Facebook Twitter youtube Tiktok

Nhận thức của lãnh đạo doanh nghiệp là cốt lõi trong xây dựng thương hiệu

(HQ Online) - Theo PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh, giảng viên Bộ môn Quản trị thương hiệu (trường Đại học Thương mại), Chủ tịch Hội đồng Khoa học viện (Viện Nghiên cứu chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh), sau 20 năm lựa chọn xây dựng thương hiệu quốc gia (THQG) thông qua thương hiệu của sản phẩm, đã đến lúc điều chỉnh hướng đi cho giai đoạn tới, điển hình như cần quan tâm thu hút cả thương hiệu điểm đến du lịch; phát triển mạnh hơn khả năng thu hút đầu tư…
55% người tiêu dùng chọn tính bền vững là yếu tố rất quan trọng khi lựa chọn thương hiệu
Thúc đẩy kinh doanh liêm chính giúp tăng giá trị thương hiệu doanh nghiệp
Nhận thức của lãnh đạo doanh nghiệp là cốt lõi trong xây dựng thương hiệu
PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh

Nhiều ý kiến cho rằng, thời gian qua đa phần DN Việt Nam chưa nhận thức đúng về tầm quan trọng của xây dựng, phát triển thương hiệu. Xin ông chia sẻ đánh giá của mình về vấn đề này?

Tất cả DN đều hướng tới một đích cuối cùng là tạo dựng được danh tiếng, uy tín cho sản phẩm của DN cũng như cho chính bản thân DN. Đó chính là thương hiệu. Trong xây dựng thương hiệu, mỗi DN cần có cách đi khác nhau. Nguyên tắc là tất cả mọi hoạt động của DN triển khai đều phấn đấu vì thương hiệu.

Ví dụ, với Tập đoàn Viettel, một cô nhân viên hay một ông bảo vệ của Viettel cũng góp phần xây dựng thương hiệu cho Viettel. Tất cả mọi người, mọi hoạt động đều tham gia xây dựng thương hiệu, không tách riêng việc xây dựng thương hiệu với hoạt động kinh doanh. Vì vậy, định hướng chiến lược của DN; vấn đề phát triển thị trường quốc tế như thế nào; làm thế nào để phát triển được hệ thống phân phối, cung ứng ra thị trường những sản phẩm có uy tín, có chất lượng đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu; làm thế nào để thay đổi cách thức ứng xử linh hoạt hơn, văn minh hơn tôn trọng khách hàng… Đó là những vấn đề cốt lõi của xây dựng thương hiệu.

DN Việt Nam muốn xây dựng thành công thương hiệu, đặc biệt là ra thị trường nước ngoài, điều đầu tiên bản thân ban lãnh đạo DN phải có nhận thức đầy đủ, hiểu đúng về xây dựng thương hiệu, có ý chí quyết tâm trong xây dựng thương hiệu. Đó là vấn đề cốt lõi mà hiện nay nhiều DN đang chưa hiểu đúng, là hạn chế của không ít DN Việt Nam.

Xây dựng thương hiệu là vấn đề cần thời gian, quan trọng hơn là cần sự tham gia của tất cả thành viên trong DN. Nếu DN muốn xây dựng thương hiệu mà không tập trung xây dựng thương hiệu nội bộ trước khi xây dựng thương hiệu ra bên ngoài; mỗi nhân viên không hiểu được giá trị DN đang theo đuổi, không hiểu trách nhiệm và tự hào về DN của mình thì không thể thành công trong xây dựng thương hiệu. Đây cũng là điểm yếu tồn tại ở không ít DN Việt Nam.

Trải qua 20 năm triển khai xây dựng, phát triển THQG theo hướng lựa chọn xây dựng THQG thông qua thương hiệu của sản phẩm, đâu là những hạn chế, bất cập nổi cộm đang tồn tại hiện nay, thưa ông?

