Chủ nhật 07/12/2025 21:33
Thời tiết: Hà Nội 20°C
Tiêu dùng - Thương mại điện tử / Tiêu dùng
aa

Ngập tràn công nghệ, Hyundai Accent 2024 xuất hiện gây “nóng” phân khúc hạng B

Nguyễn Hà
(HQ Online) - Hyundai Thành Công chính thức cho ra mắt Accent thế hệ mới thứ 6 cho thị trường Việt Nam. Mẫu sedan cỡ B của liên doanh Hàn Quốc lắp ráp tại nhà máy Hyundai Thành Công Ninh Bình số 2. Hyundai Accent hiện là mẫu xe mang về doanh số chủ lực cho hãng tại Việt Nam.
Ngập tràn công nghệ, Hyundai Accent 2024 xuất hiện gây “nóng” phân khúc hạng B

Hyundai Thành Công đã chính thức giới thiệu Hyundai Accent thế hệ hoàn toàn mới (2024) được sản xuất, lắp ráp ở Việt Nam, chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt toàn cầu.

Hyundai Accent 2024 được áp dụng triết lý thiết kế "Sensuous Sportiness" đương đại của Hyundai. Thiết kế này giúp Accent thể thao, năng động hơn thế hệ cũ, mang nhiều đường nét tương tự mẫu xe đàn anh Elantra. Tổng thể xe mang phong cách fastback với phần trụ C được vuốt kéo dài với nắp cốp, đem đến một thiết kế liền mạch cùng hiệu quả khí động học cao.

Hyundai Accent 2024 sở hữu kích cỡ dài x rộng x cao lần lượt 4.535 x 1.765 x 1.485(mm), (dài hơn 95mm, rộng hơn 36mm, cao hơn 15mm so với phiên bản cũ). Chiều dài cơ sở 2.670mm (tăng thêm 70mm); khoảng sáng gầm của xe ở mức 165mm. Những con số này mang đến cho Hyundai Accent 2024 một không gian rộng rãi bậc nhất trong phân khúc.

Hyundai Accent 2024 được ứng dụng hệ thống khung gầm mới với 58,4% HSS (AHSS 28%, UHSS 11.3%, dập nóng 2.3%). UHTSS là loại thép cao cấp hàng đầu hiện nay với đặc tính chống biến dạng với độ bền kéo đạt 1.650 MPa. Thành phần thép UHTSS được sử dụng ở những vùng bảo vệ quan trọng cho cabin, nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách trong tình huống va chạm. Các bộ phận khác của khung xe cũng được sử dụng thép cường độ cao AHSS (chiếm 28%, có độ bền kéo đạt 1.000 Mpa) cùng các thành phần vật liệu chất lượng cao khác. Những cải tiến trên tạo nên giúp cho Accent tăng cường an toàn khi va chạm, đồng thời giảm các chi tiết không cần thiết, giúp tiết kiệm nhiên liệu và mang lại cảm giác lái tốt hơn. Hệ thống khung gầm mới này trên Accent giúp xe đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao của hệ thống Global NCAP.

Phần đầu xe ấn tượng với dải đèn LED định vị ban ngày được kéo dài ngang hết toàn bộ chiều rộng xe. Cụm đèn chiếu sáng full LED được đặt thấp nằm liền mạch với lưới tản nhiệt. Lưới tản nhiệt của xe cũng được thiết kế mở rộng, tăng diện tích lấy gió đồng thời giúp tạo nên vẻ bề thế, ấn tượng hơn cho Accent.

Phần hông xe được dập nổi các đường gân tạo nên dáng vẻ thể thao, cơ bắp hơn. Lazang xe sử dụng mâm xe kích thước 16 inches cùng lốp kích cỡ 205/55 R16 cho phiên bản cao cấp (các bản thấp hơn sử dụng lazang 15 inches cùng lốp kích cỡ 185/65R15). Tay nắm cửa của xe mạ Crom tích hợp cảm biến mở cửa, gương chiếu hậu tích hợp xi-nhan dạng LED.

Phần đuôi Hyundai Accent 2024 cũng đem đến vẻ hiện đại thời thượng với dải đèn LED kéo dài hết chiều rộng tương tự phần đầu xe. Đèn lùi và báo rẽ được đặt ở vị trí tách biệt.

Không gian nội thất của Hyundai Accent 2024 rộng rãi cùng chất liệu chế tạo và trang bị công nghệ cao cấp. Khu vực điều khiển trung tâm được bố trí theo chiều ngang, hợp lý và dễ sử dụng với màn hình cảm ứng 8 inches tích hợp camera lùi, Android Auto/Apple Carplay không dây cùng với 6 loa chất lượng cao.

