Thứ hai 08/12/2025 06:56
Thời tiết: Hà Nội 19°C
Tiêu dùng - Thương mại điện tử / Tiêu dùng
aa

Hơn 10 nghìn doanh nghiệp tham gia kích cầu tiêu dùng

Lê Thu
Một trong những giải pháp đảm bảo hàng hóa chất lượng cung cấp ra thị trường, kích cầu tiêu dùng, TP. Hồ Chí Minh mở rộng chương trình tích xanh trách nhiệm và khuyến mại tập trung, thu hút trên 10.000 doanh nghiệp tham gia.
Hơn 10 nghìn doanh nghiệp tham gia kích cầu tiêu dùng
Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Nguyên Phương chia sẻ tại họp báo. Ảnh: T.H

Ngày 21/8, chia sẻ tại cuộc họp báo của Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Minh Hùng, Phó phòng quản lý thương mại, Sở Công Thương cho biết, nhằm kích cầu mua sắm trong những tháng cuối năm, TP. Hồ Chí Minh sau sắp xếp, ổn định chính quyền 2 cấp đã tiếp tục triển khai Chương trình “Shopping Season - Tưng bừng mua sắm Hè 2025” với hơn 10 nghìn doanh nghiệp tham gia. Nhiều ưu đãi, khuyến mãi đã được các doanh nghiệp thực hiện, góp phần thúc đẩy sức mua trong dịp hè.

Kết quả, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong 7 tháng năm 2025 của Thành phố đạt 1,07 triệu tỷ đồng, tăng 15,5% so với cùng kỳ, trong đó doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 554.749 tỷ đồng, tăng 14,8%.

Đây là kết quả rất tích cực, cao nhất trong nhiều năm gần đây. Tuy nhiên, để đạt yêu cầu và đóng góp nhiều hơn vào mục tiêu tăng trưởng GRDP của Thành phố; các hoạt động kích cầu tiêu dùng cần được triển khai quyết liệt hơn, thiết thực hơn và tần suất cao hơn.

Từ nay đến cuối năm 2025, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh tiếp tục ưu tiên tập trung 4 nhóm giải pháp.

Thứ nhất, khuyến khích người tiêu dùng tăng cường chi tiêu, mua sắm: Chương trình Khuyến mại tập trung Shopping Season tiếp tục được triển khai đến hết ngày 15/9 và triển khai đợt 2 từ ngày 15/11 đến ngày 31/12/2025; cho phép doanh nghiệp áp dụng nhiều chương trình khuyến mại bùng nổ, giảm giá sâu hơn so với quy định thông thường.

Hơn 10 nghìn doanh nghiệp tham gia kích cầu tiêu dùng
Hàng hóa gắn Tick xanh trách nhiệm được bán tại siêu thị. Ảnh: T.H

Thứ hai, thu hút người tiêu dùng đến các trung tâm mua sắm: chuỗi sự kiện Khuyến mại hàng hiệu - Citysale được triển khai liên hoàn, nhiều đợt.

Riêng trong đợt 1, chương trình tổ chức tại Parc Mall từ ngày 14/8 đến ngày 24/8, bùng nổ xuyên Lễ Quốc khánh tại Ga Metro Bến Thành, Vincom Mega Mall Thảo Điền, Diamond Plaza và SC VivoCity (từ ngày 28/8 đến ngày 7/9).

Với 500 nhãn hàng uy tín, nhiều thương hiệu quốc tế, phân phối chính hãng, khuyến mại hấp dẫn... Citysale kỳ vọng thu hút thêm 30% - 50% lượng khách đến các trung tâm thương mại tham quan, mua sắm.

Thứ ba, giúp người tiêu dùng yên tâm mua sắm thông qua Chương trình “Tick xanh trách nhiệm” và tăng cường các biện pháp kiểm tra, kiểm soát thị trường, phòng chống hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng.