Chương trình THQG hướng đến mục tiêu quan trọng là xây dựng hình ảnh của đất nước Việt Nam, xây dựng thương hiệu cho đất nước Việt Nam. THQG được tích hợp, cấu thành từ rất nhiều nhóm yếu tố. Trong đó có nhóm yếu tố là sản phẩm quốc gia; có nhóm yếu tố là các DN dẫn đầu của quốc gia; có nhóm yếu tố liên quan đến thương hiệu du lịch, thương hiệu từng địa phương, các mối quan hệ ngoại giao, kinh tế, chính trị; khả năng định cư của người nước ngoài; sự thân thiện của cộng đồng dân cư… Nhìn chung, THQG tổng hợp các yếu tố.

Thứ trưởng Bộ Công Thương
Đỗ Thắng Hải:

Nâng cao năng lực xây dựng, phát triển thương hiệu cho các doanh nghiệp

Trong những năm qua, với sự hỗ trợ của Chương trình THQG, nhiều DN Việt Nam đã ý thức được vai trò quan trọng của thương hiệu như “chìa khóa” giúp gia tăng giá trị cho sản phẩm cũng như giá trị của DN.

Thời gian tới, trong triển khai chương trình THQG, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với các bộ, ngành tiếp tục nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và xã hội về vai trò, ý nghĩa và sự cần thiết của việc xây dựng và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt là cấp lãnh đạo DN; tăng cường các hoạt động nâng cao năng lực xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu cho các DN, đặc biệt là đáp ứng hệ thống tiêu chí của THQG Việt Nam; tập trung các hoạt động tuyên truyền, quảng bá chương trình THQG Việt Nam và các sản phẩm đạt THQG, đặc biệt là ở thị trường ngoài nước và đối với các sản phẩm XK tiềm năng...

Uyển Như (ghi)

Về nguyên tắc xây dựng THQG cần tất cả các bên, mọi thành viên, bộ phận đều tham gia. Tuy nhiên, chương trình THQG của Việt Nam giai đoạn đầu lựa chọn cách đi dễ dàng hơn là chọn xây dựng THQG thông qua thương hiệu của sản phẩm. Đó là cách đi dễ dàng mà nhiều quốc gia châu Á như Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia lựa chọn. Sản phẩm XK ra bên ngoài tốt, dần dần quốc tế sẽ biết đến thương hiệu Việt Nam, ví dụ như dừa Việt Nam, vải Việt Nam, nhãn Việt Nam…

Không chỉ Việt Nam mà bất kỳ quốc gia nào trong từng giai đoạn xây dựng, phát triển THQG cũng đều phát hiện những điều chưa phù hợp, còn hạn chế, cần khắc phục. Trung Quốc, Nhật Bản cũng mất vài chục năm để có được hình ảnh như ngày hôm nay, không phải chỉ 10 năm, 20 năm. Hành trình 20 năm xây dựng thương hiệu cho một đất nước không phải dài. Việc Việt Nam đi chậm hơn, đi sau có thể rút kinh nghiệm từ các quốc gia khác. Đến thời điểm hiện nay, việc xây dựng, phát triển THQG tồn tại khá nhiều hạn chế.

Thứ nhất, Việt Nam đến nay vẫn chưa có được chiến lược dài hơi cho chương trình THQG, cần thiết phải hoạch định một chiến lược.

Thứ hai là sự kết nối giữa thương hiệu sản phẩm để tạo dựng THQG với thương hiệu điểm đến du lịch, với các lĩnh vực ngoại giao, thu hút đầu tư, các vấn đề liên quan đến thể chế… chưa mạnh. Hiện nay Việt Nam mới chủ yếu dựa vào thương hiệu của sản phẩm. Vấn đề này cần điều chỉnh trong thời gian tới.

Thứ ba là truyền thông cho chương trình THQG còn hạn chế. Tỷ lệ người biết đến chưa cao, truyền thông theo mùa, theo chiến dịch chứ chưa truyền thông thường xuyên; chưa có lý giải cặn kẽ để khách hàng có thể hiểu hết những vấn đề mà chương trình đang theo đuổi. Ví dụ hiện nay đi hỏi người mua hàng trên đó có gắn logo của THQG, hỏi đó là gì có thể người mua hàng không biết. Nếu cho thấy đó là logo của THQG, một sự bảo chứng của Chính phủ thì niềm tự hào sẽ tốt hơn. Rất cần tăng tính chuyên nghiệp trong truyền thông cho chương trình thời gian tới.

