Nhà mua hàng quốc tế mở rộng cửa thu mua hàng Việt
Nhiều nhà sản xuất dệt may quốc tế mở rộng hoạt động sang Việt Nam Nhiều tập đoàn phân phối, thu mua hàng đầu thế giới tìm nguồn hàng tại Việt Nam Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng 777 tỷ đồng trên HNX |
![]() |
Nhà mua hàng quốc tế dùng thử sản phẩm Việt Nam giới thiệu tại chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024”. Ảnh: N.T |
Điều này đã tạo nền tảng cho quyết định gắn bó lâu dài và tiếp tục mở rộng hơn nữa phạm vi thu mua của các đơn vị quốc tế tại thị trường Việt Nam.
Phát biểu tại Diễn đàn Xuất khẩu 2024 tổ chức trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024” (Viet Nam International Sourcing 2024) vào ngày 6/6, ông Aly Ansari, Tổng giám đốc Walmart Việt Nam cho biết, sau hơn 10 năm kể từ khi Walmart bắt đầu thành lập văn phòng tại TPHCM vào năm 2013, Việt Nam hiện đã vươn lên thành một trong những thị trường cung ứng quan trọng nhất tại châu Á của Walmart. Đội ngũ tìm nguồn cung ứng của Walmart có nhiều giải pháp hỗ trợ Việt Nam xuất khẩu sản phẩm ra thị trường toàn cầu, bao gồm Hoa Kỳ, Canada, Mexico Chile và Trung Quốc, với các mặt hàng xuất khẩu hàng đầu là may mặc, đồ điện tử, sản phẩm cứng và nhiều mặt hàng khác. Bên cạnh đó, Walmart cũng tìm kiếm sản phẩm thuộc các danh mục khác như đồ chơi, thực phẩm… từ Việt Nam.
Ông Akiyama Naoki, Giám đốc Vận hành và Giám đốc Tài chính Uniqlo Việt Nam cho biết, công ty mẹ của Uniqlo là Fast Retailing đã có hơn 20 năm tham gia sản xuất tại Việt Nam. Sản phẩm Uniqlo sản xuất tại Việt Nam không chỉ có mặt tại 23 cửa hàng trong nước mà còn được phân phối tới hơn 2.400 cửa hàng trong mạng lưới toàn cầu của tập đoàn. Nhiều sản phẩm trọng tâm, đòi hỏi quy trình sản xuất tiên tiến như AIRism, UV Parka, Polo, Heattech, Fleece đều được sản xuất tại Việt Nam. Tính đến năm 2024, các mặt hàng sản xuất tại Việt Nam chiếm hơn 60% sản phẩm của Uniqlo tại các cửa hàng trong nước và nhãn hàng này cũng đang cố gắng nâng cao hơn nữa tỷ lệ này.
Từ những kết quả ấn tượng đạt được trong thời gian hoạt động tại Việt Nam, các nhãn hàng, nhà thu mua quốc tế cũng khẳng định cam kết tiếp tục gắp bó lâu dài và đẩy mạnh hơn nữa hoạt động thu mua, mở rộng tìm kiếm nguồn cung ứng tại Việt Nam.
Ông Akiyama Naoki cho biết, hoạt động sản xuất tại Việt Nam giúp Uniqlo tối ưu hóa dòng sản phẩm. Do đó, thời gian tới, nhãn hàng này dự định sẽ tiếp tục mở rộng chuỗi giá trị của mình nhằm mang đến những sản phẩm chất lượng cao cho khách hàng.
Ông Aly Ansari cũng chia sẻ, Walmart đã nhìn thấy tiềm năng ở nhiều danh mục sản phẩm của Việt Nam và mong muốn được hợp tác trên quy mô rộng hơn, khai thác cơ hội tìm nguồn cung ứng với nhiều sản phẩm của Việt Nam hơn, phục vụ cả mục tiêu xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường của mình trên toàn thế giới.
Trong khi đó, ông Herman Xu, Tổng giám đốc Phụ trách Chất lượng, Tập đoàn Miniso cũng chỉ ra một loạt ưu thế của hàng Việt Nam trong hệ thống Miniso. Trước tiên là Việt Nam được hưởng lợi từ ưu đãi thuế quan theo nhiều Hiệp định thương mại tự do, từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh của Miniso khi thâm nhập các thị trường mục tiêu. Hơn nữa, trong bối cảnh rủi ro chính trị toàn cầu như hiện nay, môi trường chính trị tại Việt Nam tương đối ổn định, giúp giảm thiểu rủi ro trong chuỗi cung ứng và đảm bảo nguồn cung sản phẩm ổn định cho người tiêu dùng trên toàn thế giới.
Tuy nhiên, bên cạnh những lợi thế đó, ông Herman Xu cho rằng, chuỗi cung ứng của Việt Nam cũng phải đối mặt với một số thách thức về cạnh tranh với chuỗi cung ứng toàn cầu, năng lực sản phẩm, đảm bảo chất lượng, năng lực cung ứng, năng lực dịch vụ thương mại.
“Hướng tới sự phát triển lâu dài, Miniso luôn đồng hành phát triển với các đối tác của mình, coi đó là một phần của văn hóa doanh nghiệp. Chúng tôi sẽ hợp tác với chuỗi cung ứng của Việt Nam để vượt qua những thách thức này, từ đó nâng cao năng lực tổng thể của chuỗi cung ứng thông qua hỗ trợ kỹ thuật và chia sẻ nguồn lực” – ông Herman Xu khẳng định.
Đối với thị trường Halal nhiều tiềm năng, ông Mirash Basheer, Giám đốc Công ty May Exports Việt Nam cho biết, Lulu Group International cũng đánh giá, nhờ di sản văn hóa và truyền thống ẩm thực phong phú, Việt Nam có rất nhiều sản phẩm được chứng nhận Halal, phù hợp với khẩu vị riêng biệt của người tiêu dùng tại các quốc gia vùng Vịnh. Nhờ tuân thủ các tiêu chuẩn Halal, những sản phẩm này không chỉ đáp ứng các yêu cầu về tôn giáo và chế độ ăn uống của người tiêu dùng Hồi giáo mà còn thu hút những khách hàng đang tìm kiếm hàng hóa được sản xuất có đạo đức và với nhiều tâm huyết.
Nhiều sản phẩm của Việt Nam, từ nông sản đến hàng bách hóa, đã dần được đưa lên kệ hàng của Đại siêu thị Lulu, chinh phục khách hàng trong khu vực vùng Vịnh và Ấn Độ. Hơn nữa, do Lulu tập trung vào đảm bảo chất lượng và sự hài lòng của khách hàng, các sản phẩm Việt Nam được quảng bá trong môi trường bán lẻ cao cấp, nhờ đó dễ thu hút tệp khách hàng trong phân khúc này.
Tin liên quan

