Facebook Twitter youtube Tiktok

Phát huy vai trò báo chí trong bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp

Hiện tượng "báo hóa mạng xã hội", hay “truyền thông bẩn” đang ngày càng phổ biến, đòi hỏi cơ quan báo chí chính thống cần tăng cường vai trò kiểm chứng, đồng hành cùng các cơ quan chức năng và doanh nghiệp để bảo vệ sự thật, bảo vệ người tiêu dùng và thương hiệu doanh nghiệp.
Phát huy vai trò báo chí trong bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp
Ông Trần Trọng Dũng, Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam chia sẻ về vai trò của báo chí tại tọa đàm. Ảnh: T.D

Giữ sạch truyền thông trong bối cảnh hiện đại

Đó là một trong những thông tin được các đại biểu nhấn mạnh tại hội thảo chuyên đề với chủ đề “Truyền thông ngành thực phẩm TP. Hồ Chí Minh: Nhận diện khủng hoảng và giải pháp phát triển bền vững” do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp cùng Hội Lương thực - Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh (FFA) và Hội Quảng cáo TP. Hồ Chí Minh (HAA) tổ chức ngày 4/6/2025.

Chia sẻ tại hội thảo, bà Lý Kim Chi, Chủ tịch FFA cho biết, TP. Hồ Chí Minh hiện có hơn 1.000 doanh nghiệp sản xuất, chế biến thực phẩm, nhưng cũng là nơi chứng kiến nhiều vụ việc gây tổn hại niềm tin thị trường. Từ các nền tảng mạng xã hội đến chợ truyền thống và siêu thị hiện đại, người tiêu dùng ngày càng đối mặt với tình trạng quảng bá sai sự thật, sản phẩm không rõ nguồn gốc, thậm chí chứa chất cấm.

“Trong bối cảnh mạng xã hội phát triển vượt bậc, truyền thông đã trở thành con dao hai lưỡi với ngành thực phẩm. Nhiều vụ việc quảng cáo sai sự thật, phát ngôn thiếu trách nhiệm từ KOL/KOC, cùng thông tin thất thiệt lan truyền chóng mặt, không chỉ ảnh hưởng đến danh tiếng doanh nghiệp mà còn gây hoang mang cho người tiêu dùng và làm tổn hại uy tín toàn ngành”, bà Lý Kim Chi nhấn mạnh.

Theo ông Trần Trọng Dũng, Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, truyền thông không chỉ đơn thuần là phương tiện truyền tải thông tin, mà còn là công cụ định hướng dư luận, xây dựng và củng cố niềm tin xã hội. Điều này đặc biệt đúng trong lĩnh vực thực phẩm, một lĩnh vực gắn liền trực tiếp với sức khỏe và đời sống hằng ngày của người dân.

Theo ông Dũng, trong thời đại số, khi mạng xã hội và các nền tảng số phát triển chóng mặt, thông tin vừa có thể trở thành sức mạnh, vừa tiềm ẩn nguy cơ gây rối loạn nhận thức, quảng cáo sai lệch, thậm chí bị lợi dụng để dẫn dắt dư luận.

Phát huy vai trò báo chí trong bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp
Đại diện doanh nghiệp chia sẻ về các giải pháp xây dựng thương hiệu ngành thực phẩm. Ảnh: T.D

Trong bối cảnh ấy, vai trò của người làm báo càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Báo chí cần phải giữ vững tinh thần trung thực, khách quan và kịp thời, thể hiện rõ qua từng dòng tin, từng nhan đề bài viết.

Đồng thời, báo chí cũng cần đổi mới công nghệ, nâng cao kỹ năng chuyên môn, hiểu biết chuyên sâu và giữ vững đạo đức nghề nghiệp để đủ sức đối mặt với những thách thức từ làn sóng thông tin giả, sai sự thật.

Báo chí cần tiên phong trong công tác giám sát xã hội, phản ánh trung thực những tồn tại và bất cập của ngành, đồng thời là cầu nối giữa cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người tiêu dùng, ông Trần Trọng Dũng chia sẻ.

Bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp

Nhận diện về những khủng hoảng truyền thông và những giải pháp của doanh nghiệp trong công tác phối hợp với cơ quan báo chí nhằm góp phần xây dựng thương hiệu, ông Nguyễn Thanh Đảo, Phó chủ tịch Hội Quảng cáo Việt Nam, Chủ tịch Hội Quảng cáo TP. Hồ Chí Minh cho rằng, khủng hoảng truyền thông ngành thực phẩm hiện nay không còn là hiện tượng đơn lẻ mà đã mang tính hệ thống.

