Lễ hội mua sắm toàn cầu 11//11 năm 2020 của Tập đoàn Alibaba
![]() | Mua sắm online sẽ tiếp tục bùng nổ |
![]() | Lần đầu tiên diễn ra "Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN" |
![]() | Kết nối đưa hàng Việt vào hệ thống Alibaba.com |
![]() | Alibaba hợp tác với Fado hỗ trợ xuất khẩu trực tuyến hàng hóa |
![]() |
Theo đó, Gala Livestreaming Lễ hội mua sắm toàn cầu 11/11 năm 2020 vừa được tổ chức, 70 người nổi tiếng và 17 xưởng phim Taobao Live đã tham gia chương trình.
Ngày 1/11, hàng trăm triệu người tiêu dùng đã tràn đến Taobao và Tmall để đặt hàng mua sắm với 14 triệu món hàng được giảm giá.
Kỷ lục bán hàng được thiết lập trong thời gian ngắn - 100 thương hiệu đạt Tổng giá trị hàng hóa vượt quá 100 triệu NDT trong 111 phút sau khi đợt mở bán hàng khuyến mại chính thức bắt đầu, bao gồm Nike, Adidas, Huawei, Midea, Xiaomi, Quanyou Home, Lin Wood, Perfect Diary, Barabara, Apple, L'Oréal, Haier, Estée Lauder, Lancome...
Thông tin từ Alibaba cho biết, kết quả tích cực từ giai đoạn mở bán trước của Lễ hội 11/11 cho thấy nhu cầu liên tục tăng mạnh về hàng hóa nhập khẩu trên Tmall Global. Ngày 21/10, ngày đầu tiên của đợt mở bán trước, Tổng giá trị hàng hóa của Tmall Global đã tăng hơn 90% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trước khi Lễ hội mua sắm toàn cầu năm nay bắt đầu, McDonald Trung Quốc đã làm việc với Alibaba ra mắt cửa hàng đa nền tảng để tích hợp các tính năng thành viên, tiếp thị, phiếu giảm giá, giao hàng theo yêu cầu và nhận hàng đa tình huống.
McDonald Trung Quốc cũng đã tận dụng Taobao, Tmall, Alipay, Koubei và Ele.me để cung cấp thực đơn độc quyền theo chủ đề Lễ hội 11/11 trên nhiều nền tảng thuộc hệ sinh thái của Alibaba vào dịp Lễ hội mua sắm toàn cầu năm nay.
Bên cạnh đó, kể từ khi Alibaba khởi động Sáng kiến Spring Thunder 2020 cách đây sáu tháng, nền kinh tế kỹ thuật số của tập đoàn đã chuyển đổi công nghệ kỹ thuật số cho hơn 1.800 vành đai sản xuất nông nghiệp.
Trong đó, sáng kiến này đã giúp bán 800.000 sản phẩm nông nghiệp, phát sóng hơn 2 triệu buổi livestreamvề nông nghiệp, thu hút hơn 100.000 nhà bán hàng livestream từ khu vực nông thôn, giúp thúc đẩy tăng trưởng doanh số hàng tháng hơn 200% cho gần 1.000 thương hiệu nông sản trong khu vực.
Trong thời gian chuẩn bị cho Lễ hội 11/11, Taobao đã giúp nông dân ở tỉnh Lương Sơn của tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) hoàn thành một đơn đặt hàng lớn gồm 60 triệu quả táo từ các thương gia tại đây. Đơn đặt hàng này dự kiến sẽ mang lại cho nông dân của Lương Sơn doanh thu ít nhất 100 triệu NDT (14,9 triệu USD).
Tin liên quan

Đà Nẵng đẩy mạnh chuyển đổi số, mở rộng thị trường xuất khẩu
13:30 | 21/10/2025 Chuyển đổi số

Hướng đến thị trường tiêu dùng an toàn, minh bạch
15:00 | 13/10/2025 Tiêu dùng

Chiến lược dài hạn đưa thương mại điện tử Việt Nam vượt sóng lớn
15:43 | 01/10/2025 Tiêu dùng

Loạt thực phẩm chức năng bị phạt nặng vì quảng cáo không đúng sự thật
15:55 | 23/10/2025 Tiêu dùng

Khi niềm tin trở thành “đồng tiền số” trong thương mại điện tử
15:11 | 23/10/2025 Tiêu dùng

Lan tỏa thương hiệu Việt từ Hội chợ Mùa Thu đến nền tảng số
15:10 | 23/10/2025 Tiêu dùng

Giá xăng dầu đồng loạt giảm trong kỳ điều hành ngày 23/10/2025
15:09 | 23/10/2025 Tiêu dùng

Cần siết chặt quản lý hoạt động mua-bán vàng trên thị trường “chợ đen”
15:08 | 23/10/2025 Tiêu dùng

Tâm lý người tiêu dùng Việt trước xu hướng tiêu dùng bền vững
19:00 | 22/10/2025 Tiêu dùng
|

Bất động sản công nghiệp tiếp tục ghi nhận những diễn biến tích cực
20:22 | 21/10/2025 Tiêu dùng

Quảng cáo sai sự thật, HyunJin C&T bị phạt hơn 113 triệu đồng
10:11 | 21/10/2025 Tiêu dùng

Siết chặt quản lý an toàn thực phẩm, bảo vệ người tiêu dùng
09:52 | 21/10/2025 Tiêu dùng

“Hộ chiếu minh bạch” - hướng đi mới để khẳng định vị thế thương hiệu Việt
09:35 | 21/10/2025 Tiêu dùng

Kinh tế Việt Nam phục hồi ấn tượng
08:45 | 21/10/2025 Tiêu dùng

Luật Thương mại điện tử hướng tới thị trường số minh bạch
08:30 | 21/10/2025 Tiêu dùng

Bước tiến mới trong cuộc chiến chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng
20:00 | 20/10/2025 Tiêu dùng

(INFOGRAPHIC): Gần 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Hàn Quốc sau 9 tháng
09:53 | 23/10/2025 Infographics

(INFOGRAPHIC): Điểm danh 10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất đến 15/10
14:46 | 22/10/2025 Infographics

(LONGFORM): Những đột phá về chính sách thuế tạo động lực phát triển cho doanh nghiệp
14:37 | 22/10/2025 Megastory/Longform

(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu
08:41 | 20/10/2025 Dữ liệu thuế - hải quan

Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”
10:51 | 17/10/2025 Megastory/Longform