Facebook Twitter youtube Tiktok

Sàn thương mại điện tử chạy đua giành thị phần

(HQ Online) - Thương mại điện tử đang có sự tăng trưởng nhanh chóng nhờ xu hướng thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng.
Nhức nhối tình trạng rượu làm giả, nhái bán trên sàn thương mại điện tử
Thương mại điện tử giúp doanh nghiệp thích ứng với bình thường mới
Hướng dẫn chủ sở hữu sàn giao dịch thương mại điện tử cung cấp thông tin cho cơ quan Thuế
Thương mại điện tử: Làm sao thu đủ thuế?
Nhiều ngành hàng ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng nhờ thương mại điện tử. 	Ảnh: ST
Nhiều ngành hàng ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng nhờ thương mại điện tử. Ảnh: ST

Đón đầu xu hướng này, nhiều chiến dịch quảng bá cùng việc mạnh tay đầu tư cho công nghệ đang được các sản thương mại điện tử triển khai để giành được “miếng bánh” to hơn trong thị trường đang ngày càng lớn lên này.

Tăng trưởng thần tốc

Theo báo cáo e-Conomy 2022 từ Google, Temasek và Bain & Company, năm 2022, nền kinh tế số của Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á với tổng giá trị hàng hóa dự kiến tăng 28%, từ 18 tỷ USD năm 2021 lên 23 tỷ USD năm 2022. Với mức tăng trưởng 31% trong giai đoạn 2022-2025, nền kinh tế số Việt Nam sẽ đạt mức 49 tỷ USD vào năm 2025 và đạt mốc kỷ lục từ 120-200 tỷ USD vào năm 2030.

Trong những năm gần đây, thương mại điện tử đang nổi lên như một trụ cột tăng trưởng cho kinh tế số của các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Nếu như năm 2016, doanh thu thương mại điện tử B2C (doanh nghiệp và người tiêu dùng) đạt 5 tỷ USD, đến năm 2019, mức doanh thu đã tăng gấp đôi, đạt hơn 10 tỷ USD, năm 2020 là 11,8 tỷ USD và năm 2021 đạt 13,7 tỷ USD.

Bà Ngô Thị Trúc Anh, Giám đốc Bộ phận Vận chuyển Lazada Logistics Việt Nam cho biết, báo cáo “Thay đổi hành trình mua sắm tại Đông Nam Á “Từ nhu cầu tìm kiếm đến trải nghiệm nhận hàng” do Lazada thực hiện vào tháng 9/2022 cho thấy, 76% người tiêu dùng Việt Nam mua sắm mỗi tháng một lần trên thương mại điện tử, 83% người dùng Việt Nam có thói quen tìm kiếm sản phẩm trực tiếp trên các sàn thương mại điện tử, 50% các đơn hàng trên thương mại điện tử ở Việt Nam được mua mà không có dự tính.

Bà Ngô Thị Trúc Anh đánh giá điều này cho thấy thói quen mua sắm của người tiêu dùng đã thay đổi và các sàn thương mại điện tử đã định hình những thói quen này. Theo đó, các sàn thương mại vẫn tiếp tục là nền tảng giúp các doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng hiệu quả.

Ông Nguyễn Thế Quang, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cũng đánh giá, thương mại điện tử là nền tảng đón đầu xu hướng tiêu dùng hiệu quả và phát triển bền vững, bất chấp những khó khăn của kinh tế toàn cầu. Trong xu hướng chuyển dịch chung đó, các DN, thương hiệu đã tìm đến thương mại điện tử để mở rộng mô hình kinh doanh và tăng trưởng. Trên thực tế, 2 năm vừa rồi dưới tác động của Covid-19 ảnh hưởng rất lớn đến thị trường bán lẻ. Nếu không có sự phát triển của thương mại điện tử thời gian qua, Việt Nam có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn để phục hồi kinh tế sau Covid-19. Cụ thể, theo ông Nguyễn Thế Quang, tốc độ tăng trưởng của ngành hàng tiêu dùng nhanh trên thương mại điện tử gấp 5 lần so với các kênh khác. Rõ ràng thương mại điện tử tăng trưởng nhanh là động cơ đóng góp tăng trưởng của ngành hàng tiêu dùng nhanh.