Theo ông Đảo, từ những vụ quảng cáo sai sự thật, thông tin thiếu kiểm chứng bởi KOL/KOC, đến sự lan truyền tin giả trên mạng xã hội và một số cơ quan truyền thông thiếu trách nhiệm, tất cả đã tạo ra hiệu ứng domino, làm xói mòn niềm tin của người tiêu dùng, ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp và cả hình ảnh quốc gia.

Ông Nguyễn Thanh Đảo cho rằng, nguyên nhân chính dẫn đến thực trạng trên trước hết là sự yếu kém trong kiểm soát nội dung truyền thông, đặc biệt là tình trạng KOL/KOC quảng bá sản phẩm không qua kiểm chứng, mạng xã hội thúc đẩy tin tức giật gân, sai lệch.

Tiếp đến là sự thiếu đồng bộ trong hệ thống pháp lý và giám sát. Pháp luật hiện hành chưa đủ mạnh, còn thiếu cơ chế phối hợp liên ngành, chậm cập nhật thực tế truyền thông số.

Đặc biệt, tâm thế bị động từ phía doanh nghiệp, nhiều doanh nghiệp chưa chủ động xây dựng hệ thống truyền thông phòng ngừa rủi ro, thiếu minh bạch thông tin và chưa sẵn sàng ứng phó khủng hoảng.

Do đó, bên cạnh vai trò trách nhiệm của cơ quan chức năng, cơ quan truyền thông, theo các đại biểu, doanh nghiệp cần nêu cao hơn nữa trách nhiệm và chuyển từ phản ứng bị động sang chủ động minh bạch bằng nhiều giải pháp. Doanh nghiệp không chỉ quảng bá thương hiệu, mà cần “kiến tạo ảnh hưởng tích cực”, hợp tác với báo chí chính thống, sử dụng KOL có chuyên môn và thực hiện đào tạo định kỳ để đảm bảo thông tin đúng sự thật.

Ông Phạm Trung Thành, Trưởng Ban đối ngoại Công ty CP Acecook Việt Nam chia sẻ: “Chúng ta đang sống trong một thời đại mà bất kỳ ai, ở bất cứ đâu, cũng có thể trở thành một “trung tâm phát sóng”. Chỉ cần một thông tin chưa được kiểm chứng, một đoạn clip bị cắt ghép, hay một bài viết được biên tập với chủ đích nhất định cũng có thể nhanh chóng thổi bùng ngọn lửa hoài nghi và tạo ra làn sóng hoang mang trong dư luận”.

Đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm và sức khỏe, đây không chỉ là câu chuyện truyền thông, mà là một bài toán về niềm tin.

Một thương hiệu muốn tồn tại không chỉ cần sản phẩm chất lượng, mà còn phải chủ động ứng phó với khủng hoảng thông tin một cách nhanh nhạy và thuyết phục.

Minh bạch là chưa đủ mà phản ứng phải kịp thời, nội dung phải chính xác và có sức thuyết phục mạnh mẽ, đặc biệt là với những người đang hoài nghi, ông Phạm Trung Thành nhấn mạnh.

Thu Dịu

Tin liên quan

Bộ quy tắc ứng xử trên không gian mạng: Hướng tới xây dựng con người thời kỳ số

Bộ quy tắc ứng xử trên không gian mạng: Hướng tới xây dựng con người thời kỳ số

Việc xây dựng Bộ quy tắc ứng xử văn hóa trên không gian mạng được kỳ vọng trở thành công cụ định hướng hành vi, tạo lập thói quen tích cực, bảo đảm sự phát triển lành mạnh của không gian mạng, góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và xây dựng con người Việt Nam thời kỳ số.
Startup công nghệ: Cơ hội bứt phá giữa làn sóng trí tuệ nhân tạo

Startup công nghệ: Cơ hội bứt phá giữa làn sóng trí tuệ nhân tạo

Làn sóng trí tuệ nhân tạo (AI) đang lan rộng tại Việt Nam, mở ra cơ hội lớn cho các startup công nghệ, đặc biệt trong các lĩnh vực tài chính, giáo dục, chăm sóc sức khỏe và thương mại điện tử (TMĐT). Tuy nhiên, để vươn mình hiệu quả, nhóm doanh nghiệp này vẫn phải vượt qua nhiều thách thức trong hành trình gọi vốn và thương mại hóa sản phẩm.
Chính sách thuế năm 2025: Tiếp sức cho doanh nghiệp phát triển bền vững

