấp độ, để giúp những chủ xe nâng cao kỹ năng lái xe an toàn.

Thỏa sức vẫy vùng trên đường đua F1 với 14 dòng xe của Mercedes-Benz

MBDF 2022 trở thành sự kiện lái và trải nghiệm xe với dàn xe chạy thử có giá trị nhất tại Việt Nam.

Thỏa sức vẫy vùng trên đường đua F1 với 14 dòng xe của Mercedes-Benz

MBDF được tổ chức từ ngày 21-25/9 với dự kiến dành cho 450 khách hàng.

Thỏa sức vẫy vùng trên đường đua F1 với 14 dòng xe của Mercedes-Benz
Thỏa sức vẫy vùng trên đường đua F1 với 14 dòng xe của Mercedes-Benz

Chương trình được diễn ra tại đường đua F1 ở Mỹ Đình, Hà Nội với nhiều địa hình đa dạng. Đây là đường đua chuyên nghiệp đạt tiêu chuẩn để người tham gia có thể trải nghiệm.

Thỏa sức vẫy vùng trên đường đua F1 với 14 dòng xe của Mercedes-Benz
Thỏa sức vẫy vùng trên đường đua F1 với 14 dòng xe của Mercedes-Benz

MBDF 2022 được dẫn dắt bởi HLV trưởng Mercedes-Benz khu vực Châu Á - Thái Bình Dương - ông Peter Hackett, cùng các tay đua đến từ Australia, ngoài ra còn có sự góp mặt của Huấn luyện viên Mercedes-Benz khu vực Việt Nam - tay đua Nguyễn Hồng Vinh, cùng đội đua Redline.

2022 đánh dấu năm thứ 8 Michelin đồng hành cùng Mercedes-Benz trong chuỗi sự kiện Mercedes-Benz Driving Festival tại thị trường Việt Nam. Michelin mang đến các dòng lốp có hiệu suất bền vững bao gồm: Michelin Primacy 4, Michelin Primacy 4 SUV, Michelin Primacy 3 ZP, Michelin Primacy 3 ST SUV; Michelin Pilot Sport 4 S, Michelin Latitude Sport 3, và đặc biệt là dòng lốp mới giới thiệu trong năm 2022 – Michelin Pilot Sport 5.