Chạy đua giành thị phần

Để đáp ứng nhu cầu tăng lên nhanh chóng của người tiêu dùng, các sàn thương mại điện tử đã nhanh chóng đầu tư, ứng dụng công nghệ mới và triển khai nhiều chiến dịch để thu hút thêm người dùng và mở rộng thị phần. Điển hình như Lazada đã xây dựng các trung tâm quản lý và vận hành tích hợp cho nhà bán hàng, thực hiện livestream bán hàng ngay trên nền tảng giúp nhà bán hàng gia tăng doanh thu; hệ thống phân tích nâng cao giúp nhà bán hàng theo dõi tình trạng đơn hàng.

Về cơ sở hạ tầng, Lazada đã chủ động gỡ bỏ rào cản chi phí và địa lý trong giao nhận bằng cách xây dựng mạng lưới logistics với 4 trung tâm lựa chọn tự động và 120 trung tâm phân loại vệ tinh giúp hàng hóa được đưa đến tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất. Để làm được điều này, DN đã đầu tư công nghệ trí tuệ nhân tạo vào vận hành. Đồng thời triển khai sáng kiến logistics xanh để bảo vệ môi trường như giao hàng bằng xe đạp điện, xe máy điện.

Bà Ngô Thị Trúc Anh cho biết, nhờ sự phát triển bền vững, nhiều thương hiệu đã đạt được thành công. Điển hình như FoodMap, từ khi lên sàn thương mại điện tử, nhà bán hàng này luôn duy trì tăng trưởng 1,5 lần mỗi tháng; hay như Cocoon, lên sàn thương mại điện tử từ tháng 5/2020 tăng trưởng mỗi năm đạt hơn 3 lần.

Tương tự, xuất phát từ một ứng dụng phục vụ di chuyển, Grab đã trở thành một “siêu ứng dụng” đa dịch vụ hàng đầu Đông Nam Á, cung cấp các dịch vụ thiết yếu hàng ngày như giao nhận, di chuyển, dịch vụ tài chính… Đến nay, Grab có hệ sinh thái với hàng triệu người dùng tại 48 tỉnh/thành, góp phần tích cực vào hoạt động chuyển đổi số nhất là lĩnh vực nông nghiệp.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc Grab Việt Nam cho biết, kể từ năm 2021 đến nay Grab đã thực hiện nhiều chiến dịch, điển hình là Chiến dịch quảng bá và hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang năm 2021 với việc thu mua từ các hợp tác xã và vận chuyển tới tận tay người dùng thông qua các đối tác tài xế. Hay như lễ hội trái cây mùa Hè năm 2022 thông qua các hoạt động quảng bá, truyền thông và thu được nhiều kết quả ấn tượng như hơn 100 tấn trái cây đặc sản được tiêu thụ, hơn 800 hợp tác xã được đào tạo kiến thức số và hỗ trợ chuyển đổi số.

Đồng thời để hỗ trợ người dân, Grab cũng thực hiện nhiều chương trình chung tay vì nông sản Việt như hỗ trợ nông dân mở cửa hàng trực tuyến; tăng cường năng lực công nghệ cho nông dân; hỗ trợ tiêu thụ nông sản bằng cách đưa nông sản đến tận tay người dùng và góp phần thúc đẩy chuyển đổi số. Ngoài ra, Grab cũng phối hợp với các cơ quan liên quan để thực hiện trang bị kiến thức kỹ năng thương mại điện tử cho nông dân, giúp nông dân tiếp cận người dùng, tiếp thị, hỗ trợ giảm khâu trung gian giúp người dùng tiếp cận sản phẩm chất lượng cao.

Trong khi đó, Beamin Việt Nam đã hợp tác với các ứng dụng thanh toán trực tuyến để tạo thuận lợi cho khách hàng trong khâu thanh toán, qua đó thu hút được lượng lớn người dùng trẻ tuổi vốn “sành” về công nghệ và sẵn sàng trải nghiệm những phương thức tiện lợi. Ông Jinwoo Song, Tổng giám đốc Beamin Việt Nam cho biết, trước khi hợp tác với các ứng dụng thanh toán trực tuyến, có tới 80% khách hàng của Beamin mua đồ ăn thường sử dụng tiền mặt. Nhưng từ khi DN này kết hợp với Momo hay các ứng dụng thanh toán trực tuyến khác thỉ tỷ lệ này đã giảm xuống chỉ còn 30%.

