Facebook Twitter youtube Tiktok

Hơn 10 nghìn doanh nghiệp tham gia kích cầu tiêu dùng

Một trong những giải pháp đảm bảo hàng hóa chất lượng cung cấp ra thị trường, kích cầu tiêu dùng, TP. Hồ Chí Minh mở rộng chương trình tích xanh trách nhiệm và khuyến mại tập trung, thu hút trên 10.000 doanh nghiệp tham gia.
Hơn 10 nghìn doanh nghiệp tham gia kích cầu tiêu dùng
Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Nguyên Phương chia sẻ tại họp báo. Ảnh: T.H

Ngày 21/8, chia sẻ tại cuộc họp báo của Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Minh Hùng, Phó phòng quản lý thương mại, Sở Công Thương cho biết, nhằm kích cầu mua sắm trong những tháng cuối năm, TP. Hồ Chí Minh sau sắp xếp, ổn định chính quyền 2 cấp đã tiếp tục triển khai Chương trình “Shopping Season - Tưng bừng mua sắm Hè 2025” với hơn 10 nghìn doanh nghiệp tham gia. Nhiều ưu đãi, khuyến mãi đã được các doanh nghiệp thực hiện, góp phần thúc đẩy sức mua trong dịp hè.

Kết quả, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong 7 tháng năm 2025 của Thành phố đạt 1,07 triệu tỷ đồng, tăng 15,5% so với cùng kỳ, trong đó doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 554.749 tỷ đồng, tăng 14,8%.

Đây là kết quả rất tích cực, cao nhất trong nhiều năm gần đây. Tuy nhiên, để đạt yêu cầu và đóng góp nhiều hơn vào mục tiêu tăng trưởng GRDP của Thành phố; các hoạt động kích cầu tiêu dùng cần được triển khai quyết liệt hơn, thiết thực hơn và tần suất cao hơn.

Từ nay đến cuối năm 2025, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh tiếp tục ưu tiên tập trung 4 nhóm giải pháp.

Thứ nhất, khuyến khích người tiêu dùng tăng cường chi tiêu, mua sắm: Chương trình Khuyến mại tập trung Shopping Season tiếp tục được triển khai đến hết ngày 15/9 và triển khai đợt 2 từ ngày 15/11 đến ngày 31/12/2025; cho phép doanh nghiệp áp dụng nhiều chương trình khuyến mại bùng nổ, giảm giá sâu hơn so với quy định thông thường.

Hơn 10 nghìn doanh nghiệp tham gia kích cầu tiêu dùng
Hàng hóa gắn Tick xanh trách nhiệm được bán tại siêu thị. Ảnh: T.H

Thứ hai, thu hút người tiêu dùng đến các trung tâm mua sắm: chuỗi sự kiện Khuyến mại hàng hiệu - Citysale được triển khai liên hoàn, nhiều đợt.

Riêng trong đợt 1, chương trình tổ chức tại Parc Mall từ ngày 14/8 đến ngày 24/8, bùng nổ xuyên Lễ Quốc khánh tại Ga Metro Bến Thành, Vincom Mega Mall Thảo Điền, Diamond Plaza và SC VivoCity (từ ngày 28/8 đến ngày 7/9).

Với 500 nhãn hàng uy tín, nhiều thương hiệu quốc tế, phân phối chính hãng, khuyến mại hấp dẫn... Citysale kỳ vọng thu hút thêm 30% - 50% lượng khách đến các trung tâm thương mại tham quan, mua sắm.

Thứ ba, giúp người tiêu dùng yên tâm mua sắm thông qua Chương trình “Tick xanh trách nhiệm” và tăng cường các biện pháp kiểm tra, kiểm soát thị trường, phòng chống hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng.

Thứ tư, hỗ trợ người tiêu dùng có thêm điều kiện mua sắm. Theo đó, chương trình bán hàng lưu động hướng đến công nhân, người lao động được triển khai ngay tại các khu lưu trú, xí nghiệp đông công nhân với sự đồng hành của nhiều nhãn hàng uy tín, 2 các hệ thống phân phối lớn, các tổ chức tín dụng mạnh... tập trung giảm giá các mặt hàng thiết yếu, tăng cường chiết khấu, cung cấp tín dụng tiêu dùng...

Đặc biệt, năm 2025 cũng là năm đầu tiên các hoạt động kích cầu tiêu dùng của Thành phố có sự đồng hành của HDBank và Vikki Digital Bank. Các ngân hàng mang đến nhiều ưu đãi thiết thực, cung cấp nhiều giải pháp không tiền mặt và trực tiếp hỗ trợ tín dụng cho người tiêu dùng.

Để lan tỏa thông tin rộng rãi đến người tiêu dùng, hoạt động truyền thông được tổ chức với quy mô lớn, tần suất cao; đặc biệt trên các nền tảng mạng xã hội, hàng trăm KOL, KOC, người nổi tiếng quan tâm, truyền tải các hoạt động của chương trình; góp phần tạo hiệu ứng, khuyến khích, mời gọi người tiêu dùng mua sắm, săn khuyến mại…

Qua đó cho thấy sự thành công của chương trình, với số lượng doanh nghiệp tham gia ngày càng đông và đa dạng. Năm nay, chương trình có sự tham gia của hai ngân hàng HDBank và Vikki Digital Bank. Đây là những thương hiệu lớn có không gian hoạt động quy mô, ngoài việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, còn có sức lan tỏa chương trình hiệu quả, thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng và các đối tác, doanh nghiệp khác.

