Sự đa nhiệm và áp lực của người lao động trong thời đại mới
Sự ra đời của công nghệ 4.0 đã thúc đẩy nền kinh tế phát triển một cách nhanh chóng, người lao động cũng được giảm bớt khá nhiều công việc bị động thông qua máy móc, thiết bị hay các công cụ lập trình và tập trung cho các công việc chủ động mang tính chất sáng tạo, tư duy nhiều hơn. Đây vừa là thuận lợi nhưng đồng thời cũng là bất lợi dành cho người lao động khi tiêu chuẩn các doanh nghiệp đặt ra cho họ ngày một khắt khe.
Để không lạc hậu và dần bị thay thế, họ cần phải thể hiện sự đa nhiệm của bản thân trong nhiều vai trò khác nhau.Một ứng viên thuần thục nhiều kỹ năng, có thể kiêm nhiệm nhiều vị trí luôn có những lợi thế nhất định khi tham gia ứng tuyển. Đặc biệt là thế hệ lao động trẻ tiếp xúc với nền tảng tri thức và công nghệ hiện đại, sự cạnh tranh trong tiêu chuẩn đa nhiệm lại ngày càng lớn.
![]() |
Nhân sự trong ngành Marketing ngày càng cần đa nhiệm hơn |
Một trong những ngành nghề yêu cầu sự đa nhiệm ngày một cao phải kể đến Marketing. Đây là nhóm ngành đang thu hút đông đảo lao động trẻ lựa chọn để phát triển sự nghiệp. Tùy theo quy mô từng doanh nghiệp, vị trí nhân viên Maketing có thể đảm nhiệm chức năng chuyên sâu hoặc cũng có thể là vị trí đảm nhiệm tất cả các công việc. Một thực tế trong ngành đó là hầu hết các doanh nghiệp đang theo xu hướng tìm kiếm nhân viên Marketing có thể đa nhiệm, đảm nhận cùng lúc nhiều vai trò hơn.
Lê Đạt (29 tuổi) – Nhân viên Marketing làm việc tại Hà Nội cho biết “Công ty mình cũng mới start-up nên vị trí Marketingyêu cầu làm tất cả các công việc từ xây dựng chiến lược, kế hoạch cho đến các công việc triển khai cụ thể như chạy quảng cáo, tối ưu chiến dịch, viết nội dung cho website và quảng cáo, quản trị web… Phần thiết kế hình ảnh và tư vấn bán hàng sẽ có vị trí khác đảm nhận nhưng nhân sự Marketing cũng phải phối hợp thực hiện”.
Có thể thấy, sức hấp dẫn cũng tỷ lệ thuận với áp lực công việc trong ngành. Công việc liên quan đến Marketing đòi hỏi khả năng chuyên môn, tư duy sáng tạo và am hiểu thị trường, sự đa nhiệm sẽ giúp họ hoàn thiện toàn diện kỹ năng và tạo đà phát triển sự nghiệp nhanh chóng hơn các ngành nghề khác. Tuy nhiên, đây cũng chính là điểm khiến không ít nhân sự trong ngành luôn trong trạng thái mệt mỏi và áp lực.
Mai Trang (27 tuổi), nhân viên Content Marketing một công ty truyền thông ở Hà Nội chia sẻ:“Theo đuổi Marketing từ khi mới ra trường, mình thấy tiêu chuẩn lựa chọn nhân sự của ngành ngày một cao. Ví dụ như vị trí content ở Công ty mìnhyêu cầu không chỉ đơn thuần là viết nội dung quảng cáo như nhiều người vẫn thường nghĩ mà còn phải thiết kế hình ảnh, nghiên cứu thị trường, chạy quảng cáo trên các nền tảng và quản lý tối ưu ngân sách sao cho đạt được hiệu quả tiếp cận khách hàng tốt nhất”.
![]() |
Nước tăng lực Number 1 được nhiều nhân sự lựa chọn để bổ sung năng lượng, duy trì tỉnh táo khi làm việc |
Khối lượng công việc nhiều, mang tính chuyên môn cao và ngày càng yêu cầu sự đa nhiệm đã tạo ra áp lực cho không ít nhân sự. Họ phải luôn giữ được sự tập trung và làm việc với công suất cao nhất nhằm đảm bảo kết quả công việc. Để không cạn kiệt năng lượng, những giải pháp bổ sung năng lượng, duy trì sự tỉnh táo xuyên suốt quá trình làm việc là điều cần thiết.
“Giai đoạn giữa năm khá nhiều chiến dịch truyền thông đang vào cao điểm triển khai nội dung nên mình luôn trong trạng thái chạy đua với deadline. Nhiều ngày tăng ca, làm việc liên tục khiến cơ thể mệt mỏi, đuối sức nên mình thường chuẩn bị sẵn một chai nước tăng lực Number 1 bên mình để bổ sung năng lượng. Cảm giác sảng khoái sau khi uống giúp mình nhanh lấy lại cảm hứng sáng tạo và tăng tốc làm việc hơn.” Mai Trang chia sẻ thêm.
Không chỉ riêng Mai Trang hay nhân sự trong ngành Marketing, nước tăng lực Number 1 là thức uống được nhiều người lựa chọn từ lao động tri thức đến lao động tay chân. Được biết, sản phẩm đượcáp dụng công nghệ sản xuất chiết lạnh vô trùng Aseptic hiện đại đến từ Đức với tiêu chí không màu, không chất bảo quản. Hương vị thơm ngon cùng bảng thành phần giúp bổ sung năng lượng, duy trì sự tỉnh táo mang đến cảm giác sảng khoái sau khi dùng, thúc đẩy tinh thần làm việc và khả năng tập trung.
Ra đời từ năm 2001, nước tăng lực Number 1 khẳng định giá trị và chất lượng khi 7 năm liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia và được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.
Theo kết quả khảo sát thông số nhân lực trực tuyến Việt Nam, Marketing là ngành liên tiếp dẫn đầu trong 6 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao nhất.Cũng theo Trung tâm dự báo nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM thì cho đến 2025, ngành Marketing cần hơn 21.600 lao động mỗi năm. Có thể thấy, cơ hội nghề nghiệp cho lao động trẻ trong ngành này vô cùng lớn và sự đa nhiệm sẽ là tố chất giúp họ phát triển bền vững.
Bất cứ công việc nào cũng sẽ có những thử thách riêng, thử thách càng lớn khi bản lĩnh vượt qua càng mang đến nhiều cơ hội. Đứng trước những thử thách đó, năng lượng và sự tỉnh táo là chìa khóa quan trọng giúp mỗi cá nhân bình tĩnh vượt qua và trở thành phiên bản tốt nhất trong chính công việc của mình.
Tin liên quan