Tuy nhiên, ông Jinwoo Song cũng nêu lên một số thách thức mà Beamin Việt Nam gặp phải trong quá trình phát triển. Theo đó, DN này đã phát triển thành công việc sử dụng robot giao hàng tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, tại Việt Nam, một trong những mối quan tâm nhất của DN khi nghiên cứu và phát triển ứng dụng này chính là khung pháp lý để quản lý, vận hành trên thị trường. “Chúng tôi hi vọng sẽ có được sự đồng thuận từ phía các cơ quan quản lý nhà nước để sớm có thể đưa ứng dụng này vào thị trường Việt Nam. Cần có những đầu mối để chia sẻ về việc ứng dụng công nghệ trong phát triển giao hàng tại Việt Nam” – ông Jinwoo Song cho biết.

Nguyễn Hiền

Tin liên quan

Tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam cao nhất Đông Nam Á

Tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam cao nhất Đông Nam Á

Theo báo cáo mới nhất của Blackbox Research, Việt Nam đang là quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử cao nhất Đông Nam Á. Thành tựu này không chỉ khẳng định sức bật mạnh mẽ của nền kinh tế số mà còn mở ra cơ hội để Việt Nam trở thành trung tâm năng động của hội nhập số khu vực.
Ngăn chặn sách giả: Thách thức từ thương mại điện tử và “cái bẫy giá rẻ”

Ngăn chặn sách giả: Thách thức từ thương mại điện tử và “cái bẫy giá rẻ”

Khi công nghệ và trí tuệ nhân tạo (AI) giúp việc chia sẻ tri thức trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, thì ngành Xuất bản lại đang đối mặt với một “cuộc chiến” khốc liệt về bản quyền. Sách giả, sách lậu và nội dung số bị sao chép, phát tán tràn lan trên mạng và các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đang gây thiệt hại nặng nề cho nhà xuất bản, tác giả và cả văn hóa đọc Việt Nam.
Doanh nghiệp Việt đối mặt áp lực kép từ chi phí và AI

Doanh nghiệp Việt đối mặt áp lực kép từ chi phí và AI

Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đang bước vào giai đoạn thử thách mới. Thị trường tăng trưởng chậm lại, chi phí vận hành tăng cao, cạnh tranh khốc liệt và làn sóng trí tuệ nhân tạo (AI) đang thay đổi toàn bộ cách thức tiếp thị, vận hành doanh nghiệp. Cuộc chơi giờ đây không còn cho số đông mà dành cho những doanh nghiệp có nền tảng, công nghệ và khả năng thích ứng hiệu quả.
Đà Nẵng đẩy mạnh chuyển đổi số, mở rộng thị trường xuất khẩu

Đà Nẵng đẩy mạnh chuyển đổi số, mở rộng thị trường xuất khẩu

Thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới đang mở ra hướng phát triển mới cho doanh nghiệp Đà Nẵng trong bối cảnh toàn cầu hóa. Thành phố đang hoàn thiện chính sách hỗ trợ tài chính, kỹ thuật để giúp doanh nghiệp địa phương mạnh dạn lên sàn quốc tế như Amazon, Alibaba, mở rộng thị trường xuất khẩu và nâng cao doanh thu.
Siết chặt quản lý an toàn thực phẩm, bảo vệ người tiêu dùng

Siết chặt quản lý an toàn thực phẩm, bảo vệ người tiêu dùng

Bộ Y tế đang gấp rút hoàn thiện dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 15/2018/NĐ-CP nhằm tăng cường quản lý an toàn thực phẩm (ATTP), bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời tiếp tục cắt giảm và đơn giản hóa các thủ tục hành chính, loại bỏ quy định “giấy phép con”.
“Hộ chiếu minh bạch” - hướng đi mới để khẳng định vị thế thương hiệu Việt