Chính sách thuế năm 2025: Tiếp sức cho doanh nghiệp phát triển bền vững

Ông Đặng Ngọc Minh, Phó Cục trưởng Cục Thuế (Bộ Tài chính) cho biết, trong năm 2025, Nhà nước tiếp tục duy trì định hướng ban hành và thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, góp phần phục hồi, phát triển sản xuất kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh.
Vinamilk cùng cộng đồng viết tiếp hành trình sẻ chia

Vinamilk cùng cộng đồng viết tiếp hành trình sẻ chia

Với tinh thần “Bạn góp một – Vinamilk góp một”, chương trình “Vượt thiên tai – Tiếp bước tương lai 2025” do Vinamilk phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội đồng Đội Trung ương tổ chức đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng. Chương trình kêu gọi quyên góp được hàng trăm nghìn sản phẩm dinh dưỡng, đến từ khách hàng và tập thể cán bộ – công nhân viên Vinamilk trên toàn quốc.
Bông Hồng Vàng 2025: Tôn vinh bản lĩnh và khát vọng nữ doanh nhân

Bông Hồng Vàng 2025: Tôn vinh bản lĩnh và khát vọng nữ doanh nhân

Sự kiện “Bông Hồng Vàng” năm 2025 không chỉ là lễ vinh danh 98 nữ doanh nhân tiêu biểu trên toàn quốc, mà còn là dịp khẳng định vai trò, trí tuệ và sức sáng tạo của phụ nữ Việt Nam trong phát triển kinh tế - xã hội thời kỳ hội nhập và chuyển đổi số.
GEIMS Việt Nam 2025 giới thiệu công nghệ và xu hướng sản xuất thông minh tương lai

GEIMS Việt Nam 2025 giới thiệu công nghệ và xu hướng sản xuất thông minh tương lai

Trong bối cảnh Việt Nam vươn lên thành “công xưởng điện tử mới” của châu Á, Triển lãm GEIMS Việt Nam 2025 hứa hẹn sẽ là sự kiện tiêu biểu của ngành sản xuất và lắp ráp điện tử, diễn ra từ 20/11 – 22/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội, quy tụ hơn 200 doanh nghiệp châu Á cùng giới thiệu công nghệ và xu hướng sản xuất thông minh tương lai.
Các lớp tài sản đầu tư ngày càng đa dạng

Các lớp tài sản đầu tư ngày càng đa dạng

Với các kênh đầu tư ngày càng đa dạng, xu hướng phân bổ tài sản trong giai đoạn tới sẽ theo hướng đa kênh, tăng tỷ trọng đầu tư vào các lớp tài sản mới.
CEO  Lê Hồng Thủy Tiên được vinh danh Top 10 “Bông Hồng Vàng Việt Nam 2025”

CEO Lê Hồng Thủy Tiên được vinh danh Top 10 “Bông Hồng Vàng Việt Nam 2025”

Ngày 22/10 tại Hà Nội, Lễ trao tặng Danh hiệu “Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu – Bông Hồng Vàng 2025” do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chỉ đạo, phối hợp cùng Đại sứ quán Vương quốc Anh & Bắc Ai Len, UN Women và Hội đồng Doanh nhân Nữ Việt Nam tổ chức, đã vinh danh 98 nữ doanh nhân xuất sắc toàn quốc.
Chính phủ kiên quyết không để phát sinh “Giấy phép con”

Chính phủ kiên quyết không để phát sinh “Giấy phép con”

Với tinh thần “Doanh nghiệp tiên phong, công tư đồng hành, đất nước giàu mạnh, nhân dân hạnh phúc”, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Chính phủ kiên quyết không để phát sinh “Giấy phép con”, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tháo gỡ vướng mắc trong hoạt động hợp chuẩn, hợp quy - tạo môi trường kinh doanh minh bạch, thông thoáng, thúc đẩy sản xuất phát triển bền vững.
Doanh nghiệp Việt Nam cần bứt phá để bước vào xu thế kinh tế tuần hoàn

