Hơn 10 nghìn doanh nghiệp tham gia kích cầu tiêu dùng
![]() |
Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Nguyên Phương chia sẻ tại họp báo. Ảnh: T.H |
Ngày 21/8, chia sẻ tại cuộc họp báo của Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Minh Hùng, Phó phòng quản lý thương mại, Sở Công Thương cho biết, nhằm kích cầu mua sắm trong những tháng cuối năm, TP. Hồ Chí Minh sau sắp xếp, ổn định chính quyền 2 cấp đã tiếp tục triển khai Chương trình “Shopping Season - Tưng bừng mua sắm Hè 2025” với hơn 10 nghìn doanh nghiệp tham gia. Nhiều ưu đãi, khuyến mãi đã được các doanh nghiệp thực hiện, góp phần thúc đẩy sức mua trong dịp hè.
Kết quả, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong 7 tháng năm 2025 của Thành phố đạt 1,07 triệu tỷ đồng, tăng 15,5% so với cùng kỳ, trong đó doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 554.749 tỷ đồng, tăng 14,8%.
Đây là kết quả rất tích cực, cao nhất trong nhiều năm gần đây. Tuy nhiên, để đạt yêu cầu và đóng góp nhiều hơn vào mục tiêu tăng trưởng GRDP của Thành phố; các hoạt động kích cầu tiêu dùng cần được triển khai quyết liệt hơn, thiết thực hơn và tần suất cao hơn.
Từ nay đến cuối năm 2025, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh tiếp tục ưu tiên tập trung 4 nhóm giải pháp.
Thứ nhất, khuyến khích người tiêu dùng tăng cường chi tiêu, mua sắm: Chương trình Khuyến mại tập trung Shopping Season tiếp tục được triển khai đến hết ngày 15/9 và triển khai đợt 2 từ ngày 15/11 đến ngày 31/12/2025; cho phép doanh nghiệp áp dụng nhiều chương trình khuyến mại bùng nổ, giảm giá sâu hơn so với quy định thông thường.
![]() |
Hàng hóa gắn Tick xanh trách nhiệm được bán tại siêu thị. Ảnh: T.H |
Thứ hai, thu hút người tiêu dùng đến các trung tâm mua sắm: chuỗi sự kiện Khuyến mại hàng hiệu - Citysale được triển khai liên hoàn, nhiều đợt.
Riêng trong đợt 1, chương trình tổ chức tại Parc Mall từ ngày 14/8 đến ngày 24/8, bùng nổ xuyên Lễ Quốc khánh tại Ga Metro Bến Thành, Vincom Mega Mall Thảo Điền, Diamond Plaza và SC VivoCity (từ ngày 28/8 đến ngày 7/9).
Với 500 nhãn hàng uy tín, nhiều thương hiệu quốc tế, phân phối chính hãng, khuyến mại hấp dẫn... Citysale kỳ vọng thu hút thêm 30% - 50% lượng khách đến các trung tâm thương mại tham quan, mua sắm.
Thứ ba, giúp người tiêu dùng yên tâm mua sắm thông qua Chương trình “Tick xanh trách nhiệm” và tăng cường các biện pháp kiểm tra, kiểm soát thị trường, phòng chống hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng.
Thứ tư, hỗ trợ người tiêu dùng có thêm điều kiện mua sắm. Theo đó, chương trình bán hàng lưu động hướng đến công nhân, người lao động được triển khai ngay tại các khu lưu trú, xí nghiệp đông công nhân với sự đồng hành của nhiều nhãn hàng uy tín, 2 các hệ thống phân phối lớn, các tổ chức tín dụng mạnh... tập trung giảm giá các mặt hàng thiết yếu, tăng cường chiết khấu, cung cấp tín dụng tiêu dùng...
Đặc biệt, năm 2025 cũng là năm đầu tiên các hoạt động kích cầu tiêu dùng của Thành phố có sự đồng hành của HDBank và Vikki Digital Bank. Các ngân hàng mang đến nhiều ưu đãi thiết thực, cung cấp nhiều giải pháp không tiền mặt và trực tiếp hỗ trợ tín dụng cho người tiêu dùng.
Để lan tỏa thông tin rộng rãi đến người tiêu dùng, hoạt động truyền thông được tổ chức với quy mô lớn, tần suất cao; đặc biệt trên các nền tảng mạng xã hội, hàng trăm KOL, KOC, người nổi tiếng quan tâm, truyền tải các hoạt động của chương trình; góp phần tạo hiệu ứng, khuyến khích, mời gọi người tiêu dùng mua sắm, săn khuyến mại…
Qua đó cho thấy sự thành công của chương trình, với số lượng doanh nghiệp tham gia ngày càng đông và đa dạng. Năm nay, chương trình có sự tham gia của hai ngân hàng HDBank và Vikki Digital Bank. Đây là những thương hiệu lớn có không gian hoạt động quy mô, ngoài việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, còn có sức lan tỏa chương trình hiệu quả, thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng và các đối tác, doanh nghiệp khác.
Tin liên quan