“Hộ chiếu minh bạch” - hướng đi mới để khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Trong bối cảnh hàng giả, hàng nhái gia tăng, các doanh nghiệp Việt Nam đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ định danh và truy xuất nguồn gốc nhằm bảo vệ người tiêu dùng và nâng cao giá trị hàng Việt, "Hộ chiếu minh bạch” là hướng đi mới để củng cố niềm tin tiêu dùng và khẳng định vị thế thương hiệu Việt.
Luật Thương mại điện tử hướng tới thị trường số minh bạch

Luật Thương mại điện tử hướng tới thị trường số minh bạch

Trước sự bùng nổ của kinh tế số và hoạt động bán hàng qua livestream, việc hoàn thiện Luật Thương mại điện tử đang trở thành yêu cầu cấp bách. Dự thảo Luật mới không chỉ siết chặt quản lý dữ liệu, định danh người bán, mà còn hướng tới xây dựng thị trường thương mại điện tử minh bạch, công bằng và bền vững hơn cho cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng.
Bước tiến mới trong cuộc chiến chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng

Bước tiến mới trong cuộc chiến chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng

Giải pháp định danh, truy xuất nguồn gốc hóa chất, tiền chất vừa được Bộ Công an triển khai thí điểm trên nền tảng VNeID, cho phép người dân kiểm tra hàng hóa, phát hiện hàng giả, hàng nhái và phản ánh trực tiếp trên ứng dụng. Đây được xem là bước tiến, giúp minh bạch hóa thị trường và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
Thu hồi 9 sản phẩm sữa dinh dưỡng và thực phẩm bổ sung của Dược Homel

Thu hồi 9 sản phẩm sữa dinh dưỡng và thực phẩm bổ sung của Dược Homel

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Hưng Yên vừa thông báo thu hồi hồ sơ công bố đối với 9 sản phẩm của Chi nhánh Công ty Cổ phần Dược Homel (gọi tắt Dược Homel) tại Hưng Yên. Việc thu hồi hồ sơ công bố đồng nghĩa các sản phẩm nêu trên không còn đủ điều kiện pháp lý để tiếp tục sản xuất, kinh doanh hoặc lưu hành trên thị trường.
Phát hiện 2 cơ sở kinh doanh hàng hóa nhập lậu

Phát hiện 2 cơ sở kinh doanh hàng hóa nhập lậu

Lực lượng Quản lý thị trường TP Hà Nội vừa kiểm tra, phát hiện 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm nhập lậu trên địa bàn phường Phú Thượng và phường Phú Diễn.
Tăng cường bảo vệ người tiêu dùng trong kỷ nguyên số

Tăng cường bảo vệ người tiêu dùng trong kỷ nguyên số

Trong bối cảnh kinh tế số và chuyển đổi xanh phát triển mạnh mẽ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trở thành nhiệm vụ trọng tâm nhằm củng cố niềm tin thị trường, bảo đảm công bằng xã hội và phát triển bền vững. Đề án Phát triển hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026-2030 do Bộ Công thương chủ trì đang mở ra bước chuyển mới - hiện đại, minh bạch, lấy người dân làm trung tâm.
Gần 8 tỷ USD kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh

Gần 8 tỷ USD kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh

Trong 9 tháng năm 2025, tổng lượng kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt 7,969 tỷ USD, tăng 6,25% so với cùng kỳ năm 2024.
Đà Nẵng đề xuất hỗ trợ doanh nghiệp tham gia sàn thương mại điện tử quốc tế

Đà Nẵng đề xuất hỗ trợ doanh nghiệp tham gia sàn thương mại điện tử quốc tế

TP Đà Nẵng đang lấy ý kiến góp ý cho dự thảo nghị quyết mới về xúc tiến thương mại, với nhiều chính sách hỗ trợ thiết thực, trong đó có đề xuất hỗ trợ đến 50% chi phí cho doanh nghiệp tham gia các sàn thương mại điện tử quốc tế như Amazon, Alibaba, Shopee Global... nhằm thúc đẩy xuất khẩu và mở rộng thị trường trong kỷ nguyên số.
Bộ Y tế thu hồi giấy đăng ký lưu hành 7 loại thuốc