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Triển lãm Thời trang châu Á tại Việt Nam (AFS) diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 5-7/12. Sự kiện do QIYA Exhibition phối hợp cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam và nhiều đơn vị liên quan tổ chức.
Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Hàng loạt tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước đồng loạt mở thêm điểm bán, khai trương mô hình mới, điều này cho thấy nơi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh, thương mại điện tử (TMĐT) phát triển nhanh và cạnh tranh ngày càng quyết liệt.
Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Nhu cầu tiêu dùng trực tuyến tại Hoa Kỳ tăng mạnh đang tạo ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng xuất khẩu qua thương mại điện tử (TMĐT). Tại tọa đàm trực tuyến “Nâng cao năng lực xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam thông qua TMĐT với thị trường Hoa Kỳ và ra thế giới trong bối cảnh mới”, nhiều xu hướng tiêu dùng mới được chỉ ra, đặc biệt là các nhóm hàng có mức tăng trưởng tìm kiếm cao trên thị trường Hoa Kỳ.
Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Trước tình trạng nhập khẩu thiết bị y tế không rõ nguồn gốc, sản xuất và kinh doanh thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, mạo danh thương hiệu hay quảng cáo sai công dụng vẫn diễn biến phức tạp trên thị trường, Vietnam Report cho rằng, bên cạnh việc tăng tốc hoàn thiện khung pháp lý nhằm khắc phục những “kẽ hở” tồn tại lâu nay trong kiểm soát sản phẩm thì minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt Nam trong thời gian tới.
Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Sự tăng tốc của mô hình mua sắm qua nội dung (Social Commerce) đang làm thay đổi cục diện thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam. Shopee vẫn dẫn đầu nhưng chịu sức ép lớn khi TikTok Shop tăng trưởng mạnh, kéo theo cuộc đua thị phần quyết liệt trong giai đoạn 2025 - 2026.
Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Một thị trường bất động sản lành mạnh phải đảm bảo cân đối cung - cầu và mặt bằng giá hợp lý để người dân có thu nhập trung bình vẫn có thể mua nhà theo hình thức trả góp, sử dụng khoảng 35% thu nhập hàng tháng.
Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng cùng đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng, an toàn và tiêu chuẩn xanh đang buộc các cơ sở công nghiệp nông thôn phải đổi mới mạnh mẽ. Chuyển đổi xanh vì vậy trở thành hướng đi quan trọng để sản phẩm nông thôn đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng và mở rộng khả năng tiêu thụ trên thị trường.
Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng hóa sản xuất trong nước đang ngày càng chiếm ưu thế trên các kệ siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi và sàn thương mại điện tử. Sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng, khả năng cung ứng linh hoạt cùng chiến lược mở rộng của các nhà bán lẻ đã tạo nên “cuộc lên ngôi” mạnh mẽ của hàng Việt ngay trên sân nhà, mở ra dư địa lớn để doanh nghiệp nội địa củng cố thị phần và nâng tầm thương hiệu.
Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD vào năm 2025, trong đó thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục đóng vai trò động lực chính của nền kinh tế số. Tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công Thương năm 2025, các cơ quan quản lý nhấn mạnh yêu cầu đẩy nhanh chuyển đổi số gắn với chuyển đổi xanh, đồng thời đảm bảo an toàn trong không gian mạng khi mức độ số hóa ngày càng sâu rộng.
Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam bước vào giai đoạn tăng trưởng mới với hàng loạt thay đổi lớn: khung pháp lý siết chặt hơn, dữ liệu lớn chi phối chiến lược kinh doanh và yêu cầu xanh hóa logistics ngày càng cấp bách. Doanh số sàn tăng mạnh, livestream bùng nổ, TMĐT xuyên biên giới mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ, đồng thời đặt ra áp lực chuẩn hóa dữ liệu, đảm bảo minh bạch và giảm phát thải trong toàn hệ sinh thái.
Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Hệ thống thanh toán mã QR kết nối giữa Việt Nam và Trung Quốc vừa chính thức được đưa vào vận hành, mở ra phương thức thanh toán nhanh chóng cho khách Trung Quốc khi đến Việt Nam và ngược lại, dự kiến hoàn tất vào đầu năm 2026. Sự kiện này không chỉ là bước tiến kỹ thuật mà còn là động lực thúc đẩy giao thương, du lịch và sử dụng đồng nội tệ trong thanh toán xuyên biên giới.
Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025 tại Ninh Bình với quy mô 250 gian hàng và nhiều hoạt động giao thương, quảng bá sản phẩm đặc trưng, được kỳ vọng tạo sức bật mới cho doanh nghiệp, đồng thời nâng tầm hình ảnh một Ninh Bình năng động, cởi mở, thân thiện.
KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

Trong thời đại mạng xã hội ngày càng phát triển thì KOL & KOC - những cá nhân có khả năng tạo tác động lớn đến hành vi tiêu dùng, nhận thức xã hội và xu hướng văn hóa cũng cần nâng cao trách nhiệm, chuẩn mực đạo đức truyền thông đối với cộng đồng, xã hội.
Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Theo khảo sát của Vietnam Report, xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ - không chỉ về cách chi tiêu hay lựa chọn điểm đến, mà còn ở lý do họ bước ra khỏi nhà.
Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Mùa mua sắm cuối năm 2025 đánh dấu bước chuyển quan trọng khi các nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) bước vào cuộc đua hỗ trợ thương mại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Từ ChatGPT, Perplexity đến Google Gemini…, hàng loạt tính năng gợi ý sản phẩm, tư vấn kích cỡ hay săn ưu đãi theo nhu cầu cá nhân được tích hợp, đang trở thành “trợ lý mua sắm” mới, giúp người dùng tìm đúng sản phẩm trong thời gian ngắn nhất. Với các thương hiệu, đây là cơ hội quan trọng để tiếp cận người tiêu dùng qua hành trình mua sắm được rút gọn, từ đó kích cầu tiêu dùng cuối năm.