Xin ông phân tích thêm, phát triển THQG trong giai đoạn tới cần có những đổi thay, điểm nhấn như thế nào để đem lại hiệu quả tốt hơn?

Sau giai đoạn đầu tiên của chương trình THQG, Việt Nam có được kinh nghiệm, hiểu biết nhất định, bắt đầu lan toả giá trị thì cần mở rộng các yếu tố cấu thành tham gia vào chương trình. Đã đến lúc bên cạnh lựa chọn thương hiệu sản phẩm để xây dựng THQG cần quan tâm thu hút cả thương hiệu điểm đến du lịch; phát triển mạnh hơn khả năng thu hút đầu tư để tạo ra giá trị thay đổi lớn trong nhận thức của cộng đồng quốc tế về hình ảnh đất nước Việt Nam. Bằng cách đó, cộng thêm nhiều yếu tố cấu thành khác, hình ảnh THQG sẽ mạnh hơn.

Xin cảm ơn ông!

Thanh Nguyễn (thực hiện)

Tin liên quan

Sửa Luật Quản lý thuế: Hoàn thiện thể chế, hiện đại hóa công tác quản lý trong kỷ nguyên số

Sửa Luật Quản lý thuế: Hoàn thiện thể chế, hiện đại hóa công tác quản lý trong kỷ nguyên số

Mặc dù góp phần tăng cường quản lý nguồn thu, đưa tỷ trọng thu nội địa lên hơn 83% tổng thu ngân sách, nhưng trước làn sóng chuyển đổi số, sự phát triển mạnh của kinh tế số và những cam kết thuế toàn cầu mới, nhiều quy định tại Luật Quản lý thuế đã trở nên không còn phù hợp. Bộ Tài chính đã soạn thảo dự thảo Luật Quản lý thuế (sửa đổi) nhằm tạo hành lang pháp lý hiện đại, minh bạch, lấy người nộp thuế làm trung tâm, đồng thời khơi thông nguồn lực cho phát triển kinh tế – xã hội giai đoạn tới.
Cần xây dựng một số tập đoàn Việt Nam thành nhà đầu tư toàn cầu

Cần xây dựng một số tập đoàn Việt Nam thành nhà đầu tư toàn cầu

Trao đổi với Tạp chí Kinh tế - Tài chính, TS Phan Hữu Thắng, nguyên Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài cho rằng, đã đến lúc doanh nghiệp Việt Nam phải bước ra ngoài, trở thành những nhà đầu tư nước ngoài ở các quốc gia, các thị trường trên thế giới, không nên bỏ lỡ cơ hội từ đầu tư ra nước ngoài.
Doanh nghiệp phát huy vai trò, sứ mệnh dẫn dắt, tiên phong trong phát triển kinh tế

Doanh nghiệp phát huy vai trò, sứ mệnh dẫn dắt, tiên phong trong phát triển kinh tế

Chủ trì Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp với chủ đề "80 năm doanh nghiệp đồng hành cùng đất nước" chiều 30/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đồng hành cùng Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương đẩy mạnh thực hiện 3 đột phá chiến lược theo hướng "thể chế thông thoáng - hạ tầng thông suốt – doanh nhân thông minh".
Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới

Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa cho biết, 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới, đạt 69% kế hoạch và tăng 7,54% so với cùng kỳ, xếp thứ 8 cả nước.
Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á

Ngày 17/7, được mời tham gia với vai trò diễn giả duy nhất và đầu tiên đại diện Việt Nam tại Hội nghị Phát triển châu Á 2025 (Growth Asia Summit), diễn ra tại Singapore từ ngày 15 đến 17/7/2025), Vinamilk cùng đột phá 6 HMO đã thu hút sự quan tâm lớn của Hội nghị bởi những đóng góp giúp thiết lập chuẩn dinh dưỡng mới cho trẻ em, đồng thời mở ra hướng đi mới cho ngành sữa khu vực khi giải quyết các trăn trở mang tính thời đại về việc “nuôi con bằng sữa mẹ”.
Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam

Ngày 3/7/2025, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) chính thức công bố hợp tác với OPPO ra mắt dòng smartphone OPPO Reno14 Series tại thị trường Việt Nam, đánh dấu bước đi mới trong lộ trình phổ cập 5G và mang trải nghiệm AI thế hệ mới đến gần hơn với người dùng.
Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực

Với đường bay thẳng từ TP.HCM (Việt Nam) đến Perth (Australia), Vietjet sẽ đưa du khách tới thung lũng Swan - vùng sản xuất rượu vang có lịch sử gần 200 năm tại tây Australia, nổi tiếng toàn cầu với những vườn nho trĩu quả và các bậc thầy làm rượu thủ công.
Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI

Diễn đàn toàn cầu UNESCO lần thứ 3 về Đạo đức Trí tuệ Nhân tạo (AI) vừa khai mạc sáng 25/6 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan với sự tham dự của hơn 800 lãnh đạo, các chuyên gia và học giả từ 194 quốc gia thành viên UNESCO.
Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội

Binh đoàn 20 - Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn tổ chức khánh thành, bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội cho gia đình đồng chí Phạm Văn Điền.
Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách

Báo cáo Top 10 Công ty Công nghệ uy tín năm 2025 do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố ngày 20/6/2025 cho thấy, ngành Công nghệ thông tin – Viễn thông (CNTT-VT) không chỉ đang đóng vai trò trụ cột trong nền kinh tế mà còn trở thành động lực trung tâm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số quốc gia. Sự lớn mạnh này không chỉ đến từ nội lực doanh nghiệp mà còn nhờ hệ sinh thái chính sách đang dần chuyển đổi theo hướng linh hoạt, mở đường và tạo cơ hội.
“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu

Hội nghị Sữa Toàn cầu 2025 (Global Dairy Congress 2025) lần thứ 18, đã diễn ra từ ngày 18-19/6/2025 tại Hà Lan. Trong lần thứ 5 tham dự, Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất của Việt Nam được mời chia sẻ tham luận tại diễn đàn ngành sữa toàn cầu này.
Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội

Trước thềm đại nhạc hội thu hút nhất mùa hè K-Star Spark in Vietnam 2025, diễn ra vào ngày 21/6 tại sân vận động Mỹ Đình, Vietjet đã mang tới cho hành khách những trải nghiệm vô cùng đặc biệt trên hành trình bay đến Hà Nội.
Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam

Hai thế hệ Gen Y và Gen Z với đặc trưng hành vi số, ưa thích trải nghiệm cá nhân được kỳ vọng sẽ tác động và thay đổi chiến lược vận hành của toàn ngành bảo hiểm trong thời gian tới.
HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững

Ngày 10/6/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank) tổ chức ký kết Hợp đồng Vay phụ với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) với hạn mức tín dung ban đầu 500 tỷ đồng, để cho vay lại nguồn vốn tín dụng Dự án Tài chính Nông thôn và Dự án Chuyển đổi Nông nghiệp Bền vững (VnSAT), do Ngân hàng Thế giới tài trợ.
Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững

Sau giai đoạn thăng hoa nhờ “hiệu ứng Covid-19” với tốc độ tăng trưởng ấn tượng từ 2020 đến 2022, thị trường bảo hiểm Việt Nam đã trải qua cú trượt dài trong hai năm 2023–2024. Tuy nhiên, bước sang năm 2025, bức tranh thị trường đang dần được vẽ lại với những gam màu tươi sáng hơn – cho thấy nỗ lực tái định vị niềm tin và từng bước phục hồi bền vững.
Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao

Giá bất động sản, trong đó có nhà ở xã hội được cấu thành bởi nhiều yếu tố theo quy trình đầu tư phức tạp với nhiều nhóm chi phí khác nhau. Những diễn biến và biến động thực tế trong quy trình này khiến cho giá thành nhà ở nói chung, nhà ở xã hội nói riêng đang bị đẩy lên cao trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp.
Xem thêm
toan-phat-group
buu-dien-viet-nam
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn
vinacomin

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Chính sách thuế GTGT đối với hàng hóa xuất nhập khẩu tại chỗ