Bộ Y tế thu hồi giấy đăng ký lưu hành 7 loại thuốc

Bộ Y tế vừa ban hành Quyết định số 556/QĐ-QLD về việc thu hồi giấy đăng ký lưu hành 7 loại thuốc đang được phân phối trên thị trường Việt Nam. Người tiêu dùng được phép tiếp tục sử dụng thuốc còn hạn dùng, trong khi doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm theo dõi, đảm bảo chất lượng và an toàn của sản phẩm.
“Lá chắn số” bảo vệ người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

“Lá chắn số” bảo vệ người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Trước tình trạng hàng giả, hàng nhái len lỏi khắp thị trường, Việt Nam đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ Blockchain và trí tuệ nhân tạo (AI) để truy xuất nguồn gốc hàng hóa, hướng tới hệ sinh thái minh bạch, giúp người tiêu dùng dễ dàng xác thực sản phẩm chỉ bằng một lần quét mã.
Kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, Công ty Đại Cát Á bị phạt 75 triệu đồng

Kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, Công ty Đại Cát Á bị phạt 75 triệu đồng

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành quyết định xử phạt Công ty TNHH Quốc tế Đại Cát Á (gọi tắt là Công ty Đại Cát Á) 75 triệu đồng vì kinh doanh 23 sản phẩm mỹ phẩm không có hồ sơ thông tin sản phẩm (PIF) theo quy định. Toàn bộ số mỹ phẩm vi phạm bị buộc tiêu hủy.
Xem thêm
cong-ty-thai-son
vietnampost-logistic
toan-phat-group
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech
sunshine-group
okini-food
expo
acv-auditscare
vedan
cong-ty-tnhh-scancom-viet-nam
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
thong-bao
tan-cong-toi-pham-buon-lau-gian-lan-thuong-mai-hang-gia
kinh-te-tai-chinh-quy-dinh-dang-bai-bao-khoa-hoc
(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu

(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu

Theo thống kê từ Cục Hải quan, số thu từ hoạt động XNK trong 9 tháng đạt 336.540 tỷ đồng, bằng 81,9% dự toán được giao, bằng 71,6% chỉ tiêu phấn đấu, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm 2024.
Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”

Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”

Sáng 16/10/2025, tại Hà Nội, Tạp chí Kinh tế - Tài chính tổ chức Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”.
(INFOGRAPHIC): Kết quả chống buôn lậu của ngành Hải quan trong 9 tháng

(INFOGRAPHIC): Kết quả chống buôn lậu của ngành Hải quan trong 9 tháng

Hết tháng 9/2025 (từ ngày 15/12/2024 đến ngày 14/9/2025), cơ quan Hải quan đã phát hiện, bắt giữ và xử lý là 13.328 vụ.
(INFOGRAPHIC): Mức thuế suất đối với mặt hàng thuộc nhóm 71.13, 71.14 và 71.15

(INFOGRAPHIC): Mức thuế suất đối với mặt hàng thuộc nhóm 71.13, 71.14 và 71.15

Ngày 10/10/2025, Chính phủ ban hành Nghị định 260/2025/NĐ-CP sửa đổi mức thuế suất thuế XK đối với mặt hàng thuộc nhóm 71.13, 71.14 và 71.15.
(INFOGRAPHIC): Điểm danh 7 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD

(INFOGRAPHIC): Điểm danh 7 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD

Hết tháng 9, cả nước có 7 nhóm hàng xuất khẩu đạt từ 10 tỷ USD trở lên, theo thống kê mới nhất của Cục Hải quan.
54.000 xe ô tô nhập khẩu qua cảng TP. Hồ Chí Minh với kim ngạch hơn 1 tỷ USD

54.000 xe ô tô nhập khẩu qua cảng TP. Hồ Chí Minh với kim ngạch hơn 1 tỷ USD

Hơn 54.000 xe ô tô, với tổng kim ngạch có thuế đạt 1 tỷ USD nhập khẩu qua cảng TP. ...
Hải quan Việt Nam thăm và làm việc với Hải quan Hàn Quốc

Hải quan Việt Nam thăm và làm việc với Hải quan Hàn Quốc

Ngày 20/10/2025 tại Incheon, đoàn Hải quan Việt Nam do Cục trưởng Nguyễn Văn Thọ dẫn đầu đã có buổi ...
Hải quan khu vực VI chấm điểm đánh giá năng lực CDCI