Xe trang bị vô lăng bọc da cao cấp và tích hợp nhiều chức năng điều khiển rảnh tay, trên vô lăng tích hợp hệ thống điều khiển hành trình. Xe cũng được trang bị lẫy chuyển số sau vô lăng, ghế xe được bọc da, tích hợp quạt làm mát lưng ghế, hàng ghế sau có thể gập 60:40 giúp gia tăng không gian chứa đồ.

Ngập tràn công nghệ, Hyundai Accent 2024 xuất hiện gây “nóng” phân khúc hạng B

Mẫu sedan cỡ B thế hệ thứ 6 thương hiệu Hàn Quốc tăng kích thước, lắp động cơ 1.5, bán ra 4 phiên bản, giá cao nhất 569 triệu đồng.

Thuộc phân khúc hạng B, nhưng Hyundai Accent 2024 được trang bị đầy đủ các tiện nghi cao cấp như: điều hòa tự động, cổng sạc Type-C cho hàng ghế trước - sau, sạc không dây chuẩn Qi, đèn pha tự động, cảm biến áp suất lốp, điều khiển hành trình Cruise Control, cốp sau điều khiển thông minh, khởi động từ xa,...

Tại Việt Nam, Hyundai Accent 2024 được trang bị động cơ xăng Smartstream G 1.5L mới, công suất 115 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 144Nm tại 4.500 vòng/phút. Khối động cơ này được trang bị kim phun kép, tích hợp hệ thống quản lí nhiệt thông minh, công nghệ cam thông minh CVVT cùng bơm nhiên liệu áp suất biến thiên. Buồng đốt của xe cũng được tối ưu cho tỉ số nén thích hợp, giúp chiếc xe đạt công suất cao mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu tối đa.

Hyundai Accent 2024 có 2 lựa chọn hộp số: hộp số iVT (hộp số vô cấp biến thiên thông minh) do Hyundai phát triển. Hộp số vô cấp iVT được cải tiến từ hộp số vô cấp CVT thông thường sẽ giúp khắc phục được các nhược điểm của CVT (phản hồi chậm, tiếng ồn, trượt của đai sắt) và vẫn duy trì được những đặc tính ưu việt của CVT (độ mượt mà, tiết kiệm nhiên liệu, linh hoạt trong phố). Lựa chọn thứ hai là hộp số sàn 6 cấp cho khả năng chuyển số nhẹ nhàng cùng tiết kiệm nhiên liệu tối đa, đem đến sự thú vị cho người lái.

Ngập tràn công nghệ, Hyundai Accent 2024 xuất hiện gây “nóng” phân khúc hạng B

Sau gần 4 năm kể từ lần nâng cấp, cải tiến vào cuối năm 2020, Hyundai Accent - mẫu sedan hạng B hút khách nhất thị trường Việt Nam chính thức bước sang thế hệ mới với thay đổi gần như toàn diện về kiểu dáng thiết kế, công nghệ, động cơ…

Xe được trang bị hệ thống lái trợ lực điện MDPS với bánh răng và tỷ số truyền biến thiên theo tốc độ. Hệ thống treo trước sử dụng loại McPherson, treo sau thanh cân bằng. Accent sử dụng hệ thống phanh đĩa cả trước và sau đảm bảo cân bằng hiệu năng phanh và giá thành bảo dưỡng sửa chữa.

Trang bị an toàn cũng là điểm nhấn của Hyundai Accent 2024. Xe được trang bị 6 túi khí, phanh đĩa trên 4 bánh, hệ thống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc HAC, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, hệ thống quản lí thân xe VSM.

Bên cạnh đó, hệ thống an toàn thông SmartSense của Hyundai Motor cũng được trang bị trên Accent thế hệ mới. Hệ thống này trên Accent được trang bị camera trước và chip xử lí chuyên dụng để nhận biết tình hình giao thông, đưa ra sự hỗ trợ kịp thời cho người lái đảm bảo an toàn.

Gói an toàn SmartSense trên Hyundai Accent 2024 gồm: Hệ thống hỗ trợ cảnh báo và phòng tránh va chạm trước FCA; Hệ thống hỗ trợ cảnh báo và phòng tránh va chạm điểm mù BCA; Hệ thống cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường LFA & LKA’ Hệ thống cảnh báo xe phía trước di chuyển LVDA; Hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm phía sau RCCA; Hệ thống đèn tự động thông minh AHB; Hệ thống cảnh bảo mở cửa an toàn SEW; Hệ thống cảnh báo mệt mỏi cho tài xế.