Chính sách thuế GTGT đối với hàng hóa xuất nhập khẩu tại chỗ

Thuế tỉnh Ninh Bình vừa có văn bản trả lời liên quan đến chính sách thuế GTGT đối với trường hợp hàng hóa xuất nhập khẩu tại chỗ.
Livestream định hình lại thị trường thương mại điện tử

Livestream định hình lại thị trường thương mại điện tử

Nửa đầu năm 2025, tổng giao dịch trên sàn TMĐT Việt Nam đạt hơn 222.100 tỷ đồng, trong đó livestream và video ngắn nổi lên như động lực tăng trưởng chính.
Hướng dẫn thực hiện tạm hoãn xuất cảnh theo Nghị định số 49/2025/NĐ-CP

Hướng dẫn thực hiện tạm hoãn xuất cảnh theo Nghị định số 49/2025/NĐ-CP

Cục Thuế vừa có hướng dẫn thực hiện tạm hoãn xuất cảnh theo Nghị định số 49/2025/NĐ-CP quy định về ngưỡng áp dụng tạm hoãn xuất cảnh.
Đồng Tháp: Thúc đẩy thương mại điện tử để tiêu thụ sản phẩm OCOP

Đồng Tháp: Thúc đẩy thương mại điện tử để tiêu thụ sản phẩm OCOP

Đồng Tháp đang đẩy mạnh quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng cách ứng dụng thương mại điện tử, đặc biệt là hình thức livestream bán hàng.
Cần xây dựng một số tập đoàn Việt Nam thành nhà đầu tư toàn cầu

Cần xây dựng một số tập đoàn Việt Nam thành nhà đầu tư toàn cầu

Đã đến lúc doanh nghiệp Việt Nam phải bước ra ngoài, trở thành những nhà đầu tư nước ngoài ở các quốc gia, các thị trường trên thế giới.
(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025 - FDI thực hiện cao nhất cùng kỳ 5 năm

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025 - FDI thực hiện cao nhất cùng kỳ 5 năm

7 tháng năm 2025 vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện tại Việt Nam ước đạt 13,6 tỷ USD, tăng 8,4% so với cùng kỳ năm 2024, cao nhất của 7 tháng trong 5 năm qua.
(INFOGRAPHICS): Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh, xuất nhập khẩu vàng

(INFOGRAPHICS): Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh, xuất nhập khẩu vàng

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 232/2025/NĐ-CP về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu vàng, có hiệu lực từ ngày 26/8/2025.
(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh

Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 262,44 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2024, nhập khẩu đạt 252,26 tỷ USD, tăng 17,9%.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk

Từ ngày 1/7/2025, ngành Thuế đã ổn định về tổ chức bộ máy, nhân sự của Thuế tỉnh, thành phố để hoạt động thông suốt theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng

Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng.
Hà Tĩnh tăng cường quản lý thuế đối với hộ, cá nhân cho thuê nhà, văn phòng

Hà Tĩnh tăng cường quản lý thuế đối với hộ, cá nhân cho thuê nhà, văn phòng

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản gửi các cơ quan liên quan yêu cầu tăng cường công tác ...
Hải quan khu vực IV làm thủ tục gần 140 nghìn tờ khai trong tháng 8

Hải quan khu vực IV làm thủ tục gần 140 nghìn tờ khai trong tháng 8

Tháng 8/2025, Chi cục Hải quan khu vực IV làm thủ tục đối với 139.634 tờ khai, trong đó luồng ...
Quy định cụ thể phương pháp xác định trị giá lợi ích cả “đôi bên”

Quy định cụ thể phương pháp xác định trị giá lợi ích cả “đôi bên”

Những tác động liên quan đến phương pháp xác định trị giá hải quan đối với hàng hóa XNK đã ...
Hải quan Móng Cái giải quyết gần 700 tờ khai trong dịp nghỉ lễ 2/9

Hải quan Móng Cái giải quyết gần 700 tờ khai trong dịp nghỉ lễ 2/9

Hải quan cửa khẩu quốc tế Móng Cái luôn duy trì thông suốt, không gián đoạn hoạt động xuất nhập ...
Hải quan khu vực IX tập huấn về xử lý vi phạm hành chính