Lê Thu

Tin liên quan

“Tick xanh trách nhiệm” hướng đến môi trường kinh doanh minh bạch

“Tick xanh trách nhiệm” hướng đến môi trường kinh doanh minh bạch

Ngày 20/6, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh phát động Chương trình “Tick xanh trách nhiệm” trong thương mại điện tử nhằm hướng đến môi trường kinh doanh minh bạch, lành mạnh và có trách nhiệm.
Bài 1: Mua "hàng hiệu" dễ như mua rau trên sàn thương mại điện tử

Bài 1: Mua "hàng hiệu" dễ như mua rau trên sàn thương mại điện tử

Sản phẩm có dấu hiệu giả mạo thương hiệu nổi tiếng đang được quảng cáo, bày bán tràn lan, công khai trên các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiktok…
Thị trường ô tô tháng 3 khởi sắc nhờ khuyến mại giảm giá

Thị trường ô tô tháng 3 khởi sắc nhờ khuyến mại giảm giá

Theo số liệu cập nhật từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán xe toàn thị trường tháng 3/2025 đạt 31.750 chiếc, tăng 47% so với tháng trước và tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên kết quả này chưa hẳn đã phản ánh đúng nhu cầu thị trường mà chủ yếu có được nhờ các hãng đua nhau áp dụng các chương trình khuyến mại, giảm giá.
Bước tiến mới trong cuộc chiến chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng

Bước tiến mới trong cuộc chiến chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng

Giải pháp định danh, truy xuất nguồn gốc hóa chất, tiền chất vừa được Bộ Công an triển khai thí điểm trên nền tảng VNeID, cho phép người dân kiểm tra hàng hóa, phát hiện hàng giả, hàng nhái và phản ánh trực tiếp trên ứng dụng. Đây được xem là bước tiến, giúp minh bạch hóa thị trường và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
Thu hồi 9 sản phẩm sữa dinh dưỡng và thực phẩm bổ sung của Dược Homel

Thu hồi 9 sản phẩm sữa dinh dưỡng và thực phẩm bổ sung của Dược Homel

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Hưng Yên vừa thông báo thu hồi hồ sơ công bố đối với 9 sản phẩm của Chi nhánh Công ty Cổ phần Dược Homel (gọi tắt Dược Homel) tại Hưng Yên. Việc thu hồi hồ sơ công bố đồng nghĩa các sản phẩm nêu trên không còn đủ điều kiện pháp lý để tiếp tục sản xuất, kinh doanh hoặc lưu hành trên thị trường.
Phát hiện 2 cơ sở kinh doanh hàng hóa nhập lậu

Phát hiện 2 cơ sở kinh doanh hàng hóa nhập lậu

Lực lượng Quản lý thị trường TP Hà Nội vừa kiểm tra, phát hiện 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm nhập lậu trên địa bàn phường Phú Thượng và phường Phú Diễn.
Tăng cường bảo vệ người tiêu dùng trong kỷ nguyên số

Tăng cường bảo vệ người tiêu dùng trong kỷ nguyên số

Trong bối cảnh kinh tế số và chuyển đổi xanh phát triển mạnh mẽ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trở thành nhiệm vụ trọng tâm nhằm củng cố niềm tin thị trường, bảo đảm công bằng xã hội và phát triển bền vững. Đề án Phát triển hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026-2030 do Bộ Công thương chủ trì đang mở ra bước chuyển mới - hiện đại, minh bạch, lấy người dân làm trung tâm.
Gần 8 tỷ USD kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh

Gần 8 tỷ USD kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh

Trong 9 tháng năm 2025, tổng lượng kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt 7,969 tỷ USD, tăng 6,25% so với cùng kỳ năm 2024.
Bộ Y tế thu hồi giấy đăng ký lưu hành 7 loại thuốc

Bộ Y tế thu hồi giấy đăng ký lưu hành 7 loại thuốc

Bộ Y tế vừa ban hành Quyết định số 556/QĐ-QLD về việc thu hồi giấy đăng ký lưu hành 7 loại thuốc đang được phân phối trên thị trường Việt Nam. Người tiêu dùng được phép tiếp tục sử dụng thuốc còn hạn dùng, trong khi doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm theo dõi, đảm bảo chất lượng và an toàn của sản phẩm.
“Lá chắn số” bảo vệ người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

“Lá chắn số” bảo vệ người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Trước tình trạng hàng giả, hàng nhái len lỏi khắp thị trường, Việt Nam đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ Blockchain và trí tuệ nhân tạo (AI) để truy xuất nguồn gốc hàng hóa, hướng tới hệ sinh thái minh bạch, giúp người tiêu dùng dễ dàng xác thực sản phẩm chỉ bằng một lần quét mã.
Kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, Công ty Đại Cát Á bị phạt 75 triệu đồng

Kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, Công ty Đại Cát Á bị phạt 75 triệu đồng

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành quyết định xử phạt Công ty TNHH Quốc tế Đại Cát Á (gọi tắt là Công ty Đại Cát Á) 75 triệu đồng vì kinh doanh 23 sản phẩm mỹ phẩm không có hồ sơ thông tin sản phẩm (PIF) theo quy định. Toàn bộ số mỹ phẩm vi phạm bị buộc tiêu hủy.
Cảnh tỉnh người tiêu dùng trước bẫy "niềm tin ảo” trên mạng

Cảnh tỉnh người tiêu dùng trước bẫy "niềm tin ảo” trên mạng

Sự việc Võ Thị Ngọc Ngân (biệt danh Ngân 98) bị bắt vì sản xuất, buôn bán thực phẩm giả không chỉ là vụ án hình sự gây xôn xao dư luận, mà còn phơi bày mặt tối của nền kinh tế ảo, nơi người nổi tiếng lợi dụng sức ảnh hưởng để trục lợi, khiến người tiêu dùng trở thành nạn nhân của lòng tin mù quáng.
Giá xăng tăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 16/10/2025

Giá xăng tăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 16/10/2025

Ngày 16/10, Bộ Công thương ban hành Văn bản hỏa tốc số 8033/BCT-TTTN gửi các thương nhân đầu mối, yêu cầu thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu trong nước theo chu kỳ điều hành.
Phát hiện dầu ăn giả, kém chất lượng tràn ra thị trường

Phát hiện dầu ăn giả, kém chất lượng tràn ra thị trường

Sau khi phát hiện hàng loạt sản phẩm dầu thực vật kém chất lượng, hàng giả đang được phân phối ở nhiều tỉnh thành trên cả nước, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa phát đi thông tin cảnh báo, những sản phẩm này tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.
Thanh Hóa truy quét hàng giả, cảnh báo người tiêu dùng

Thanh Hóa truy quét hàng giả, cảnh báo người tiêu dùng

Tình hình buôn bán hàng lậu, hàng giả, gian lận thương mại tại Thanh Hóa được đánh giá tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Các đối tượng vi phạm ngày càng tinh vi, lợi dụng thương mại điện tử (TMĐT), dịch vụ chuyển phát nhanh, mạng xã hội để tiêu thụ hàng hóa kém chất lượng, không rõ nguồn gốc.
Thu hồi toàn quốc 3 lô mỹ phẩm của Công ty Phương Đông

Thu hồi toàn quốc 3 lô mỹ phẩm của Công ty Phương Đông

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ra thông báo đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc 3 lô mỹ phẩm do Công ty Dược phẩm và Thương mại Phương Đông (gọi tắt là Công ty Phương Đông) sản xuất, sau khi phát hiện các sản phẩm này có công thức không đúng hồ sơ công bố và ghi sai mục đích sử dụng, ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng.
Xem thêm
cong-ty-thai-son
vietnampost-logistic
toan-phat-group
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech
sunshine-group
expo
acv-auditscare
vedan
cong-ty-tnhh-scancom-viet-nam
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
thong-bao
tan-cong-toi-pham-buon-lau-gian-lan-thuong-mai-hang-gia
kinh-te-tai-chinh-quy-dinh-dang-bai-bao-khoa-hoc
(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu

(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu

Theo thống kê từ Cục Hải quan, số thu từ hoạt động XNK trong 9 tháng đạt 336.540 tỷ đồng, bằng 81,9% dự toán được giao, bằng 71,6% chỉ tiêu phấn đấu, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm 2024.
Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”

Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”

Sáng 16/10/2025, tại Hà Nội, Tạp chí Kinh tế - Tài chính tổ chức Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”.
(INFOGRAPHIC): Kết quả chống buôn lậu của ngành Hải quan trong 9 tháng

(INFOGRAPHIC): Kết quả chống buôn lậu của ngành Hải quan trong 9 tháng

Hết tháng 9/2025 (từ ngày 15/12/2024 đến ngày 14/9/2025), cơ quan Hải quan đã phát hiện, bắt giữ và xử lý là 13.328 vụ.
(INFOGRAPHIC): Mức thuế suất đối với mặt hàng thuộc nhóm 71.13, 71.14 và 71.15

(INFOGRAPHIC): Mức thuế suất đối với mặt hàng thuộc nhóm 71.13, 71.14 và 71.15

Ngày 10/10/2025, Chính phủ ban hành Nghị định 260/2025/NĐ-CP sửa đổi mức thuế suất thuế XK đối với mặt hàng thuộc nhóm 71.13, 71.14 và 71.15.
(INFOGRAPHIC): Điểm danh 7 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD

(INFOGRAPHIC): Điểm danh 7 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD

Hết tháng 9, cả nước có 7 nhóm hàng xuất khẩu đạt từ 10 tỷ USD trở lên, theo thống kê mới nhất của Cục Hải quan.
Phiên bản di động