Doanh nghiệp Việt Nam cần bứt phá để bước vào xu thế kinh tế tuần hoàn

Sự chuyển dịch mạnh mẽ của các nền kinh tế trên thế giới theo hướng xanh hóa và phát thải ròng bằng “0” đang đặt ra yêu cầu cấp bách cho doanh nghiệp Việt Nam. Việc chủ động áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn không chỉ giúp hàng hóa Việt duy trì lợi thế cạnh tranh mà còn mở ra hướng phát triển bền vững trong dài hạn.
Doanh nghiệp chủ động đi từng bước nhỏ đáp ứng yêu cầu kinh tế tuần hoàn

Doanh nghiệp chủ động đi từng bước nhỏ đáp ứng yêu cầu kinh tế tuần hoàn

Trong bối cảnh xu thế phát triển xanh, phát thải ròng bằng “0” và tiêu chuẩn môi trường đang trở thành rào cản kỹ thuật mới của thương mại quốc tế, việc doanh nghiệp từng bước tiệm cận với các tiêu chí của kinh tế tuần hoàn không chỉ là lựa chọn tất yếu mà còn là “chìa khóa” giúp hàng hóa Việt Nam duy trì lợi thế cạnh tranh, giữ vững vị thế tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm.
Doanh nghiệp Việt cần chủ động thích ứng với quy định thẩm định chuỗi cung ứng của EU

Doanh nghiệp Việt cần chủ động thích ứng với quy định thẩm định chuỗi cung ứng của EU

Việc Liên minh châu Âu (EU) ban hành các quy định mới về thẩm định chuỗi cung ứng đang tạo ra yêu cầu khắt khe hơn đối với hàng hóa xuất khẩu. Để duy trì lợi thế và phát triển bền vững, doanh nghiệp Việt cần hiểu rõ, chuẩn bị kỹ lưỡng và chủ động thích ứng với các quy định này, bảo đảm đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế về môi trường, lao động và trách nhiệm xã hội.
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới. Với dấu ấn nổi bật này, Vinamilk đã trở thành thương hiệu sữa đứng thứ 3 thế giới về sức mạnh thương hiệu và được mời tham gia chuyên mục spotlight toàn cầu của Brand Finance.
Hải Phòng thành lập Khu thương mại tự do gần 6.300 ha

Hải Phòng thành lập Khu thương mại tự do gần 6.300 ha

Việc thành lập Khu thương mại tự do gần 6.300 ha tại Hải Phòng mở ra bước đột phá chiến lược, giúp Thành phố cảng vươn lên thành trung tâm logistics, thương mại - dịch vụ, công nghệ cao của khu vực, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng xanh và chuyển đổi số quốc gia.
Lan tỏa giá trị nông nghiệp Việt từ 90 thương hiệu Vàng tiêu biểu năm 2025

Lan tỏa giá trị nông nghiệp Việt từ 90 thương hiệu Vàng tiêu biểu năm 2025

Chương trình “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam 2025” vinh danh 90 thương hiệu tiêu biểu, ghi nhận những nỗ lực không ngừng của doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà khoa học và nông dân trong hành trình kiến tạo nền nông nghiệp xanh - sạch - hiện đại và hội nhập quốc tế.
Vốn tăng thêm của doanh nghiệp đang hoạt động tăng 186,5% so với cùng kỳ

Vốn tăng thêm của doanh nghiệp đang hoạt động tăng 186,5% so với cùng kỳ

Trong chín tháng năm 2025, kinh tế – chính trị – thương mại toàn cầu tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức. Tuy nhiên, tình hình phát triển doanh nghiệp trong nước đã có nhiều khởi sắc, thể hiện niềm tin mạnh mẽ vào phát triển kinh tế của cộng đồng doanh nghiệp.
Xem thêm
cong-ty-thai-son
vietnampost-logistic
toan-phat-group
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech
sunshine-group
ngan-hang-agribank
okini-food
expo
acv-auditscare
vedan
cong-ty-tnhh-scancom-viet-nam
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
thong-bao
tan-cong-toi-pham-buon-lau-gian-lan-thuong-mai-hang-gia
kinh-te-tai-chinh-quy-dinh-dang-bai-bao-khoa-hoc
(INFOGRAPHIC): Gần 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Hàn Quốc sau 9 tháng

(INFOGRAPHIC): Gần 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Hàn Quốc sau 9 tháng