Hải quan khu vực IX tập huấn về xử lý vi phạm hành chính

Hội nghị tập huấn giúp các cán bộ, công chức nắm quy định, quy trình trong công tác xử lý ...
Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất: Đạt hiệu quả cao trong chống buôn lậu, tạo thuận lợi thương mại

Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất: Đạt hiệu quả cao trong chống buôn lậu, tạo thuận lợi thương mại

Quản lý địa bàn với hàng hóa xuất nhập khẩu và hành khách xuất nhập cảnh lớn, Hải quan sân ...
Cần xây dựng một số tập đoàn Việt Nam thành nhà đầu tư toàn cầu

Cần xây dựng một số tập đoàn Việt Nam thành nhà đầu tư toàn cầu

Đã đến lúc doanh nghiệp Việt Nam phải bước ra ngoài, trở thành những nhà đầu tư nước ngoài ở ...
Bài 2: "Bộ ba vàng" và những thách thức cốt lõi của hệ sinh thái

Bài 2: "Bộ ba vàng" và những thách thức cốt lõi của hệ sinh thái

Chuyển đổi số, ESG đã trỗi dậy, trở thành tiêu chuẩn đầu tư mới và là "tấm vé thông hành" ...
Lần đầu tiên khí tài công nghệ cao của Viettel tham gia Lễ diễu binh, diễu hành ngày 2/9

Lần đầu tiên khí tài công nghệ cao của Viettel tham gia Lễ diễu binh, diễu hành ngày 2/9

Tại Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, hàng loạt ...
Binh đoàn 20 - Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn bàn giao nhà đại đoàn kết

Binh đoàn 20 - Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn bàn giao nhà đại đoàn kết

Sau gần 2 tháng thi công, 3 ngôi nhà đại đoàn kết đã hoàn thành đúng tiến độ đề ...
Vinamilk hòa nhịp cùng Ngày hội non sông

Vinamilk hòa nhịp cùng Ngày hội non sông

Ngày 2/9/2025, Hà Nội rực rỡ sắc cờ hoa trong không khí thiêng liêng kỷ niệm 80 năm Cách mạng ...
Gần 1 triệu sản phẩm Vinamilk tiếp sức cho đại lễ 80 năm Quốc khánh

Gần 1 triệu sản phẩm Vinamilk tiếp sức cho đại lễ 80 năm Quốc khánh

Hòa nhịp cùng không khí thiêng liêng của đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, Vinamilk – thương ...
Chính sách thuế GTGT đối với hàng hóa xuất nhập khẩu tại chỗ

Chính sách thuế GTGT đối với hàng hóa xuất nhập khẩu tại chỗ

Thuế tỉnh Ninh Bình vừa có văn bản trả lời liên quan đến chính sách thuế GTGT đối với trường ...
Hướng dẫn thực hiện tạm hoãn xuất cảnh theo Nghị định số 49/2025/NĐ-CP

Hướng dẫn thực hiện tạm hoãn xuất cảnh theo Nghị định số 49/2025/NĐ-CP

Cục Thuế vừa có hướng dẫn thực hiện tạm hoãn xuất cảnh theo Nghị định số 49/2025/NĐ-CP quy định về ...
Sửa Luật Quản lý thuế: Hoàn thiện thể chế, hiện đại hóa công tác quản lý trong kỷ nguyên số

Sửa Luật Quản lý thuế: Hoàn thiện thể chế, hiện đại hóa công tác quản lý trong kỷ nguyên số

Dự thảo Luật Quản lý thuế sửa đổi tạo hành lang pháp lý hiện đại, minh bạch, lấy người nộp ...
Khởi nghiệp sáng tạo tại Đà Nẵng sẽ được miễn thuế 5 năm

Khởi nghiệp sáng tạo tại Đà Nẵng sẽ được miễn thuế 5 năm

Thuế cơ sở 2 (Thuế thành phố Đà Nẵng) vừa có hướng dẫn thực hiện miễn thuế theo Nghị quyết ...
Sửa đổi, bổ sung nhiều quy định về thủ tục biên phòng điện tử cảng biển