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Thị trường tỷ USD và dư địa cho Việt Nam
11:16 | 12/08/2025 Thương mại điện tử
Tuân thủ pháp lý trên môi trường quốc tế
05:24 | 09/06/2024 Sự kiện - Vấn đề

Hàng Việt ngày càng chinh phục người Việt
08:54 | 27/12/2023 Tiêu dùng & Thương mại điện tử

Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới
14:00 | 01/08/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á
20:26 | 17/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Chính sách thuế GTGT đối với hàng hóa xuất nhập khẩu tại chỗ

Livestream định hình lại thị trường thương mại điện tử

Hướng dẫn thực hiện tạm hoãn xuất cảnh theo Nghị định số 49/2025/NĐ-CP

Đồng Tháp: Thúc đẩy thương mại điện tử để tiêu thụ sản phẩm OCOP

Cần xây dựng một số tập đoàn Việt Nam thành nhà đầu tư toàn cầu

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025 - FDI thực hiện cao nhất cùng kỳ 5 năm
16:00 | 27/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh, xuất nhập khẩu vàng
09:31 | 27/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh
13:28 | 12/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk
16:26 | 07/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng
09:35 | 07/08/2025 Infographics

Hà Tĩnh tăng cường quản lý thuế đối với hộ, cá nhân cho thuê nhà, văn phòng

Hải quan khu vực IV làm thủ tục gần 140 nghìn tờ khai trong tháng 8

Quy định cụ thể phương pháp xác định trị giá lợi ích cả “đôi bên”

Hải quan Móng Cái giải quyết gần 700 tờ khai trong dịp nghỉ lễ 2/9

Hải quan khu vực IX tập huấn về xử lý vi phạm hành chính

Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất: Đạt hiệu quả cao trong chống buôn lậu, tạo thuận lợi thương mại

Cần xây dựng một số tập đoàn Việt Nam thành nhà đầu tư toàn cầu

Bài 2: "Bộ ba vàng" và những thách thức cốt lõi của hệ sinh thái

Lần đầu tiên khí tài công nghệ cao của Viettel tham gia Lễ diễu binh, diễu hành ngày 2/9

Binh đoàn 20 - Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn bàn giao nhà đại đoàn kết

Vinamilk hòa nhịp cùng Ngày hội non sông

Gần 1 triệu sản phẩm Vinamilk tiếp sức cho đại lễ 80 năm Quốc khánh

Chính sách thuế GTGT đối với hàng hóa xuất nhập khẩu tại chỗ

Hướng dẫn thực hiện tạm hoãn xuất cảnh theo Nghị định số 49/2025/NĐ-CP

Sửa Luật Quản lý thuế: Hoàn thiện thể chế, hiện đại hóa công tác quản lý trong kỷ nguyên số

Khởi nghiệp sáng tạo tại Đà Nẵng sẽ được miễn thuế 5 năm

Sửa đổi, bổ sung nhiều quy định về thủ tục biên phòng điện tử cảng biển

Xem xét xử lý vi phạm hành chính

Ấn tượng xuất khẩu cà phê - mới hơn 7 tháng kim ngạch vượt cả năm 2024

15 ngày đầu tháng 8 xuất nhập khẩu đạt hơn 40 tỷ USD

Lạng Sơn hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh diễn ra thông suốt dịp lễ 2/9

Doanh nghiệp thủy sản kiến nghị gỡ vướng về xuất khẩu

Điện thoại - nỗ lực duy trì vị thế hàng đầu về xuất khẩu

Nhập khẩu hàng hóa tăng hơn 42 tỷ USD

3 cảng biển Việt Nam lọt TOP 100 cảng lưu thông nhiều hàng hóa nhất thế giới

Cần ban hành khung chuẩn định giá đất thống nhất

Thị trường căn hộ Đà Nẵng đang phục hồi

Gia Lai: Tưng bừng Lễ hội tinh hoa Đại ngàn - Biển xanh hội tụ năm 2025

Lượng căn hộ nhà ở xã hội hoàn thành tăng mạnh