Hết tháng 9/2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Hàn Quốc đạt gần 66 tỷ USD, theo thống kê mới nhất của Cục Hải quan.
(INFOGRAPHIC): Điểm danh 10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất đến 15/10

(INFOGRAPHIC): Điểm danh 10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất đến 15/10

Tính từ đầu năm đến 15/10, kim ngạch nhập khẩu cả nước đạt 350,72 tỷ USD, tăng 18,67% so với cùng kỳ 2024.
(LONGFORM): Những đột phá về chính sách thuế tạo động lực phát triển cho doanh nghiệp

(LONGFORM): Những đột phá về chính sách thuế tạo động lực phát triển cho doanh nghiệp

Bộ Chính trị đã ban hành 7 nghị quyết quan trọng, định hướng chiến lược phát triển quốc gia trong giai đoạn mới, trong đó có Nghị quyết số 66-NQ/TW và Nghị quyết số 68-NQ/TW.
(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu

(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu

Theo thống kê từ Cục Hải quan, số thu từ hoạt động XNK trong 9 tháng đạt 336.540 tỷ đồng, bằng 81,9% dự toán được giao, bằng 71,6% chỉ tiêu phấn đấu, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm 2024.
Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”

Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”

Sáng 16/10/2025, tại Hà Nội, Tạp chí Kinh tế - Tài chính tổ chức Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”.
Ngành Thuế đang chuyển đổi mạnh từ tư duy quản lý kiểm soát sang đồng hành, phục vụ

Ngành Thuế đang chuyển đổi mạnh từ tư duy quản lý kiểm soát sang đồng hành, phục vụ

Nhằm thúc đẩy xây dựng nền tài chính quốc gia minh bạch, công bằng và hiện đại, Báo Lao Động ...
Thuế cơ sở 1 tỉnh Tuyên Quang đồng hành cùng hộ kinh doanh xóa bỏ thuế khoán

Thuế cơ sở 1 tỉnh Tuyên Quang đồng hành cùng hộ kinh doanh xóa bỏ thuế khoán

Thuế cơ sở 1 Tuyên Quang hỗ trợ hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh chuyển từ thuế khoán sang ...
Thuế tỉnh Phú Thọ: Sẵn sàng cho lộ trình xóa bỏ thuế khoán

Thuế tỉnh Phú Thọ: Sẵn sàng cho lộ trình xóa bỏ thuế khoán

Thuế tỉnh Phú Thọ đang triển khai nhiều hoạt động nhằm chuẩn bị điều kiện tốt nhất sẵn sàng cho ...
Hải quan khu vực III hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách từ giữa tháng 10

Hải quan khu vực III hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách từ giữa tháng 10

Theo Chi cục Hải quan khu vực III, đến ngày 17/10/2025, Chi cục đã xuất sắc hoàn thành chỉ tiêu ...
Ngành Thuế chuyển đổi mô hình quản lý theo hướng thông minh, tự động hóa

Ngành Thuế chuyển đổi mô hình quản lý theo hướng thông minh, tự động hóa

Mục tiêu của ngành Thuế là chuyển đổi toàn diện mô hình quản lý theo hướng thông minh, tự động ...
Tin vui tới hơn 2 triệu hộ kinh doanh khi bỏ thuế khoán

Tin vui tới hơn 2 triệu hộ kinh doanh khi bỏ thuế khoán

Công ty Cổ phần MISA đã công bố chương trình tặng miễn phí phần mềm cho 2 triệu hộ kinh ...
Áp dụng Hiệp định tránh đánh thuế hai lần đối với khoản thu nhập từ lãi tiền vay

Áp dụng Hiệp định tránh đánh thuế hai lần đối với khoản thu nhập từ lãi tiền vay

Theo Cục Thuế, không có cơ sở để xem xét miễn thuế đối với thu nhập từ lãi tiền vay ...
Những vấn đề về C/O mẫu VIFTA hải quan cần quan tâm

Những vấn đề về C/O mẫu VIFTA hải quan cần quan tâm

Cục Hải quan hướng dẫn các chi cục hải quan khu vực thực hiện các vấn đề về C/O mẫu ...
Hướng dẫn xuất hóa đơn GTGT đối với khoản tiền thưởng doanh số

Hướng dẫn xuất hóa đơn GTGT đối với khoản tiền thưởng doanh số

Cục Thuế vừa hướng dẫn xác định hóa đơn, thuế GTGT đối với khoản thưởng đại lý khi doanh nghiệp ...
Chính sách thuế năm 2025: Tiếp sức cho doanh nghiệp phát triển bền vững