Hải quan khu vực VI chấm điểm đánh giá năng lực CDCI

Ngày 21/10/2025, Chi cục Hải quan khu vực VI đã tổ chức lễ công bố Quyết định kết quả triển ...
Hải quan Móng Cái thu hút hơn 900 doanh nghiệp mới về làm thủ tục

Hải quan Móng Cái thu hút hơn 900 doanh nghiệp mới về làm thủ tục

Trong số gần 1.800 doanh nghiệp tham gia làm thủ tục qua Hải quan cửa khẩu quốc tế Móng Cái ...
Cửa khẩu quốc tế Tân Nam sẵn sàng cho ngày khánh thành

Cửa khẩu quốc tế Tân Nam sẵn sàng cho ngày khánh thành

Những ngày trung tuần tháng 10, chúng tôi có dịp trở lại vùng đất Tân Biên (Tây Ninh) - khu ...
Hải quan tích cực tham mưu hoàn thiện chính sách, thúc đẩy xuất nhập khẩu xanh

Hải quan tích cực tham mưu hoàn thiện chính sách, thúc đẩy xuất nhập khẩu xanh

Những năm qua, cơ quan Hải quan đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm hiện đại hóa Ngành theo hướng ...
“Hộ chiếu minh bạch” - hướng đi mới để khẳng định vị thế thương hiệu Việt

“Hộ chiếu minh bạch” - hướng đi mới để khẳng định vị thế thương hiệu Việt

“Hộ chiếu minh bạch” đang được xem là hướng đi mới để củng cố niềm tin tiêu dùng và khẳng ...
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được ...
Hải Phòng thành lập Khu thương mại tự do gần 6.300 ha

Hải Phòng thành lập Khu thương mại tự do gần 6.300 ha

Với việc thành lập Khu thương mại tự do gần 6.300 ha giúp Hải Phòng vươn lên thành trung tâm ...
Lan tỏa giá trị nông nghiệp Việt từ 90 thương hiệu Vàng tiêu biểu năm 2025

Lan tỏa giá trị nông nghiệp Việt từ 90 thương hiệu Vàng tiêu biểu năm 2025

Chương trình “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam 2025” vinh danh 90 thương hiệu tiêu biểu, ghi nhận những ...
Vốn tăng thêm của doanh nghiệp đang hoạt động tăng 186,5% so với cùng kỳ

Vốn tăng thêm của doanh nghiệp đang hoạt động tăng 186,5% so với cùng kỳ

Trong 9 tháng năm 2025, số vốn tăng thêm của doanh nghiệp đang hoạt động là 3.300,2 nghìn tỷ đồng, ...
Lợi nhuận quý III/2025 của Savico tăng trưởng mạnh

Lợi nhuận quý III/2025 của Savico tăng trưởng mạnh

Nhà phân phối ô tô lớn nhất Việt Nam (Savico) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý ...
Hà Nội khẳng định vai trò đầu tàu trong phát triển kinh tế số quốc gia

Hà Nội khẳng định vai trò đầu tàu trong phát triển kinh tế số quốc gia

Hà Nội đang khẳng định vị thế đầu tàu trong kỷ nguyên chuyển đổi số.
Kinh tế Việt Nam phục hồi ấn tượng

Kinh tế Việt Nam phục hồi ấn tượng

Báo cáo thẩm tra của Ủy ban Kinh tế và Tài chính Quốc hội cho thấy nền kinh tế Việt ...
Thuế TNCN với khoản thưởng cho nhân viên môi giới bất động sản

Thuế TNCN với khoản thưởng cho nhân viên môi giới bất động sản

Nhiều doanh nghiệp bất động sản đang gặp lúng túng khi thực hiện nghĩa vụ thuế TNCN đối với các ...
Thương mại Việt Nam - EU bước sang giai đoạn mới

Thương mại Việt Nam - EU bước sang giai đoạn mới

Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Thương mại Việt Nam - EU năm 2025 tiếp tục khẳng định vai trò ...
Thuế GTGT mặt hàng thuốc, vắc xin thú y