Ngập tràn công nghệ, Hyundai Accent 2024 xuất hiện gây “nóng” phân khúc hạng B

Hyundai Accent 2024 được sản xuất và lắp ráp trên dây chuyền công nghệ hiện đại tại nhà máy Hyundai Thành Công Ninh Bình số 2. Nhà máy được xây dựng và đi vào hoạt động từ tháng 11/2022 với dây chuyền hiện đại, được chuyển giao trực tiếp từ Tập đoàn Hyundai Hàn Quốc với các tiêu chuẩn kiểm định sản phẩm đạt chất lượng toàn cầu.

Xe được bảo hành 5 năm hoặc 100.000 km tuỳ theo điều kiện nào đến trước, Hyundai Accent 2024 được phân phối 4 phiên bản và 7 lựa chọn màu sắc với giá bán cụ thể: Accent 1.5 MT giá 439 triệu đồng; Accent 1.5 AT có giá 489 triệu đồng; Accent 1.5 AT đặc biệt giá 529 triệu đồng; Accent 1.5 AT cao cấp 569 triệu đồng.

Ngập tràn công nghệ, Hyundai Accent 2024 xuất hiện gây “nóng” phân khúc hạng B
Ngập tràn công nghệ, Hyundai Accent 2024 xuất hiện gây “nóng” phân khúc hạng B
Ngập tràn công nghệ, Hyundai Accent 2024 xuất hiện gây “nóng” phân khúc hạng B
Ngập tràn công nghệ, Hyundai Accent 2024 xuất hiện gây “nóng” phân khúc hạng B
Ngập tràn công nghệ, Hyundai Accent 2024 xuất hiện gây “nóng” phân khúc hạng B
Ngập tràn công nghệ, Hyundai Accent 2024 xuất hiện gây “nóng” phân khúc hạng B
Ngập tràn công nghệ, Hyundai Accent 2024 xuất hiện gây “nóng” phân khúc hạng B
Ngập tràn công nghệ, Hyundai Accent 2024 xuất hiện gây “nóng” phân khúc hạng B
Hyundai Accent ra mắt lần đầu tiên vào năm 1994, kể từ đó chiếc xe sedan cỡ nhỏ của Hyundai ngày một phát triển và phổ biến trong thị trường. Thế hệ thứ 5 của Accent được sản xuất và phân phối tại Việt Nam từ tháng 4/2018 đã tạo nên những dấu ấn đặc biệt, trở thành mẫu xe dẫn đầu về doanh số trong dải sản phẩm của Hyundai, cũng như là mẫu xe thường xuyên có mặt trong Top 3 những chiếc xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam hàng năm. Sau 6 năm, đã có tổng cộng hơn 115.000 xe Accent được bán ra đến tay khách hàng

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Hàng loạt tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước đồng loạt mở thêm điểm bán, khai trương mô hình mới, điều này cho thấy nơi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh, thương mại điện tử (TMĐT) phát triển nhanh và cạnh tranh ngày càng quyết liệt.
Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Trước tình trạng nhập khẩu thiết bị y tế không rõ nguồn gốc, sản xuất và kinh doanh thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, mạo danh thương hiệu hay quảng cáo sai công dụng vẫn diễn biến phức tạp trên thị trường, Vietnam Report cho rằng, bên cạnh việc tăng tốc hoàn thiện khung pháp lý nhằm khắc phục những “kẽ hở” tồn tại lâu nay trong kiểm soát sản phẩm thì minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt Nam trong thời gian tới.
Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Một thị trường bất động sản lành mạnh phải đảm bảo cân đối cung - cầu và mặt bằng giá hợp lý để người dân có thu nhập trung bình vẫn có thể mua nhà theo hình thức trả góp, sử dụng khoảng 35% thu nhập hàng tháng.
Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng cùng đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng, an toàn và tiêu chuẩn xanh đang buộc các cơ sở công nghiệp nông thôn phải đổi mới mạnh mẽ. Chuyển đổi xanh vì vậy trở thành hướng đi quan trọng để sản phẩm nông thôn đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng và mở rộng khả năng tiêu thụ trên thị trường.
Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng hóa sản xuất trong nước đang ngày càng chiếm ưu thế trên các kệ siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi và sàn thương mại điện tử. Sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng, khả năng cung ứng linh hoạt cùng chiến lược mở rộng của các nhà bán lẻ đã tạo nên “cuộc lên ngôi” mạnh mẽ của hàng Việt ngay trên sân nhà, mở ra dư địa lớn để doanh nghiệp nội địa củng cố thị phần và nâng tầm thương hiệu.
Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Hệ thống thanh toán mã QR kết nối giữa Việt Nam và Trung Quốc vừa chính thức được đưa vào vận hành, mở ra phương thức thanh toán nhanh chóng cho khách Trung Quốc khi đến Việt Nam và ngược lại, dự kiến hoàn tất vào đầu năm 2026. Sự kiện này không chỉ là bước tiến kỹ thuật mà còn là động lực thúc đẩy giao thương, du lịch và sử dụng đồng nội tệ trong thanh toán xuyên biên giới.
Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025 tại Ninh Bình với quy mô 250 gian hàng và nhiều hoạt động giao thương, quảng bá sản phẩm đặc trưng, được kỳ vọng tạo sức bật mới cho doanh nghiệp, đồng thời nâng tầm hình ảnh một Ninh Bình năng động, cởi mở, thân thiện.
Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Theo khảo sát của Vietnam Report, xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ - không chỉ về cách chi tiêu hay lựa chọn điểm đến, mà còn ở lý do họ bước ra khỏi nhà.
Tăng cường thực thi Nghị quyết của Quốc hội về cấm thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng

Tăng cường thực thi Nghị quyết của Quốc hội về cấm thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng

Tại Hội thảo cung cấp thông tin báo chí về việc tăng cường thực thi Nghị quyết của Quốc hội liên quan đến quy định cấm thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng do Cục Báo chí (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Tổ chức HealthBridge tại Việt Nam tổ chức ngày 1/12, đại diện Bộ Y tế cho biết, tình trạng sử dụng thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng đã gia tăng nhanh trong những năm gần đây.
Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Mùa mua sắm cuối năm 2025 đánh dấu bước chuyển quan trọng khi các nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) bước vào cuộc đua hỗ trợ thương mại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Từ ChatGPT, Perplexity đến Google Gemini…, hàng loạt tính năng gợi ý sản phẩm, tư vấn kích cỡ hay săn ưu đãi theo nhu cầu cá nhân được tích hợp, đang trở thành “trợ lý mua sắm” mới, giúp người dùng tìm đúng sản phẩm trong thời gian ngắn nhất. Với các thương hiệu, đây là cơ hội quan trọng để tiếp cận người tiêu dùng qua hành trình mua sắm được rút gọn, từ đó kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Khởi động tháng mua sắm lớn nhất năm 2025

Khởi động tháng mua sắm lớn nhất năm 2025

Sáng 1/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương chính thức phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025. Chương trình diễn ra từ 1/12/2025 đến hết 18/1/2026 với phạm vi triển khai trên toàn quốc.
Chống lừa đảo trực tuyến dịp cao điểm mua sắm cuối năm

Chống lừa đảo trực tuyến dịp cao điểm mua sắm cuối năm

Mùa mua sắm cuối năm đang thúc đẩy doanh số thương mại điện tử bùng nổ, cùng với đó là hoạt động lừa đảo tinh vi phát sinh, gây thiệt hại cho người tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, người tiêu dùng cần trang bị kiến thức nhận diện thủ đoạn lừa đảo và thực hành những bước bảo vệ cơ bản để tránh rủi ro khi mua hàng qua thương mại điện tử.
150 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

150 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025, thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng. Công tác tổ chức được triển khai bài bản, ứng dụng nhiều công nghệ mới, đặc biệt là các giải pháp AI hỗ trợ kiểm soát bình chọn, chống gian lận và mở rộng tương tác trên môi trường số.
Nâng kỹ năng bán sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn

Nâng kỹ năng bán sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn

Ban Công tác Đoàn, thuộc Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam phối hợp cùng Thành Đoàn Sơn La và TikTok Shop tổ chức chuỗi hoạt động hội nghị tập huấn tăng cường kỹ năng bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn.
Dự thảo Luật An ninh mạng 2025: Giúp giảm rủi ro cho cả doanh nghiệp lẫn người dùng

Dự thảo Luật An ninh mạng 2025: Giúp giảm rủi ro cho cả doanh nghiệp lẫn người dùng

Dự thảo Luật An ninh mạng 2025 xác định an ninh dữ liệu là cấu phần trọng yếu của an ninh mạng quốc gia, tạo hành lang pháp lý nhằm bảo vệ người dùng và doanh nghiệp trước rủi ro trên không gian số.