Chính sách thuế năm 2025: Tiếp sức cho doanh nghiệp phát triển bền vững

Ông Đặng Ngọc Minh, Phó Cục trưởng Cục Thuế (Bộ Tài chính) cho biết, trong năm 2025, Nhà nước tiếp ...
Hướng dẫn lập hóa đơn đối với dịch vụ vận tải

Hướng dẫn lập hóa đơn đối với dịch vụ vận tải

Cục Thuế vừa có công văn trả lời Công ty TNHH Siemens về các vướng mắc liên quan đến ...
Thuế TNCN với khoản thưởng cho nhân viên môi giới bất động sản

Thuế TNCN với khoản thưởng cho nhân viên môi giới bất động sản

Nhiều doanh nghiệp bất động sản đang gặp lúng túng khi thực hiện nghĩa vụ thuế TNCN đối với các ...
Hàng hóa thông qua cụm cảng Cái Mép- Thị Vải tăng hai con số

Hàng hóa thông qua cụm cảng Cái Mép- Thị Vải tăng hai con số

Trong 9 tháng năm 2025, tổng sản lượng hàng hóa tàu mẹ thông qua cụm cảng Cép Mép - Thị ...
Cá ngừ Việt khẳng định vị thế trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Cá ngừ Việt khẳng định vị thế trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Dù kim ngạch xuất khẩu cá ngừ 9 tháng năm 2025 giảm, đạt 705 triệu USD, nhưng cơ cấu thị ...
Xuất khẩu rau quả sang Hoa Kỳ bứt phá

Xuất khẩu rau quả sang Hoa Kỳ bứt phá

Theo thống kê sơ bộ mới nhất của Cục Hải quan, từ đầu năm đến 15/10, kim ngạch xuất khẩu ...
Đồng Tháp: 10 tháng xuất siêu gần 4 tỷ USD

Đồng Tháp: 10 tháng xuất siêu gần 4 tỷ USD

Trong 10 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu của Đồng Tháp ước đạt trên 7,8 tỷ USD, đạt trên ...
(INFOGRAPHIC): Gần 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Hàn Quốc sau 9 tháng

(INFOGRAPHIC): Gần 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Hàn Quốc sau 9 tháng

Hết tháng 9/2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Hàn Quốc đạt gần 66 tỷ USD, theo ...
Xuất khẩu cá tra tăng nhờ thị trường CPTPP và sản phẩm chế biến

Xuất khẩu cá tra tăng nhờ thị trường CPTPP và sản phẩm chế biến

Tháng 9/2025, xuất khẩu cá tra Việt Nam đạt 181 triệu USD, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước.
Bộ quy tắc ứng xử trên không gian mạng: Hướng tới xây dựng con người thời kỳ số

Bộ quy tắc ứng xử trên không gian mạng: Hướng tới xây dựng con người thời kỳ số

Bộ quy tắc ứng xử văn hóa trên không gian mạng được kỳ vọng trở thành công cụ định hướng ...
Cà Mau thu giữ hơn 120 kg xúc xích nghi nhập lậu

Cà Mau thu giữ hơn 120 kg xúc xích nghi nhập lậu

Lực lượng QLTT tỉnh Cà Mau vừa phát hiện hơn 120 kg xúc xích không rõ nguồn gốc, nghi nhập ...
Loạt thực phẩm chức năng bị phạt nặng vì quảng cáo không đúng sự thật

Loạt thực phẩm chức năng bị phạt nặng vì quảng cáo không đúng sự thật

Cục An toàn thực phẩm vừa công bố hàng loạt quyết định xử phạt các doanh nghiệp sản xuất, kinh ...
Khi niềm tin trở thành “đồng tiền số” trong thương mại điện tử

Khi niềm tin trở thành “đồng tiền số” trong thương mại điện tử

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng không chỉ là yêu cầu pháp lý, mà còn là trụ cột để ...
Lan tỏa thương hiệu Việt từ Hội chợ Mùa Thu đến nền tảng số

Lan tỏa thương hiệu Việt từ Hội chợ Mùa Thu đến nền tảng số

Không chỉ là nơi trưng bày và giao thương hàng hóa, Hội chợ Mùa Thu 2025 đang trở thành điểm ...
Giá xăng dầu đồng loạt giảm trong kỳ điều hành ngày 23/10/2025