Sửa đổi, bổ sung nhiều quy định về thủ tục biên phòng điện tử cảng biển

Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 31/2025/QĐ-TTg sửa đổi, bổ sung một số điều các Quyết định về ...
Xem xét xử lý vi phạm hành chính

Xem xét xử lý vi phạm hành chính

Cục Hải quan có công văn hướng dẫn Chi cục Hải quan khu vực V thực hiện các quy định ...
Ấn tượng xuất khẩu cà phê - mới hơn 7 tháng kim ngạch vượt cả năm 2024

Ấn tượng xuất khẩu cà phê - mới hơn 7 tháng kim ngạch vượt cả năm 2024

Không chỉ đạt kim ngạch tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái, con số 6,24 tỷ USD kim ngạch ...
15 ngày đầu tháng 8 xuất nhập khẩu đạt hơn 40 tỷ USD

15 ngày đầu tháng 8 xuất nhập khẩu đạt hơn 40 tỷ USD

Lũy kế từ đầu năm đến 15/8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 555,21 tỷ USD, tăng 16,6%.
Lạng Sơn hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh diễn ra thông suốt dịp lễ 2/9

Lạng Sơn hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh diễn ra thông suốt dịp lễ 2/9

Mọi hoạt động XNK, NXC tại các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn vẫn diễn ra thông suốt, ...
Doanh nghiệp thủy sản kiến nghị gỡ vướng về xuất khẩu

Doanh nghiệp thủy sản kiến nghị gỡ vướng về xuất khẩu

Doanh nghiệp thủy sản đang gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, ...
Điện thoại - nỗ lực duy trì vị thế hàng đầu về xuất khẩu

Điện thoại - nỗ lực duy trì vị thế hàng đầu về xuất khẩu

Cụ thể, đến 15/8, xuất khẩu điện thoại và linh kiện đạt xấp xỉ 35 tỷ USD.
Nhập khẩu hàng hóa tăng hơn 42 tỷ USD

Nhập khẩu hàng hóa tăng hơn 42 tỷ USD

Theo Cục Hải quan, tổng kim ngạch hàng hoá nhập khẩu của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 8 (1-15/8) ...
3 cảng biển Việt Nam lọt TOP 100 cảng lưu thông nhiều hàng hóa nhất thế giới

3 cảng biển Việt Nam lọt TOP 100 cảng lưu thông nhiều hàng hóa nhất thế giới

Việt Nam có 3 cảng biển gồm cảng biển TPHCM, Hải Phòng và Cái Mép được Tạp chí Lloyd's List ...
Cần ban hành khung chuẩn định giá đất thống nhất

Cần ban hành khung chuẩn định giá đất thống nhất

Cần thành lập Hội đồng thẩm định bảng giá đất, Hội đồng thẩm định hệ số điều chỉnh giá đất ...
Thị trường căn hộ Đà Nẵng đang phục hồi

Thị trường căn hộ Đà Nẵng đang phục hồi

Theo dự tính, tại Đà Nẵng, số lượng nguồn cung mới trong giai đoạn nửa cuối 2025 đến năm 2027 ...
Gia Lai: Tưng bừng Lễ hội tinh hoa Đại ngàn - Biển xanh hội tụ năm 2025

Gia Lai: Tưng bừng Lễ hội tinh hoa Đại ngàn - Biển xanh hội tụ năm 2025

Ngày 29/8/2025, tại thành phố Quy Nhơn, UBND tỉnh Gia Lai đã khai mạc Lễ hội tinh hoa Đại ngàn ...
Lượng căn hộ nhà ở xã hội hoàn thành tăng mạnh

Lượng căn hộ nhà ở xã hội hoàn thành tăng mạnh

Kết quả triển khai nhà ở xã hội đang bứt tốc, tiến tới hoàn thành kế hoạch xây dựng 100 ...
Giá xăng dầu đồng loạt tăng từ 15h chiều nay

Giá xăng dầu đồng loạt tăng từ 15h chiều nay

Đúng như dự đoán của các chuyên gia, giá xăng dầu tại kỳ điều hành hôm nay (28/8) được điều ...
Phiên bản di động