Thứ tư, hỗ trợ người tiêu dùng có thêm điều kiện mua sắm. Theo đó, chương trình bán hàng lưu động hướng đến công nhân, người lao động được triển khai ngay tại các khu lưu trú, xí nghiệp đông công nhân với sự đồng hành của nhiều nhãn hàng uy tín, 2 các hệ thống phân phối lớn, các tổ chức tín dụng mạnh... tập trung giảm giá các mặt hàng thiết yếu, tăng cường chiết khấu, cung cấp tín dụng tiêu dùng...

Đặc biệt, năm 2025 cũng là năm đầu tiên các hoạt động kích cầu tiêu dùng của Thành phố có sự đồng hành của HDBank và Vikki Digital Bank. Các ngân hàng mang đến nhiều ưu đãi thiết thực, cung cấp nhiều giải pháp không tiền mặt và trực tiếp hỗ trợ tín dụng cho người tiêu dùng.

Để lan tỏa thông tin rộng rãi đến người tiêu dùng, hoạt động truyền thông được tổ chức với quy mô lớn, tần suất cao; đặc biệt trên các nền tảng mạng xã hội, hàng trăm KOL, KOC, người nổi tiếng quan tâm, truyền tải các hoạt động của chương trình; góp phần tạo hiệu ứng, khuyến khích, mời gọi người tiêu dùng mua sắm, săn khuyến mại…

Qua đó cho thấy sự thành công của chương trình, với số lượng doanh nghiệp tham gia ngày càng đông và đa dạng. Năm nay, chương trình có sự tham gia của hai ngân hàng HDBank và Vikki Digital Bank. Đây là những thương hiệu lớn có không gian hoạt động quy mô, ngoài việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, còn có sức lan tỏa chương trình hiệu quả, thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng và các đối tác, doanh nghiệp khác.

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Hàng loạt tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước đồng loạt mở thêm điểm bán, khai trương mô hình mới, điều này cho thấy nơi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh, thương mại điện tử (TMĐT) phát triển nhanh và cạnh tranh ngày càng quyết liệt.
Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Trước tình trạng nhập khẩu thiết bị y tế không rõ nguồn gốc, sản xuất và kinh doanh thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, mạo danh thương hiệu hay quảng cáo sai công dụng vẫn diễn biến phức tạp trên thị trường, Vietnam Report cho rằng, bên cạnh việc tăng tốc hoàn thiện khung pháp lý nhằm khắc phục những “kẽ hở” tồn tại lâu nay trong kiểm soát sản phẩm thì minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt Nam trong thời gian tới.
Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Một thị trường bất động sản lành mạnh phải đảm bảo cân đối cung - cầu và mặt bằng giá hợp lý để người dân có thu nhập trung bình vẫn có thể mua nhà theo hình thức trả góp, sử dụng khoảng 35% thu nhập hàng tháng.
Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng cùng đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng, an toàn và tiêu chuẩn xanh đang buộc các cơ sở công nghiệp nông thôn phải đổi mới mạnh mẽ. Chuyển đổi xanh vì vậy trở thành hướng đi quan trọng để sản phẩm nông thôn đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng và mở rộng khả năng tiêu thụ trên thị trường.
Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng hóa sản xuất trong nước đang ngày càng chiếm ưu thế trên các kệ siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi và sàn thương mại điện tử. Sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng, khả năng cung ứng linh hoạt cùng chiến lược mở rộng của các nhà bán lẻ đã tạo nên “cuộc lên ngôi” mạnh mẽ của hàng Việt ngay trên sân nhà, mở ra dư địa lớn để doanh nghiệp nội địa củng cố thị phần và nâng tầm thương hiệu.
Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Hệ thống thanh toán mã QR kết nối giữa Việt Nam và Trung Quốc vừa chính thức được đưa vào vận hành, mở ra phương thức thanh toán nhanh chóng cho khách Trung Quốc khi đến Việt Nam và ngược lại, dự kiến hoàn tất vào đầu năm 2026. Sự kiện này không chỉ là bước tiến kỹ thuật mà còn là động lực thúc đẩy giao thương, du lịch và sử dụng đồng nội tệ trong thanh toán xuyên biên giới.
Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025 tại Ninh Bình với quy mô 250 gian hàng và nhiều hoạt động giao thương, quảng bá sản phẩm đặc trưng, được kỳ vọng tạo sức bật mới cho doanh nghiệp, đồng thời nâng tầm hình ảnh một Ninh Bình năng động, cởi mở, thân thiện.
Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Theo khảo sát của Vietnam Report, xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ - không chỉ về cách chi tiêu hay lựa chọn điểm đến, mà còn ở lý do họ bước ra khỏi nhà.
Tăng cường thực thi Nghị quyết của Quốc hội về cấm thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng

Tăng cường thực thi Nghị quyết của Quốc hội về cấm thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng

Tại Hội thảo cung cấp thông tin báo chí về việc tăng cường thực thi Nghị quyết của Quốc hội liên quan đến quy định cấm thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng do Cục Báo chí (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Tổ chức HealthBridge tại Việt Nam tổ chức ngày 1/12, đại diện Bộ Y tế cho biết, tình trạng sử dụng thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng đã gia tăng nhanh trong những năm gần đây.
Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Mùa mua sắm cuối năm 2025 đánh dấu bước chuyển quan trọng khi các nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) bước vào cuộc đua hỗ trợ thương mại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Từ ChatGPT, Perplexity đến Google Gemini…, hàng loạt tính năng gợi ý sản phẩm, tư vấn kích cỡ hay săn ưu đãi theo nhu cầu cá nhân được tích hợp, đang trở thành “trợ lý mua sắm” mới, giúp người dùng tìm đúng sản phẩm trong thời gian ngắn nhất. Với các thương hiệu, đây là cơ hội quan trọng để tiếp cận người tiêu dùng qua hành trình mua sắm được rút gọn, từ đó kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Khởi động tháng mua sắm lớn nhất năm 2025

Khởi động tháng mua sắm lớn nhất năm 2025

Sáng 1/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương chính thức phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025. Chương trình diễn ra từ 1/12/2025 đến hết 18/1/2026 với phạm vi triển khai trên toàn quốc.
Chống lừa đảo trực tuyến dịp cao điểm mua sắm cuối năm

Chống lừa đảo trực tuyến dịp cao điểm mua sắm cuối năm

Mùa mua sắm cuối năm đang thúc đẩy doanh số thương mại điện tử bùng nổ, cùng với đó là hoạt động lừa đảo tinh vi phát sinh, gây thiệt hại cho người tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, người tiêu dùng cần trang bị kiến thức nhận diện thủ đoạn lừa đảo và thực hành những bước bảo vệ cơ bản để tránh rủi ro khi mua hàng qua thương mại điện tử.
150 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

150 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025, thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng. Công tác tổ chức được triển khai bài bản, ứng dụng nhiều công nghệ mới, đặc biệt là các giải pháp AI hỗ trợ kiểm soát bình chọn, chống gian lận và mở rộng tương tác trên môi trường số.
Nâng kỹ năng bán sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn

Nâng kỹ năng bán sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn

Ban Công tác Đoàn, thuộc Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam phối hợp cùng Thành Đoàn Sơn La và TikTok Shop tổ chức chuỗi hoạt động hội nghị tập huấn tăng cường kỹ năng bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn.
Dự thảo Luật An ninh mạng 2025: Giúp giảm rủi ro cho cả doanh nghiệp lẫn người dùng

Dự thảo Luật An ninh mạng 2025: Giúp giảm rủi ro cho cả doanh nghiệp lẫn người dùng

Dự thảo Luật An ninh mạng 2025 xác định an ninh dữ liệu là cấu phần trọng yếu của an ninh mạng quốc gia, tạo hành lang pháp lý nhằm bảo vệ người dùng và doanh nghiệp trước rủi ro trên không gian số.