Thuế GTGT mặt hàng thuốc, vắc xin thú y

Cục Hải quan đã có hướng dẫn để các DN, đơn vị hải quan khu vực thực hiện thống nhất ...
Bàn giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong hợp chuẩn, hợp quy hàng hóa

Bàn giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong hợp chuẩn, hợp quy hàng hóa

Thủ tướng đề nghị phải chỉ ra những quy chuẩn, tiêu chuẩn cần sửa đổi, cải tiến, tháo gỡ những ...
Đà Nẵng đẩy mạnh chuyển đổi số, mở rộng thị trường xuất khẩu

Đà Nẵng đẩy mạnh chuyển đổi số, mở rộng thị trường xuất khẩu

Thương mại điện tử xuyên biên giới đang mở ra hướng phát triển mới cho doanh nghiệp Đà Nẵng trong ...
Các tỉnh phía Nam xuất siêu trên 18 tỷ USD

Các tỉnh phía Nam xuất siêu trên 18 tỷ USD

Kim ngạch xuất khẩu 9 tháng năm 2025 của 8 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam ước đạt ...
(INFOGRAPHIC): Đã chi gần 4 tỷ USD nhập khẩu 163.733 ô tô

(INFOGRAPHIC): Đã chi gần 4 tỷ USD nhập khẩu 163.733 ô tô

Tính từ đầu năm đến 15/10, cả nước chi 3,64 tỷ USD, nhập khẩu 163.733 ô tô nguyên chiếc các ...
(INFOGRAPHIC): Ấn tượng kim ngạch xuất nhập khẩu 700 tỷ USD

(INFOGRAPHIC): Ấn tượng kim ngạch xuất nhập khẩu 700 tỷ USD

Từ đầu năm đến 15/10, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đã đạt 718,85 tỷ USD, cán cân ...
Đón tấn hàng thứ 3 triệu qua cảng Cam Ranh

Đón tấn hàng thứ 3 triệu qua cảng Cam Ranh

Đón tấn hàng thức 3 triệu thông qua cảng Cam Ranh vào ngày 20/10, Công ty Cổ phần Cảng Cam ...
Xuất nhập khẩu vượt mốc 700 tỷ USD

Xuất nhập khẩu vượt mốc 700 tỷ USD

Theo số liệu Cục Hải quan công bố ngày 20/10, đến trung tuần tháng 10/2025, kim ngạch xuất nhập khẩu ...
Nhà ở giá rẻ sẽ bùng nổ trong 10 năm tới nhờ 3 điểm nghẽn được tháo gỡ

Nhà ở giá rẻ sẽ bùng nổ trong 10 năm tới nhờ 3 điểm nghẽn được tháo gỡ

Để phát triển nhà ở giá rẻ, phải tạo điều kiện cho doanh nghiệp được tiếp cận quỹ đất một ...
Tập trung thực hiện tháng cao điểm chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Tập trung thực hiện tháng cao điểm chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung thực hiện tháng cao điểm chống ...
Kinh doanh lúa, gạo trầm lắng: Giải mã sự "thận trọng" của thương lái và kho gạo

Kinh doanh lúa, gạo trầm lắng: Giải mã sự "thận trọng" của thương lái và kho gạo

Giá lúa tươi và gạo thành phẩm ở các vựa lúa lớn giữ ổn định, thương lái và kho gạo ...
Giải bài toán nhà ở vừa túi tiền và thu hút dân cư về khu đô thị mới

Giải bài toán nhà ở vừa túi tiền và thu hút dân cư về khu đô thị mới

Thị trường bất động sản đang tồn tại nghịch lý: nơi người dân cần thì không đủ nhà, còn nơi ...
Giảm chi phí đầu vào để hạ nhiệt giá nhà ở

Giảm chi phí đầu vào để hạ nhiệt giá nhà ở

Giá nhà ở lần đầu mở bán tiếp tục “neo” cao, kéo theo mặt bằng giá thứ cấp tăng.
Hoạt động mở bán dự án bất động sản mới diễn ra sôi động trên cả nước

Hoạt động mở bán dự án bất động sản mới diễn ra sôi động trên cả nước

Có hơn 58 nghìn giao dịch bất động sản thành công trong 9 tháng năm 2025.
Phiên bản di động