“Tick xanh trách nhiệm” hướng đến môi trường kinh doanh minh bạch
21:39 | 20/06/2025 Tiêu dùng

Bài 1: Mua "hàng hiệu" dễ như mua rau trên sàn thương mại điện tử
08:48 | 29/05/2025 Thương mại điện tử

Thị trường ô tô tháng 3 khởi sắc nhờ khuyến mại giảm giá
16:17 | 15/04/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Bước tiến mới trong cuộc chiến chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng
20:00 | 20/10/2025 Tiêu dùng

Thu hồi 9 sản phẩm sữa dinh dưỡng và thực phẩm bổ sung của Dược Homel
11:12 | 20/10/2025 Tiêu dùng

Phát hiện 2 cơ sở kinh doanh hàng hóa nhập lậu
17:09 | 18/10/2025 Tiêu dùng

Tăng cường bảo vệ người tiêu dùng trong kỷ nguyên số
08:00 | 18/10/2025 Tiêu dùng

Gần 8 tỷ USD kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh
21:52 | 17/10/2025 Tiêu dùng

Bộ Y tế thu hồi giấy đăng ký lưu hành 7 loại thuốc
10:19 | 17/10/2025 Tiêu dùng

“Lá chắn số” bảo vệ người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả
09:59 | 17/10/2025 Tiêu dùng

Kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, Công ty Đại Cát Á bị phạt 75 triệu đồng
17:19 | 16/10/2025 Tiêu dùng

Cảnh tỉnh người tiêu dùng trước bẫy "niềm tin ảo” trên mạng
17:17 | 16/10/2025 Hồ sơ

Giá xăng tăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 16/10/2025
17:05 | 16/10/2025 Tiêu dùng

Phát hiện dầu ăn giả, kém chất lượng tràn ra thị trường
14:50 | 16/10/2025 Tiêu dùng

Thanh Hóa truy quét hàng giả, cảnh báo người tiêu dùng
19:00 | 15/10/2025 Tiêu dùng

Thu hồi toàn quốc 3 lô mỹ phẩm của Công ty Phương Đông
10:43 | 15/10/2025 Tiêu dùng

(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu
08:41 | 20/10/2025 Infographics

Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”
10:51 | 17/10/2025 Megastory/Longform

(INFOGRAPHIC): Kết quả chống buôn lậu của ngành Hải quan trong 9 tháng
10:39 | 15/10/2025 Infographics

(INFOGRAPHIC): Mức thuế suất đối với mặt hàng thuộc nhóm 71.13, 71.14 và 71.15
14:00 | 15/10/2025 Chính sách thuế, hải quan

(INFOGRAPHIC): Điểm danh 7 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD
10:50 | 14/10/2025 Infographics