Giá xăng dầu đồng loạt giảm trong kỳ điều hành ngày 23/10/2025

Trong kỳ điều hành này, liên Bộ Công Thương - Tài chính không thực hiện trích lập và không ...
Thống nhất việc kết nối, chia sẻ dữ liệu bắt buộc giữa các cơ quan trong hệ thống chính trị

Thống nhất việc kết nối, chia sẻ dữ liệu bắt buộc giữa các cơ quan trong hệ thống chính trị

Ngày 22/10/2025, Chính phủ ban hành Nghị định 278/2025/NĐ-CP quy định về kết nối, chia sẻ dữ liệu bắt buộc ...
Hội nghị Công nghệ Hải quan WCO 2026: Tư duy quản lý rủi ro và đổi mới sáng tạo

Hội nghị Công nghệ Hải quan WCO 2026: Tư duy quản lý rủi ro và đổi mới sáng tạo

Sự kiện công nghệ thường niên quan trọng do Tổ chức Hải quan thế giới (WCO) phối hợp với cơ ...
Lạng Sơn tiếp tục lọt TOP 10 bảng xếp hạng chuyển đổi số

Lạng Sơn tiếp tục lọt TOP 10 bảng xếp hạng chuyển đổi số

Theo kết quả công bố Chỉ số Chuyển đổi số (DTI) năm 2024 của Bộ Khoa học và Công nghệ, ...
Hà Nội khẳng định vai trò đầu tàu trong phát triển kinh tế số quốc gia

Hà Nội khẳng định vai trò đầu tàu trong phát triển kinh tế số quốc gia

Hà Nội đang khẳng định vị thế đầu tàu trong kỷ nguyên chuyển đổi số.
Đà Nẵng đẩy mạnh chuyển đổi số, mở rộng thị trường xuất khẩu

Đà Nẵng đẩy mạnh chuyển đổi số, mở rộng thị trường xuất khẩu

Thương mại điện tử xuyên biên giới đang mở ra hướng phát triển mới cho doanh nghiệp Đà Nẵng trong ...
Đẩy mạnh chuyển đổi số, hoàn thành mục tiêu 5E trong lĩnh vực hải quan

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hoàn thành mục tiêu 5E trong lĩnh vực hải quan

Theo ông Trần Đức Hùng, Cục Hải quan đã hoàn thành mục tiêu 5E (E-Declaration; E-payment; E-C/O; E-Permit và E-Manifest) ...
Chiến lược Tài chính đến năm 2030 - Kim chỉ nam định hướng phát triển bền vững

Chiến lược Tài chính đến năm 2030 - Kim chỉ nam định hướng phát triển bền vững

Chiến lược Tài chính đến năm 2030 - Kim chỉ nam định hướng phát triển bền vững của ngành Tài ...
(INFOGRAPHIC): Ấn tượng kim ngạch xuất nhập khẩu 700 tỷ USD

(INFOGRAPHIC): Ấn tượng kim ngạch xuất nhập khẩu 700 tỷ USD

Từ đầu năm đến 15/10, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đã đạt 718,85 tỷ USD, cán cân ...
TP. Hồ Chí Minh: Thu ngân sách từ hộ, cá nhân kinh doanh đạt hơn 8.092 tỷ đồng

TP. Hồ Chí Minh: Thu ngân sách từ hộ, cá nhân kinh doanh đạt hơn 8.092 tỷ đồng

Thuế TP. Hồ Chí Minh, số thu ngân sách từ hộ, cá nhân kinh doanh trong 9 tháng đạt hơn ...
Xuất nhập khẩu vượt mốc 700 tỷ USD

Xuất nhập khẩu vượt mốc 700 tỷ USD

Theo số liệu Cục Hải quan công bố ngày 20/10, đến trung tuần tháng 10/2025, kim ngạch xuất nhập khẩu ...
(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu

(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu

Theo thống kê từ Cục Hải quan, số thu từ hoạt động XNK trong 9 tháng đạt 336.540 tỷ đồng, ...
Việt Nam có 2 đối tác đạt kim ngạch xuất nhập khẩu hơn 100 tỷ USD

Việt Nam có 2 đối tác đạt kim ngạch xuất nhập khẩu hơn 100 tỷ USD

Xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt hơn 184 tỷ USD, tăng trưởng mạnh 22,96% so với ...
Phiên bản di động