Vinh danh 28 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2025
11:09 | 12/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Xu hướng công nghệ năng lượng trong kỷ nguyên mới
13:49 | 30/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Triển khai chứng từ khấu trừ thuế TNCN điện tử từ 1/6/2025: Người lao động cần lưu ý gì?
10:00 | 26/06/2025 Chuyển động

Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới
14:00 | 01/08/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á
20:26 | 17/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Bắc Ninh xây dựng đội ngũ bán hàng số chuyên nghiệp

CPI bình quân 8 tháng tại Hà Nội tăng 3,37%

Cơ sở giáo dục công lập cần lưu ý khi thực hiện hóa đơn điện tử, đăng ký thuế

Dự thảo Luật Quản lý thuế (sửa đổi): Thay đổi cách tiếp cận với người nộp thuế

Doanh nghiệp xuất khẩu gạo cần đa dạng thị trường

(INFOGRAPHICS): 5 thị trường xuất khẩu lớn nhất của mặt hàng cà phê
10:02 | 05/09/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất đến 15/8
14:19 | 04/09/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

(INFOGRAPHIC): Bãi bỏ 9 điều kiện kinh doanh về địa điểm tập kết, kho, bãi
16:00 | 04/09/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Tiêu chí xác định tuyến, địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy, địa bàn không ma túy
10:16 | 03/09/2025 Hồ sơ

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025 - FDI thực hiện cao nhất cùng kỳ 5 năm
16:00 | 27/08/2025 Infographics

Cơ sở giáo dục công lập cần lưu ý khi thực hiện hóa đơn điện tử, đăng ký thuế

Lưu ý doanh nghiệp khi thông quan hàng hóa trong môi trường số

Thuế TP Hải Phòng: vững bước vươn lên thứ 3 cả nước về thu ngân sách

Thanh niên Hải quan khu vực IX tổ chức chuỗi hoạt động dịp thành lập Ngành

Hải quan khu vực XVI tổ chức giải thể thao chào mừng các ngày lễ lớn

Tập trung quản lý dựa trên dòng tiền của người nộp thuế

Bài 3: Các DNA chiến lược và cơ hội mới cho nhà đầu tư

HDBank lập “hat-trick” giải thưởng Euromoney 2025, khẳng định vị thế quốc tế của ngân hàng Việt

Cần xây dựng một số tập đoàn Việt Nam thành nhà đầu tư toàn cầu

Bài 2: "Bộ ba vàng" và những thách thức cốt lõi của hệ sinh thái

Lần đầu tiên khí tài công nghệ cao của Viettel tham gia Lễ diễu binh, diễu hành ngày 2/9

Binh đoàn 20 - Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn bàn giao nhà đại đoàn kết

Dự thảo Luật Quản lý thuế (sửa đổi): Thay đổi cách tiếp cận với người nộp thuế

Trưởng Thuế tỉnh, thành phố được ủy quyền ký quyết định giảm tiền thuê đất

Đưa chi phí y tế, giáo dục vào thu nhập tính giảm trừ thuế TNCN

Kê khai thuế tài nguyên và phí bảo vệ môi trường sau sáp nhập địa giới hành chính

Bộ Tài chính đề xuất 2 phương án sửa đổi biểu thuế TNCN

(INFOGRAPHIC): Bãi bỏ 9 điều kiện kinh doanh về địa điểm tập kết, kho, bãi

Doanh nghiệp xuất khẩu gạo cần đa dạng thị trường

Quyết tâm đạt mục tiêu 65 tỷ USD xuất khẩu nông, lâm, thủy sản

(INFOGRAPHICS): 5 thị trường xuất khẩu lớn nhất của mặt hàng cà phê

(INFOGRAPHICS): 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất đến 15/8

Lạng Sơn: Hơn 6.000 phương tiện vận chuyển hàng XK thông quan trong dịp lễ 2/9

Ấn tượng xuất khẩu cà phê - mới hơn 7 tháng kim ngạch vượt cả năm 2024

Cần chiến lược cải cách đồng bộ, toàn diện thị trường vốn

Nghệ An: Thu ngân sách vẫn duy trì đà tăng trưởng tốt

Lạng Sơn mở lại tuyến du lịch bằng giấy thông hành qua cửa khẩu Tân Thanh

Dư địa hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư giữa Việt Nam - Italia còn rất lớn

Tái định vị thương hiệu, thúc đẩy tiêu dùng nội địa
